Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đức Thịnh: "Thúy lành đến khờ khạo và thật vụng về"

Thứ năm, 14:30 20/12/2007 | Giải trí

"Ban đầu khi tôi đến với Thúy thì nhiều người cũng cản, họ nhìn những biểu hiện của Thuý để rồi hiểu sai về cô ấy. Tôi lúc đó cũng vậy. Nhưng như bao chuyện tình cảm bắt đầu từ hiểu lầm khác, nó như càng làm cho người ta bất ngờ và hứng thú khám phá".

>> Thanh Thúy - Đức Thịnh chuyển sang... kinh doanh
>> Thanh Thúy: Hạnh phúc khi không bị soi mói vào quá khứ
>> Đức Thịnh - Thanh Thúy: Sắp tổ chức đám cưới
>> Đức Thịnh muốn giàu để cưới vợ

Đức Thịnh kể lại những khó khăn ngày xưa bằng giọng nhẹ nhàng pha chút vui vẻ của kẻ đã vượt qua mà không mang hằn tích. Và anh nói về hiện tại với những việc đang làm một cách năng động, chỉ có những ý tưởng và kế hoạch cho tương lai là được anh nói say sưa, nó cho thấy anh nhiều nội lực và là người dám thực hiện những mơ ước của mình.

Khoan nói về tương lai, Đức Thịnh hiện tại đã là một đạo diễn trẻ "có tên" trong lĩnh vực sân khấu, đến mức một vài nhà hát kịch "khó tính" của Hà Nội cũng gửi kịch bản đến anh với hi vọng sẽ có những vở diễn giàu tính giải trí nhưng không mất đi chất "suy ngẫm" vốn có của sân khấu miền Bắc.

Đức Thịnh cũng "tự thú" là anh thích chính kịch, nhưng rồi theo nhu cầu công việc anh vẫn dựng (và dựng khá thành công) những vở hài kịch. Để rồi có lần anh chia sẻ với một người bạn: "Mình cứ dựng mãi những vở kịch theo nhu cầu của người khác, có khi mình thấy nó không dành cho mình, và mình cũng chẳng nhiều cảm giác với nó, như vậy có phải là sai không?..."

Người bạn ấy trả lời: "Khi những vở kịch mình dựng mang lại tiếng cười và niềm vui cho người khác, thì điều đó còn ý nghĩa hơn việc thỏa mãn cho riêng cá nhân gấp nhiều lần".

Đạo diễn Đức Thịnh. Ảnh: TGVH.

Đề tài tình yêu hấp dẫn và tôi cũng trở nên hấp dẫn theo

Đức Thịnh kể, ngày mới tốt nghiệp diễn viên anh đã phải đi gõ cửa cùng khắp các sân khấu, nhưng đến đâu người ta cũng từ chối vì "đã đủ diễn viên". Chẳng biết lý do đưa ra là có thật không, nhưng nó đủ làm anh tạm từ bỏ giấc mơ chính kịch để đi diễn tấu hài. Duyên hài đã đưa Đức Thịnh về với Sân khấu kịch Phú Nhuận, và tại đây anh "lập danh".

- Lập danh không bằng sở thích của mình, xem ra thành công của anh có tính ăn may?

- Thể loại nào thì cũng cần đầu tư sáng tạo và tình cảm. Không có khả năng và xúc cảm. Tôi đã cố gắng trong mọi công việc tôi làm, dựng vở và cả diễn. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy mỗi năm tôi vẫn làm một vở chính kịch dành cho mình, như thế là cân đối cho cả nhu cầu công việc và thỏa mãn bản thân.

- Khi lập Công ty Cánh đồng gió, người ta nghĩ anh có nhu cầu làm theo ý thích cá nhân hơn chứ! Đâu chỉ mỗi năm dựng một vở chính... kịch cho người khác?

- Ban đầu công ty muốn tập trung vào mảng kịch bản phim, vì tôi có nhiều ý tưởng cho công việc này. Nhưng vì nhiều lý do nên những ý tưởng và cả kịch bản đã viết đều đang được làm... của để dành. Hiện nay, công ty đang tập trung làm clip quảng cáo và các chương trình truyền hình. Công việc ban đầu tưởng đơn giản và không nhiều hứng thú, nhưng rồi khi bắt tay vào làm tôi nhận ra xung quanh mình còn nhiều điều hấp dẫn, đáng để mắt học hỏi.

