Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giá trị của sữa nằm ở chất lượng

Thứ sáu, 14:27 17/05/2013 | Sống khỏe

GiadinhNet - Tên gọi và công dụng không làm nên toàn bộ giá trị của một thương hiệu. Thành công của thương hiệu còn phụ thuộc vào những giá trị cộng thêm mà thương hiệu mang đến cho người thụ hưởng

Người tiêu dùng – các bà mẹ chính là quy luật mới!

Nhìn lại lịch sử ngành bán lẻ trên thế giới, sự tụt dốc về doanh số trong hầu hết các ngành hàng cho thấy, cuộc cách mạng lần ba đã thực sự bắt đầu, với cột mốc là mùa thu năm 2008. Hơn 100 CEO hàng đầu đang điều hành các thương hiệu lớn đã ngồi lại ở Mahattan, trung tâm thương mại - tài chính lớn nhất nước Mỹ để thống nhất ý kiến rằng, “kỷ nguyên của người tiêu dùng” đã đến! Trong cuốn “Những quy luật mới trong bán lẻ” của Robin Lewis và Michael Dart đề cập, làn sóng thứ ba của ngành bán lẻ, cũng có thể là làn sóng cuối cùng (2000 - 2010), người tiêu dùng sẽ làm chủ “cuộc chơi”.

Điều đó có nghĩa, họ có nhiều sự lựa chọn về mặt sản phẩm và tiếp cận nhanh hơn nên họ không đơn thuần là mua một sản phẩm. Trong thời điểm này, nhà sản xuất phải đảm bảo rằng, sản phẩm của họ có những điểm khu biệt và dĩ nhiên là không ngừng cải tiến để tạo ra các giá trị cộng thêm từ sản phẩm cốt lõi.

Công cuộc đổi mới theo người tiêu dùng của các nhãn hiệu

Điển hình là Apple, TOP các thương hiệu mạnh nhất thế giới do Tạp chí Forbes công bố hồi tháng 10/2012, giá trị thương hiệu “táo cắn dỡ” của Steve Jobs đạt 87.1 tỷ USD, tăng 52% so với hai năm trước đó, nhờ sự thành công của iPhone và iPad. Việc iPhone ra đời, ngay lập tức đã thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng về một chiếc điện thoại. Theo đó, iPhone vừa là điện thoại, vừa là chiếc máy tính thu nhỏ với đầy đủ các ứng dụng. Chương trình iTunes giúp người sử dụng iPhone có thể tải cả “thư viện” bài hát, nhạc, sách, video… chỉ bằng thao tác chạm và lướt.

Hay trong ngành thực phẩm, các nhà sản xuất ngày nay cũng đang đứng trước thách thức là lấy được niềm tin của người tiêu dùng. Do thực phẩm là mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe nên giá cả không phải là yếu tố quyết định mà thương hiệu, tác dụng và chất lượng mới chính là điểm then chốt. Về khía cạnh này, các Tập đoàn thực phẩm đa quốc gia có truyền thống lâu đời chiếm có vẻ ưu thế hơn. Điển hình như trường hợp của Tập đoàn Royal FrieslandCampina, Hà Lan; một trong 5 nhà sản xuất sữa hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử hơn 140 năm.

Được biết, mỗi ngày, FrieslandCampina cung cấp cho hơn 1 tỷ người trên thế giới các dưỡng chất thiết yếu từ sữa và các sản phẩm được chế biến từ sữa. Trong khi, thói quen ăn uống ở mỗi vùng, mỗi nền văn hóa là hoàn toàn khác nhau nên điều quan trọng là họ phải tạo ra nhiều sự chọn lựa thích hợp với thói quen của từng vùng, như: sản phẩm sữa tươi dùng hàng ngày, sữa tiệt trùng có thể bảo quản được, đa chức năng, tiện dụng… nhưng điểm chung trong các sản phẩm của FrieslandCampina là ít béo, ít đường, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu và bổ sung các lợi khuẩn hỗ trợ đường ruột.

Không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mỗi ngày, FrieslandCampina còn đầu tư nhiều cho các nghiên cứu về thực trạng sức khỏe, nhu cầu dinh dưỡng, khả năng hấp thu của trẻ em ở các khu vực khác nhau nhằm thiết kế công thức sữa tốt nhất. Bởi, mục tiêu của FrieslandCampina là không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết như nhiệm vụ của ngành thực phẩm mà còn bảo vệ và nâng cao thể trạng của người tiêu dùng như ngành dược. Đó cũng là lý do mà FrieslandCampina luôn chú trọng vấn đề sản xuất xanh trong toàn bộ chuỗi “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa trắng”.
 
