Hà Nội
23°C / 22-25°C

Buộc phải chấp nhận cô gái đã “trót dại”

Thứ hai, 16:25 03/12/2007

Là con trai ai cũng muốn bạn gái mình… còn trinh, nhưng nếu đã trót yêu một người “lỡ dại” thì cũng phải buộc lòng chấp nhận.

>> Chuyện về trinh tiết tuổi teen
>> Đổi trinh tiết lấy tình yêu 

Đó là ý kiến của nhiều bạn trai khi được hỏi: “Nếu bạn gái thú nhận không còn trinh trắng? trong chương trình giao lưu: “Sống tươi trẻ & Yêu lành mạnh” được tổ chức sáng 2/12 tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội do NXB Kim Đồng phối hợp với Đoàn và Hội sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên và ĐH KHXH&NV Hà Nội tổ chức.

Gần một nghìn sinh viên của các trường ĐH ở Hà Nội đến tham gia buổi giao lưu, nhiều vấn đề về tình yêu mà cụ thể là tình dục được đưa ra mổ xẻ ” khá thẳng thắn.

Ngại yêu vì sợ “chuyện đó”

Nhiều sinh viên tham gia đặt câu hỏi trong buổi giao lưu.
Nhiều sinh viên đặt câu hỏi nên yêu hay không khi đang đi học? Sợ yêu sẽ ảnh hưởng đến học hành và công việc. Làm sao để dung hòa giữa lý trí và tâm hồn vì nhiều bạn thú nhận khi yêu rồi... em chẳng làm được gì nữa cả. Và đặc biệt nhiều bạn lại không muốn yêu vì sợ

Sinh viên Nguyễn Thanh Thủy, K52 Sinh học, ĐH KHTN đặt câu hỏi: Em rất muốn yêu nhưng lại cứ sợ khi yêu sẽ bị đòi hỏi việc quan hệ tình dục. Giờ bản thân em lại hay nghĩ đến "chuyện đó", vậy có phải là em đã yêu rồi không?”.

Bình Minh – Cô sinh viên khoa Môi trường ĐH Khoa học Tự nhiên thắc mắc: "Em yêu và chấp nhận sống chung với người mình yêu. Khi sống chung, bọn em sử dụng các biện pháp an toàn thì đó có được xem là tình yêu lành mạnh không?".

Hai khách mời chủ chốt trong chương trình là Nhà phê bình Văn học Phạm Xuân Nguyên và chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn của chương trình Cửa sổ tình yêu (Đài tiếng nói VN) đều đưa ra câu trả lời hơi chung chung về vấn đề này. 

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn giải đáp thắc mắc: "Nếu quan hệ miễn cưỡng vì bị bạn trai ép buộc, hoặc bạn gái đồng ý vì muốn giữ người yêu thì lúc đó mới là không lành mạnh. Không có gì là không lành mạnh nếu bạn đã yêu và xác định được việc làm và hậu quả của việc làm đó. Đó là sự chai lỳ về tâm hồn và cảm xúc mà không dễ dàng gì bạn tìm lại được".


Bên cạnh những bạn tình yêu thì cũng không ít bạn lại thích... phiêu lưu. Anh Trần Thành Nam – Bí thư Đoàn trường ĐH KHXH&NV đứng trên góc Đoàn - Hội cho rằng bạn trẻ bây giờ rất thích mạo hiểm thích tìm đến cận kề hết mình của tình yêu như một cách để khẳng định cái tôi. Nhiều người lạc quan quá mức vì nghĩ rằng việc đó không bao giờ rơi vào mình. 

Buộc lòng phải chấp nhận cô gái “ăn cơm trước kẻng”

Phần tranh luận giữa các bạn trẻ nóng bỏng với chủ đề Bạn trai phản ứng như thế nào nếu biết bạn gái mình không còn trinh trắng.

Nếu một ngày đẹp trời, hai người đang tâm sự ở ghế đá, bạn gái đột nhiên thú nhận với bạn là họ đã yêu hết mình với người yêu trước thì bạn có tha thứ cho bạn gái mình hay không?" Đúng là con trai bây giờ cũng có cái nhìn thoáng hơn về trinh tiết của người con gái, hầu hết con trai đều đồng tình quan điểm nếu yêu người con gái đó thì họ buộc lòng phải tha thứ và chấp nhận vì chẳng còn đường nào khác.