Như viết kịch bản cho game show Chúc mừng sinh nhật. Công việc là làm clip về nhân vật để đưa ra câu hỏi, rồi viết đoạn đối thoại giữa MC - người chơi. Những đoạn clip ngắn nhưng nhiều, nó đòi hỏi mình phải có ý tưởng cụ thế trong vài giây đó, sao cho tất cả các clip đều phải vui, hấp dẫn. Bởi vậy đây là một công việc không hề đơn giản, nếu không muốn nói là nó đòi hỏi mình phải có nhiều sáng tạo.

Thanh Thúy và Đức Thịnh. Ảnh: Thế Giới Văn Hóa

- Vậy xem ra với game show Chúc mừng sinh nhật này người ta có thể đọc hết mảng miếng và những chiêu thức của đạo diễn Đức Thịnh, ít ra là những vốn liếng lúc này anh có?

- Vốn liếng không phải là một thứ bất biến, dùng hết rồi thôi. Mà nó được bồi bổ hàng từng ngày, theo những công việc mình đang làm. Ví dụ như với việc "chat chit" giữa MC - người chơi. Nên nhớ một điều là người chơi không phải là diễn viên, nên mình không thể đưa ra một kịch bản để rồi ép họ làm theo, mà trái lại mình phải nhạy cảm với cái gì hứng thú, quan tâm đến cái gì họ có thể làm tốt, để rồi từ đó đưa những kịch bản phù hợp. Công việc này đòi hỏi tôi quan sát nhiều hơn, như thế nó lại trở thành vốn liếng mới cho tôi ở những công việc sau này. 

- Tất cả những điều anh vừa nói chỉ cho thấy anh rất dễ thích nghi, biết cách sống và học trong mọi hoàn cảnh, nhưng nếu thật sự làm một cái gì đó cho mình, anh sẽ làm gì?

- Chỉ nói ở hiện tại, thì dù thế nào tôi vẫn chỉ là đạo diễn sân khấu. Tôi thích làm những vở kịch về đề tài tình yêu. Tôi có nhiều ý tưởng đủ độ sâu, đảm bảo tính lãng mạn cho đề tài này. Vở Chuyện tình mùa thu tôi tốt nghiệp cũng thế. Nói thì nghe buồn cười, nhưng khi làm những vở về tình yêu tôi cũng tự thấy mình bay bổng và hấp dẫn. Như thế có phải là tôi quá say khi làm về đề tài này không?!!

Đàn ông nói hiểu phụ nữ là ngu ngốc

Làm công việc sáng tạo, lại có xu hướng thiên về đề tài tình yêu, Đức Thịnh rất nhanh gieo cho người khác ý nghĩ anh là một người lãng mạn. Anh không giải thích về điều này, cũng như cách anh ít "bay bổng hóa" những thứ thuộc về mình. Ở Đức Thịnh, là một người làm nghệ thuật, nhưng lại có những nhìn nhận minh bạch đủ để làm những cô gái tìm đến anh cảm thấy yên tâm cho chỗ dựa.

- Hãy nói về tính lãng mạn, có không một Đức Thịnh lãng mạn như những vở kịch về đề tài tình yêu anh yêu thích?

- Trên sân khấu, tôi đúng là một "thầy vẽ" chuyên bày trò cho người khác làm, chứ với bản thân tôi trong vai trò là một diễn viên, thì những cảnh hay câu thoại quá nồng nàn hay tha thiết tôi cũng khó diễn được.

Tôi thường hành động hóa cho nhân vật của mình. Khác với tôi ngoài đời, những khi xúc cảm tôi cũng có thể nói vài điều ướt át, dù rằng nói xong rồi chẳng hiểu làm sao mình có thể nói được như thế. Còn chuyện làm những hành động lãng mạn, thì nói thật tôi thấy khó khăn vô vùng. Đơn giản như một việc mà ai yêu nhau cũng làm là đi mua cho bạn gái những DVD mà cô ấy thích, nhưng với tôi thì cũng là mắc cỡ lắm!

- Nói vậy thì cũng hiểu ít nhiều cho Thanh Thuý, một cô gái đẹp, và là nghệ sĩ, lại đi yêu một anh chàng... củ khoai!

- Nói một cách công bằng thì tình yêu nào cũng có sự tương tác 2 chiều. Vì Thúy tôi học cách quan tâm hơn, chịu thể hiện tình cảm của mình hơn. Còn Thúy cũng từ quen với tôi sống thực tế hơn, biết nhìn nhận ra những giá trị cần thiết và thôi những đòi hỏi phù phiếm trong cuộc sống.

Ban đầu khi tôi đến với Thúy thì nhiều người cũng cản, họ nhìn những biểu hiện của Thuý để rồi hiểu sai về cô ấy. Tôi lúc đó cũng vậy. Nhưng như bao chuyện tình cảm bắt đầu từ hiểu lầm khác, nó như càng làm cho người ta bất ngờ và hứng thú khám phá. Để rồi cuối tôi hiểu ra, Thúy lành đến khờ khạo và thật vụng về. Tôi yêu Thúy là vì như thế!

- Ngày cưới ấn định là ngày 19/5 năm sau, đến lúc này anh có tự tin là mình hiểu đúng về người mình sẽ cưới, và liệu anh có "lăn tăn" gì về chuyện 2 người làm cùng nghề?

- Đàn ông nào mà nói mình hiểu hết về phụ nữ, cho dẫu chỉ là người phụ nữ bên cạnh họ, thì đó là... ngu ngốc! Vì tình yêu nào cũng cần những bí mật để làm người bên cạnh thấy bất an, mà khi bất an thì buộc lòng họ phải nghĩ về người kia nhiều hơn có khi là tò mò hơn để tìm hiểu và tiếp tục khám phá. Chính những an tâm mới gây cho người ta tính thờ ơ và lạnh nhạt với nhau.

Còn chuyện làm cùng nghề, thật ra đây là cơ sở cho chúng tôi dễ chia sẻ, vì chúng tôi hiểu được công việc của nhau, hiểu được giờ giấc làm việc và những khó khăn mà người kia đang gặp phải.

- Có thể hiểu nhau đến mức làm minh bạch những bí mật của cả 2 không?! Nhất là những bí mật "đi mây về gió", cái này (hình như) cũng thuộc về nghệ sĩ tính!

- Với Thúy, Thúy chọn tôi khi tôi chưa có một chút gì trong tay, trong  khi những bạn bè diễn viên và người đẹp xung quanh Thúy lúc đó đều chọn những nơi yên tâm về kinh tế, tôi luôn ghi nhận điều này để hiểu và yên tâm về Thúy. Còn phía tôi, nếu nói đàn ông (dù đã có vợ) mà bàng quan với người đẹp là nói dối, nhưng tôi luôn biết điểm dừng của những xúc cảm 5 giây.

Tôi thấy nhiều người hay vin vào chữ nghệ sĩ để vô trách nhiệm. Họ cứ nói là họ làm theo cảm xúc cá nhân mà quên đi những đòi hỏi xung quanh, có khi là ngay sát kề bên. Tôi lại nghĩ ngược lại, nếu anh làm sáng tạo mà không quan tâm đến cảm xúc và nhu cầu của người khác, thì những thứ anh làm ra cũng chẳng phục vụ được cho ai ngoài anh.

Giấc mơ đại gia

Ở  Đức Thịnh có cả lãng mạn và thực tế, và hơn cả là tính năng động (cả bản lĩnh) dám thực hiện ước mơ. Đức Thịnh không che giấu giấc mơ về vật chất của mình, vì với anh, đó là cách anh đảm bảo (trước hết là) cho bản thân để khỏi làm lụy đến sự quan tâm hay lo lắng của người khác.

- Nói lại từ việc diễn viên Thanh Thúy chọn anh khi "chưa có chút gì trong tay", vậy còn bây giờ?

