Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những vụ án khủng khiếp nhất thế kỷ 20 (1)

Thứ tư, 14:34 25/04/2007 | Giải trí

Xảy ra tại thành phố Los Angeles vào thời kỳ hậu chiến tranh thế giới thứ 2, vụ án này là bài học cảnh tỉnh với những cô gái ước mơ trở thành ngôi sao Hollywood. Ngày 15-1-1947, một cái xác trần truồng, bị cắt xẻo toàn thân và khuôn mặt gần như đã biến dạng được tìm thấy ở một bãi cỏ không xa kinh đô điện ảnh Hollywood. - Trích Vụ án thược dược đen năm 1947.

Mới đây tạp chí Time mở cuộc bình chọn 25 vụ án khủng khiếp nhất trong vòng 100 năm qua. Đây quả thực là những vụ án gây chấn động dư luận và không dễ gì quên được. Hãy cùng điểm lại một số vụ án trong top 25 này.

Vụ án kẻ ăn thịt người Jeffrey Dahmer năm 1991

Tên của hắn giờ đây đã đồng nghĩa với quỷ dữ. Không dưới 17 lần, hắn dụ dỗ được những thanh niên trẻ về nhà. Cả 17 nạn nhân đều đã bị hắn bóp cổ cho tới chết và sau đó, khủng khiếp hơn, bị chặt chân tay, sọ thì bị Dahmer giữ lại làm lưu niệm còn các bộ phận khác thì hắn bảo quản trong tủ lạnh để... ăn dần. Tội ác của Dahmer quả thật không còn chút tính người nào, hắn quan hệ đồng giới, ăn thịt đồng loại và phần lớn nạn nhân đều là người nghèo gốc châu Á hoặc châu Phi, trong khi Dahmer là người da trắng. Sau khi bị bắt vào tháng 7-1991, hắn bị kết án gần 1.000 năm tù. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau khi thụ án, hắn đã bị phạm nhân khác giết chết trong tù.

Vụ giết hại Hoa hậu thiếu nhi Mỹ năm 1996

JonBenet Ramsey là một cô bé 6 tuổi xinh đẹp, đáng yêu, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Thiếu nhi của nước Mỹ. Nhưng có lẽ chính vì sự nổi bật này mà cô bé đã bị bắt cóc và bị giết hại vào ngày 25-12-1996. Thương cảm cho số phận của cô bé, một làn sóng yêu cầu cảnh sát nhanh chóng tìm ra thủ phạm đã dấy lên trên khắp đất nước. Tuy nhiên, thủ phạm thực sự thì vẫn biệt tăm biệt tích và chính sức ép của dư luận đã buộc cảnh sát phải gỡ bí bằng cách chuyển hướng điều tra sang bố mẹ của cô bé! Nhiều năm qua, gia đình Ramsey phải sống trong đau khổ khi con gái thì bị giết còn bản thân họ thì bị nghi ngờ là thủ phạm mặc dù không có chứng cứ rõ ràng. Mới đây nhất, một giáo viên tên là John Mark Karr tự thú nhận rằng mình đã vô tình giết cô bé JonBenet do quá hâm mộ. Những tưởng vụ án đã khép lại nhưng rồi hóa ra John Mark Karr chỉ là một kẻ tâm thần, muốn gây chú ý nên mới nhận tội, chứ hắn thực ra chẳng liên quan gì đến vụ án.

Hoa hậu nhí JonBenet Ramsey

Vụ án Thược dược đen năm 1947

Xảy ra tại thành phố Los Angeles vào thời kỳ hậu chiến tranh thế giới thứ 2, vụ án này là bài học cảnh tỉnh với những cô gái ước mơ được trở thành ngôi sao Hollywood. Ngày 15-1-1947, một cái xác trần truồng, bị cắt xẻo toàn thân và khuôn mặt gần như đã biến dạng được tìm thấy ở một bãi cỏ không xa kinh đô điện ảnh Hollywood. Danh tính người bị nạn được xác định là cô gái 22 tuổi Elizabeth Short, người đến Hollywood để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh nhưng không thành công và phải đi làm bồi bàn. Qua nhật ký của Short, cảnh sát đã hiểu được nhiều điều về mặt trái của Hollywood với những cuộc ăn chơi trác táng, những mưu mô toan tính hiểm độc, những con người bệnh hoạn đã đẩy một cô gái trẻ trung, xinh đẹp như Short đến một kết cục bi thảm. Tuy nhiên, cho đến giờ cảnh sát vẫn chưa tìm được hung thủ thực sự, mặc dù danh sách những kẻ tình nghi thì rất dài. Chính sự tàn bạo và bí ẩn của vụ án này đã biến nó thành nguồn cảm hứng của rất nhiều cuốn sách và bộ phim, trong đó mới đây nhất là bộ phim Thược dược đen (The Black Dahlia) năm 2006 do các ngôi sao Josh Harnett, Scarlett Johansson và Hilary Swank thủ vai.

Vụ đánh cắp bức tranh Mona Lisa năm 1911

Dù bức họa danh tiếng này do danh họa người Italy Leonardo da Vinci vẽ nhưng luôn là báu vật trong hoàng cung Pháp trong suốt 4 thế kỷ từ khi được vua Francois I mua, được vua Louis XVI đặt trang trọng ở cung điện Versaille và được hoàng đế Napoleon treo trong phòng ngủ. Nhưng rồi vào ngày 20-8-191, cả nước Pháp bị một phen hoảng loạn khi bức họa biến mất khỏi viện bảo tàng Lourve: các đường biên giới bị đóng chặt, người quản lý bảo tàng bị đuổi, rất nhiều người trong đó có cả những cái tên nổi tiếng như nhà thơ Guillaume Apollinaire bị nghi ngờ có dính líu. Nhiều tháng trôi qua, những người yêu nghệ thuật bắt đầu nghĩ rằng bức tranh quý giá đã bị phá hủy thì bỗng nhiên, viện bảo tàng Uffizi ở Florence, Italy thông báo đã tìm thấy nàng Mona Lisa. Kẻ ăn cắp bức tranh cũng đã bị bắt, hắn tên là Vincenzo Perugia và mục đích lấy cắp bức tranh là để mang nó trở lại với Italy - quê hương đích thực của nó. Chính vì lý do này mà Perugia chỉ bị ngồi tù vài tháng và còn được coi là một anh hùng yêu nước.

Theo Người Đại biểu Nhân dân

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 50 phút trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 1 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 3 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 5 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 18 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 21 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

Top