Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng thu đông giảm giá sốc, ế sớm

Thứ hai, 15:09 30/09/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Tiết trời miền Bắc chớm lạnh cũng là lúc các cửa hàng thời trang rầm rộ treo biển khuyến mại.

Hàng thu đông giảm giá sốc, ế sớm 1

Mới chớm lạnh, quần áo mùa đông đã được rao giảm giá trên các trang mạng.

Trái ngược với cảnh đua bán, chen mua hàng năm, đầu mùa thu đông này, hàng loạt cửa hàng dù đã khuyến mại đến 50% nhưng vẫn ế ẩm. Nguyên nhân là do hàng loạt các chiêu kích cầu... lỗi thời của chủ hàng đã bị khách hàng bóc mẽ.

Giảm giá sớm vẫn “móm”

Dọc các “con phố thời trang” Hà Nội như: Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Khâm Thiên… ngập tràn các biển quảng cáo giảm giá sốc với những chương trình như: “sale giá gốc”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng”, “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”, “giảm giá 15- 50%”… Trong số đó có rất nhiều cửa hàng mới bắt đầu mở bán hàng thời trang thu đông đã trưng biển giảm giá để “hút khách”. Tại shop thời trang Lucky Bạch Mai (Hai Bà Trưng) đang rầm rộ triển khai chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 15- 30% đối với áo phao, áo dạ, len dáng dài… nhưng khách vẫn thưa thớt.

Chị Vũ Diệu Linh, hãng thời trang The One trên phố Bà Triệu than thở: “Ngoài lương, chúng tôi còn có phần trăm khi đạt doanh số. Mọi năm kiếm ăn từ khoản này cũng kha khá nhưng năm nay thì “móm” hẳn. Đầu mùa những năm trước, khách hàng quen tới mua rất đông, còn năm nay thì vắng như “chùa Bà Đanh”. Hàng loạt chương trình giảm giá từ 15- 20% vẫn không hút nổi khách vào mua”.

Ngoài ra trên các website, gian bán hàng online cũng nhan nhản các chương trình giảm giá, khuyến mại sốc. Ngay từ đầu vụ, Zolara đã có chương trình “Bắt nhịp cùng Zolara” giảm 50%. Với chương trình này, rất nhiều mẫu quần áo thu đông được giảm còn một nửa giá nhưng theo thông tin từ người quản lý kinh doanh của trang web này thì doanh thu cũng chỉ bẳng một phần hai cùng kỳ năm ngoái. Trên trang dealvip.vn cũng đang có chương trình giảm giá 34% đối với các mẫu áo khoác thu đông đến hết ngày 27/10. Nhiều sản phẩm thời trang thu đông rao trên trang enbac.vn khá hấp dẫn như: “Bộ đồ thu đông giá tốt nhất tại Hà Nội ”; “Áo dạ cao cấp trẻ đẹp mùa đông giá rẻ, thời trang năm 2013 duy nhất ở shop Ngọc Bích 886”; “Thanh lý nghỉ bán đồng giá tất cả các mẫu váy chỉ có 100.000 đồng” hay “Giá hàng thu đông sốc từ đầu mùa”. Trên website 123.vn cũng treo những quảng cáo như “Giá hót vào thứ 4 hàng tuần” hay “Ngày vàng thứ 6” và “Khách hàng mua hàng giá sock và nhận quà từ chương trình ngày may mắn”… Tuy nhiên, giảm giá rầm rộ là vậy nhưng khách hàng không tỏ ra quan tâm như những năm trước.

Giảm sâu tăng… nghi ngờ

“Mới mở bán hàng thu đông chúng tôi đã phải đề ngay biển giảm giá nhưng tình hình kinh doanh vẫn… ậm ạch. Nhiều người ngó nghiêng mẫu mới rồi lẳng lặng bỏ đi. Chúng tôi chủ động giảm lãi suất hết mức nhưng hàng vẫn tồn nhiều quá”.

Chị Nguyễn Thiên Hoa, chủ cửa hàng thời trang Lucky (Bạch Mai, Hà Nội)

Trước đây, với những con số giảm giá “khủng”, chủ hàng đã “hốt” được lượng lớn khách hàng, doanh số tăng vèo vèo. Vậy nhưng, từ đầu mùa năm nay, theo khảo sát của PV Báo GĐ&XH, khách hàng đã ngán ngẩm kiểu khuyến mại này. Theo họ, các con số “khủng” này phần lớn là số “ảo”, dù giảm sâu nhưng chủ hàng vẫn lãi đậm. Chiêu kích cầu từ siêu khuyến mại không còn là “mồi câu” để hốt bạc bởi khách hàng đã nắm được “thóp” của chủ hàng.

Chị Hà Thanh Bình (Khu đô thị Mỹ Đình II, Từ Liêm) nhận xét: “Tôi đã nhiều lần mua hàng thanh lý, giảm giá rồi, đa phần đều là cách bán hàng thiếu minh bạch. Nhiều cửa hàng vẫn áp dụng phương thức cổ hủ  tự đẩy giá lên cao rồi tung ra chiêu khuyến mại đến 50, thậm chí 70% làm mất lòng tin ở khách hàng”.

Một số khách hàng được hỏi thì cho rằng, trước đây họ cũng thường bị hấp dẫn bởi các tấm biển giảm giá, khuyến mại sâu nhưng bây giờ đi đâu cũng nhìn thấy biển này nên thấy nhàm, thậm chí nhiều cửa hàng gần nhà họ treo biển giảm giá quanh năm. Điều này khiến người tiêu dùng phải đặt câu hỏi giảm giá thật hay chỉ là chiêu dụ khách. Hơn nữa, nhiều hàng giảm giá là hàng cũ, lỗi mốt, hàng tồn, mua được cũng phải chọn mất nhiều công sức.

Nhiều chủ cửa hàng tiết lộ, chiêu khuyến mại hiện nay dường như đã “nhờn thuốc”. Chị Nguyễn Thị Nụ (quê ở Tiền Hải, Thái Bình, mới tốt nghiệp chuyên khoa Thiết kế thời trang, hệ cao đẳng Viện đại học Mở Hà Nội) cho biết: “Sinh viên thường có thói quen dạo qua các cửa hàng thời trang để tìm hiểu mẫu mới và săn hàng giảm giá. Hiện có khá nhiều cửa hàng giảm giá hàng thu đông ngay từ đầu vụ, chủ yếu là những mẫu hàng cũ, không phải mốt của năm nay. Có thể đó là hàng tồn kho từ năm ngoái được các chủ kinh doanh bán tống bán tháo từ đầu vụ để nhập mẫu hàng mới”.

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội, các chủ kinh doanh Việt Nam vẫn “treo đầu dê bán thịt chó” nhiều. Muốn lấy lại niềm tin của người tiêu dùng theo ông, họ nên dừng những chiêu bán hàng thiếu trung thực. Không cần phải đề biển giảm giá hay khuyến mại mà chỉ cần lấy sản phẩm chất lượng, lấy lãi ít để bán với giá hợp lý thì địa chỉ đó sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của người tiêu dùng.
 
Mai Hạnh
baoin
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Xu hướng - 3 giờ trước

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người đã tận dụng kỳ lễ này để đi du lịch. Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mất ATTP. Du khách cần cẩn trọng với thức ăn đường phố, ẩm thực du lịch.

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 23 giờ trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Xu hướng - 1 ngày trước

Dù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.

Top