Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chơi đâu, xem gì dịp 8/3?

Thứ tư, 12:24 05/03/2008 | Du lịch

Ngày 8/3 sắp đến, bạn băn khoăn chưa biết đi đâu chơi, xem gì? Bạn có thể tham khảo một số lựa chọn trong dịp đặc biệt này.

Thưởng thức “Cha và con…và thơ”

Cha và con và … Thơ là đầu đề một bài viết của nhà phê bình văn học Nguyễn Thị Minh Thái trong dịp cả hai cha con Hoàng Hưng và Ly Hoàng Ly được trao thưởng về Thơ năm 2006.

Để ghi nhận một truyền thống yêu thơ mãnh liệt của người Việt, cũng như tinh thần không ngừng cách tân của các thế hệ nhà thơ Việt Nam đương đại, Trung tâm Văn hoá Pháp mở cửa đón khán giả yêu thơ đến dự một chương trình đặc biệt độc đáo có sự hiện diện của hai cha con nhà thơ, nhân dịp kỷ niệm mười năm chương trình Mùa xuân của các thi sỹ.

Trước phần giao lưu với khán giả, sẽ có đọc song ngữ nhiều bài thơ của Hoàng Hưng và Ly Hoang Ly, với sự tham gia của các nghệ sỹ Lâm Đức Chính, Đỗ Cương Chi, Phan Cường và họa sỹ Hà Thế Hiển. Chương trình diễn ra vào 18 giờ, ngày 7/3/2008 tại sảnh Trung tâm Văn hoá Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Dạo chơi Hội chợ Triển lãm Quốc tế Mỹ phẩm

Để “thoả nhãn” và để “nàng” chọn được một món quà mong muốn, trong dịp đặc biệt này, các chàng trai có thể rủ bạn gái ghé qua Hội chợ Triển lãm Quốc tế Mỹ phẩm, Sản phẩm và Dịch vụ làm đẹp 2008 (Vietnam Cosmetic & Beauty Fair 2008).

Hội chợ “làm đẹp” năm nay quy tụ gần 100 nhãn hiệu hoá Mỹ nổi tiếng trên thị trường tiêu dùng Quốc tế và trong nước...

Ngoài những phần quà, phiếu bốc thăm trúng thưởng dành cho chị em phụ nữ trong dịp 8/3, Hội chợ còn hứa hẹn chương trình ca nhạc đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng trong đêm khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 5/3- 10/3 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.

Chương trình “Quà tặng trái tim”

Để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, công viên nước Hồ Tây tổ chức chương trình Quà tặng trái tim. Mỗi khách hàng nữ đến chơi công viên Mặt Trời Mới sẽ được miễn phí vé vào cổng. Đặc biệt hơn nữa, các khách hàng khi mua cặp vé trọn gói công viên Mặt Trời Mới từ 9 giờ đến 22 giờ, ngày 8/3 sẽ được một phần quà tặng hấp dẫn, đặc biệt ý nghĩa trong ngày Quốc tế phụ nữ tại công viên Hồ Tây.

Chương trình Quà tặng trái tim diễn ra từ 9 giờ đến 22 giờ ngày 8/3, tại công viên nước Hồ Tây, 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ (Hà Nội).


Cười với “Đời cười 7”

Sau thành công với những chủ đề về ôsin, cờ bạc, nói ngọng… đầu tháng 3 năm nay, Nhà hát tuổi Trẻ cho ra mắt chùm hài kịch gồm 4 tiểu phẩm (Gia đình văn hoá, Những người điên ra đường, Chuyện buồn ở phòng cấp cứu, Say rượu là cái đinh) với chủ đề Giao thông quốc nạn.

Đời cười 7 không còn anh chàng Joe điển trai dẫn chuyện cùng nghệ sĩ Khánh Huyền, thay vào đó… sẽ là hình ảnh “Diêm Vương” NSƯT Anh Tú với lối dẫn chuyện lôi cuốn không kém. Đến với Đời cười 7, khán giả có dịp gặp lại các gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như: Đức Khuê, Ngọc Huyền, Hoa Thúy, Sĩ Tiến, Hồng Hạnh, Hoàng Sơn…

Chương trình hài kịch Đời cười 7, chính thức ra mắt khán giả, bắt đầu từ ngày 1/3 tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm.

