Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo

Thứ tư, 17:06 26/05/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Nhiều sản phẩm nổi bật như Bách Niên Kiện, Bảo Khí Khang, Ích Niệu Khang… Công ty TNHH Fobic (Lô TT09 - Nam Đô Complex, 609 Trương Định, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đang có dấu hiệu vi phạm quảng cáo tuy nhiên công ty này liên tiếp từ chối trả lời báo chí.

Theo phản ánh của bạn đọc tới Báo Gia đình & Xã hội, trên một số trang web như: bachnienkien.vn, ichnieukhang.vn, baokhikhang.vn, baokhinhi.vn,... đang dùng những "chiêu trò" để thần thánh hóa các sản phẩm TPCN, đây đều là các trang web được in trên bao bì sản phẩm do Công ty TNHH Fobic (Lô TT09 - Nam Đô Complex, 609 Trương Định, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) chịu trách nhiệm tiếp thị và phân phối.

Sử dụng bản đồ không có 02 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa để quảng cáo

Qua tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, trang web bachnienkien.vn quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH Fobic đang có dấu hiệu vi phạm khi sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia. Việc quảng cáo làm phương hại đến chủ quyền quốc gia là trái với quy định của pháp luật.

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo - Ảnh 1.

Việc quảng cáo gây phương hại đến chủ quyền quốc gia là trái với quy định của pháp luật

Việc lưu hành các bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền sẽ tác động trực tiếp đến thị giác của người tiêu dùng bao gồm cả người tiêu dùng nước ngoài tại Việt Nam, gây ra nhận thức sai lầm về chủ quyền của Việt Nam. Trong khi đó, Công ty TNHH Fobic luôn khẳng định xây dựng văn hóa công ty dựa trên nền tảng văn hóa: Nhân; Trí; Tín; Nghĩa nhưng lại không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia khi quảng cáo sản phẩm cho thấy sự mâu thuẫn trong quản trị của đơn vị này.

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo - Ảnh 2.

Pháp luật Việt Nam quy định: Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với hành vi: Sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam trong quảng cáo mà không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia

Ngoài ra, để khách hàng thêm tin tưởng vào công dụng “thần kỳ” của sản phẩm, trên website fobic.vn do (Công ty TNHH Fobic sở hữu) còn đăng tải nhiều video chia sẻ câu chuyện của các bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến khớp với kịch bản quen thuộc nhiều năm chung sống với bệnh khớp, dùng nhiều loại thuốc mà không khỏi, sau khi sử dụng Bách Niên Kiện đều khỏi bệnh, xương khớp trở lại như ban đầu.

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo - Ảnh 3.

Bệnh nhân có cánh tay gần như tê liệt nhờ TPCN mà bê vác được vật nặng trong nhà?

Ví dụ như câu chuyện sử dụng thông tin về một bệnh nhân: “5 năm liền bị cơn đau nhức vai gáy hành hạ, chú Thân đã phải nghỉ việc sớm, rời xa công việc chú đã gắn bó 20 năm. Cánh tay trai của chú dường như bị tê liệt, không thể mặc áo, giơ lên được. Ấy vậy, nhờ bí quyết này, chú Thân đã vui vẻ trở lại, thậm chí, có thể bê vác vật nặng trong nhà”.

Hay chia sẻ của một khách hàng khác, tiêm thuốc không bớt đau nhưng khi dùng TPCN hỗ trợ giảm viêm khớp lại không bị đau dạ dày nữa: ". Dùng sản phẩm Bách Niên Kiện, tôi thấy gối tôi trở lại như ban đầu vậy, không còn đau nhức sưng phồng, không còn bị cơn đau dạ dày hành hạ, ăn ngon ngủ tốt, tay chân co duỗi dễ dàng".

Ích Niệu Khang giúp phục hồi toàn diện chức năng bàng quang?

Bộ Y tế quy định TPCN, TPBVSK chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh tật, bổ sung chất chứ không có công dụng hay thay thế được thuốc điều trị bệnh. Thế nhưng TPBVSK Ích Niệu Khang lại quảng cáo là sản phẩm tiên phong giúp phục hồi chức năng bàng quang/Phục hồi toàn diện chức năng bàng quang. Trong khi đó, TPBVSK này chỉ được cấp phép có công dụng: Hỗ trợ giảm chứng rối loạn tiểu tiện: tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu không kiểm soát (không tự chủ), tiểu rắt, tiểu són.

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo - Ảnh 5.

TPCN được 'thổi phồng" công dụng phục hồi chức năng bàng quang

Hay việc quảng cáo khiến người tiêu dùng hiểu nhầm TPCN là thuốc, có công dụng như thuốc trái với quy định của pháp luật bằng bài viết: Bác H.V.C từng khổ sở vì 20 năm dài mắc chứng tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu đêm. May mắn biết đến sản phẩm thảo dược mà bác đã trở về cuộc sống bình thường…. Một lần đọc được bài phỏng vấn của chuyên gia chia sẻ sản phẩm nguồn gốc thảo dược chuyên dùng trị chứng bàng quang tăng hoạt OAB.

Dùng hình ảnh người nổi tiếng để thực hiện quảng cáo

Bên cạnh việc quảng cáo không đúng với công dụng sản phẩm, sử dụng thư cảm ơn của khách hàng, hình ảnh của các y bác sĩ để chiếm lòng tin của người tiêu dùng. Công ty TNHH Fobic còn đưa nhiều người nổi tiếng có tên tuổi vào để quảng áo, giới thiệu đã sử dụng sản phẩm.

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo - Ảnh 6.

