Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sĩ Thủy Tiên - Cô gái đến từ bóng tối

Thứ hai, 09:19 02/07/2007 | Giải trí

Đã có nhiều những câu chuyện về Thủy Tiên, cô gái tham vọng ngây thơ trở thành một ngôi sao làng nhạc. Thủy Tiên cứ như thế, bước đi, đơn giản và hồn nhiên, có những toan tính nhưng rồi khi toan tính không thành lại đi tìm mình ở những câu chuyện khác.

Hành trình đến với âm nhạc của Thủy Tiên như hành trình của một cô gái đến từ bóng tối, mơ giấc mơ ánh sáng cho riêng mình. Ở tuổi ngoài 20, cô đã có tới 3 album của riêng mình, album mới nhất có tên đẹp như một bài thơ: “Giấc mơ tuyết trắng”.

Lớn lên từ ngôi nhà không đàn ông

“Tuổi thơ vỡ từ khi thấy cha khóc thầm, giọt lệ lấp lánh, tuổi chưa hề biết đau lòng” - trong album Vol 1 mang tên Thủy Tiên của cô gái nhỏ này có ca khúc “Vỡ” với những ca từ như thế. Quốc Bảo đã viết bài nhạc đó từ những nỗi đau của Thủy Tiên.

Một tuổi thơ giông bão. Những câu chuyện đau buồn ám ảnh. Những ước mơ đôi khi lớn quá thành ảo vọng về nghề ca hát. Tất cả là Thủy Tiên của ngày thơ bé, một mình vật vã với nỗi buồn, trong ngôi nhà không có đàn ông. Cha cô mất sớm, người cha mà mãi sau này, cô vẫn hình dung ông gầy yếu, yêu con và đắm đuối vì con. Cha cô đã ra đi trong giông bão vì căn bệnh lao phổi và cô bé 9 tuổi thương cha cả trong những giấc mơ của mình. Ngôi nhà thiếu bóng đàn ông.

- Ngày đó cô đối diện với nó như thế nào?

- Thực ra tôi không phải là người yếu ớt. Nhưng khi đó tôi thương cha vô hạn. Tôi ít khóc, nhưng tôi đã khóc bằng tất cả những năm tháng tuổi thơ của mình. Cha tôi đi rồi, đêm tôi nằm ngủ trong lòng mẹ.

Có những lúc nửa đêm tỉnh giấc, tôi tìm mẹ. Mẹ đang gục đầu trên bàn thờ cha, khóc ngất. Nhà tôi những ngày ấy buồn bã. Mẹ tôi cũng không nhận được sự đối đãi tốt từ bên nội. Tôi bị hoang mang vì bên nội không dung, bên ngoại gằn hắt. Mẹ tôi bị bệnh nặng, vì uống sai thuốc, đã tưởng chết. Người nhà đưa bà vào chùa, nằm đó như thể chỉ để cầu an cho tâm hồn nữa thôi.

Vậy mà trời thương, chỉ uống thuốc lá trong chùa mà sau một tháng mẹ tôi bình phục trở lại. Từ chuyện của mẹ tôi tin vào số phận. Tôi tin rằng, nếu mình sống không vô đạo, biết rằng cuộc đời ngắn ngủi và chân thành với nó, trời sẽ chẳng hại mình.

- Có phải vì những năm tháng không vui của tuổi thơ mà cô trốn Kiên Giang lên Sài Gòn?

- Cái đó không giữ vai trò quyết định. Vì tôi đã không vui trong suốt 18 năm, tôi đã sống với mảnh đất của mình, tôi cũng đã tìm được những niềm an ủi nho nhỏ trong những ngày tháng đó. Tôi đã từng đi dạy cho các em nhỏ mồ côi, từng phụ mẹ để gia đình không rơi vào cảnh túng bấn.

Nhưng cái thôi thúc tôi lên Sài Gòn là tôi muốn thay đổi cuộc sống của mình. Tôi muốn thực hiện ước mơ ca hát từ bé. Mẹ tôi đã gần như chết lặng khi tôi nói tôi đi thi Đại học Kinh tế, nhưng cuối cùng thì giấy báo trúng tuyển lại là Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Bà lần tìm tôi giữa Sài Gòn tám triệu con người, không một manh mối nào. Tôi cũng thấy thương mẹ, cũng muốn về lại Kiên Giang với mẹ, nhưng rồi nghệ thuật đã “khống chế” tôi. Tôi thuyết phục mọi cách để mẹ đồng ý cho tôi ở lại.

Tình yêu chỉ là “ngày xưa ơi”

Câu chuyện Thủy Tiên - Quốc Bảo là chuyện tình đẹp và rồi dang dở như biết bao mối tình nghệ sỹ khác. Một nhạc sỹ, nhà sản xuất tài năng và đào hoa. Một cô gái ngây thơ gặp rồi yêu thần tượng của mình. Rồi tình yêu tan vỡ. Những dư vị xung quanh nó bao gồm cả ngọt và đắng. Trái ngọt là những sản phẩm âm nhạc. Nhưng vị đắng là nó đã chấm dứt mọi thứ, chấm dứt cả việc nói về nhau, chấm dứt cả những điều tốt đẹp muốn hướng đến nhau trong cuộc đời. Hai người giờ đây đã bắt đầu là hai đường thẳng song song. Thủy Tiên thậm chí đã không còn muốn nhắc về điều đó nữa. Cô không muốn bị mang tiếng là lợi dụng danh tiếng nhạc sỹ Quốc Bảo để đánh bóng bản thân mình.

