Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chiều Xuân: Tin đồn chỉ toàn "nói gở"

Chủ nhật, 10:52 25/11/2007 | Giải trí

"Nhiều lúc nghe bạn bè và đồng nghiệp hỏi chuyện mà mình cứ ngơ ngác như nghe chuyện của ai vì đó chỉ toàn là những tin đồn thất thiệt..." - Chiều Xuân nói.

Chiều Xuân nói chị không có mặt tại LHP VN lần này không phải vì "tâm trạng ngoài cuộc" mà là vì cùng thời gian, có một dàn nhạc Nhật Bản sang biểu diễn một tác phẩm của chồng chị (nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân). "Mắt có đuôi" tự nhận mình thuộc loại rất yêu gia đình; nhưng bên cạnh đó lại say công việc đến độ không ngán húc đầu vào đá, và luôn cần "kiếm cớ gì đó" để yêu mình...

"Khi mẹ vắng nhà"

Cứ trông vào việc chị thích "vơ việc" vào mình là biết, bởi vừa mới lập công ty chuyên sản xuất phim Việt Nữ chưa được bao lâu, đã lại nhận lời ngồi nghế điều hành thêm Nam Việt - một công ty chuyên về truyền thông và quảng cáo. Hơn một năm qua vì thế mà Chiều Xuân phải Nam du liên tục để "chinh chiến trên HTV: Sắm chính trong bộ phim truyền hình 30 tập Hoa dã quỳ, thực hiện talk show Phong cách người nổi tiếng - do Việt Nữ và nhãn hiệu Enat phối hợp sản xuất. Và trong liên tiếp những dự án làm phim trên chị cũng giữ đủ vai trò: nhà sản xuất, đạo diễn, viết kịch bản...

- Không bị ông xã kêu sao?

- Đúng là lúc đầu anh ấy cũng cảm thấy không được thoải mái cho lắm vì nhà thiếu phụ nữ thì kẹt đủ bề. Mà tự mình, mình cũng luôn cảm thấy áy náy và có lỗi với chồng con khi chưa làm tròn được bổn phận của mình. Cũng may mà sau khi "nói khó" cũng được chồng thông cảm và chịu "cấp quota" cho...

Có thể "thoát"  được nỗi bị chồng "quở", nhưng đã dễ gì dịu được nỗi nhớ con. Nhất là con lại đang ở tuổi bi bô - lứa tuổi đáng yêu nhất trong một đời người. Chị trầm giọng: "Được chứng kiến từng giây phút con mình lớn lên là một phần thưởng bù đắp những tháng ngày mang nặng đẻ đau ở người phụ nữ, vậy mà mình lại không được hưởng trọn. Thế nên, dù vẫn tự biết những gì mình đang làm là không thể khác đi được nhưng nhiều lúc nghĩ đến con cái, đến gia đình mình vẫn cảm thấy nghẹn lòng...".

Tin đồn chỉ toàn "nói gở"

Cũng như không ít người nổi tiếng khác (nữa đây lại còn nổi tiếng cả đôi), Chiều Xuân và hạnh phúc gia đình chị từng là nạn nhân của tin đồn. Nhất là từ sau cuộc chị đi học tại Pháp. "Nhiều lúc nghe bạn bè và đồng nghiệp hỏi chuyện mà mình cứ ngơ ngác như nghe chuyện của ai vì đó chỉ toàn là những tin đồn thất thiệt..." -  Chị nói.

Tôi "bênh" dư luận: Không phải ngẫu nhiên mà nghệ sĩ cứ hay bị dư luận ngờ oan. Chị lại còn có "tội" tảo hôn: hai mươi tuổi đã bước vào một gia đình nổi tiếng của Hà thành khi làm con dâu cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Và trong khi làng văn nghệ không thiếu gì những trường hợp "tảo hôn" rồi tan vỡ như một tất yếu thì cái hạnh phúc mà chị có lại là một cuộc hôn nhân bền vững, kéo dài suốt hơn hai mươi năm nay mà vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khủng hoảng, đam mê công việc vẫn tiếp tục được đeo đuổi và chiếm lĩnh... Dư luận ghen là phải!

