Hà Nội
23°C / 22-25°C

Danh hài Minh Vượng: Đã có lúc muốn “lên xe hoa”

Thứ ba, 09:00 11/03/2008 | Giải trí

Minh Vượng tâm sự, chị đã có ý định “lên xe hoa” nhưng rồi lại bất thành vì những người đàn ông yêu Minh Vượng đều muốn chị bỏ nghiệp diễn.

>> Nghệ sĩ Minh Vượng: “Tôi rất ít đi đám cưới”...

Thà không lập gia đình chứ không bao giờ bỏ nghề

Bước vào cái tuổi “xế chiều”, nhưng cho đến nay chị Vượng vẫn chưa có ý định lập gia đình mặc dù đã có rất nhiều người đàn ông yêu thương chị?

- Ý định không lập gia đình đã xuất hiện từ năm Vượng 30 tuổi. Bởi Vượng bị rất nhiều bệnh: tim, khớp, mỡ trong máu, huyết áp... lúc nào trong người Vượng cũng thường trực 13 loại thuốc. Vượng vẫn nói vui với bạn “Mình là tủ thuốc di động”.

Cho nên dù có rất nhiều người yêu mình và cũng có nhiều người làm Vượng rung động nhưng rồi Vượng lại chủ động chia tay vì không thể cho họ những đứa con. Bởi con cái là sự thăng hoa, là sợi dây kết nối tình cảm vợ chồng và dù có yêu mình nhưng họ cũng không thể không có con để nối dõi. Nên Vượng nghĩ, thà mình chịu khổ còn hơn làm cho những người đàn ông mình yêu phải “vạ lây”.

- Nhưng đã có lúc chị tuyên bố “Vượng sắp lên xe hoa”, đó là một câu nói vui hay là một sự thật không thành?

- Đó là một sự thật. Nhưng rồi sự thật đó lại không mang lại kết quả. Bởi những người đàn ông Vượng yêu đều chạc tuổi mình, gia đình họ đều muốn Vượng từ bỏ sân khấu, ở nhà làm kinh doanh, chăm sóc chồng. Nhưng với Vượng, cuộc đời sinh ra mình là để làm diễn viên thì tại sao mình lại phải bỏ nghiệp?

Thà không lập gia đình chứ Vượng không bao giờ bỏ nghề. Không phải Vượng vì danh vọng hay tiền bạc mà từ niềm si mê. Tự nhiên bảo Vượng đi lấy chồng, ở nhà quản lý một cửa hàng hoa hay một hiệu vàng bạc trong khi mình không có năng khiếu gì về buôn bán. Vậy là Vượng quyết định “chia tay hoàng hôn” .

- Những cuộc chia tay ấy có quá khó khăn với chị?

- Không hề khó khăn mà chỉ buồn. Nhưng bù lại, sau đó Vượng vẫn có những người bạn tốt, ngay cả những “bà mẹ chồng tương lai” ấy về sau cũng trở thành “mẹ nuôi” của mình, họ đều coi mình là con cháu trong gia đình. Thậm chí những người vợ hiện nay của anh ấy cũng coi mình là bạn thân.

Những ngày lễ tết, Vượng đều dành thời gian qua lại thăm hỏi, quây quần với họ và nhận những đứa con của họ làm con nuôi. Nên cuộc sống của Vượng chẳng bao giờ buồn, vẫn bận rộn và luôn yêu đời.

- Nhiều mối tình không thành, phải chăng ẩn sau đó còn là một Minh Vượng quá yêu cái “tôi” của mình?

- Dù làm gì thì mình cũng cần có cái tôi trong đó chứ. Con người là gồm hai vế. Khi nào phần CON trỗi lên thì CON thắng, khi nào phần NGƯỜI trỗi lên thì NGƯỜI thắng. Vượng rất thương những người đàn bà có ăn học đàng hoàng, đến khi lấy chồng về, bị ép buộc bỏ việc, chỉ là một “osin” không được trả lương, hàng ngày cứ quanh quẩn với việc nấu cơm, giặt giũ, lau dọn… buồn lắm. Đó là những người đàn bà hoàn toàn bị yếm thế, không được trân trọng, nâng niu trong một xã hội ngày càng văn minh như bây giờ.

Chị không sợ những người đàn ông nghe nói vậy sẽ bảo rằng “Bà Vượng này đang cổ xúy cho chị em vùng dậy chống lại đàn ông” sao?

