Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hiệp “gà”: Diễn viên xấu nhất miền Bắc

Giadinh.net - Cao kều, gầy nhẳng, áo đỏ chóe, quần trắng bong, tóc vàng hoe lấp ló trong chiếc mũ le màu xám – đó là chân dung Hiệp “gà” trong một buổi gặp. Chàng nghệ sỹ chuyên diễn hài đã dành những phút tâm sự về quãng thời gian anh là nạn nhân của những tin đồn nghiệt ngã.

Nghệ sĩ hài bỗng chốc “biến” thành kẻ nghiện ngập

Sau thời gian rời khỏi Nhà hát Tuổi Trẻ, anh làm ở đâu?

Hiện nay tôi chưa quay trở lại nhà hát nào cả, vẫn làm tự do. Thời gian tôi nghỉ có rất nhiều tin đồn thất thiệt, nào là tôi đi trồng cây cải tạo ở Tây Nguyên, đi cai nghiện, đi trốn... Thực ra lúc đó tôi chăm sóc vợ mới sinh, lo công việc gia đình và thành lập công ty. Thời điểm đó (năm 2004), tôi định 30/5 sẽ quay trở lại nhà hát thì ngày 6/5, tôi trở về từ Tây Nguyên, mở cửa nhà ra mua một tờ báo thấy ngay một bài về mình to đùng, dài ngoằng. Lúc trước tôi ở một xã rất xa ở Tây Nguyên, không hề biết thông tin gì mặc dù ngoài miền Bắc đã rất xôn xao. Cũng may là tôi còn về kịp để thông tin phản hồi lại tòa soạn. Nếu thêm một sêri bài nữa thì tôi cũng hơi “mệt”. Một tháng sau thì báo có bài đính chính lại, có cho cả thanh tra đến để kiểm tra lại. Lúc đó thanh tra có bày cho tôi cách để “phang” lại cô phóng viên nọ. Nhưng tôi đã không làm thế.

Sự kiện đó có khiến anh suy sụp?

Đầu tiên tôi cũng choáng lắm, hơi mất thăng bằng trong một thời gian ngắn. Sau đó tôi bình tĩnh trở lại. Thực sự tôi có thế nào thì thời gian sẽ chứng minh. Tôi không thể thanh minh hết với tất cả độc giả đã đọc bài báo đó. Chỉ có một cách duy nhất là bằng công việc. Khi tôi thi vào trường điện ảnh, tôi không mua điểm đỗ, khi đi diễn tôi cũng không thể dùng tiền mua được vai diễn khán giả ưa thích - Tôi đã tự động viên mình như thế.

Buồn nhất là bị đồng nghiệp quay lưng…

Khi “xì căng đan” xảy ra với anh, đồng nghiệp nói gì?

Khi bị dư luận nói đến như vậy, cái buồn nhất của tôi chính những đồng nghiệp của mình quay lưng lại với mình nhiều nhất. Nước mắt của tôi lúc ấy rất nhiều. Tôi chợt nghĩ: Hay là mình sống kém cỏi quá. Thực ra không phải! Trong xã hội hiện đại, người ta nhìn thấy cái xấu của nhau rất nhanh, nhìn thấy cái tốt thì ít. Nhưng tôi lại thích những người nhìn thấy cái xấu của tôi, chỉ trích tôi để tôi đối diện với mình thì tôi sẽ trưởng thành nhanh hơn là sống trong những lời khen ngợi. Đến bây giờ thì tôi rất cảm ơn vụ ầm ĩ đó. Trong suốt 10 năm làm nghệ thuật, đó là sự kiện lớn nhất, đau nhất. Đôi lúc tôi nghĩ: “Ừ, thằng này vẫn còn giá trị lợi dụng, người ta mới lấy nó ra để chỉ trích”. Tuy nhiên, trong thời gian đó cũng có những người ủng hộ tôi. Có những đạo diễn vẫn thích tôi diễn cho họ. Tôi rất cảm ơn vì điều đó.

