Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhạc nhẹ Sao Mai 2007: Những cú lội ngược dòng ngoạn mục

Thứ ba, 07:03 10/07/2007 | Giải trí

Không gào thét cũng chẳng nhảy nhót, cả ba thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng là những người hát rất sâu lắng và biết cách xử lý ca khúc tinh tế.

Phạm Hà Linh hát cuối cùng nhưng lại đoạt được số điểm cao nhất (9.48), giành vị trí quán quân trong đêm chung kết nhạc nhẹ. Cô nàng “lận đận” cuối cùng cũng đã có được kết quả như ý muốn. Phải đổi bài từ Tiếc nuối (Ngọc Đại) sang Cỏ và mưa (Giáng Son), hơi vất vả trong việc đi lại tìm bài, nhưng lại là điều kiện để Hà Linh thể hiện một hình ảnh khác với “chất” dân gian đương đại mà cô đã từng phô diễn ở các vòng ngoài. Hà Linh hát khá tinh tế, “cháy” và tạo được kịch tính, cho dù hơi phô.

Thu Phượng cùng với Hà Linh được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký ở vòng chung kết, và Phượng đã cho thấy “sức nặng” của mình. Chọn hát một ca khúc mới trong Bài hát Việt (Dù anh không đến – Nguyễn Mạnh Cường) mang đậm chất Blue Jazz, cùng với bản phối rất hay, Thu Phượng hát khá nhuần nhuyễn và có những câu phiêu ấn tượng. Phượng còn may mắn là hát sau những thí sinh sử dụng tiết tấu mạnh, nên bài hát của Phượng lại là điểm “lặng” cần thiết khiến ban giám khảo cũng như các khách mời tại trường quay S1 hài lòng và dành cho cô thiện cảm.

Bất ngờ nhất đêm nay là Trần Hoàng Nghiệp. Từng “bị” xếp sau các kiều nữ trong những dự đoán, nhưng anh lại làm cú lội ngược dòng khi chọn ca khúc pop ballad duy nhất trong đêm thi. Cũng giống như Thu Phượng, Nghiệp như một nốt lặng trong một bản nhạc sôi động dễ gây cảm tình cho người nghe. Mặc dù hát còn khá non nớt và “nông” một ca khúc cần những sự trải nghiệm, nhưng anh lại có lợi thế là hát rõ lời, “sạch sẽ” và khá ngọt. Nghiệp đã lấy lại được “danh dự” cho nhạc nhẹ miền Nam khi mà cả Thủy Tiên và Thùy Dung đều đã bị loại nối gót các thí sinh hai đêm trước.

Một vài tiếc nuối

Sự dũng cảm nào cũng có hai mặt, và người “chơi” bắt buộc chấp nhận chuyện đó. Nếu như Hiền Anh, Lê Anh Dũng, Phúc Tiệp (thính phòng); Thành Lê, Bùi Thu Huyền (dân gian), Thu Phượng (nhạc nhẹ) dám chọn những bài mới đi thi và đã thành công thì Y Garia lại thất bại. Thật khó để lý giải nguyên nhân trong lúc này, nhưng có thể thấy rằng anh đã không thật sự nổi bật so với các thí sinh khác dù anh hát khá tốt. Được các khách mời ở S1 khen nhưng trên thực tế, Y Garia còn thiếu những quyết đoán trong việc dàn dựng bài, khiến ca khúc của anh không tạo ấn tượng mạnh đối với ban giám khảo cũng như khán giả.

Thủy Tiên cũng đành dừng lại lần thứ 3 tại giải Sao Mai. Cả 3 lần Thủy Tiên đều lọt vào chung kết toàn quốc và lại ngậm ngùi “ra về”. Thật đáng tiếc bởi cô rất có tố chất và hát ngày càng tiến bộ. Theo dõi Thủy Tiên cả 3 lần thi (6 năm) thì thấy mỗi lần một khác, bản lĩnh hơn, dày dạn hơn và “chín” hơn. Nhưng có lẽ khâu chọn bài của Tiên không ổn. Đá trông chồng đã quá nhiều người hát, đã vậy, Thanh Lam lại ngồi trong ban giám khảo nên chị hiểu rất rõ từng nốt, từng câu của ca khúc này. Thủy Tiên có lẽ đã thành công hơn nếu cô chọn một bài dạng Trái cam mặt trời (Nguyễn Cường) mà cô đã gây ấn tượng tốt ở vòng chung kết khu vực.

