Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trương Ngọc Ánh sáng giá nhất

Thứ sáu, 08:00 23/11/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Thăm dò ý kiến của khán giả cũng như của nhiều diễn viên có mặt tại LHP về ứng cử viên sáng giá nhất, thì cái tên Trương Ngọc Ánh được nhắc đến với số lần nhiều nhất.

>> Chùm ảnh: Các ngôi sao tại LHP VN lần thứ 15
>> Ngô Thanh Vân “lộ” cảm xúc với Johnny Trí Nguyễn?
>> Ca sĩ Thanh Thảo gây tắc nghẽn giao thông

Tối ngày 21/11/2007, tại Nhà hát 3/2 TP Nam Định đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan phim (LHP) quốc gia lần thứ 15. Dù đã được tuyên truyền từ trước đó cả tháng nhưng phải đến khi có sự xuất hiện của các đoàn làm phim, đặc biệt là các diễn viên thì không khí LHP mới thực sự nóng lên.

Áo lụa Hà Đông đang chiếm ưu thế

3 năm với 25 phim truyện nhựa, nghĩa là 1 năm điện ảnh Việt Nam mới cho ra lò được 8 đầu phim, trong đó phần lớn được làm từ ngân sách nhà nước. Nhưng nay, với xu hướng xã hội hoá, sự bung ra của các hãng phim tư nhân đã khiến các hãng phim nhà nước đang dần mất đi vị thế độc tôn của mình.

Đoàn nghệ sĩ TPHCM ra tham dự LHP 15. Ảnh: Dân Trí.

Bằng chứng là tại LHP lần này, cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt đông đảo của các hãng phim tư nhân. Ngoài cái tên quen thuộc như Phước Sang, Thiên Ngân còn có sự góp mặt của hãng phim Á Châu, Chánh Phương. Đây cũng là kỳ LHP đánh dấu nhiều kỷ lục: Nhiều phim tham gia nhất, nhiều đạo diễn nước ngoài nhất...

25 phim được chiếu liên tục trong 5 ngày tại 2 rạp của Nam Định là Tháng Tám và Sinh Viên. Áo lụa Hà Đông đã khá may mắn khi giành được thời điểm “chính phiên” để chiếu ra mắt vào sáng ngày 21/11, trước khi lễ khai mạc diễn ra. Chỉ riêng sự xuất hiện hùng hậu của Hãng phim Phước Sang cũng đã đủ làm khuấy lên không khí cho bộ phim. Bên cạnh đó, họ còn áp dụng “chiến thuật” giao lưu với khán giả ngay sau buổi chiếu để giúp cho khán giả hiểu thêm về bộ phim, và cũng là động thái tích cực để bộ phim tăng lượng phiếu bầu. Còn ngay sau đó, lịch chiếu dày đặc và xen kẽ nhiều sự kiện quan trọng khác, nên sự thu hút trọn vẹn của các phim với khán giả và báo chí đều giảm đi đáng kể.

Đoàn làm phim của Phước Sang tham dự LHP.

Đánh giá về các phim truyện nhựa năm nay, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng (đồng đạo diễn phim Hà Nội - Hà Nội) cho biết, cá nhân ông cho rằng một bộ phim thành công là khi xem xong nó đọng lại ở người ta một cảm xúc rất thật: “Việc chọn được một bộ phim nổi trội nhất cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nữa, nhưng tôi đánh giá cao phim Sống trong sợ hãi, Dòng máu anh hùng, Áo lụa Hà Đông là những phim để lại được cảm xúc thật cho con người”, ông nhận xét.

Trương Ngọc Ánh sáng giá nhất

Thăm dò ý kiến của khán giả cũng như của nhiều diễn viên có mặt tại LHP về ứng cử viên sáng giá nhất, thì cái tên Trương Ngọc Ánh được nhắc đến với số lần nhiều nhất. Bên cạnh đó, đối thủ của cô là Can Đình Đình vì lý do công việc nên không thể có mặt tại LHP này thì những dự đoán đó càng trở nên có cơ sở vững chắc.

Trương Ngọc Ánh và chồng - Bảo Sơn tại LHP. Ảnh: VNN.

Dù được lăng xê khá nhiều sau phim Dòng máu anh hùng nhưng cả Ngô Thanh Vân và Johny Trí Nguyễn đều mới chỉ coi đây là sự thể nghiệm mới. “Bộ phim cũng đã đạt được doanh thu khá cao tại hệ thống các rạp nhưng đây là giải quốc gia nên tôi nghĩ, điều đó cũng chưa phải là yếu tố để có thể tự hào được”, Thanh Vân cho biết.

Đạo diễn có nhiều phim tham gia nhất: Đào Duy Phúc (3 phim: 2 trong 1, Chiến dịch trái tim bên phải, Sinh mệnh), Bùi Tuấn Dũng (3 phim: Đường thư, Vũ điệu tử thần, Hà Nội - Hà Nội).

Hãng có nhiều phim tham gia nhất: Giải phóng (5 phim); Hãng Phim truyện Việt Nam (5 phim).