Người giúp anh vượt qua giai đoạn cam go ấy?

Là vợ và con gái. Tôi sống xa nhà nên người duy nhất để chia sẻ chỉ có vợ thôi. Chơi đùa với con gái khiến tôi khuây khỏa. Vợ tôi kém tôi 9 tuổi nhưng là người từng trải, rất dễ hiểu và thông cảm với chồng. Người nghệ sỹ hài là như vậy đấy: Vui vẻ thì đem ra cho thiên hạ, còn những bực tức, đau khổ thì mang về nhà. Có những lúc phải đóng kín cửa, hét ầm lên. Nhiều khi tôi đi ngang qua quán nước, có người chỉ trỏ nói mình thế này thế nọ. Rồi có khi họ cố tình nói vống lên cho mình nghe thấy. Thà họ cứ nói bốp chát vào mặt có khi mình không tức. Tôi rất ức chế, bực tức, dễ kích động. Lúc đó tôi phải cố gắng kìm chế tránh va chạm, về nhà và lao vào công việc.

Tin đồn tôi đồng tính nhiều vô kể

Nguyên cớ nào khiến anh đến với sân khấu hài?

Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể đỗ vào trường Sân khấu điện ảnh. Lúc đó cầm hồ sơ đi thi nghĩ vào đó để xem người ta diễn thế nào, hàng trăm người thi, mình đỗ thế nào được. Nhưng khi tôi diễn thấy ban giám khảo cười, tôi nghĩ mình đỗ nên không thi tiếp vào trường Nhạc viện nữa. Lúc đỗ tôi cứ nghĩ mình đỗ vì mình đẹp giai. Buổi đầu tiên, thầy giáo dội cho gáo nước lạnh: “Cậu là diễn viên xấu nhất miền Bắc”! Thầy đã dạy tôi, phải biết mình là ai, mình đang ở đâu, mình đang làm gì. Đó là điều rất khó. Tôi đã rất nghe lời thầy, suốt mấy năm tôi chỉn chu học chứ không đi diễn thêm dù lúc đó rất đói. Hồi đó, đói đến nỗi, tôi muốn mua 10 cái móc áo cũng phải viết thư về xin bố.

Có tin đồn rằng Hiệp “gà” bị đồng tính?

Tin đồn tôi đồng tính thì nhiều lắm, nhiều vô kể. Tôi có đóng vai đồng tính trong phim “Thế giới không có đàn bà” và loạt phim “Cảnh sát hình sự”. Diễn viên Minh Tiệp diễn cùng cứ thấy mặt tôi là cười, không thể diễn được nên phải quay lại rất nhiều. Vai diễn đó thành công ngoài mong muốn nên khán giả nghĩ tôi bị đồng tính thật.

Làm thế nào để diễn hài khi cuộc sống của mình đang rất buồn?

Khi bước lên sân khấu tôi gạt hết tất cả những chuyện đang diễn ra với mình trong cuộc sống. Chuyện lớn lao đến đâu có lẽ tôi cũng gạt đi được. Có một lần trước lúc diễn, tôi nhận được tin bà mất. Mọi người tưởng chừng tôi không thể diễn được vì tôi vừa khóc nức nở vừa nghe điện thoại. Nhưng tôi  đã hóa thân vào nhân vật trong vai diễn. Lúc đó, nếu tôi diễn bi kịch có khi còn phân tán hơn.

Lúc nào vợ nổi nóng, tôi trốn đi chỗ khác

Cuộc sống gia đình có bao giờ xảy ra xung đột? Những lúc ấy anh làm thế nào để xoa dịu vợ?