- Có một định nghĩa về "người có khả năng kinh tế" rất cũ nhưng ít người có phản xạ tin, đó là: Người có khả năng kinh tế là người có thể tạo ra tiền bạc, chứ không phải là người có sẵn nhiều tiền bạc. Có thể bây giờ tôi vẫn chưa là một người có nhiều tiền, nhưng với những gì tôi đã cố gắng cho cái tên Đức Thịnh, thì có thể tin tôi sẽ kiếm ra tiền trong tương lai. Tôi tin ở mình về điều này!

- Cái niềm tin (hay giấc mơ) này đã được anh cụ thể hóa bằng một chiếc xe hơi thể thao như anh từng thổ lộ?

- Khi tôi viết câu này trên mạng, nhiều người sống ở nước ngoài tỏ ra thắc mắc, vì họ cứ nghĩ với những việc tôi đã làm thì tôi phải có xe hơi từ lâu. Đó là chuyện bên họ, và họ không hiểu về môi trường làm nghệ thuật tại VN. Hiện tại, với tôi chiếc xe hơi cũng là một giấc mơ phú quý, cái đơn giản mà nhiều diễn viên, đạo diễn có được nhưng tôi thì vẫn chưa. Dù vậy, tôi vẫn tin đó chỉ là đích đến của giai đoạn, sau này chắc chắn tôi sẽ có những đòi hỏi cao hơn.

- Đến giấc mơ mà cũng được anh kế hoạch hóa, như vậy có phải là tính toán quá không?

- Điều đó là cần thiết! Ước mơ hay tham vọng cũng chẳng có gì là sai, nhưng nó cần được đặt trên điều kiện, hoàn cảnh phù hợp. Đừng để những ước mơ quay ngược lại thành cái thúc ép, gò buộc mình. Có khi như thế lại đẩy mình vào những việc làm sai trái, hoặc "dễ" hơn là cẩu thả với chính những công việc mình làm, chỉ vì ham tiền nóng.

- Nếu "độc hành" trên con đường đến với ước mơ thì có nguội hay chậm thế nào cũng không sao, nhưng anh có nghĩ nay mai (mà có khi đã là ngay bây giờ) bên cạnh anh có một người con gái rất... sốt ruột không?

- Tôi hiểu Thúy và Thúy cũng chia sẻ với những suy nghĩ này của tôi. Còn nếu như Thúy sốt ruột hơn thì... tôi sẽ bảo Thúy đi thi gameshoww Chúc mừng sinh nhật để lấy tiền thưởng 50 triệu! (Cười).

Thanh Thúy: Tôi chỉ thích sinh đôi

- Các bạn đã chuẩn bị gì cho đám cưới vào năm sau?

- Chúng tôi đang lên danh sách khách mời. Cả 2 đều không muốn làm tiệc lớn, chỉ muốn nhỏ và ấm cúng nhưng đến giờ vẫn chưa ước lượng được số khách, vẫn tiếp tục suy nghĩ và cân nhắc.

- 2 bạn sẽ tổ chức và tiệc cưới theo phong cách nào?

- Tôi thích phong cách lãng mạn. Sẽ làm tiệc đứng trên bãi cỏ hoặc quanh hồ bơi, cũng đã nghĩ đến nhiều nơi nhưng vẫn chưa chọn được địa điểm.

- Về áo cưới và ảnh cưới sao?

- Về áo cưới, tôi hay được mời chụp mẫu cưới đã mặc hầu hết các nhãn hiệu, các kiểu áo cưới, giờ trong đám cưới của mình, chỉ thích áo đơn giản nhất, đặt may riêng. Anh Hồ Khanh bảo sẽ tặng chúng tôi phần trang điểm và ảnh cưới.

- Các bạn có tuần trăng mật chưa?

- Vâng. Chưa biết công việc lúc đó thế nào, nhưng cũng sẽ bỏ công việc mà du đi du lịch nước ngoài thôi, để tận hưởng cuộc sống.

- Về kế hoạch có em bé thì thế nào?

- Chúng tôi để tự nhiên, không kế hoạch, trời cho lúc nào nhận lúc đó. Dòng họ tôi rất mong cháu vì tôi là con một. Chúng tôi muốn có 2 con. Tôi không có nguyện vọng gì nhưng con trai thì vui hơn vì mẹ tôi thích cháu trai. Phần tôi chỉ thích được sinh đôi.

Theo Phạm Dương
Thanh Niên Tuần San

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ chính U80 của 'Lật mặt 7' tiết lộ catse 'chưa từng có'

Nữ chính U80 của 'Lật mặt 7' tiết lộ catse 'chưa từng có'

Giải trí - 7 phút trước

GĐXH - "Thù lao có thể không cao so với người khác nhưng đây chính là catse cao nhất với tôi tính đến hiện tại”, diễn viên Thanh Hiền chia sẻ.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My khoe vóc dáng tuổi ngoài 50, ngồi 'ghế nóng' cuộc thi nhan sắc

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My khoe vóc dáng tuổi ngoài 50, ngồi 'ghế nóng' cuộc thi nhan sắc

Xem - nghe - đọc - 21 phút trước

GĐXH - Giáng My mới đây đã xuất hiện tại cuộc họp báo "Hoa hậu Du lịch Việt Nam" 2024. Nhan sắc tuổi 53 của chị gây chú ý.

Hôn nhân đời thực của em gái Cẩm Ly: Lấy chồng Việt kiều, 24 năm không con cái

Hôn nhân đời thực của em gái Cẩm Ly: Lấy chồng Việt kiều, 24 năm không con cái

Giải trí - 37 phút trước

GĐXH - Minh Tuyết và chồng doanh nhân Việt kiều là cặp đôi nổi tiếng trong làng giải trí bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu mỹ nhân U60 là vợ, còn đưa về quê nấu ăn ở chòi lá: Hóa ra là "hoa hậu" màn ảnh một thời

Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu mỹ nhân U60 là vợ, còn đưa về quê nấu ăn ở chòi lá: Hóa ra là "hoa hậu" màn ảnh một thời

Giải trí - 1 giờ trước

Những clip nấu ăn ở quê của Huỳnh Anh Tuấn và Khánh Huyền nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nghệ sĩ Trà My, Thanh Thanh Hiền trao yêu thương cho bệnh nhân

Nghệ sĩ Trà My, Thanh Thanh Hiền trao yêu thương cho bệnh nhân

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Chiều 26/4/2024, Trà My cùng các nghệ sĩ đã tham gia chương trình "Trao yêu thương 3" tại bệnh viện. Ngoài việc mang lời ca tiếng hát, chương trình còn tặng những phần quà ý nghĩa cho người bệnh đang điều trị.

2 nam NSND trải qua nhiều mối tình, đời vợ, tuổi xế chiều lại sống cảnh một mình

2 nam NSND trải qua nhiều mối tình, đời vợ, tuổi xế chiều lại sống cảnh một mình

Giải trí - 4 giờ trước

NSND Trần Nhượng và NSND Việt Anh đều lận đận trong chuyện tình cảm. Khi về già, họ chọn sống một mình.

Trương Minh Cường tái xuất sau thời gian dài bị trầm cảm trong phim mới của Lý Hải

Trương Minh Cường tái xuất sau thời gian dài bị trầm cảm trong phim mới của Lý Hải

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Trương Minh Cường về Việt Nam đóng 'Lật mặt 7: Một điều ước' sau thời gian dài trầm cảm và 12 năm không đóng phim.

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Giải trí - 8 giờ trước

"Tôi đùa thôi, anh Đàm Vĩnh Hưng không ác được" – Mỹ Linh nói.

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Bố 'bé' Xuân Mai, ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại có cuộc sống vất vả, chính bản thân anh cũng nhận mình xơ xác hơn bình thường. Mới đây, anh quyết định rao bán quán phở để mở tiệm nail (làm móng).

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

Giải trí - 10 giờ trước

NSND Quốc Anh có lối sống giản dị, được nhiều người quý mến. Ngoài đời, ông ít nói và chưa bao giờ đôi co với những tin đồn trên mạng xã hội.

Top