Có hai thí sinh nghiệp dư được đánh giá cao và các khách mời khuyên họ nên theo con đường ca hát chuyên nghiệp đó là Ngọc Quyên (Đà Nẵng) và Xuân Hương (Quảng Ninh). Công bằng mà nói, hôm nay Xuân Hương và Ngọc Quyên biểu diễn khá tốt, nhất là Xuân Hương với những câu “phiêu” dài hơi và khá “chuẩn” trên một bản phối khá khó hát. Ngọc Quyên chọn Niềm hy vọng (Hà Dũng) nhưng cách hát thì hơi giống Hồ Quỳnh Hương, tuy nhiên giọng hát của cô khiến nhiều người cảm thấy dễ chịu.

Những điều đọng lại

Đó là sự quan tâm của khán giả đối với thể loại nhạc nhẹ. Khán phòng Nhà hát Vinpearl hôm nay không còn ghế trống, khác hẳn với hai đêm trước, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của các “ngôi sao” nhạc nhẹ.

Các khách mời hôm nay “chê” rất nhiều, “soi” rất kỹ khiến nhiều khán giả ở nhà hát phàn nàn. Tuy nhiên, họ đã “chê” đúng và cần thiết phải như vậy. Showbiz là nơi đào thải rất khắc nghiệt và tính cạnh tranh rất gay gắt. Đã vậy, nhiều ca sỹ nhạc nhẹ lại sớm mắc bệnh “sao” và thường có những suy nghĩ rất trái ngược với những gì một nghệ sỹ cần có, chính vì vậy “khắt khe” với họ ở một cuộc thi lớn như thế này sẽ giúp họ nhận rõ vị trí của mình hơn. Sự động viên là cần thiết, nhưng cần phải có những sự góp ý, phê bình thẳng thắn để họ có thể nhận ra được những nhược điểm của mình.

Vậy là đêm chung kết nhạc nhẹ đã khép lại ba đêm tranh tài của ba phong cách âm nhạc. Sao Mai 2007 sẽ chỉ còn đêm xếp hạng cuối cùng được diễn ra vào lúc 20h ngày 15/7. Sẽ không còn những tranh đua quyết liệt và những kịch tính bất ngờ, bởi ít nhất thì các thí sinh đã đoạt được giải Nhì, tâm lý ấy sẽ khiến thí sinh biểu diễn thoải mái và hết mình hơn, và khán giả sẽ được thưởng thức một đêm phô diễn tài năng, nhiều hơn là một đêm thi chung kết.

Theo Việt Tùng

VietNamNet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 29 phút trước

Trần Kiều Ân được xem là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí xứ Đài (Trung Quốc). Ở tuổi U50, cô vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng trẻ.

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

Giải trí - 3 giờ trước

"Khi về hưu, cả tôi và chồng đều cảm thấy rất thanh thản", NSND Lan Hương chia sẻ.

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 7 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 9 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 11 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - NSND Trần Hiểu được khán giả xem là cánh chim đầu đàn trong làng nhạc đỏ. Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nghề, tuổi U90, ông sống bình yên bên gia đình.

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Giải trí - 1 ngày trước

Giáng My được biết đến là nàng hậu "độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam. Ở tuổi 53, cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp, sống sang chảnh.

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ xôn xao bàn tán vì vướng tin đồn sắp lấy chồng thiếu gia. Trước khi xảy ra thông tin này, Hoa hậu Việt Nam 2020 được khán giả yêu thích vì sắc vóc lẫn học vấn.

Top