Hầu như chúng tôi không bao giờ cãi nhau. Vợ chồng tôi tự quyết định mọi thứ nên cũng ít gặp chuyện đau đầu. Thỉnh thoảng có chuyện gì bực tức, cô ấy nói gì tôi cũng chỉ im lặng nghe hoặc cười. Có khi còn trêu lại vợ, khiến cô ấy phát cáu vì nói mãi mà tôi vẫn cứ “tưng tửng”. Lúc nào vợ “nóng” quá thì mình trốn đi chỗ khác, chờ cô ấy “nguội” lại thì về.

Anh quen bà xã như thế nào?

Cũng rất tình cờ! Tôi quen bà xã khi ít người biết đến mình. Lúc ấy, cô ấy không biết tôi là diễn viên. Đoàn đi công tác ở Hòn Gai, Quảng Ninh một tuần, tôi được bạn bè giới thiệu cô ấy trong buổi chia tay. Làm bạn với nhau hai năm, yêu lúc nào không biết. Sau đó tôi hay về Quảng Ninh đến mức, quen hầu hết các lái xe tuyến Hà Nội - Quảng Ninh. Có ông còn xin tôi chiếc áo may ô về làm kỷ niệm. Đến lúc về đến nhà, vợ ông không tin là áo của tôi lại phải gọi điện xác minh xem đúng là áo của Hiệp “gà” không!!!...

Tôi thích tính thẳng thắn của vợ

Anh thích tính cách gì nhất ở vợ mình?

Đó là sự thẳng thắn. Không bao giờ cô ấy nói chuyện vòng vo tam quốc. Ít hơn tôi 9 tuổi nên nhiều khi cô ấy trẻ con lắm. Khi tức giận cô ấy nói cho nguôi, 15 phút sau là quên ngay, không để bụng điều gì. Chính vì vậy mà cô ấy không nói dối được, nói dối rất buồn cười. Có khi tôi xui vợ nói dối cô ấy cũng không biết cách, chỉ 5 phút là lộ ngay.

Giọt nước mắt của vợ mà anh nhớ nhất?

Khi vợ tôi sắp sinh, mẹ tôi đến ở cùng để chuẩn bị đón cháu. Lúc đó hai vợ chồng tôi đang có chuyện trục trặc. Trong lúc nói chuyện, mẹ tôi có nói câu gì đó và vợ tôi cãi lại. Sau đó, biết mình cãi sai thì vợ tôi khóc rồi bỏ đi. Mang bầu to thế mà cô ấy dám bỏ về quê tận Móng Cái. Lúc nghe tôi gọi điện, cô ấy đã khóc oà lên nức nở...

Kim Cúc (thực hiện)

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 1 giờ trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Giải trí - 3 giờ trước

Chuyện tình cảm của Kim Ji Won đã trở thành chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng mới đây.

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

Giải trí - 5 giờ trước

MC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Thế giới showbiz - 15 giờ trước

Thông tin mới về nam thần Kim Soo Hyun được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Xem - nghe - đọc - 17 giờ trước

GĐXH - Tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024, nữ trọng tài Thái Lan Angkana Wongrot bất ngờ được chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Giải trí - 18 giờ trước

Vì cảnh quay này, đạo diễn Tây Du Ký suýt trở thành "tội nhân muôn đời", còn nàng Tây Lương nữ vương thì bị đồn là ôm mối tình si với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu H'hen Niê thời gian gần đây đã khiến khán giả chú ý vì rộ tin đồn sắp kết hôn. Tin đồn này đến từ chính bạn trai lâu năm của cô.

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

Giải trí - 21 giờ trước

Ngọc Huyền là con dâu của danh ca Thanh Tuyền và đang có cuộc sống đủ đầy ở Mỹ.

Nữ NSƯT xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống làm mẹ đơn thân bình dị

Nữ NSƯT xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống làm mẹ đơn thân bình dị

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - NSƯT Tố Nga, giọng ca xứ Nghệ gây thương nhớ với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát trữ tình sâu lắng. Đằng sau những lời hát đẹp nhiều màu sắc trên sân khấu, đời thực, nữ nghệ sĩ có cuộc sống dung dị bên con trai.

Top