Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Ngọc Linh trở về VN sau hai năm du học

Thứ bảy, 23:40 22/09/2007 | Giải trí

Sau 2 năm du học tại Anh Quốc, cô MC xinh xắn và dễ thương của Sao Mai Điểm Hẹn 2004 đã trở lại Việt Nam.

- Trở lại Việt Nam sau khi hoàn tất khoá học tại Anh, chị có muốn nói điều gì với khán giả yêu mến chị không?

- Quả thực, tôi không nghĩ là sau gần 2 năm xa màn ảnh nhỏ mình vẫn được nhớ đến với tình cảm ấm áp và chân thành như vậy. Tôi rất hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những khán giả vẫn quan tâm ủng hộ mình. 

- Khi học ở Anh, kỷ niệm nào để lại trong chị nhiều ấn tượng nhất?

- Khoảng thời gian tôi ở Anh đầy ắp những kỉ niệm vui buồn, tất cả có lẽ sẽ không bao giờ phai mờ, vì có quá nhiều “lần đầu tiên” mà kỷ niệm đầu bao giờ cũng sâu sắc. 

Từ những “lần đầu” giản dị như đi tàu điện ngầm, xe buýt 2 tầng, đi nhà hát hay đến những “lần đầu” ý nghĩa hơn như khi đi học và đi làm, sống kết thân với người nước ngoài, chu du đến những thành phố mình yêu thích nhất... 

Kỉ niệm đẹp nhất của tôi trong thời gian đó là lần đầu đi một mình từ London sang Paris, một mong ước từ thuở thơ bé thành hiện thực, như một cô gái yêu thầm qua thư từ và tranh ảnh lần đầu hẹn hò giáp mặt người trong mộng. Khoảnh khắc đi từ dưới lòng đất u ám của tàu điện ngầm để nhìn thấy Paris yêu kiều ngập trong nắng tháng 5 khiến tôi lặng đi vài giây. Thành phố thật giống những gì tôi đã luôn muốn thấy. Thật khó lý giải nhưng đó là một cảm xúc xao xuyến bối rối như quá khứ và hiện tại gặp nhau tại một điểm.

- Chị cảm nhận và học tập được điều gì về lối sống ở một chân trời mới?

- Thế giới quan của tôi đã rộng mở hơn rất nhiều. Sống trong một môi trường đa sắc tộc và văn hóa, một thành phố với nhiều ưu và nhược điểm, nhiều thái cực tồn tại song song, thật khó để không bị bối rối và mất phương hướng. 

Có nhiều vấn đề mà nếu ở nhà, sống yên ổn và no đủ tôi sẽ không thể nhìn thấy và cảm nhận một cách sâu sắc thấu đáo như khi sống trong môi trường phức tạp như thế. Tôi cảm thấy hài lòng vì khi trở về, tôi là một người mới mà vẫn… là chính mình, gần gũi quen thuộc với bạn bè người thân mà vẫn lớn khôn, trưởng thành hơn xưa.

- Hiện tại cuộc sống của chị sau khi trở về Việt Nam là như thế nào?

- Hiện tại, tôi đã trở về Hà Nội và đang làm chuyên gia truyền thông cho một dự án...  Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi, tháng 11 tôi sẽ chuyển vào sống tại TPHCM và phụ trách về Media cho công ty P&G Việt Nam.

Dù rất tiếc khi phải xa Hà Nội và gia đình nhưng tôi vốn là một người luôn tìm kiếm những thách thức mới và điều đặc biệt là tôi nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa những phẩm chất của bản thân và công ty. Đối với tôi, đó là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn công việc. Mặt khác, TPHCM cũng là nơi tôi cảm thấy có thể xây dựng một sự nghiệp và cuộc sống lâu dài.

- Sau 2 năm xa truyền hình để đi du học, hẳn là chị cảm thấy nhớ khán giả và nhớ không khí khi đứng trên sân khấu?

- Phải nói là có những lúc tôi rất nhớ Truyền hình, nhớ cảm giác được làm chủ sân khấu, dẫn dắt khán giả khám phá những bất ngờ và trải qua từng cao trào của một show diễn thú vị. Thời gian ở Anh, tôi không có TV trong phòng riêng và cũng cố tình tránh TV vì muốn tập trung học hành, đi đây đó và đọc sách. Những chương trình Truyền hình nước ngoài rất hay, tôi biết với cái “máu” của mình, một khi đã bắt đầu xem, tôi sẽ không thể dừng lại. 

Nhưng trong những lần hiếm hoi không thể “nhịn”, tôi đã bật TV và xem được một chương trình rất hay, tôi vẫn cảm nhận rõ rệt niềm đam mê ngây ngất cũ. Vẫn như ngày nào, nó khiến tôi vui đến mất cân bằng, cười nói rôm rả với mọi người hơn bình thường.

- Lúc quyết định đi du học thì đó chính là lúc khán giả biết đến MC Ngọc Linh nhiều nhất, bây giờ suy ngẫm lại chị cảm thấy tiếc nuối điều gì?

- Tôi không tiếc nuối điều gì cả. Quyết định ngừng công việc ở Việt Nam để đi học có thể nói là một trong những quyết định làm tôi hài lòng nhất. Đối với tôi, một năm rưỡi sống và học tập ở London là quãng thời gian đẹp nhất từ trước đến nay. 

Tôi đã trưởng thành lên rất nhiều, có được những trải nghiệm sâu sắc để khám phá ra nhiều giá trị của bản thân và cuộc sống mà đối với tôi ở thời điểm này quan trọng hơn vật chất hay danh tiếng. Tôi tin đó là nền tảng cốt yếu để bạn có thể thực hiện mọi mục tiêu trong đời. 

 - Nếu khán giả yêu mến và nhớ MC Ngọc Linh, chị sẵn sàng quay trở lại để đứng trên sân khấu chứ?

- Nếu là những dịp đặc biệt thì tôi luôn sẵn sàng. Đối với tôi, có được cảm tình của khán giả đã khó, lưu giữ và hâm nóng tình cảm đó còn khó hơn.

- Có khi nào, về Việt  Nam chị sẽ chọn MC như là một nghề tay trái?

- Hiện tại tôi không nghĩ đến việc đó vì công việc mới đòi hỏi tập trung và nỗ lực cao.

- Có một công việc ổn định, chị đã tính đến chuyện lập gia đình cho riêng mình chưa?

- Công việc của tôi lúc này chưa thể gọi là ổn định, tôi sắp bắt đầu một công việc mới và thực sự mong có thể gắn bó lâu dài với nó. Tất cả sức lực và sự tập trung của tôi lúc này dành cho sự nghiệp, vì gia đình hiện tại của tôi. 

- Chúc Ngọc Linh sẽ thành công với những dự định của mình!

Theo Lâm Nguyễn
Dân Trí

-
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 13 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 17 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 19 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 21 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top