Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Lê Anh: "Tôi sẽ hướng đến sự giản dị"

Thứ tư, 09:43 04/07/2007 | Giải trí

"Mình phải cố gắng làm tròn nhiệm vụ là cầu nối giữa tác giả và công chúng một cách dung dị nhất. Đây thực sự là một thách thức lớn” - MC Lê Anh đã tâm sự như vậy khi anh đảm nhiệm vai trò MC cho “Con đường âm nhạc”.

- Là MC thứ tư đứng trên sân khấu “Con đường âm nhạc”, Lê Anh có e ngại áp lực của việc phải thoát ra khỏi dấu chân những người đi trước?

- Quả thực “Con đường âm nhạc” là một chương trình rất “hot” của VTV3. Cũng vì thế mà khán giả đặt kỳ vọng rất lớn vào vị trí MC dẫn đến áp lực với chính người làm chương trình. Riêng đối với tôi, tuy làm MC chuyên nghiệp nhưng tôi cũng chỉ xác định công việc MC là một sân chơi giúp mình khám phá bản thân và tạo sự cân bằng cuộc sống.

Tôi sẽ không để mình chịu áp lực hay để ảnh hưởng đến những công việc khác. Đành rằng nếu nhìn nhận được sức ép đó sẽ có động lực phấn đấu vượt qua những đỉnh cao mới. Nhưng nếu chẳng may thất bại thì cũng không có gì quá nghiêm trọng.

- Anh cảm thấy thế nào sau sự khởi đầu với chương trình tháng 7 có chủ đề “Nguyễn Đức Toàn - Câu chuyện ngày xưa”?

- Lê Anh ưng ý với những gì đã thể hiện ở sự khởi đầu vừa rồi. Trong chương trình này, tôi may mắn vì nhạc sỹ Nguyễn Đức Toàn là người vui vẻ, ưa giãi bày và được công chúng tán thưởng nên MC không phải nỗ lực nhiều quá trong việc chuyển tải nội dung.

Tuy vậy, mỗi một chương trình là một đỉnh núi khác nhau nên chưa hết mừng tôi đã phải lo cho số tiếp theo rồi. Từ khi nhận lời làm MC cho chương trình cách đây 1 tháng, tôi đã một vài lần đến trò chuyện cùng nhạc sỹ Nguyễn Đức Toàn, đọc và tìm hiểu về cuốn hồi ký vài trăm trang của nhạc sỹ, tìm kiếm thông tin trên mạng, hỏi ý kiến của người thân, bạn bè...

MC Lê Anh và ca sĩ Siu Black. Ảnh: VTV.

- Bận như vậy, Lê Anh có còn tham gia “Chắp cánh thương hiệu” nữa không?

- Tôi vẫn tham gia ghi hình 3 số “Chắp cánh thương hiệu” cùng một số chương trình truyền hình khác, đồng thời phải hoàn thành công việc coi thi tốt nghiệp Đại học, hướng dẫn khóa luận cho sinh viên song mình vẫn dành ưu tiên cho sự khởi đầu ở “Con đường âm nhạc”. Hy vọng những số sau, khi đã quen việc rồi thì sẽ tốn ít thời gian hơn mà hiệu quả lại cao hơn.

- Có sự cố ngoài dự kiến nào với anh trong lần khởi đầu này không?

- Có thể nói chi tiết cảm động nhất của chương trình hôm ấy là hình ảnh vị nhạc sỹ già 2 lần lên tặng hoa cho các ca sỹ thể hiện bài hát của mình. Tất nhiên điều này nằm ngoài kịch bản chương trình. Lúc bước xuống thì bác Nguyễn Đức Toàn bị ngã. Cũng may là không xảy ra chuyện gì. Nó cho thấy những diễn biến phát sinh có thể xảy ra và nếu MC không kiểm soát được thì chương trình rất dễ đổ, nhiều khi là lý do khách quan. Còn lại thì chương trình khá suôn sẻ và không gặp phải sự cố gì.

- Có vẻ như đây là cuộc hành trình gian nan nhất trong lĩnh vực MC mà anh từng trải qua?

- Có lẽ thế, chương trình ít nhiều thuộc thể loại talkshow - thể loại khó nhất đối với MC, thậm chí khó hơn cả làm game show hay các chương trình sự kiện trực tiếp và thực tế. ở đây, khán giả sẽ nhận ra người dẫn chương trình có khả năng “talk” (trò chuyện) hay chỉ đơn thuần là người đọc câu hỏi. Đó là cơ hội để MC thể hiện mình nhưng nếu không cẩn thận cũng bị “rớt đài” ngay. Sở trường của Lê Anh không phải là âm nhạc, tôi cũng không được đào tạo về lĩnh vực này mà chỉ đến với nó như một người yêu âm nhạc. Nhưng tôi có phương pháp làm việc khoa học của một giảng viên Đại học, cộng với sự giúp đỡ của cả tập thể, sẽ không có việc gì là quá khó.

- Phong cách nào sẽ đồng hành cùng Lê Anh trong những số tiếp theo của “Con đường âm nhạc”?

- Lê Anh khá tự tin với phong cách giản dị bởi nó giúp chúng ta vượt qua nhiều định kiến và rút ngắn quãng đường đến với nhau. Tôi sẽ hướng đến sự giản dị. Dĩ nhiên sự giản dị đôi khi dẫn đến tuềnh toàng không sâu sắc nên  luôn phải đặt ra yêu cầu là: giản dị nhưng vẫn phải có chất. Đơn giản như trong chương trình vừa rồi, mình đề xuất vẫn dùng cách xưng hô “bác - cháu” với nhạc sỹ để tỏ lòng kính trọng với thế hệ đi trước nhưng chưa thấy ý kiến nào phê phán Lê Anh biến sân khấu thành gia đình riêng của mình cả. Đó là điều đáng mừng nhất. Vì nếu diễn đạt không có “duyên” bạn sẽ không được chấp nhận bởi tính cá nhân của bạn, đôi khi chỉ bởi xưng hô.

Theo Bích Hậu

An Ninh Thủ Đô

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 2 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 6 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 8 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 10 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top