Nguyễn Việt Hùng, khoa Toán tin Ứng dụng, ĐH Khoa học Tự nhiên nói: Chẳng người con trai nào muốn yêu và lấy người con gái không còn trinh tiết nhưng nếu đã yêu thì thì cũng khó lòng mà bỏ, thôi thì đành chấp nhận.

Chỉ có ý kiến của bạn T.H (ĐH Giao thông Vận Tải) là cảm thông cho những bạn gái đã nhẹ dạ nhưng vẫn theo kiểu nếu có thể tha thứTrước đó bạn gái mình đã yêu và thấy hạnh phúc vì sự dâng hiến của mình thì em cho cũng là bình thường. Tình yêu là sự vị tha, nếu thấy có thể em sẽ chấp nhận tha thứ.

Anh chàng người Mỹ Jason Picard trình bày quan điểm của mình về trinh tiết của người con gái Việt Nam

Ngay đến cả anh chàng người Mỹ Jason Picard (đi cùng với Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên) cho đó chuyện nhỏ nhưng vẫn đắn đo: Với tôi chuyện trinh tiết người phụ nữ đó là chuyện nhỏ, không có gì cả nhưng tôi đã sống ở Việt Nam hơn mười năm và tôi cũng xác định sẽ lấy một cô gái người Việt thì cái nhìn của mình về sự trong sáng của một cô gái người Việt cũng khác một cô gái Mỹ. Tôi cũng đã ngoài ba mươi tuổi nên rơi vào trường hợp này thì cũng phải chịu thôi.

Nhà phê bình Văn học Phạm Xuân Nguyên nhấn mạnh: Nếu tình yêu đã đạt được sự hài hoà, hiểu biết thì sự kết hợp giữa tâm hồn và thể xác của hai người yêu nhau là một cái hay cái đẹp. Đã yêu là lành mạnh, chỉ không yêu mới là không lành mạnh nhưng quan trọng nhất là cách yêu và bộc lộ tình yêu của mỗi người.

Vấn đề đặt ra cho các bạn nữ là Bạn có thú nhận với người yêu nếu bạn đã từng có quan hệ tình dục trước đó rồi không?.

 Các bạn nữ đều bế tắc không tìm nổi câu trả lời cho mình khi đặt vào tình huống này và phần lớn đều lắc đầu... không biết làm sao? Không những sợ bạn trai bỏ mà họ còn sợ nếu tha thứ nhưng sẽ bị bạn trai dày vò khi có xích mích.

Thú nhận hay không còn tuỳ thuộc vào người bạn trai của mình. Bạn trai đã chấp nhận nhưng ai dám đảm bảo khi có mâu thuân họ không lôi ra đay nghiến mình. Còn giữ bí mật là một điều đau khổ và không thể, vì có thể hậu quả còn nghiêm trọng hơn nếu người yêu mình biết được qua một người khác - Bạn Nghiệp Thị Hải, sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên bộc lộ suy nghĩ của mình.

“Để xảy ra việc này là trách nhiệm của người con gái, thú nhận hoặc im lặng đều có cái không hay nhưng mình vẫn phải lựa chọn - Hải nói thêm.

Bên cạnh đó, vấn đề sống thử cũng được đưa ra tranh luận. Ý kiến của chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn được nhiều bạn trẻ đồng tình: Sao lại gọi là sống thử. Các bạn ăn thật, ở thật và ngủ thật với nhau cơ mà. Trước khi chấp nhận có nên sống với nhau không thì bạn phải nên hiểu về nó và phải có trách nhiệm về quyết định của mình chứ thử  là một kiểu được thì được không được thì thôi, đó là một sự không nghiêm túc”.

Chữ trinh kia cũng có năm bảy đường - Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên dùng câu thơ của cụ Nguyễn Du gửi gắm đến các bạn trẻ cũng để kết thúc chương trình gia lưu.

Tuy đây là một cuộc gặp gỡ đầy bổ ích nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tiếc nuối vì buổi giao lưu vẫn mới chỉ đặt ra vấn đề “trách nhiệm của mỗi người về quan hệ tình dục trước hôn nhân, về sống thử... chứ chưa đưa ra được những biện pháp cụ thể và thiết thực hơn. Yêu lành mạnh nhưng vấn đề làm thế nào để tránh việc quan hệ tình dục khi yêu hoặc nếu quan hệ thì làm thế nào để được an toàn đã không được đưa ra bàn luận.

