Ngày 8 Tháng 6, 2019 | 01:54 PM

Khi 'Về nhà đi con' đang gây sốt ở VTV1 thì 2 phim giờ vàng VTV3 ra sao?

GiadinhNet - Phát sóng cùng khung giờ vàng VTV nhưng dường như độ hot của “Về nhà đi con” (VTV1) đang khiến 2 phim VTV3 “Mê cung” và “Nàng dâu order” trở nên khá mờ nhạt.

Theo thông lệ thì khung giờ buổi tối từ 21h30 các ngày trong tuần chỉ chia nhau cho hai phim truyền hình mới, được chiếu trên VTV3. Hiện tại thì đó là “Nàng dâu order” và “Mê cung”. Nhưng kể từ tháng 4 vừa qua, VTV dành thêm một khung giờ nữa để chiếu phim truyền hình phục vụ khán giả đó là 21h, trên VTV1, mở đầu với sự xuất hiện “Về nhà đi con”.

Những tưởng với “mảnh đất” mới tại VTV1 - Kênh tổng hợp của Đài THVN thì “Về nhà đi con” sẽ “lép vế” hơn đôi chút so với VTV3 - Kênh Giải trí tổng hợp, tuy nhiên, thực tế đang chứng minh điều ngược lại, “Về nhà đi con” được khán giả yêu thích và chào đón hơn hẳn so với 2 dự án phim ở VTV3.


Fanpage của Về nhà đi cọn

Fanpage của "Về nhà đi cọn"

Theo dõi fanpage của từng phim sẽ thấy sự cách biệt khá lớn. Trong khi fanpage “Về nhà đi con” sau 2 tháng phát sóng có thể thấy những con số khá ấn tượng: trên 357.000 người thích trang, hơn 506.000 người theo dõi. Những đoạn trích ngắn của ngay khi được đưa lên fanpage đều đạt xấp xỉ vài triệu lượt xem, hàng trăm lượt thích và bình luận. Mọi người bàn tán sôi nổi về nội dung phim cũng như những nhân vật yêu thích của mình.

Trong khi đó, xuất phát cùng thời điểm, fanpage “Mê cung” chỉ có lượng tương tác bằng 1/10 so với “Về nhà đi con”. Cụ thể: hơn 38.500 người thích và trên 53.000 người theo dõi page “Mê cung”. Mỗi đoạn review giao động từ 2.000 - 5.000 like, thậm chí có bài đăng chỉ có mấy trăm like.


Lượng theo dõi fanpage của 2 phim giờ vàng VTV3

Lượng theo dõi fanpage của 2 phim giờ vàng VTV3

“Nàng dâu order” thì khá hơn khi fanpage có gần 100.000 người thích và hơn 170.000 người theo dõi. Video giao động từ 10.000 - 20.000 like và bình luận. Tất nhiên cũng có khá nhiều bài đăng chỉ đạt mấy chục đến mấy trăm like tương tác.

Kéo theo sự hấp dẫn của phim là đơn giá quảng cáo trong khung giờ phát sóng. Đơn giá được áp dụng cho phim “Về nhà đi con” áp dụng từ ngày 8/4/2019, mỗi clip quảng cáo 10 giây có giá 37,5 triệu đồng, 15 giây giá 45 triệu, 20 giây hơn 56 triệu và 30 giây là 75 triệu.

Như vậy, với 8 đến 10 phút quảng cáo mỗi tập, số tiền quảng cáo nhà đài thu được không phải nhỏ. Chưa kể, từ 68 tập, phim dự kiến sẽ tăng lên 82 tập. Thời điểm hiện tại, khi phim đang được đón nhận nhiệt tình, có lẽ đơn giá này cũng đã được điều chỉnh thay đổi.


Bảng giá quảng cáo phim Về nhà đi con

Bảng giá quảng cáo phim "Về nhà đi con"

Cơn sốt “Về nhà đi con” không những giúp nhà đài kiếm bội tiền mà còn đưa tên tuổi dàn diễn viên lên thành sao. Bảo Hân, từ một nữ sinh viên xa lạ với khán giả giờ đã lại được “săn đón”. Từ một cái tên vô danh, hiện nay trang cá nhân của Bảo Hân đã tăng đột biến lên hơn 172.000 người theo dõi. Đáng chú ý mà mỗi dòng trạng thái vu vơ hay một bức ảnh được cô nàng chia sẻ lại nhận được 30.000 - 40.000 like tương tác. Thậm chí có ảnh còn lên đến 60.000 like - điều xưa nay hiếm đối với diễn viên Việt Nam chứ chưa kể là diễn viên trẻ.

Ngoài ra, những cái tên như Quốc Trường, Bảo Thanh, Thu Quỳnh cũng nhận hàng loạt lời tán dương của khán giả. Kéo theo đó là những lời mời sự kiện, quảng cáo nhãn hàng, … Có thể nói, với Thu Quỳnh thì vai diễn Thu Huệ không đạt hiệu ứng bằng My sói nhưng cũng không hề kém cạnh.

Còn Bảo Thanh thì cô đang lấy lại hào quang của thời “Sống chung với mẹ chồng”. Nam diễn viên miền Nam, Quốc Trường phải thốt lên ngạc nhiên khi trả lời mỏi tay không hết được bình luận yêu thương của khán giả.


Hồng Đăng và Hoàng Thuỳ Linh không được đánh giá cao trong Mê cung

Hồng Đăng và Hoàng Thuỳ Linh không được đánh giá cao trong "Mê cung"

Ngay cả tuyến nhân vật phụ như Khải chồng Huệ (Trọng Hùng), Dũng (bạn Vũ) Xinh (Minh Cúc),... cũng được truyền thông quan tâm, săn đón.
Ngay cả tuyến nhân vật phụ như Khải chồng Huệ (Trọng Hùng), Dũng (bạn Vũ) Xinh (Minh Cúc),... cũng được truyền thông quan tâm, săn đón.

Về phía “Nàng dâu order”, có lẽ người “chịu thiệt” nhiều nhất là Phương Oanh - người thủ vai tiểu tam tên Vy. Trong khi sức nóng của vai Quỳnh búp bê chưa lắng xuống, Phương Oanh đã vội vàng tái xuất, những tưởng sẽ góp phần hâm nóng lại tên tuổi nhưng điều cô nhận về là sự thờ ơ, không hài lòng của khán giả. Các diễn viên khác cũng diễn xuất đều đều không có gì nổi bật ngay cả cặp đôi chính của phim.

Ở “Mê cung” dễ nhận thấy là diễn viên đang gồng lên để diễn. Có lẽ đây là vai chính “nhạt” nhất của nam diễn viên điển trai Hồng Đăng khi anh không có gì nổi bật để đánh giá. Hoàng Thuỳ Linh có thể là cái tên được truyền thông nhắc đến nhiều nhất nhưng hầu hết đều là những lời than thở về lần tái xuất không hợp thời của nữ ca sĩ. Khán giả gần như lắc đầu cho rằng Hoàng Thuỳ Linh nên từ bỏ hẳn nghiệp diễn mà tập trung ca hát.

Ngọc Mai

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC