Hà Nội
23°C / 22-25°C

Eddie Murphy: Cuộc đời nực cười hơn sân khấu

Giadinh.net - Giàu có, danh sách bạn gái hạng A dài ngoằng, hàng tá con rơi vô thừa nhận, vô khối vụ tố cáo lạm dụng tình dục và thậm chí còn bị đồng loạt chỉ trích vì... đồng tính.

Tất cả đã nói lên rằng, cuộc đời thực của Eddie còn nực cười gấp mấy lần các vai hài của anh.

Eddie “tiền bạc”

Eddie sinh ra ở quận Brooklyn nổi tiếng tại New York năm 1961. Khi anh vừa tròn 3 tuổi, bố mẹ anh đã li hôn. Và chỉ ít lâu sau, cha của Eddie, một cảnh sát, đã bị đâm đến chết dưới bài tay của một bạn tình rất ghen tuông, còn mẹ Eddie quyết định đi bước nữa với một công nhân sản xuất kem.

Dù phải gánh chịu nhiều bất hạnh như vậy nhưng Eddie vẫn sớm bộc lộ tài năng kịch nghệ. Bước sang tuổi 15, Eddie đã tự tay viết, dàn dựng nhiều vở hài kịch tại các quán rượu, câu lạc bộ thanh niên và tại trường Roosevelt. Thậm chí cả Comic Strip, nhà hát lớn ở quận Manhattan cũng cho trình chiếu những vở kịch do Eddie viết và đóng vai. Cuối cùng, nhờ tài năng kiệt xuất của mình, Eddie đã được góp mặt trong Saturday Night Live một chương trình đã góp phần đưa tên tuổi anh bay xa khắp nước Mỹ.

Nhưng nhiệm vụ đầu tiên mà Eddie đặt ra lại là kiếm được nhiều tiền. Anh hùng hồn tuyên bố: “Tôi chỉ bắt đầu nghĩ đến sự nghiệp của mình khi có 80 triệu USD trong túi”. Và đã có một giai đoạn vào cuối những năm 80, Eddie chỉ tập trung vào việc nhét cho đầy túi của mình mà bỏ bê mất nghệ thuật. Anh tự đặt cho mình biệt danh là “tiền bạc” (money). Mục tiêu “money” này đã đạt được sau 8 năm. Chỉ từ khi đó, Eddie bắt đầu gây lại được ấn tượng sâu đậm trong lòng những người mộ điệu điện ảnh thế giới bằng hàng loạt các vai diễn hài. Đặc biệt, bộ phim Norbit và cô nàng bé bự, Eddie đã một lúc đóng 3 vai.

Với danh tiếng của mình, Eddie giờ đây là diễn viên da màu có cátxê cao nhất. Để mời anh tham gia đóng The Nutty Professor, các nhà làm phim đã phải trả cho anh 10 triệu bảng. Nhưng sự giàu có này không có nghĩa là Eddie sẽ hào phóng. Ngược lại, anh tỏ ra rất chặt chẽ trong chi tiêu. Đã có lần, anh trả lại đồ ăn cho hàng Mc Donald vì cái giá 120 bảng quá đắt.

“Người giàu cũng khóc”

Và tiền bạc cũng chẳng thể làm anh hạnh phúc. Anh lâm vào cảnh “người giàu cũng khóc”. Có lần, Eddie đã ngao ngán than rằng: Để tìm thấy được một người đàn bà không chạy theo tiền bạc của anh, thì có lẽ phải mò sang tận châu Phi và cưỡi một con ngựa vằn ốm yếu.

Nhưng than thở thế thôi, chứ chẳng đời nào Eddie từ bỏ Hollywood để tìm ý trung nhân. Và thế là anh chàng lãng tử da màu này vẫn phiêu lưu trong tình trường cùng vô vàn những người đẹp của kinh đô điện ảnh.

Ở độ tuổi “bẻ gẫy sừng trâu”, Eddie từng ngao du khắp đó đây, kết bồ với hàng loạt các tên tuổi lẫy lừng của nền nghệ thuật thế giới như Whitney Houston, Naomi Campbell, Halle Berry và Robin Givens. Vẫn còn chưa thoả, Eddie còn mò đến cả nhà riêng của danh ca quá cố Elvis Presley, thần tượng của anh. Nhưng rốt cuộc, mục đích của Eddie không phải là đến tưởng niệm thần tượng mà là hướng con mắt đến Lisa Marie, con gái rượu của Elvis khi cô nàng vừa mới bước vào tuổi cập kê.

Năm 1984, tưởng chừng Eddie sẽ yên bề gia thất. Song khi nhận thấy vợ chưa cưới của mình, cô sinh viên Lisa Figueroa, thích tiền của anh hơn là con người anh, ngay lập tức, Eddie “đá” Lisa. Khi Lisa gọi điện để van nài anh nối lại tình cảm, anh quyết không nhấc máy mà chỉ đặt một chế độ trả lời tự động vô cảm.

Và cái kiểu “vui đâu chầu đấy” của Eddie đã khiến anh nhiều lần méo mặt với các vụ tai tiếng. Năm 1987, người mẫu Nicolle Rader mang ra trước toà một bé gái và tuyên bố thẳng thừng rằng, bé gái Ashlee này là “tác phẩm” của Eddie, mặc dù anh kiên quyết phủ nhận.

Đến năm 1989, đến lượt cô nữ tiếp viên hàng không Paulette McNeeley tuyên bố rằng cậu con trai mà cô đặt tên là Eddie Murphy Jnr là giọt máu của Eddie. Cũng trong năm này, một diễn viên không mấy tên tuổi là Michael Michele bù lu bù loa lên rằng cô đã bị Eddie lạm dụng tình dục.

Năm 1992, một nữ tiếp viên nhà hàng kiêm diễn viên Tamara Hood đã ra toà, yêu cầu Eddie cung cấp tiền bạc để nuôi nấng “quý tử” mới hai tuổi đầu mà cô tự đặt tên là Christian Edward Murphy.

Năm 1997, dư luận lại xôn xao khi nghe tin Eddie bị cảnh sát chặn xe và phát hiện thấy một “phụ nữ”. Nhưng sau khi kiểm tra, té ra “quý bà” đó là một “đực rựa” giả gái để kiếm chác. Sau đó, Eddie đã diễn giải theo kiểu “giả nai” rằng đơn giản chỉ là anh nhìn thấy một cô gái chừng 20 tuổi muốn xin đi nhờ xe về nhà, anh đã vồn vã mời “cô ta” lên xe và đó chỉ là một “nghĩa cử cao đẹp”.

Một người chồng vĩ đại?!

Nhưng cuối cùng, gã trai rong chơi ấy cũng tìm được một người phụ nữ mà anh có thể dốc hết bầu tâm sự. Anh cảm thấy lòng mình dịu lại và quên hết những cô nàng trong quá khứ.

Eddie và Nicole Mitchell gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1988. Họ cưới nhau năm 1993, trước khi “sống thử” trong vòng một năm. Thời đó, Nicole lộng lẫy trong bộ váy lụa và xatanh trắng, để lộ đôi vai trần. Cô sánh bước cùng Eddie lên sân khấu trong tiếng nhạc của “Don’t Give Up on Love” mà Eddie trình bày trong album “Love’s Alright”.

Eddie bộc bạch: “Hôm nay là một ngày trọng đại với tôi, vì tôi đang yêu và tôi thấy có người yêu tôi. Và chúng tôi thấy hài lòng về nhau. Nicole rất dịu dàng, tốt bụng. Vợ tôi là một người mẹ tốt và rất khôi hài. Tôi không chỉ say mê cô ấy ở một điểm gì đó mà là cô ấy có rất nhiều điểm tích cực”. Còn Nicole cũng tự hào không kém: “Eddie là một người chồng vĩ đại, một người rất biết quan tâm, tốt tính, rất dịu ngọt và lãng mạn. Ở bên cạnh anh ấy, tôi vẫn không thể tin nổi là anh ấy tuyệt vời đến như vậy. Anh ấy là một người đặc biệt và tôi thích mọi thứ của anh ấy”.

Eddie Murphy đã trải qua những năm tháng vô cùng hạnh phúc cùng Nicole. Hai người đã có với nhau 5 người con. Năm nào cả gia đình cũng tới Hawaii để nghỉ mát. Họ dắt nhau đến khách sạn Maui’s Four Seasons với giá 10.700 USD cho một đêm. Sau 7 mùa Hawaii như vậy, mọi chuyện đã chấm dứt. Tình cảm vợ chồng trước đây đã trở thành một cuộc khẩu chiến về việc phân chia tài sản. Phải đến tháng 4 năm ngoái, Eddie đã dứt được hẳn khỏi người vợ đầu.

Đòi kiểm tra DNA của “con rơi

Ngôi sao loè loẹt và hơi đồng bóng này không phải sống trong cảnh gà trống nuôi con lâu. Chỉ ngay sau khi li hôn, Eddie lại bị đôi mắt của cựu thành viên Spice Girls Melanie Brown, thường được gọi với cái tên Mel B. hút mất hồn. Cặp đôi này đã bắt đầu câu chuyện lãng mạn của mình, trong một bữa tiệc tại nhà một người bạn ở Los Angeles.

Năm nay, trong “phái đoàn” nhà Murphy đi nghỉ mát tại Hawaii đã không còn Nicole. Thế chỗ là Mel B và đứa con riêng 7 tuổi Phoenix Chi. Eddie thừa nhận mình đang “say nồng trong tình yêu” với Mel. Nhìn cảnh đằm thắm giữa cặp trai tài gái sắc, ai cũng nghĩ rằng việc họ cưới nhau chỉ là vấn đề thời gian.

Thế rồi, đùng một cái, hai người chia tay nhau. Dư luận chưa hết sốc thì Mel B lại tuyên bố cô đang có thai 5 tháng với Eddie. Cũng như những lần trước, Eddie lại nổi giận. Anh sôi sục và thét lên rằng: “Lừa đảo”. Và trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Hà Lan, Eddie đã yêu cầu kiểm tra DNA của đứa trẻ.

“Eddie là cha đứa trẻ. Không thể nào khác được, 110% luôn”, cuối cùng, bộ phận xét nghiệm cũng kết luận. Và Mel tuyên bố: “Tôi muốn cháu biết rằng cháu có bố có mẹ, những người có trách nhiệm trong suốt cuộc đời của cháu. Và đó cũng là những người thương yêu cháu nhất”.

Sẽ “đầu bạc răng long”...sớm?

Không còn cửa “chối tội”, Eddie đành phải tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm chăm lo cho cô con gái của mình đến năm 18 tuổi. Nhưng ông bố nặng gánh ấy dường như vẫn chưa chịu dừng lại. Vừa dứt khỏi vụ lình xình với Mel B, nay người ta lại thấy Eddie cầu hôn nhà sản xuất phim Tracey Edmonds. Tracey tự hào khoe với phóng viên chiếc nhẫn kim cương mà Eddie tặng. Đại diện của Eddie khẳng định: “Họ đang rất hạnh phúc và muốn được sống bên nhau tới khi “đầu bạc răng long”.

Nhưng qua những câu chuyện như vậy, nhiều người đoán già đoán non rằng Eddie sẽ “đầu bạc răng long”... sớm. Chàng lãng tử phim hài dường như cũng chẳng có gì phải hối tiếc cả, vì đời anh đã quen với những câu chuyện vừa bi kịch lại vừa pha chút hài hước như vậy.

Thế Dương

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Sam tiết lộ từ ngày có cặp song sinh, cô chưa có thời gian mở tivi, không biết chương trình truyền hình hay bộ phim nào mới, dù đây là thói quen nhiều năm nay.

Xúc động trước hành trình 14 năm nuôi con bại não của diễn viên Minh Cúc

Xúc động trước hành trình 14 năm nuôi con bại não của diễn viên Minh Cúc

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Nữ diễn viên Việt khiến nhiều người xúc động, khâm phục với hành trình 14 năm một mình nuôi con.

Phạm Hương lại mang thai ?

Phạm Hương lại mang thai ?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Dù đã rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống được 6 năm nhưng Phạm Hương vẫn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.

Gây tranh cãi khi khoe clip ôm hôn con trai lớn, Việt Trinh vô tư đáp trả: "Con trai không cho đâu... nhưng mà Trinh ghiền quá"

Gây tranh cãi khi khoe clip ôm hôn con trai lớn, Việt Trinh vô tư đáp trả: "Con trai không cho đâu... nhưng mà Trinh ghiền quá"

Giải trí - 12 giờ trước

Hành động ôm hôn con trai lớn của Việt Trinh nhận về nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

Brad Pitt - Tom Cruise: Hai người cha 'thất bại' của Hollywood, bị con ruột chối bỏ 'họ cha'

Brad Pitt - Tom Cruise: Hai người cha 'thất bại' của Hollywood, bị con ruột chối bỏ 'họ cha'

Giải trí - 12 giờ trước

Brad Pitt và Tom Cruise có thể là thần tượng trong mắt rất nhiều người nhưng chưa chắc có thể trở thành "người hùng" trong trái tim những đứa con của họ.

Song Joong Ki lộ diện sau bão tranh cãi ở Baeksang, có hành động bảo vệ vợ con gây chú ý

Song Joong Ki lộ diện sau bão tranh cãi ở Baeksang, có hành động bảo vệ vợ con gây chú ý

Giải trí - 12 giờ trước

Song Joong Ki vừa bị bắt gặp đi dạo công viên cùng vợ con ở Hàn Quốc.

Nữ NSND xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống độc thân bình yên trong nhà vườn 8.000m2

Nữ NSND xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống độc thân bình yên trong nhà vườn 8.000m2

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phạm Phương Thảo là nữ nghệ sĩ trẻ nhất trong dòng nhạc đỏ, nhạc dân gian được phong tặng NSND. Ngoài tài năng âm nhạc, cô còn khiến khán giả tò mò về cuộc sống riêng tư.

Nhóc tỳ Vbiz gây sốt vì visual như soái ca, hóa ra là em bé từng gây bão cách đây 10 năm

Nhóc tỳ Vbiz gây sốt vì visual như soái ca, hóa ra là em bé từng gây bão cách đây 10 năm

Giải trí - 13 giờ trước

Cư dân mạng và dàn sao ngỡ ngàng với diện mạo tuổi 16 của nhóc tỳ từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đâu Thế?

Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Lần đầu xuất hiện tại LHP Cannes, Á hậu Thảo Nhi Lê lộ khoảnh khắc bị ekip BTC nhắc nhở trên thảm đỏ.

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 14 giờ trước

Vào năm 2020, Phùng Ngọc Huy đã uỷ quyền nuôi con gái Lavie cho bảo mẫu.

Top