Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sau Gặp nhau cuối tuần Thảo Vân sẽ làm gì?

Thứ bảy, 11:49 20/01/2007 | Giải trí

(GĐ&XH) Hơn 6 năm gắn bó, “Gặp nhau cuối tuần” đã phát sóng hơn 300 số và đem lại cho khán giả những suy tư sâu sắc về xã hội đằng sau tiếng cười sảng khoái. Chia tay “Gặp nhau cuối tuần”, khán giả vẫn còn những thắc mắc: MC Thảo Vân sẽ làm gì khi “Gặp nhau cuối tuần” đã nói lời chia tay khán giả. Một ngày đầu năm 2007, phóng viên GĐ&XH hẹn gặp Thảo Vân để tìm câu trả lời.

Tôi và anh Công Lý như là duyên số

Vì sao “Gặp nhau cuối tuần” nói lời tạm biệt khán giả truyền hình, thưa chị?

- Nói nôm na là thế này: Chương trình đã có hơn 6 năm gắn bó với khán giả, đó là khoảng thời gian khá dài, vẫn bằng ấy người làm, chúng tôi cũng thấy mệt, hơn nữa, chất liệu làm ngày càng khan hiếm. Nên dừng lại đúng lúc và tôi cho rằng dừng lại lúc này là hợp lý.

Trong hơn 300 số của chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, chị có nhớ đã làm MC bao nhiêu số?

- Tôi không nhớ chính xác. Nhưng tôi làm chương trình từ những số đầu và suốt quá trình hơn 300 số của “Gặp nhau cuối tuần”, tôi tạm dừng 6 tháng để sinh con, nghĩa là tôi không làm khoảng 24 số.

“Gặp nhau cuối tuần” đã đem lại nhiều thay đổi trong cuộc đời chị, cả sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm.

Chị đánh giá sự thay đổi nào lớn hơn?

- Tôi cho rằng không thể so sánh hai chuyện đó được. “Gặp nhau cuối tuần” giúp mọi người biết đến tôi, tạo cho tôi nhiều cơ hội làm việc. Trong công việc tại trường ĐH Quốc gia tôi cũng gặp nhiều thuận lợi hơn. Trong chuyện tình cảm, “Gặp nhau cuối tuần” giúp tôi và anh Công Lý gặp nhau. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc tôi và anh Lý gặp nhau là duyên số. Tôi không phải là người mê tín nhưng tôi tin rằng nếu không gặp nhau ở “Gặp nhau cuối tuần” thì chúng tôi vẫn gặp nhau ở một nơi khác, tôi sẽ vẫn lập gia đình, và sẽ vẫn lấy anh Lý. Mặc dù thế, nhờ có “Gặp nhau cuối tuần”, chúng tôi không phải tìm nhau ở nơi khác. Vì thế, tôi thấy gắn bó hơn với chương trình, bởi ở đó không chỉ có công việc mà còn cả tình cảm.

Ngoài những “gặt hái” trên, chị còn học được gì từ “ Gặp nhau cuối tuần”?

- Tôi có con mắt nhìn cuộc sống hài hước hơn. Tôi vốn là một người vui vẻ, khi bạn bè gặp nhau, những người bạn của tôi đều phát điên vì bị tôi chọc cười. Và sau hơn 6 năm gắn bó với “Gặp nhau cuối tuần”, tôi biết thêm cách làm đơn giản những vấn đề phức tạp để rồi vượt qua nó dễ dàng hơn. Cuộc sống vốn có nhiều vấn đề, vẫn phức tạp như thế, vẫn nghiêm trọng thế, nhưng tôi biết cách nhìn nó bằng cái nhìn nhẹ nhàng hơn.

Nếu được mời làm một chương trình phù hợp, tôi sẽ sẵn sàng

Thảo Vân và Hồ Quỳnh Hương
 trong Gặp nhau cuối tuần.

  Sau “Gặp nhau cuối tuần”, chị sẽ làm gì?

 - Nhiều người nghĩ rằng tôi là người của nhà đài, nên không biết sau “Gặp nhau cuối tuần” tôi làm gì. Thực ra, trong thời gian trước và song song với “Gặp nhau cuối tuần”, tôi vẫn làm công tác Đoàn tại ĐH Quốc gia Hà Nội. Mặc dù mọi người biết tới tôi nhiều nhờ “Gặp nhau cuối tuần”, song công tác Đoàn mới là công việc chính của tôi. Và bây giờ vẫn thế.