Thư giãn với những bộ phim kinh dị và lãng mạn

Nếu bạn ưa thích khoảng không gian lãng mạn với cuộc tình nồng cháy thì hãy đến với bộ phim Chuộc lỗi ( tựa gốc là Atonement). Đây là bộ phim tâm lý đã đoạt giải Quả cầu vàng (2008) dành cho Phim hay nhất và giải Oscar cho Nhạc phim hay nhất trong lễ trao giải vừa qua.

Bộ phim được xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết ăn khách Atonement của nhà văn Ian McEwan. Nội dung phim kể về một câu chuyện tình cảm động giữa Cecillia Tallis (Keira Knightley) và Robbie Turner (James McAvoy) - con trai của người quản gia. Vì một sự hiểu lầm, một lời buộc tội trẻ con đã phá hỏng mối tình đẹp chớm nở và khiến cuộc đời hai người hoàn toàn thay đổi…

Chuộc lỗi đã có mặt tại các hệ thống rạp Megastar trên toàn quốc từ ngày 27/2.

Nếu bạn ưa mạo hiểm, thích cảm giác mạnh và là fan của nữ diễn viên gợi cảm nhất thế giới Angelina Jolie thì hãy chọn bộ phim kinh dị Ác quỷ lộng hành (tựa gốc là Beowulf). Bộ phim dựa trên câu chuyện thơ trong trường ca cổ xưa nhất của Anh, kể lại cuộc phiêu lưu huyền thoại của lòng quả cảm, sự kiêu hùng, lòng đam mê và sự đấu tranh giữa cái Thiện - cái Ác.

Khi Beowulf chiến thắng con quái vật Grendel, kết thúc sự đau thương, tang tóc, mang lại sự yên lành cho vương quốc Hrothgar thì cũng là lúc bi kịch đời chàng bắt đầu. Nếu vua xứ Hrothgar đã bị sắc đẹp của quỷ cám dỗ và thỏa hiệp với bóng tối để thỏa mãn những ham muốn, đam mê của mình thì Beo wulf cũng bị hút hồn bởi con quỷ cái có vẻ đẹp ma mị… Ác quỷ lộng hành khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 7/3.

Còn nếu, bạn muốn xem phim…miễn phí thì hãy đến với Tuần phim của đạo diễn Christian Wagner tại Viện Goethe, 56 - 58 Nguyễn Thái Học (Hà Nội). Tuần lễ phim của đạo diễn người Đức này bắt đầu từ ngày 3-6/3/2008. Thông tin chi tiết về tuần phim, bạn có thể xem tại: http://www.goethe.de/ins/vn/han/vi3086311.htm

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Ru mãi ngàn năm”

Vào ngày 7 – 8/3, tại cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ diễn ra đêm nhạc Trịnh Công Sơn  ”Ru mãi ngàn năm”.  

Đêm nhạc là cuộc hội ngộ của nhiều ngôi sao trong đó có ba diva nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam: Mỹ Linh, Thanh Lam, Trần Thu Hà, cùng những ca sĩ nổi tiếng Lô Thuỷ, Tấn Minh, Phương Linh…

Chương trình ca nhạc “Này em có nhớ”

Đêm nhạc đặc biệt với những tình khúc của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên và Phú Quang sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 3 ngày 7-8 và 9/3.

Với sự tham gia của các ca sĩ Ngọc Anh, Tấn Minh, Trọng Tấn, Phương Anh, Lệ Quyên... và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, chắc chắn bạn sẽ được đắm chìm trong không gian âm nhạc lãng mạn, trữ tình. MC Mỹ Lan là người đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình.

Nhạc sĩ Phú Quang - chỉ đạo nghệ thuật của chương trình khẳng định: "Sẽ có nhiều điều đặc biệt đem đến cho khán giả. Vẫn là những bài hát quen thuộc, vẫn những gương mặt nghệ sĩ thân thiết nhưng cách hát sẽ rất mới".

Đây cũng là món quà đặc biệt mà những người làm chương trình muốn gửi tặng đến tất cả những người phụ nữ nhân ngày 8/3, để tôn vinh họ với tình yêu và cả lòng biết ơn.

Thời gian: 20h ngày 7-8 và 9/3.
Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội.
Giá vé: 200-300-500.000 một vé.

