Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân đón Noel tại Na Uy

Thứ hai, 09:03 24/12/2007 | Giải trí

“Tạm thời Vân chưa nghĩ đến việc cưới xin. Có thể có nhưng cũng có thể không. Tương lai mà, Vân đâu thể nói trước được”.

Ngại ngùng khi nói về chuyện riêng tư, nhưng người đẹp này lại hào hứng khi nói về công việc, và thật sự cô đang dành nhiều công sức và thời gian cho nghệ thuật.

Vừa bay vào TPHCM với lịch diễn, lịch giao lưu dày đặc, Ngô Thanh Vân vẫn dành cho chúng tôi một buổi trò chuyện thân mật. Chị xuất hiện giản dị đến bất ngờ: không hề trang điểm, chiếc áo sơ mi màu kem nhạt, quần jeans dài màu xanh…

Vượt qua đàn chị Trương Ngọc Ánh ở Liên hoan phim Việt Nam 15, Ngô Thanh Vân được xướng tên ở ngôi vị cao nhất mà diễn viên nào cũng muốn đạt được: Giải diễn viên nữ xuất sắc nhất. Vân chia sẻ cảm xúc còn đang “nóng hổi”: “Hạnh Phúc! Không biết chỉ một từ như thế thì có chuyển tải hết cảm xúc của Vân lúc này chưa. Nếu có thể vận dụng hết tất cả những từ ngữ để bày tỏ sự vui sướng thì Vân sẽ làm ngay”.

Vân đánh giá cao diễn xuất của Trương Ngọc Ánh và cảm thấy tiếc cho chị. Tuy nhiên, nếu bảo rằng Vân may mắn hơn mọi người khi đạt được giải thưởng thì thật là bất công với Vân. “Không có con đường nào toàn trải hoa hồng. Không có thành công nào không bắt nguồn từ sự nỗ lực, hy sinh”, Vân chia sẻ. 

Bí quyết thành công của cô là theo đuổi đến cùng những gì mình đam mê. Sự đam mê đã giúp Vân đứng dậy sau những khó khăn, thất bại. Gần đây, cô có giao lưu trên Yahoo về vấn đề: “Làm sao để chọn đúng con đường?”.

Nhiều bạn trẻ mới ra trường, không biết mình sẽ đi đâu, làm gì. Không ít người đã nghe theo sự sắp đặt của gia đình mà quên mất mình thích cái gì. Vân thẳng thắn phản đối việc làm theo sự áp đặt của người khác. Vân yêu thích ca hát và điện ảnh. Sở dĩ cô có thể dốc hết sức, thậm chí thức khuya dậy sớm, học võ, đóng phim đến bị bó bột là vì… đam mê.

Ngoài ra, Vân còn nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người. Một ê-kíp hoàn hảo không thể là cố gắng của mỗi mình Vân. Cô may mắn có hai người anh trai. Một anh chuyên lên lịch, sắp đặt mọi thứ cho Vân; một anh lúc nào cũng “kè kè” bên cạnh để chở Vân đi diễn, chụp ảnh, giao lưu… nói tóm lại là một vệ sĩ.

7 năm, đó là thời gian mà cô người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ này phấn đấu để có được thành quả như ngày hôm nay. Rời Na Uy, sống xa cha mẹ, Vân phải cố gắng rất nhiều. Mọi người luôn thấy Vân rất kiên cường trước dư luận nhưng thực chất cô cũng chỉ là một người con gái bình thường: cần sự bình yên và che chở.

Giáng sinh này, Vân sẽ bay sang Na Uy để sum họp cùng gia đình. Có thể khán giả sẽ bất ngờ vì mùa “làm ăn” mà Vân lại đi chơi. Tuy nhiên, Vân là một người sống thiên về tình cảm. Với cô, gia đình là điểm tựa không gì thay thế được. Giáng sinh bên ấy quan trọng như Tết Âm lịch ở Việt Nam nên cô diễn viên xuất sắc này tạm “bỏ cuộc chơi” trong 2 tuần.

Thỉnh thoảng, nếu khán giả có gặp Ngô Thanh Vân ở Trà Vinh thì xin đừng ngạc nhiên vì đó là quê mẹ của cô. Dạo này, Vân thường về Trà Vinh để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng một chương trình từ thiện có tên là “The fund”. Dự kiến trong tháng 12 chương trình sẽ mở rộng và mời mọi người tham gia. Đặc biệt, cô muốn tài trợ giúp em nhỏ khó khăn có điều kiện đến lớp.

Vân chia sẻ: “Tụi nhỏ thông minh nhưng vì nghèo mà phải chịu dốt thì buồn quá. Nếu dùng tên tuổi của mình mà kêu gọi được mọi người ủng hộ, giúp đỡ các em, Vân không ngại”. Chương trình đã hoạt động được 3 đợt, chủ yếu mang tính cá nhân và mới bó hẹp trong khu vực xã mà Vân biết. Theo cô thì: “Có quá nhiều mảnh đời bất hạnh cần được xoa dịu nên mình phải giúp đỡ một cách thiết thực”.

Nói về kế hoạch sắp tới, Ngô Thanh Vân cho biết: “Về điện ảnh, năm 2008, Vân đã nhận lời mời cho kịch bản mới của Jonny Trí Nguyễn và một vai trong phim Lửa Việt của Dustin Nguyễn. Về âm nhạc, sắp đến sẽ là 2 album: studio 68 với dòng nhạc dance remix, vol4 với dòng nhạc hip hop - pop có một chút xíu rock. 

Đọc blog của Vân thấy cô có một cảm nhận rất lạ về giải diễn viên nữ xuất sắc nhất của mình. Vân viết: “...hạnh phúc chia đôi… người lữ hành đơn độc...”.  Vân là một người sống rất nội tâm. Tất cả vui buồn, sung sướng, cô đơn…chính là con người thật của Vân. Rất thật! 

Hỏi cô: Sang năm, sẽ có một đám cưới? Nữ diễn viên này bày tỏ: “Tạm thời Vân chưa nghĩ đến việc này. Có thể có nhưng cũng có thể không. Tương lai mà, Vân đâu thể nói trước được…”.

Theo Kim Hường - Trí Tri
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 2 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 5 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 9 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 11 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 13 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Top