- Vượng không ngại điều đó bởi đó là những lời tâm sự từ đáy lòng mình. Vượng mong rằng những người đàn ông, người chồng hãy tạo điều kiện cho chị em được làm những công việc mà mình yêu thích bên cạnh hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, người mẹ.

Nếu không còn diễn, Vượng sẽ làm đầu bếp

Giây phút thảnh thơi của danh hài Minh Vượng.

- Vào những ngày cuối tuần, hay khi rảnh rỗi, chị Vượng thường dành thời gian làm gì?

- Vượng rất thích nấu nướng và nấu ăn là một tài lẻ của mình. Dù bận đến đâu nhưng Vượng vẫn dành thời gian rảnh để mời bạn bè về nhà thưởng thức những món ăn ngon tự tay mình chế biến. Nấu ăn với Vượng là thú vui và đúng là “nấu ăn bằng cả tình yêu thương”.

- Món ăn nào được coi là sở trường của chị?

- Hầu hết là những món cổ truyền như các loại phở, bún riêu, bún đậu mắm tôm, các món trộn... Vượng cũng thường nói vui với bạn bè “Tiếp viên không trẻ đẹp nhưng được cái chuyên nghiệp”. (Cười).

Cái nghề của Vượng là đi nhiều, được thưởng thức nhiều. Đến mỗi nơi được thưởng thức đặc sản là Vượng lại phách vị để về chế biến đãi người thân. Dù là những món ăn quen thuộc nhưng ai cũng nhận ra bàn tay nghề chế biến của Vượng thì chúng đã có vị riêng.

Món ăn ngon trước hết phải có đồ chấm ngon hoặc nước dùng ngon. Ví dụ món bánh cuốn hay món nem ở nhà Vượng mà không phải Vượng pha thì không ai muốn ăn. Và kể cả đi chợ mua bánh cuốn nhưng không bao giờ Vượng lấy nước chấm ngoài hàng mà về tự pha. Hay món lẩu Thái, lẩu gà Vượng biết cách điều chế gia vị thế nào cho ngon. Còn bí quyết à? Bí mật. (Cười).

- Theo chị, một người phụ nữ biết nấu ăn ngon sẽ có “sức mạnh” như thế nào?

- Một người vợ nấu ăn ngon là người sẽ giữ được chồng. Trong thời đại công nghiệp, các đấng lang quân hàng ngày lu bù với tiệc tùng, quán xá nhưng nếu người vợ biết nấu ăn thì người đàn ông nào cũng muốn về nhà ăn.

Dù là món ăn đó rất đơn giản nhưng đó là bàn tay, là công sức của người vợ nên chắc chắn người phụ nữ ấy sẽ chiếm được tình yêu của chồng. Ngược lại nếu một ngày nào đó người chồng sang nhà người bạn thấy vợ họ nấu ăn ngon, không khí gia đình ấm cúng sẽ làm người ta thấy chạnh lòng và những xung đột gia đình cũng từ đó nảy sinh.

- Đã bao giờ chị thấy tiếc vì có tài nấu ăn lại không được phục vụ cho người chồng của mình?

- Chị không tiếc. Vì bên cạnh mình còn có rất nhiều người thân. Một gia đình với hai bố mẹ và đến 6 anh, chị em, các cháu đều lớn lập gia đình. Mỗi lần sum họp, Vượng phải lo toan đến cả chục mâm cỗ nên cũng mệt và vui lắm rồi. Thời gian còn lại Vượng chỉ dồn hết tâm sức cho công việc nên nếu có gia đình chắc chắn Vượng sẽ là người vợ không chu toàn.

- Chị Vượng có nghĩ rằng: Một ngày nào đó nếu không còn đi diễn, chị sẽ trở thành mở nhà hàng ăn uống?

- Cũng có thể. Nếu không còn diễn, Vượng sẽ làm đầu bếp. Nếu mở cửa hàng nấu ăn chắc chắn cửa hàng của mình sẽ mang dấu ấn riêng, từ cách bài trí, bát đũa đến hương vị. Lúc đó bên cạnh một Minh Vượng hài khán giả còn biết đến một Minh Vượng đầu bếp thượng hạng thì sao? (Cười).

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!

Theo Nguyễn Hòa
Tổ Quốc

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 1 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 4 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 8 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 10 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 12 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Top