Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân đã nghĩ đến một tổ ấm êm đềm

Thứ tư, 16:51 16/01/2008 | Giải trí

" Tôi thích đàn ông thông minh. Bởi với sự hiểu biết của mình, anh ấy sẽ chia sẻ được những vấn đề trong cuộc sống hiện tại với tôi. Có lẽ đây là điều tôi mong chờ nhất..." - người đẹp đa tài Ngô Thanh Vân nói về tuýp "một nửa" của mình.

Không thể phủ nhận Ngô Thanh Vân là một người đẹp đa tài. Đang là người mẫu sáng giá của sàn catwalk, đột nhiên cầm mic thành ca sĩ; rồi vụt xuất hiện trên màn ảnh và "ẵm" luôn giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh diều Vàng 2007, Ngô Thanh Vân liên tiếp gây cho mọi người những bất ngờ thú vị.

Tôi là người chỉ biết đam mê

- Được coi là người đẹp đa năng của làng giải trí Việt Nam, Vân nghĩ gì khi nhiều người cho rằng Vân quá "tham lam"?

- Tùy theo người ta nhìn nhận nó ở góc độ nào thôi, với tôi tham lam cũng đồng nghĩa với phấn đấu. Trong cuộc sống và công việc, tôi luôn phấn đấu để tiến lên và không thụt lùi. Bạn có thể nói tôi tham lam, nhưng tôi thấy điều đó khiến cuộc sống của tôi có ý nghĩa hơn.

- Có câu "sinh nghề" tử nghiệp, vậy Vân định sẽ gắn mình với vị trí nào: diễn viên điện ảnh, ngôi sao ca nhạc hay người mẫu?

- Tôi chưa từng quan tâm đến danh hiệu. Dĩ nhiên, làm nghệ thuật mà nói mình không ham danh vọng thì có lẽ là giả dối. Điều tôi quan tâm là được làm nghệ thuật và những  việc mình thích. Vì thế, bạn có thể đặt tôi  vào vị trí nào mà bạn thấy thích cũng tốt thôi.

- Sự thành công ngày nay của Ngô Thanh Vân là do...?

- Do nỗ lực, phấn đấu và niềm tin vào nghệ thuật. Nói thì ngắn vậy thôi, chứ để giữ được niềm tin và lòng đam mê là một việc không hề dễ.

- Để có được thành công, Vân đã phải đánh đổi những gì?

- Bất cứ thành công nào cũng có cái giá của nó. Tôi không thích nhìn nhận nó ở góc độ những gì "mất", mà thích nhìn ở khía cạnh những gì tôi "được" hơn. Tôi không nghĩ là mình đã thành công, tôi vẫn đang cố gắng tiếp tục phấn đấu trên con đường đã chọn. Và mong rằng, một ngày không xa, tôi sẽ có những thành công.

Đã nghĩ đến một tổ ấm êm đềm

- Liệu đã đến lúc để Vân nghĩ đến một gia đình riêng?

- Dĩ nhiên như những phụ nữ khác, tôi cũng nghĩ đến một gia đình nhỏ của riêng mình. Tôi muốn có nhiều thời gian bên người mình yêu. Tôi đã đi một mình trên một đoạn đường khá dài, và giờ là lúc tôi muốn có một người đi bên cạnh.

- Mẫu người đàn ông khiến Vân phải xiêu lòng?

- Tôi thích đàn ông thông minh. Bởi với sự hiểu biết của mình, anh ấy sẽ chia sẻ được những vấn đề trong cuộc sống hiện tại với tôi. Có lẽ đây là điều tôi mong chờ nhất...

- Chứ không phải một đại gia như bao cô gái chân dài khác vẫn mong chờ?

- Tôi thấy nực cười khi người ta cứ nhắc đến người đẹp là phải nghĩ ngay đến một đại gia. Đâu phải ai cũng vậy. À, mà bây giờ tôi là một diễn viên điện ảnh, thì có lẽ không phải là "người đẹp chân dài" như người ta thường nghĩ tới đâu nhỉ? (cười) Như vậy, liệu con tôi còn xứng danh đi với đại gia nữa hay không? Các bạn đã nghe tên đại gia nào gắn với tôi chưa? Tôi là một người tôn trọng tình yêu, nên điều đó chắc sẽ khó xảy ra với tôi.

Tôi không cô đơn

- Tên Ngô Thanh Vân được gắn với nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng show-biz, nhưng Vân vẫn nói: "Tôi vẫn cô đơn"?

- Bạn nghe ai nói vậy? Tôi chỉ nói tôi vẫn "một mình" và chưa có người đi cùng trên con đường đời. Nhưng tôi chưa từng than vãn là mình "cô đơn" bao giờ. Công việc của tôi đang rất bận rộn, thời gian để nghĩ đến nghỉ ngơi còn không có, nữa là thời gian để ngồi than vãn "cô đơn".

- Là một cô gái có cá tính mạnh, kiêu hãnh, thành đạt, những điều có ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của Vân không?

