Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nghệ sĩ Việt lấy vợ Tây: Vui là vui, yêu là yêu!

Thứ năm, 09:25 01/11/2007 | Giải trí

"Tôi thấy phụ nữ nước ngoài rất thẳng thắn, yêu là nói còn không thì thôi. Họ thoải mái trong tư tưởng và tình cảm, khi yêu họ rất rõ ràng".

>> Đàn ông Việt "kém tắm", siêu mẫu nữ lấy chồng Tây?

Xuống đò lần hai

Đào Anh Khánh: - Tôi chia tay với Martha Thạch Thảo đã lâu, giờ đây trái tim tôi rung động bởi một người phụ nữ Thụy Điển. Tôi coi cô ấy hơn những bạn gái thông thường khác, cô ấy là nơi ấm áp cho tôi trú ngụ. Bạn gái tôi không thích xuất hiện trên mặt báo, cô ấy nói với tôi: “Có nhiều người biết tình yêu của anh với các cô gái trước rồi, nên em không muốn vậy. Em muốn được yêu anh trong yên lặng”.

Quyền Văn Minh: - Lần đầu tiên tôi gặp Deborah Aronson trong một nhà hàng nhỏ ấm cúng. Tôi chơi một bản nhạc jazz tặng Deb, tôi còn nhớ khi đó tôi vừa đưa tay qua hông Deb vừa chơi kèn ngẫu hứng. Deb khi đấy là Tổng giám đốc tập đoàn Ford tại Việt Nam. Cô là người Mỹ, Deb có thời gian làm việc dài hơi ở các nước, nhưng mỗi lần qua Việt Nam, cô ấy lại đến thăm tôi. Vợ tôi khi ấy bị bệnh nặng, Deb đã tìm thầy thuốc tốt để lo thuốc thang cho vợ tôi.

Nụ cười hạnh phúc trong ngày hôn lễ của nghệ sĩ nhạc jazz Quyền Văn Minh và bà Deborah Aronson.

Đào Anh Khánh: - Cho đến người phụ nữ Thụy Điển này tôi cũng chưa nghĩ đến kết hôn, hôn nhân không là yếu tố bắt buộc với tôi và cô ấy, chúng tôi cứ yêu nhau đã. Đàn ông Việt Nam kết hôn với phụ nữ nước ngoài rất ít, tỉ lệ thấp hơn nhiều so với phụ nữ Việt kết hôn với đàn ông nước ngoài.

Quyền Văn Minh: - Hơn một năm sau vợ tôi mất, tôi đã kết hôn với Deb, cô ấy bỏ chức vụ Tổng giám đốc để sống tại Việt Nam với tôi. Chúng tôi làm lễ cưới nhỏ với bạn bè trên Du thuyền Hồ Tây.

Yêu nhưng chỉ là chơi vui thôi nhé!

Đào Anh Khánh: - Phụ nữ Việt có nhiều điểm tốt, nhưng đối với riêng tôi, phụ nữ Việt chỉ tìm cách lảng tránh. Có thể cách nhìn của họ khi tiếp xúc với tôi cần thận trọng hơn, hay là gì gì đó. Còn phụ nữ nước ngoài nhìn tôi thân thiện hơn và cho rằng những điểm khác người của tôi là ưu điểm. Đấy là sự khác nhau giữa phụ nữ Việt và phụ nữ Tây khi tiếp xúc với tôi.

   Đào Anh Khánh. Ảnh: Trần Lưu.

Đinh Gia Lê: - Khi sang Đức tôi còn rất trẻ, để tiện cho việc học và giao tiếp nhuần nhuyễn tiếng Đức, tôi đã yêu một cô gái bản địa. Nếu ở Việt Nam chuyện chăn gối như thế khó được chấp nhận, hoặc bị đánh giá đạo đức thì phụ nữ bên đó không coi trọng. Cô gái đó gặp tôi và bộc lộ tình cảm, phụ nữ bên Đức không quan tâm ai là người phải bộc lộ trước.

Đào Anh Khánh: - Mọi phụ nữ đều hấp dẫn, ấn tượng và hay ho như nhau. Nếu phụ nữ Việt Nam đánh giá tôi rất kỹ, từ cách sống, bản thân, công việc tôi đã làm… Phụ nữ Việt sẽ đưa hết ra để xem xét và hầu như họ e ngại với tôi thì ngược lại, phụ nữ phương tây lại thích tôi ở những điểm đấy. Tôi thấy phụ nữ Việt khi tiếp cận với đàn ông đã có vợ dè dặt hơn phụ nữ tây.

Phụ nữ phương tây sòng phẳng và thẳng thắn. Như cô bạn gái tôi, ban đầu mới gặp tôi cô ấy nói "Chỉ là chơi vui thôi nhé!", sau một thời gian làm bạn, cô ấy nói "Không phải là chơi vui nữa mà nghiêm túc, là yêu”. Phụ nữ phương tây họ không coi chuyện chủ động trong tình yêu là sự xúc phạm. Với họ, vui là vui, yêu là yêu.

Đinh Gia Lê: - Sống 7 năm ở Đức, tiếp xúc với nhiều sinh viên các nước tôi thấy phụ nữ nước ngoài rất thẳng thắn, yêu là nói còn không thì thôi. Họ thoải mái trong tư tưởng và tình cảm. Khi yêu họ rất rõ ràng, khó có chuyện yêu một lúc nhiều người đàn ông và mập mờ không hiểu mình yêu ai. Nhưng phụ nữ Việt hay có chuyện đó, cứ lơ lửng với nhiều anh và không hề rõ ràng tình cảm của mình trong tình yêu. Phụ nữ Việt Nam hay nước ngoài đều có chuyện ngoại tình, nhưng phụ nữ Việt Nam giấu giếm chồng rất giỏi!