Dùng hình ảnh người nổi tiếng và uy tín của bác sĩ để quảng cáo TPCN

Pháp luật Việt Nam quy định các nghệ sĩ, ca sĩ được phép làm đại diện thương hiệu, hình ảnh cho các sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu các nghệ sĩ, ca sĩ này mà quảng cáo với tư cách như một người bệnh thì sẽ vi phạm pháp luật.

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo - Ảnh 7.

NSƯT Trung Anh “Về nhà đi con” quảng cáo sản phẩm Ích Niệu Khang của Công ty TNHH Fobic

Chiêu trò "thổi phồng" công dụng của TPCN hay sử dụng thư cảm ơn của bệnh nhân, hình ảnh của đội ngũ y bác sĩ, người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm khá phổ biến hiện nay. Điều này khiến không ít khách nhầm tưởng công dụng của sản phẩm và không tiếc tay chi tiền nhưng không đúng tác dụng.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm TPCN, TPBVSK vi phạm quy định quảng cáo đang "làm loạn" trên thị trường. Lợi dụng sơ hở, nhiều doanh nghiệp đã lừa dối người tiêu dùng bằng những "mánh khóe" quảng cáo, "thần thánh" hóa công dụng của chúng. Vì vậy cần có sự vào cuộc kiểm tra, xử lý mạnh tay từ cơ quan chức năng để chấm dứt tình trạng nêu trên.

Hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Fobic có dấu hiệu vi phạm quảng cáo - Ảnh 8.

Việc sử dụng hình ảnh y bác sĩ để quảng cáo TPCN là trái với quy định của pháp luật

Trước đó, vào ngày 17/5 và 20/5, PV Báo Gia đình & Xã hội đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Fobic nhưng không nhận được phản hồi. PV Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin có dấu hiệu vi phạm khi quảng cáo thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Fobic trong những kỳ tiếp theo.

Nhóm PV

Nhóm PV
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chuyện lạ ở nền kinh tế thuộc G7: BĐS 'rẻ như cho', cầm chưa đến 100.000 đồng có thể mua đứt 3 căn nhà, cư dân khẳng định giá trị đáng sống nằm ở một điều

Chuyện lạ ở nền kinh tế thuộc G7: BĐS 'rẻ như cho', cầm chưa đến 100.000 đồng có thể mua đứt 3 căn nhà, cư dân khẳng định giá trị đáng sống nằm ở một điều

Xu hướng - 10 giờ trước

Người phụ nữ 50 tuổi đã quyết định bay xuyên lục địa để tìm hạnh phúc tại đất nước này.

Khẩn trương thanh kiểm tra chuyên ngành toàn diện thị trường vàng

Khẩn trương thanh kiểm tra chuyên ngành toàn diện thị trường vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP ngày 10/5/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

52 thửa đất của 2 huyện ở Hà Nội sắp được tổ chức đấu giá, mức giá thấp nhất 27 triệu đồng/m2

52 thửa đất của 2 huyện ở Hà Nội sắp được tổ chức đấu giá, mức giá thấp nhất 27 triệu đồng/m2

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Khi thị trường bất động sản dần phục hồi, mấy tháng gần đây, các huyện ven Hà Nội đua nhau đấu giá đất. Các phiên đấu giá đất đều thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng SJC vượt 92 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng 1 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm, nên mua hay bán?

Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng SJC vượt 92 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng 1 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm, nên mua hay bán?

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tăng lên trên 92 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Xe ga mới đẹp mê ly, có ABS 2 kênh, chị em sẵn sàng chọn thay thế SH Mode bởi giá tốt 44 triệu đồng

Xe ga mới đẹp mê ly, có ABS 2 kênh, chị em sẵn sàng chọn thay thế SH Mode bởi giá tốt 44 triệu đồng

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Xe ga mới không kém cạnh Honda SH Mode, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn mà giá chỉ 44 triệu đồng.

Loại quả trước không ai thèm để ý nay bán 180.000 đồng/kg, chị em săn lùng làm gia vị, chế đủ món ngon

Loại quả trước không ai thèm để ý nay bán 180.000 đồng/kg, chị em săn lùng làm gia vị, chế đủ món ngon

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Quả tai chua thu hoạch từ các cây trong rừng được nhiều người săn đón vì ngoài làm gia vị chế biến món ăn còn mang lợi ích sức khỏe.

Cận cảnh quy trình làm kem 3D tạo hình 11 địa danh nổi tiếng ở Hà Nội

Cận cảnh quy trình làm kem 3D tạo hình 11 địa danh nổi tiếng ở Hà Nội

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

Những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng...đang được các bạn trẻ yêu thích và săn lùng khi tới Hà Nội.

5 loại thực phẩm có giá tốt giúp phụ nữ trung niên tăng cường sức khỏe

5 loại thực phẩm có giá tốt giúp phụ nữ trung niên tăng cường sức khỏe

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH - Chế độ ăn uống rất quan trọng để duy trì sức khỏe cho phụ nữ ở tuổi trung niên. Vì vậy, bổ sung đầy đủ dưỡng chất là cách giúp cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình lão hóa da ở phái đẹp. Dưới đây là 5 thực phẩm có lợi cho chị em với mức giá tốt.

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Từ góc nhìn của Nguyễn Ngoan, anh với hơn 10 năm kinh nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm thành công cho nhiều công ty.

Hoa sen Quan Âm 'nở rộ' khắp phố, hút hồn người Hà Nội

Hoa sen Quan Âm 'nở rộ' khắp phố, hút hồn người Hà Nội

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Hoa sen Quan Âm đầu mùa tuy giá cao nhưng vẫn hút hồn người mua bởi vẻ đẹp rất riêng biệt.

Top