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện ban giám khảo (BGK), NSND Đặng Nhật Minh cũng đã “tuyên bố” rằng, các thành viên BGK sẽ không để ý đến các giải thưởng trước đó (nếu có) của các phim cũng như không phân biệt phim nhà nước với tư nhân, đạo diễn Việt Nam hay Việt kiều... Sự đánh giá của báo chí chỉ có ý nghĩa tham khảo khi cần mà thôi.

Nói về diễn viên Can Đình Đình có cạnh tranh được với Trương Ngọc Ánh hay không, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng nhìn nhận: “Thành thật mà nói thì tôi thấy diễn xuất của Đình Đình cũng chưa thực sự tốt lắm. Vì cô ấy đối thoại bằng tiếng Trung Quốc nên những khiếm khuyết là rất khó nhận biết. Nếu nói bằng tiếng Việt thì chắc chắn sự cảm nhận, đánh giá sẽ khác. Tự bản thân Can Đình Đình cũng nhận biết được điều đó, vì cô ấy mới chân ướt chân ráo vào nghề. Nhưng dù cô ấy có từng giành giải Diễn viên chính xuất sắc nhất, tại Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh, thì tôi cho là BGK cũng sẽ không bị chi phối bởi điều đó, bởi với thành phần BGK và tiêu chí khác thì sẽ cho ra một kết quả khác”.

Phải để khán giả thấy được mình trong phim

Nam Định được đánh giá là tỉnh có hệ thống rạp khá tốt. Với 2 rạp Tháng Tám và Sinh Viên có sức chứa vài trăm khán giả, nhưng có rất nhiều phim tham gia lần này chưa từng được khán giả biết đến. Chuyện của Pao, Sống trong sợ hãi, Áo lụa Hà Đông chỉ đơn thuần được khán giả biết là có một bộ phim như thế, còn nội dung như thế nào thì chỉ đến LHP này mới có dịp được thưởng thức. Điều này cũng trở nên dễ hiểu với thực trạng chung của điện ảnh Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng chính là nội dung của buổi toạ đàm diễn ra sáng 22/11: “Để phim Việt Nam đến với khán giả”.

Tại buổi tọa đàm này, nhiều tham luận được trình bày nhưng đều là những vấn đề đã được bàn cách đây cả chục năm như: Cần tăng cường sự đầu tư của Nhà nước (nếu là hãng phim nhà nước), muốn nói gì thì phim đến được với khán giả trước hết phải thoả mãn thị hiếu của khán giả trẻ (nếu là hãng tư nhân)... Vì vậy mà, dù không có tên trong danh sách các đại biểu đăng ký tham luận nhưng diễn viên Quyền Linh (cũng là diễn viên duy nhất có mặt tại toạ đàm) đã rất bức xúc vì những ý kiến... “trên trời” nên đã xin phép được phát biểu “vo” trước hàng trăm đại biểu.

Diễn viên Quyền Linh và Trương Ngọc Ánh tại LHP. Ảnh: VNN.

“Tôi thấy, khi các đại biểu đọc tham luận thì ở dưới kia có rất nhiều người... buồn ngủ. Ai cũng nói rằng cần phải đầu tư cho kịch bản, đạo diễn, phương tiện kỹ thuật... nhưng từ trước đến giờ tôi chưa thấy có một cuộc hội thảo nào bàn đến việc đầu tư cho diễn viên, mà diễn viên chính là linh hồn cho bộ phim. Mỗi khi đi giao lưu học hỏi ở nước ngoài cũng vậy, toàn lãnh đạo, đạo diễn chứ chưa bao giờ thấy diễn viên được đi. Chúng ta thiếu chiến dịch lăng xê diễn viên thì không thể lôi khán giả đến rạp. Tôi đã tham gia hàng chục phim từ nhiều năm nay mà không đủ tiền mua một chiếc xe máy, nhưng chỉ đóng một phim của Phước Sang là đủ mua một chiếc ôtô. Vì thế, tôi mong muốn các nhà sản xuất hãy chú ý đến việc đầu tư cho diễn viên thì điện ảnh của chúng ta mới phát triển được” - Quyền Linh nói.

Một đại diện đến từ đoàn quốc tế cho rằng: Một bộ phim từ khi viết kịch bản cho đến khi đưa vào sản xuất, hoàn thiện cũng mất 3-5 năm, có phim mất 10 năm. Vậy trong khoảng thời gian đó làm sao chúng ta biết được thị hiếu của khán giả sẽ thay đổi ra sao. Điều đó nhiều khi là sự may rủi. Vì thế, chỉ nên đặt câu hỏi làm thế nào để tăng lượng khán giả đến với phim của mình và câu trả lời nên tập trung vào đối tượng khán giả nào. Và dù làm phim gì đi nữa, cũng phải để cho khán giả thấy được bản thân mình trong đó thì mới kéo được khán giả đến rạp.

Thanh Hà

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 38 phút trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 1 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 3 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 5 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 18 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 21 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

Top