- Tôi cũng chẳng thấy có gì ảnh hưởng cả. Nếu những người không hiểu tôi, mà chỉ "nghe nói" qua những "tin đồn" rồi nghĩ về tôi như thế thì tôi cũng... không hơi đâu mà giải thích. Tôi chỉ quan tâm đến những người thật sự có ý định kết bạn với tôi. Tôi luôn tạo cơ hội cho người khác hiểu mình, và mình cũng có cơ hội hiểu người đó.

Tôi không sợ thất bại

- Ngô Thanh Vân cũng là người không chịu thất bại?

Tôi luôn cố gắng trong công việc và làm tốt những gì mình có thể. Nhưng trong cuộc sống đâu phải chỉ mình muốn là được, làm gì có sự hoàn hảo? Tôi không sợ thất bại, vì với tôi thất bại chỉ như một bài học mà bạn quên mất không chú tâm học mà thôi. Nếu chú tâm rồi, chắc lần sau sẽ không lặp lại thất bại đó.

Tôi và Trí Nguyễn không như người ta nghĩ

Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân  trên tạp chí Image.

- Còn tin đồn về chuyện tình cảm của Vân và Johnny Trí Nguyễn thì sao?

- Những câu hỏi liên quan đến người khác, tôi xin phép không trả lời. Mà câu hỏi này dường như cũng hàm chứa câu trả lời rồi đấy nhỉ?

- Nghe đâu anh Trí Nguyễn đã ly hôn. Chuyện này có ảnh hưởng đến chị hay không?

- Tôi không thích nói về đời tư của người khác. Chuyện này có lẽ nhà báo đã hỏi nhầm địa chỉ.

- Nhưng những gì mọi người thấy được thì rất khác: Những bộ ảnh rất tình tứ trên tạp chí Thái Lan; trong Liên hoan phim ở Nam Định luôn thấy Vân và Trí Nguyễn tươi cười tay trong tay và luôn "đỡ đạn" cho nhau trước báo chí. Trí Nguyễn vẫn luôn miệng than là "mềm lòng" bởi Vân?

- (Cười) Lại một lần nữa câu hỏi này có cảm giác là không dành cho tôi... Trí Nguyễn luôn là người bạn tốt của tôi. Mối quan hệ của chúng tôi giống như anh em. Anh Trí dạy tôi suốt 2 tháng trước khi quay và cùng đóng phim 4 tháng nữa. Rồi chúng tôi cùng đi liên hoan phim ở nước ngoài, hỗ trợ cho nhau. Anh Trí giúp tôi nhiều về mặt ngôn ngữ, rồi còn làm "anh hùng" cứu tôi khỏi "fan cuồng", như trong liên hoan phim vừa rồi. Nhưng không phải như người ta tưởng...

Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân tại LHP VN lần thứ 15. Ảnh: VNN.

Tôi học sống chung với tin đồn

- Khi mới đặt chân vào nền showbiz Việt, Vân đã nhận một đòn chí mạng từ trang web được dựng lên chỉ để... kể tội Ngô Thanh Vân. Lúc đó Vân đối diện với việc này như thế nào? Có ý định bỏ cuộc không?

- Đó là một bài học đắt giá về lòng tin dành cho tôi. Và dĩ nhiên, tôi đã mạnh mẽ và hiểu biết hơn nhiều sau nhưng bài học đó.

- Rồi tin đồn cho rằng cứ ai "dính" vào Vân là gia đình tan vỡ?

- Cái này tôi cũng thấy lạ... và cũng chẳng biết trả lời ra sao. Nhưng tôi không bao giờ muốn làm tan vỡ gia đình người khác.

- Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, ánh hào quang và cả những dư luận không hay, Vân đã thấy mình đủ trưởng thành hay chưa?

- Đối với tôi, trường đời mà tôi đang học sẽ chẳng bao giờ cho tôi tốt nghiệp. Ví dụ cứ tưởng mình đã hiểu biết lắm rồi thì lại một bài học mới ập đến. Tôi không bao giờ nghĩ mình đủ chín chắn để tự bảo quản là đã trưởng thành.

- Gần đây, có nhiều lời đồn Vân là lesbian (đồng tính nữ). Một phụ nữ xinh đẹp mà bị đồn là les, cảm giác ra sao?

- Có vẻ báo chí rất quan tâm đến tin đồn. Nhưng mà không có tin đồn, thì ai biết được tôi đang làm gì. Tôi luôn ý thức về những lời đồn và hiểu được nó đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi...

- Sống trong sự nổi tiếng và những tin đồn, Vân có thấy mệt mỏi không? Có khi nào Vân mong ước mình là một người bình thường?

- Có lúc tôi đã từng nghĩ thế. Nhưng hiện tại thì tôi đã tĩnh tâm và hiểu rõ mình hơn nên mọi lời đồn chỉ là lời đồn với tôi.

- Nếu không là một ngôi sao, Vân sẽ là ai?

- Tôi cũng sẽ vẫn làm nghệ thuật và những gì liên quan đến nó. Sinh ra với một ước mơ và hoài bão, tôi sẽ luôn phấn đấu và không chùn bước để đạt được những ước mơ.

- Xin cảm ơn Ngô Thanh Vân về cuộc chuyện trò thân tình!

Theo Netlife

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 22 phút trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 4 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 6 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 8 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top