- Tình yêu với Quốc Bảo đã là ký ức rồi, cô nào có thể xóa bỏ, cũng chẳng sửa chữa được quá khứ. Cô có cho rằng tình yêu đã mang cho cô một vết thương đầu đời quá lớn?

- Không. Có rất nhiều người nghĩ rằng có thời gian dài tôi bị stress là do chuyện tình yêu. Nhưng tình yêu chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Trên đời này làm gì có chuyện nếu không có một người thì mình không sống được. Hơn thế, tôi là mẫu phụ nữ tham vọng, tôi còn biết bao hoài bão. Tình yêu chẳng bao giờ đủ sức làm tôi chết đi một lần như vậy. Tất nhiên, khi chia tay ai cũng sẽ có những buồn đau. Nhưng tôi không nghĩ rằng tôi đã quá đau đớn, đau đớn đến mức gọi đó là vết thương.

- Nhưng bằng chứng là sau cuộc tình đó, cô nào đã có tình yêu với ai? Cô không tin vào tình yêu nữa ư?

- Không phải vậy. Một là tôi bận rộn, tôi muốn làm nhiều việc, tôi không thích trở thành một gương mặt giải trí đơn thuần. Tôi muốn làm một ca sỹ cá tính. Tôi sáng tác nhạc. Tôi lo làm album... Thứ hai, tôi nghĩ cái được lớn nhất sau một lần tan vỡ, chính là mình có thêm kinh nghiệm để cuộc yêu sau chín chắn hơn, để mình biết cách giữ gìn tình yêu đó tốt hơn.

Âm nhạc - người đi tìm ánh sáng

Nhiều người nói, trong âm nhạc, Thủy Tiên là cô gái đến từ bóng tối. Đang là sinh viên văn hóa nghệ thuật, cô bỏ ngang, suốt ngày đọc sách và đến phòng thu, chuẩn bị cho album đầu tiên của mình dưới sự biên tập và đào tạo của nhạc sỹ Quốc Bảo. Rồi sau đó, cô tiếp tục ra album rock thứ hai theo một phong cách mới. Và giờ đây, cô đã trở thành một gương mặt quá quen thuộc với giới trẻ. Cô vừa trình làng album mới, cái tên đẹp như một bài thơ “Giấc mơ tuyết trắng”. Đến album này, cô đã thực sự tìm thấy ánh sáng của đời mình.

- Tôi nhớ rằng, cô nói “Giấc mơ tuyết trắng” là một dự án single?

- Vâng, ban đầu là như vậy đấy. “Giấc mơ tuyết trắng” là tên ca khúc trong phim “Tuyết nhiệt đới” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Tôi có ý định sẽ phát hành single. Nhưng rồi suy nghĩ lại, sẽ làm album luôn, bao gồm những ca khúc được yêu thích nhất của mình trong thời gian qua. Tôi cũng có một bài mang tên “ánh sáng”, tôi tự sáng tác và hòa âm, phối khí.

- Làm album một mình, ai cũng biết là vất vả. Trong khi đó chuyện bán đĩa giờ đây như câu cá ngừ đại dương. Cô thấy mình có đang phiêu lưu không?

- Tôi làm album này bằng tất cả tâm huyết của mình. Nói là một mình, nhưng tôi còn biết bao bạn bè bên cạnh giúp đỡ. Tôi không hề đơn độc.

- Cô có nghĩ mình là một ngôi sao ca nhạc?

- Không. Tôi là một ca sỹ và tôi yêu thích công việc của mình. Những lúc có cảm hứng, tôi cũng sáng tác nhạc và sẽ hát chúng trong những album kế tiếp. Nhiều người nói, tôi mượn tên tuổi anh Quốc Bảo để mong vươn lên vị trí ngôi sao. Điều đó nếu được thì chắc tôi cũng sẽ suy nghĩ nhiều đấy. Nhưng thử hỏi xem, có ai mà tự dưng đi mua đĩa của tôi chỉ vì tôi đã từng là người yêu của nhạc sỹ Quốc Bảo không? Tôi nghĩ là khó đấy. Tôi chỉ là chính tôi và nếu họ mua đĩa thì đó là đĩa của ca sỹ Thủy Tiên, thế thôi.

- Cô nói mình là người tham vọng, vậy cô nghĩ mình sẽ là ai trong tương lai của showbiz?

- Tôi là ai ư? Tôi sẽ vẫn là tôi, nhưng có thể sẽ ở một vị trí khác tôi hôm nay. Tôi có nhiều dự định, nhưng hãy để tôi bắt đầu những dự định ấy, rồi tôi sẽ nói. Tôi không muốn có những tuyên bố, rồi tất cả chỉ là những quả bóng chóng vỡ.

- Thủy Tiên, nếu muốn gặp cô, tôi sẽ tìm đến những nơi nào?

- Tôi có đi hát ở một số tụ điểm trong thành phố. Nhưng đến đó thì nghe tôi hát thôi nhỉ (cười). Còn anh có thể gặp tôi ở một vài nơi trong thành phố này, như cafe Himiko hay quán ăn vỉa hè đường Pasteur, nơi tôi đến đó cùng với một vài người bạn sau giờ diễn. Tôi thấy yêu Sài Gòn vì ở đây, mọi thứ đều bình thường, vui vẻ và tôi được đón nhận không định kiến...

- Cảm ơn Thủy Tiên!

Theo Hoài Phố

An Ninh Thủ Đô

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 50 phút trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 4 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 6 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 8 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top