Việc ai nấy lo!

Đào Anh Khánh: - Phụ nữ nước ngoài tôn trọng đặc tính người nghệ sĩ, thậm chí họ khuyến khích. Họ hiểu đặc tính nghề nghiệp của nghệ sĩ, tạo khoảng trống độc lập tự do cho nghệ sĩ nên khi yêu họ, tôi có hưng phấn làm việc.

Quyền Văn Minh: - Deb chẳng bao giờ phiền lòng về kiểu kinh doanh lỗ vốn của tôi với Jazz Club. Tôi là một gã kinh doanh Jazz Club rất tồi và lỗ vốn nhưng vì tôi coi Jazz như một tín ngưỡng nên vẫn theo. Deb tôn trọng ý muốn của tôi và ủng hộ việc tôi làm.  Chúng tôi rất bận rộn, tôi ngoài việc quản lý Jazz Club còn lên giảng đường dậy học. Đến 12h đêm chúng tôi mới thấy mặt nhau và 7h sáng đã ai công việc người nấy. Deb cũng lo lắng mỗi lần thấy tâm trạng tôi không vui, cô ấy nghĩ mình là nguyên nhân gây ra sự phiền lòng cho tôi và thường hỏi “Tôi vẫn tốt đấy chứ?” Nhưng điều tôi nghĩ nhiều nhất vẫn là Jazz, chính vì vậy mà tôi trả lời “Không, tôi đang nghĩ đến Jazz”.

Thoải mái, ít ghen tuông

Đào Anh Khánh: - Ngôn ngữ không là rào cản, đôi khi chúng tôi có vướng mắc nhưng lại thẳng thắn. Nền văn hóa khác nhau, nên chúng tôi thống nhất rằng cần phải trung thực. Các cô gái đến với tôi đều hiểu lịch sử yêu đương của tôi như thế nào, hiểu con người tôi ra sao. Vì thế, bạn gái tôi tạo cho tôi sự thoải mái trong giao tiếp, cô ấy chẳng hề ghen tuông. Trước đây, tôi cũng có nhiều bạn gái tây rất ghen tuông, tạo hàng rào cấm đoán khiến tôi mất bạn bè và mệt mỏi. Những cô gái nước ngoài yêu tôi không đặc biệt hơn những phụ nữ Việt, quan trọng là họ yêu tôi thì cần sự phù hợp với đặc tính của tôi.

Quyền Văn Minh: - Chúng tôi giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh, Deb cũng học tiếng Việt, nhưng ít khi nói tiếng Việt. Cô ấy thân thiện với họ hàng cũng như con cái của tôi. Ngay đến người giúp việc trong gia đình, Deb cũng thân thiện và tôn trọng họ. Deb biết tục lệ người Việt trong những ngày lễ tết, cúng giỗ. Cô ấy chịu học và chăm lo việc thờ cúng. Tôi chẳng có điều gì phiền lòng bởi Deb. Các con tôi rất yêu mến Deb.

Phụ nữ Việt: nồng nhiệt nhưng không hết mình!

Đinh Gia Lê: - Tôi đã kết hôn, vợ tôi cũng từng du học tại Úc, chúng tôi có cuộc sống thoải mái về tinh thần. Tôi thấy trong cuộc sống vợ chồng của đàn ông và đàn bà Việt, người chồng khá thụ động. Vì phụ nữ Việt biết quan tâm và quán xuyến công việc gia đình, khiến đàn ông được chiều chẳng khác một cậu ấm. Phụ nữ phương tây chăm sóc gia đình con cái không bằng phụ nữ Việt Nam, nhưng họ biết tách con cái ra khỏi đời sống riêng tư của họ, họ không bị cuộc sống của con cái làm phiền. Họ biết tạo lập cuộc sống riêng.

Đào Anh Khánh: - Để cho tôi nói một câu về đàn bà thì chỉ có thể "Đàn bà là một thứ bùa mê đối với tôi". Tôi vẫn có thể mù quáng với đàn bà, đàn bà có ma lực hấp dẫn tôi. Đàn bà đã tạo cho tôi sự đau khổ nhưng cũng tạo nên đời sống tinh thần tốt đẹp. Khi ở cạnh cô bạn gái hiện nay của mình, tôi thấy bình yên. Tôi đã qua giai đoạn căng thẳng và sốc mạnh về mặt tinh thần do Thao (bạn gái cũ) gây nên, giờ đây tôi thấy mình bình yên khi sống bên cạnh cô gái Thụy Điển của mình.

Đinh Gia Lê: - Hiện nay, các cô gái Việt Nam cũng biết bộc lộ tình cảm của mình, họ ít e dè hơn. Ở một mặt nào đó họ ý thức mở hé cánh cổng, hoặc bật đèn xanh cho người đàn ông, chứ họ không đóng chặt cửa và kiêu căng trong ngôi nhà của mình. Trong tình yêu hay chuyện chăn gối, phụ nữ Việt Nam cũng nồng nhiệt nhưng chẳng đến đâu cả. Với tôi, yêu phụ nữ Việt tôi thấy gần gũi hơn phụ nữ nước khác, có thể đó là vấn đề văn hóa hay là chuyện giống nòi.

Theo Mai Sen
Vietnamnet 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 4 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 6 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 9 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 13 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 15 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 17 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top