Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng chục nghìn khách hủy tour trong nước

Thứ hai, 20:25 27/07/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Lo lắng khi trong cộng đồng xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19, hàng loạt du khách yêu cầu hủy tour.

Đại diện một doanh nghiệp lữ hành lớn tại TP HCM cho biết, các tour Đà Nẵng – Huế - Hội An và tour Lý Sơn của công ty đều đã dừng. Tất cả du khách đã rời khỏi Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Tuy nhiên, do tâm lý lo sợ nên tính hết ngày 26/7, hơn 20.000 khách đăng ký khởi hành từ TP HCM cũng đã hủy các đường tour đi miền Bắc, Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc...

Hàng chục nghìn khách hủy tour trong nước - Ảnh 1.

Tâm lý lo sợ khiến khách đòi hủy cả những nơi chưa xuất hiện bệnh nhân Covid -19 trong cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Nam.



Giám đốc công ty du lịch Tây Bắc, ông Nguyễn Văn Tùng cũng cho biết, trong tháng 8, doanh nghiệp có khoảng 15 đoàn với gần 400 khách. "Một đoàn đi đảo Lý Sơn đã hủy. Tuy nhiên, các tour truyền thống Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Sa Pa với các đoàn khách TP HCM ra miền Bắc; tour Nha Trang - Đà Lạt... Thậm chí tour khởi hành trong tháng 9 khám phá cung đường Đông – Tây bắc mùa lúa chín, khách cũng đòi hủy nốt", ông Tùng nói.

"Từ sáng đến giờ, nhân viên công ty chỉ tập trung xử lý hoãn hủy cho khách. Oái oăm thay toàn những tour đi Long Hải, Vũng Tàu, Mũi Né, Nha Trang, Cần Thơ", bà Nguyễn Thị Như Ngọc, Công ty TNHH Exotic Vietnam, buồn rầu nói. Một đoàn 50 khách của công ty khác khởi hành từ TP HCM đi Phú Quốc trong tháng 8 cũng đòi hủy vì lo sợ.

Ông Lê Hòa Hiệp, Giám đốc công ty du lịch Hi Travel cho biết, bên cạnh các tour có hành trình đến Đà Nẵng trong thời gian này phải hủy vì bất khả kháng. Điều đáng nói là khoảng 260 khách của ông đi Hà Nội vào đầu tháng 8 cũng đòi hủy tour.

"Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Đà Nẵng công bố thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương khác chỉ khuyến cáo nâng cao chủ động phòng chống dịch. Các đơn vị cung ứng du lịch vẫn hoạt động bình thường nên nếu khách hủy tour, buộc phải chịu mất chi phí theo quy định của các đơn vị cung ứng dịch vụ trong tour như vận chuyển và lưu trú", ông Hiệp nói.

"Từ sau dịch, các công ty lữ hành vẫn duy trì phòng chống dịch nCoV. Du khách vẫn được phát khẩu trang và yêu cầu rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn để bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, ca dương tính trong cộng đồng ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi khiến tâm lý của khách ‘lung lay’. Điều này khiến hàng loạt khách hủy các đường tour trong nước. Thậm chí, có khách vì quá lo sợ mà chấp nhận bỏ tour, không cần nhận bồi hoàn", đại diện một doanh nghiệp lữ hành lớn tại TP HCM nói.

Trước tình hình trên, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng: "Tâm lý lo sợ của du khách là điều dễ hiểu vì chúng ta chưa tìm ra nguồn gốc lây nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, với việc các doanh nghiệp chủ động biện pháp phòng chống nCoV cũng như ý thức tuân thủ các quy định phòng dịch, du khách cũng có thể yên tâm phần nào khi đến các điểm du lịch khác trên cả nước".

Theo Nguyễn Nam

VnExpress

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Khách Mỹ ưa chuộng, Trung Quốc khen ngon: Một loại hạt Việt thu 3,64 tỷ USD

Khách Mỹ ưa chuộng, Trung Quốc khen ngon: Một loại hạt Việt thu 3,64 tỷ USD

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Việt Nam có một loại hạt được Trung Quốc khen ngon nên mạnh tay chi tiền mua, khách “sộp” Mỹ cũng rất ưa chuộng. Nhờ đó, thế mạnh Việt này thu về 3,64 tỷ USD.

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.

Phát hiện hàng trăm kính mắt vi phạm kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử

Phát hiện hàng trăm kính mắt vi phạm kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Ngày 25/5, Tổng cục QLTT cho biết, hàng trăm kính mắt mang nhiều thương hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn vừa được phát hiện tại Quảng Trị.

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Cây dại chỉ trồng hàng rào bỗng thành đặc sản, giá lên tới 90.000 đồng/kg, trị được nhiều bệnh

Cây dại chỉ trồng hàng rào bỗng thành đặc sản, giá lên tới 90.000 đồng/kg, trị được nhiều bệnh

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Từ loài cây dại, lá đọt mọt (lá lụa) được bán với giá khoảng 70.000-90.000 đồng/kg trên chợ mạng và một số cửa hàng bán đặc sản vùng miền.

Luật Đất đai 2024: 6 trường hợp sẽ được áp dụng giá đất cụ thể

Luật Đất đai 2024: 6 trường hợp sẽ được áp dụng giá đất cụ thể

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Theo khoản 1, Điều 160 Luật Đất đai 2024, từ 01/01/2025 sáu trường hợp dưới đây sẽ được áp dụng giá đất cụ thể.

Mừng kỷ niệm "chuyến bay nụ cười" đến Singapore, Vietjet tặng 10.000 vé bay chỉ từ 0 đồng

Mừng kỷ niệm "chuyến bay nụ cười" đến Singapore, Vietjet tặng 10.000 vé bay chỉ từ 0 đồng

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Mừng kỷ niệm những chuyến bay chuyên chở nụ cười đến với đảo quốc Singapore xinh đẹp, Vietjet dành tặng 10.000 vé khuyến mãi chỉ từ 0 đồng (*) trên tất cả các đường bay thẳng giữa TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng với Singapore.

Chiêu trò 'thổi' giá đất tỉnh lẻ của 'cò' bất động sản

Chiêu trò 'thổi' giá đất tỉnh lẻ của 'cò' bất động sản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Sau thời gian dài đóng băng, thị trường bất động sản tỉnh lẻ dần hồi phục, đây là lúc môi giới tranh thủ nâng giá đất, khiến người mua không biết đâu là giá thật.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo ra mắt Hảo Hảo BIG 100 g

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo ra mắt Hảo Hảo BIG 100 g

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100 g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng. Với khối lượng tịnh 100 g, sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng có khẩu phần ăn lớn hơn, mang đến lượng mì nhiều hơn cho bữa ăn no bụng thỏa mãn.

Top