Giá trị của sữa nằm ở chất lượng 1
Trong tháng 4 vừa qua, FrieslandCampina Việt Nam đã đón các công dân nhí tới tham quan nhà máy sữa đạt chuẩn FoQus cấp độ A - cấp độ cao nhất cho hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm tại Hà Nam

Giá trị được người tiêu dùng toàn cầu ghi nhận từ chất lượng

Chính vì thế, các sản phẩm của FrieslandCampina luôn giữ vị trí dẫn đầu ở các thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông và tùy theo từng khu vực, các sản phẩm của họ có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn, ở Trung Đông, người tiêu dùng thích sữa đặc mang thương hiệu Rainbow; trong khi Dutch Lady là thương hiệu được ưa chuộng và hằn sâu vào tâm trí người tiêu dùng ở Đông Nam Á. Riêng ở Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã có thâm niên 85 năm với các sản phẩm sữa đặc và sữa nước. Song, dù tên gọi có khác nhau nhưng về mặt chất lượng, sản phẩm Cô Gái Hà Lan sản xuất tại Việt Nam cũng được thụ hưởng từ những quy chuẩn chất lượng mà Tập đoàn FrieslandCampina đã vận hành và cam kết trên toàn thế giới.

lehuong
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Siêu mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44, căn bệnh anh mắc nguy hiểm thế nào?

Siêu mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44, căn bệnh anh mắc nguy hiểm thế nào?

Bệnh thường gặp - 2 giờ trước

GĐXH - Diễn viên kiêm người mẫu Đức Tiến qua đời vì nhồi máu cơ tim khi đang đi show ở Atlanta, bang Georgia khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, tiếc thương.

Danh sách thực phẩm có hại với người viêm tuyến giáp

Danh sách thực phẩm có hại với người viêm tuyến giáp

Sống khỏe - 3 giờ trước

Thay đổi chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp cải thiện sức khỏe cho những người mắc bệnh viêm tuyến giáp. Để ngăn ngừa suy giáp, người bệnh cần tránh hoặc hạn chế tối đa những thực phẩm gây viêm trong cơ thể.

Người bệnh tiểu đường ăn táo vào 3 thời điểm này còn tốt hơn thuốc bổ

Người bệnh tiểu đường ăn táo vào 3 thời điểm này còn tốt hơn thuốc bổ

Bệnh thường gặp - 5 giờ trước

GĐXH - Người bệnh tiểu đường ăn táo nên chọn táo xanh, không nên ăn quá 1 quả táo/ngày và nên chia vào 3 thời điểm: bữa phụ sau buổi sáng, buổi trưa (sau ăn chính khoảng 1 giờ), và bữa chiều.

Làm gì để ngăn tóc bạc sớm khi còn trẻ?

Làm gì để ngăn tóc bạc sớm khi còn trẻ?

Sống khỏe - 6 giờ trước

Tóc bạc cũng là một phần trong quá trình lão hóa, thường xuất hiện khi bước vào độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, nhiều người tóc bạc sớm khi ở độ tuổi thiếu niên hoặc đôi mươi, khiến họ trông già hơn tuổi thật. Vậy cần làm gì đến ngăn tóc bạc sớm?

Sản phẩm thuốc phóng xạ I-131 giúp chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư nhận danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt

Sản phẩm thuốc phóng xạ I-131 giúp chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư nhận danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt

Sống khỏe - 7 giờ trước

GĐXH - Sản phẩm thuốc phóng xạ I-131 giúp chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư của Viện Nghiên cứu hạt nhân (Viện NCHN) tại Đà Lạt sản xuất đã được vinh danh tại Ngôi sao thuốc Việt lần thứ 2 do Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức.

Loại hạt rẻ tiền tốt cho người bệnh tiểu đường và bệnh xương khớp, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

Loại hạt rẻ tiền tốt cho người bệnh tiểu đường và bệnh xương khớp, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 11 giờ trước

GĐXH - Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, việc uống nước đậu đen thường xuyên có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh.

5 bước quan trọng để giảm cân thành công

5 bước quan trọng để giảm cân thành công

Sống khỏe - 11 giờ trước

Giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là khi bạn muốn duy trì thành quả đó bền vững. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch cụ thể, khoa học và kiên trì, bạn sẽ thực hiện được điều đó.

6 người cùng nhà có biểu hiện lạ sau bữa cơm tối, 3 ca phải đi cấp cứu

6 người cùng nhà có biểu hiện lạ sau bữa cơm tối, 3 ca phải đi cấp cứu

Sống khỏe - 21 giờ trước

Sau bữa cơm tối có món canh nấm đất, 6 người trong một gia đình có dấu hiệu lạ, trong đó 3 người biểu hiện nặng hơn, phải vào viện cấp cứu.

Bấm huyệt có tác dụng gì?

Bấm huyệt có tác dụng gì?

Bệnh thường gặp - 23 giờ trước

Bấm huyệt là phương pháp dùng bàn tay để tác động trực tiếp vào những huyệt đã được xác định ở trên cơ thể. Vậy bấm huyệt có tác dụng gì?

Bí quyết ăn yến mạch giúp giảm cân nhanh nhất

Bí quyết ăn yến mạch giúp giảm cân nhanh nhất

Sống khỏe - 1 ngày trước

Yến mạch là một trong những thực phẩm lành mạnh hàng đầu tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân. Nhưng ăn không đúng lại có tác dụng ngược. Vậy nên ăn yến mạch thế nào là tốt nhất để giảm cân?

Top