Đã có khi nào chị so sánh công tác Đoàn và công việc của một MC? Chị thấy công việc nào thú vị hơn?

- Có chứ. Khi một người làm hai công việc cùng lúc, sẽ không thể không có chuyện so sánh. Khi mệt mỏi chỗ này thì thấy thích việc kia hơn. Tôi có một thuận lợi là hai công việc này có nhiều điểm tương đồng, và chúng hỗ trợ nhau. Có nhiều sinh viên xem và thích chương trình do tôi làm MC, tôi xuất hiện làm các bạn hứng khởi hơn. Ngược lại, nhờ chương trình, tôi có nhiều mối quan hệ, cũng thuận lợi hơn cho công tác Đoàn tại trường.

Chị có sẵn sàng lên hình tiếp và chị mong muốn được làm MC của một chương trình truyền hình như thế nào?

- Nếu được mời làm một chương trình phù hợp, tôi sẵn sàng phục vụ khán giả. Tôi thích những chương trình vui, có ý nghĩa xã hội và có tính chiến đấu mạnh mẽ.

 Không nên nhớ những tin nhắn tình cảm người khác gửi cho chồng

  Bây giờ chắc chị có nhiều thời gian dành cho công việc gia đình, đặc biệt chăm sóc tốt hơn cho cu Tít?

- Không ít người nghĩ rằng tôi làm “Gặp nhau cuối tuần” rất bận rộn, không có thời gian chăm sóc gia đình. Thực

ra không phải thế. Làm chương trình chỉ mất 1 – 2 buổi tối/tuần và tôi vẫn có đủ thời gian chăm sóc gia đình.

Song người phụ nữ luôn chịu nhiều áp lực, dù nổi tiếng hay không nổi tiếng thì phụ nữ vẫn phải làm hàng trăm công việc không tên. Chỉ có điều, là người được nhiều người biết thì nỗi vất vả và áp lực công việc cũng được mọi người biết nhiều hơn. Đàn ông có cách giải quyết khác, lúc nào cũng đơn giản vấn đề, còn phụ nữ nhạy cảm, lại cả nghĩ nên hay mệt mỏi hơn, trong khi đó, họ chưa nhận được sự giúp đỡ nhiều từ phía nam giới.

Cả anh và chị đều là những người của công chúng, chắc chắn sẽ có nhiều người hâm mộ. Chị đã bao giờ ghen?

- Có chứ. Có nhiều em nhắn tin, hỏi han tình cảm lắm.

Chị có nhớ tin nhắn tình cảm nhất?

- Không, nhớ làm gì. Đọc rồi, cáu rồi, cười rồi, xong thì thôi, quên luôn. Nhớ những tin nhắn ấy quả thực là nguy hiểm, không giải quyết được chuyện gì. Tôi chỉ nhớ tin nhắn tình cảm chúng tôi gửi cho nhau thôi. Và quan trọng là tôi biết anh Lý nên không quan tâm đến mấy chuyện ấy nhiều (ít nhất là cho đến bây giờ).

Cu Tít có cái tên rất hay: Nguyễn Công Gia Bảo. Anh chị có phải suy nghĩ nhiều trước khi đặt cho Tít cái tên này? Tít đã có biểu hiện năng khiếu về sân khấu chưa?

- Bố Tít thích đặt tên con thế này, ông nội lại thích đặt thế kia. Sau khi bàn bạc, bố Tít quyết định đặt là Nguyễn Công Minh Trí, vì bố Tít có một người bạn tên Minh Trí. Nhưng sau khi đi đăng ký khai sinh về, mới tá hoả tam tinh vì tên này trùng với tên một ông trẻ. Đến ngày cuối cùng của hạn đổi tên khai sinh, tôi mới đi đổi tên cho Tít, trước khi đi cũng chưa quyết định cái tên nào. Nam Anh, Minh Anh hay Gia Bảo... tôi quyết định chọn Gia Bảo. Gọi điện cho bà nội Tít, bà bảo: “Tên Gia Bảo được đấy, mẹ cũng thích cái tên này.” Thế là quyết định. Tít mới được 15 tháng, tuy chưa lớn, nhưng đã bộc lộ tính hài hước và hiếu động. Còn nhỏ thì thế, nhưng không nói trước liệu cu Tít lớn lên có theo nghiệp của bố mẹ không.

Cảm ơn và chúc chị nhiều niềm vui.

 HẠNH QUỲNH (thực hiện)

  

vanhoa
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 1 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 11 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 17 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 21 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 23 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Top