Thế là mình vẫn chưa biết cách làm thế nào để  yêu an toàn, yêu lành mạnh cả- Hết buổi giao lưu một bạn gái vẫn tiếc nuối.

Theo Hoài Anh
VTC

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Khống chế đám cháy tại nhà dân trên phố Vũ Tông Phan

Hà Nội: Khống chế đám cháy tại nhà dân trên phố Vũ Tông Phan

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Tối 14/5, thông tin từ Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, các lực lượng địa phương đã dập tắt đám cháy nhà dân ở phố Vũ Tông Phan, phường Khương Đình. Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.

Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 3 giờ trước

Trước thông tin nhận con gái của cố diễn viên Mai Phương làm con nuôi, phía Mỹ Tâm lên tiếng làm rõ.

Hương Tràm kể lại cuộc sống 5 năm ở Mỹ: "Bố mẹ tôi khóc suốt"

Hương Tràm kể lại cuộc sống 5 năm ở Mỹ: "Bố mẹ tôi khóc suốt"

Giải trí - 3 giờ trước

Nữ ca sĩ "Em gái mưa" nói rằng cô không bao giờ phải giải thích tin đồn với bố mẹ nhưng sẽ làm đến cùng để xử lý những thông tin sai lệch về mình.

Khởi tố 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ‘bay lắc’ trong khách sạn

Khởi tố 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ‘bay lắc’ trong khách sạn

Pháp luật - 3 giờ trước

Tối 14/5, VKSND TP Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì sử dụng chất ma tuý trong khách sạn.

Bị dọa, cụ bà ở Hà Nội 6 lần chuyển gần 18 tỷ đồng cho kẻ giả danh công an

Bị dọa, cụ bà ở Hà Nội 6 lần chuyển gần 18 tỷ đồng cho kẻ giả danh công an

Pháp luật - 3 giờ trước

Bị kẻ giả danh công an dọa đang nợ ngân hàng 63 tỷ đồng, lo sợ bà T. đã chuyển khoản 6 lần với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng theo yêu cầu của đối tượng.

Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản để 'hươu chạy đúng đường'

Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản để 'hươu chạy đúng đường'

Dân số và phát triển - 3 giờ trước

GĐXH- Việc tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là cách để chúng ta vẽ đường cho "hươu chạy đúng đường".

Nữ Chủ tịch phường ở Hà Nội bị đề xuất tạm dừng công tác

Nữ Chủ tịch phường ở Hà Nội bị đề xuất tạm dừng công tác

Thời sự - 4 giờ trước

GĐXH - Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa bị đề xuất tạm dừng công tác vì để xảy ra nhiều vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Đại lý xui xẻo nhất thế giới: 2 lần nhân viên đâm hỏng siêu xe, 'nạn nhân' mới nhất là Ferrari 84 tỷ

Đại lý xui xẻo nhất thế giới: 2 lần nhân viên đâm hỏng siêu xe, 'nạn nhân' mới nhất là Ferrari 84 tỷ

Tiêu điểm - 4 giờ trước

Có lẽ hiếm có đại lý siêu xe nào đen đủi gặp tai nạn siêu xe 2 lần như dưới đây, nhất là khi họ đã có phương án đề phòng cho trường hợp sau.

Sóc Trăng đề xuất mức hỗ trợ hàng tháng đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

Sóc Trăng đề xuất mức hỗ trợ hàng tháng đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Tỉnh Sóc Trăng đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan tới tiêu chí thành lập, chế độ chính sách hỗ trợ đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Trên đường làm nhiệm vụ, chiến sĩ Công an huyện bất ngờ nhặt được 23 triệu đồng đánh rơi

Trên đường làm nhiệm vụ, chiến sĩ Công an huyện bất ngờ nhặt được 23 triệu đồng đánh rơi

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH -Trong quá trình Tổ công tác Công an huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đi làm nhiệm vụ, bất ngờ nhặt được một chiếc ví bị rơi bên đường. Đáng chú ý, ngoài số tiền hơn 23 triệu đồng, bên trong ví còn có nhiều giấy tờ...

Top