- Nhưng thế thì không may cho dư luận là vợ chồng nhà mình đều yêu gia đình và con cái như báu vật, biết thế nào là giá trị của nhau cũng như nhiều giá trị tinh thần, giá trị cuộc sống khác.... Đồng ý, khi một cặp vợ chồng đều là nghệ sĩ, lại đi "kè kè" bên nhau suốt một chặng đường dài như thế, tránh sao được những thoáng nghiêng ngả nhưng để sống được với nhau ngần ấy năm và nhất là vẫn giữ được sự vì nể nhau là một điều không đơn giản. Ai chẳng biết, vợ chồng sống với nhau lâu, dễ suồng sã và dần dà, dễ coi thường nhau lắm. Nhưng trên thực tế, vợ chồng tôi thậm chí còn rất ít khi to tiếng chứ đừng nói là để xảy ra xung  đột.
 
Nghĩ lại chặng đường sống cùng với nhau ngần đấy thời gian biết bao ngọt bùi, vất vả cùng nhau chịu đựng, cùng nhau chia sẻ lại thấy thương nhau biết bao nhiêu, nếu các bạn biết rằng từ khi chúng tôi lấy nhau cả hai bên gia đình hết bố chồng lại đến mẹ chồng ốm liệt giường cho đến tận bấy giờ. Còn bên nhà ngoại, hết anh tôi lại đến bố tôi mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi là con dâu phải săn sóc gia đình thì đã đành. Còn anh Quân thì không một công việc nào anh ấy không lo lắng cho gia đình tôi, kể cả việc lo tiền nong để săn sóc bố và anh vợ. Ngoài tình vợ chồng thì cái nghĩa đối với nhau là rất lớn.

Nhà 65 Nguyễn Thái Học: "Nhà cũ giờ xây kiểu khác rồi...."

65 Nguyễn Thái Học là một địa chỉ "đáng nể" ở Hà Nộ. Tới mức, có dạo đó được coi là một trong những lý do để người ta định đề xuất lấy đoạn phố ấy làm "phố văn hoá đêm" ( đoạn từ ngã ba Hoàng Diệu đến ngã tư Lê Duẩn) vì có phố ẩm thực Tống Duy Tân, có di tích lịch sử Văn Miếu, có Bảo tàng Mỹ thuật, lại có nhà 65 - nơi bao văn nghệ sĩ nổi tiếng như nhạc sĩ Đỗ Nhuận, nhà văn Vũ Tú Nam, các họa sĩ Nguyễn Phan Chánh, Nguyễn Sáng... đã từng sống và làm việc mà trong số họ đã có đến 7 người được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh.

Về làm dâu gia đình nhạc sĩ Đỗ Nhuận cũng là bắt đầu quãng đời Chiều Xuân gắn bó với địa chỉ đẹp đó. Ký ức của chị về ngôi nhà xưa là những bức ảnh đen trắng sẫm màu mà tươi sáng:

- Tôi nhớ những cái bậc thang bằng gỗ, nơi ngày xưa tôi thường vừa lý lắc xách nước lên vừa hát. Lúc đó dù đã đi làm vợ, làm dâu nhưng tôi hãy còn trẻ con lắm, chỉ mới đôi mươi và hãy còn đi học.... Thấy tôi hát to quá, sợ tôi làm phiền hàng xóm (mà các bác ấy thì luôn cần yên tĩnh để sáng tác), mẹ chồng tôi có lần phải nhắc khẽ tôi. Không ngờ, bố chồng tôi lúc ấy đang ốm mà vẫn hẵng giọng "bênh" con dâu: Kệ nó, để cho nó hát! Bố chồng tôi chưa bao giờ nói cụ quý tôi, nhưng chỉ riêng mỗi kỷ niệm nhỏ ấy thôi cũng đã đủ khiến tôi ấm lòng mỗi khi nhớ lại...

- 65 Nguyễn Thái Học cũng là một địa chỉ làm ấm lòng nhiều người khi nhớ lại. Nhưng nếu là để nhìn lại, cảnh cũ có lẽ đã khác đi nhiều lắm?

- Ừ, khác nhiều. Nhiều người cũ không còn và gia đình họ cũng đã chuyển đi, nhiều người mới đến. Vẻ yên ả hồi nào cũng dần được thay thế bằng cái nhộn nhạo của phố phường. Cửa sổ nhà tôi khi xưa trông ra những búp bàng, giờ cây bàng ấy đã bị chặt. Nhà nhà, trong đó có cả nhà tôi, vì nỗi nhà chật, người đông lên... cực chẳng đã cũng phải cơi nới, dô dích thêm ra, hỏi cảnh làm sao còn nguyên vẹn được.

- Đã bao giờ anh chị muốn rời căn nhà xưa, khi thành phố ngày càng có nhiều căn hộ tiện nghi rất dễ khiến những cư dân phố cũ, phố cổ "chạnh lòng"?

- Rời căn nhà kỷ niệm là điều mà mẹ chồng tôi và anh ấy không bao giờ muốn, vả lại cũng chưa đủ điều kiện. Tôi thì nghĩ , lẽ ra vẫn giữ lại được căn nhà này, cũng như toàn thể ngôi biệt thự cũ 65 Nguyễn Thái Học để làm một cái nhà lưu niệm, còn thì kiếm được một căn hộ khác rộng rãi hơn, tiện nghi hơn để ở cho thoái mái là tiện nhất...

- Trong những điều chưa làm được cho chồng và gia đình chồng, đã bao giờ chị ước: giá mình sinh được một cậu quý tử...?

- Ý nghĩ đó chưa bao giờ tồn tại trong đầu tôi. Mà tôi luôn thầm cảm ơn trời đất đã cho tôi may mắn có được hai cô con gái, đó là của cái quý báu nhất mà tôi có được trong cuộc đời này. Còn nếu các bạn biết được ông xã tôi còn yêu con và chiều con hơn tôi rất nhiều lần thì các bạn nghĩ gì?

Theo Thư Quỳnh
Thể Thao & Văn Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hé lộ điều ít biết về thiếu gia út nhà tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, 23 tuổi đã làm Phó Tổng giám đốc

Hé lộ điều ít biết về thiếu gia út nhà tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, 23 tuổi đã làm Phó Tổng giám đốc

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Các thành viên trong gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn luôn được cư dân mạng quan tâm. Trong đó thiếu gia út Hiếu Nguyễn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

Johnny Trí Nguyễn 17 năm sau 'Dòng máu anh hùng': Vẻ ngoài tuổi 50 xuống sắc, chưa làm đám cưới với bạn gái

Johnny Trí Nguyễn 17 năm sau 'Dòng máu anh hùng': Vẻ ngoài tuổi 50 xuống sắc, chưa làm đám cưới với bạn gái

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Johnny Trí Nguyễn được xem là mỹ nam của phim hành động Việt, tuy nhiên ở tuổi 50, sắc vóc anh có nhiều thay đổi khiến fan tiếc nuối.

Nam diễn viên 30 giây kiếm 1,5 tỷ đồng và cuộc đời thăng trầm, mất trắng tài sản, hôn nhân đổ vỡ

Nam diễn viên 30 giây kiếm 1,5 tỷ đồng và cuộc đời thăng trầm, mất trắng tài sản, hôn nhân đổ vỡ

Giải trí - 9 giờ trước

Từng được mệnh danh là "vua quảng cáo Việt Nam", kiếm tiền tỷ chỉ trong vài chục giây, sau biến cố nơi đất khách quê người, diễn viên Trương Minh Cường giờ đã thay đổi rất nhiều.

Phim 18+ có Jun Vũ - Khánh Vân nguy cơ rời rạp với doanh thu thê thảm

Phim 18+ có Jun Vũ - Khánh Vân nguy cơ rời rạp với doanh thu thê thảm

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Phim 18+ "B4S - Trước giờ yêu" có Jun Vũ, Khánh Vân,... chỉ thu hơn 3,8 tỷ đồng sau hơn 2 tuần ra rạp và nằm trong nhóm phim có doanh thu thấp, chất lượng trung bình của điện ảnh Việt từ đầu năm đến nay.

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Giải trí - 12 giờ trước

Phương Mỹ Chi nhớ lại tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán chè, cha đi làm công. Dù vất vả, cha mẹ cô vẫn lo cho con cái học hành đầy đủ, từ đó giúp cô theo đuổi ước mơ và phấn đấu cho tương lai.

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Giải trí - 16 giờ trước

Chạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - NSND Thu Hiền nổi tiếng là giọng ca nhạc đỏ hàng đầu ở Việt Nam. Sau thời gian cống hiến cho sự nghiệp, nữ nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống bình yên.

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Giải trí - 18 giờ trước

"Cú liều lớn nhất cuộc đời tôi là mua nhà..." – ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Giải trí - 20 giờ trước

Thu Huyền - Tấn Minh là cặp vợ chồng hiếm của làng nghệ thuật phía Bắc cùng lúc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã quyết định lên tiếng về việc đòi nợ 24 tỷ đồng từ một đối tác lớn.

Top