Thay đổi cảm giác với triển lãm ảnh “Gợi ý từ ánh sáng”

Xem ảnh và tự tưởng tượng theo suy nghĩ của mình… đó là ý tưởng mà bạn có thể tìm thấy tại cuộc triển lãm Gợi ý từ ánh sáng của nhà báo Đặng Hào (Báo Diễn đàn Doanh nghiệp). 40 bức ảnh ghi lại nhiều trạng thái khác nhau của cuộc sống theo suy tưởng của tác giả. Những bức ảnh động đậy và đầy sức gợi, khiến cho người đối diện có thể tưởng tượng ra nhiều ý niệm khác nhau...Cuộc triển lãm "Gợi ý từ ánh sáng" diễn ra từ ngày 6 - 12/3, tại Trung tâm nghệ thuật Viet art, 42 Yết Kiêu (Hà Nội).

(VTC News/Dân Trí)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Du khách mê mẩn check-in mùa vàng trên Mù Căng Chải

Du khách mê mẩn check-in mùa vàng trên Mù Căng Chải

Đời sống - 1 năm trước

GiadinhNet - Khoảng 2 tuần nay, khi lúa vàng rực các đồi nương, du khách lại đổ về Mù Cang Chải, Yên Bái để check-in mùa vàng

Chật kín, quá tải khách du lịch đổ về Quảng Ninh, Hải Phòng nghỉ lễ 2/9

Chật kín, quá tải khách du lịch đổ về Quảng Ninh, Hải Phòng nghỉ lễ 2/9

Du lịch - 1 năm trước

GiadinhNet - Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày nên nhiều du khách đã chọn Quảng Ninh, Hải Phòng là điểm đến. Chính điều này khiến những khu du lịch nơi đây lúc nào cũng chật kín, quá tải.

Thảo nguyên Đồng Lâm 'thay áo mới' mùa nước nổi, đẹp như cổ tích

Thảo nguyên Đồng Lâm 'thay áo mới' mùa nước nổi, đẹp như cổ tích

Du lịch - 1 năm trước

Cách Hà Nội khoảng 120km, Đồng Lâm (Hữu Lũng, Lạng Sơn) là địa điểm lý tưởng cho một chuyến dã ngoại nhẹ nhàng những ngày cuối tuần.

Check-in những điểm ăn và chơi khó cưỡng ở Hải Phòng

Check-in những điểm ăn và chơi khó cưỡng ở Hải Phòng

Du lịch - 1 năm trước

GiadinhNet - Người đi du lịch rất thích Hải Phòng bởi giao thông thuận tiện, môi trường trong sạch, cảnh quan đẹp và nhiều món ăn ngon. Dưới đây là một số điểm check-in khó cưỡng ở Hải Phòng mà bạn cần khám phá.

Thông tin Ngọc Trinh mua 11 ha đất ở Bảo Lộc để xây dựng homestay là sai sự thật

Thông tin Ngọc Trinh mua 11 ha đất ở Bảo Lộc để xây dựng homestay là sai sự thật

Du lịch - 1 năm trước

GiadinhNet - Lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) khẳng định thông tin Ngọc Trinh mua 11 ha đất ở Bảo Lộc để xây dựng homestay là sai sự thật.

Nghệ An: Hàng ngàn du khách đến thăm quê Bác

Nghệ An: Hàng ngàn du khách đến thăm quê Bác

Du lịch - 1 năm trước

GiadinhNet - Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) mở cửa liên tục cả ba khu vực: Làng Sen, Hoàng Trù và Khu mộ bà Hoàng Thị Loan phục vụ khách tham quan.

Ngô Thanh Vân và chồng trẻ Huy Trần du lịch Hội An sau lễ cưới

Ngô Thanh Vân và chồng trẻ Huy Trần du lịch Hội An sau lễ cưới

Du lịch - 1 năm trước

GiadinhNet - Sau lễ cưới vài ngày, vợ chồng Ngô Thanh Vân đã có chuyến đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hai bên tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Hội An.

Đến Phú Thọ xem bán kết bóng đá nam SEA Games 31, nên tranh thủ đi chơi ở đâu?

Đến Phú Thọ xem bán kết bóng đá nam SEA Games 31, nên tranh thủ đi chơi ở đâu?

Du lịch - 1 năm trước

Trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 có sự góp mặt của tuyển U23 Việt Nam dự kiến được tổ chức tại sân vận động TP Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 19-5 tới. Vậy du khách tới Việt Trì xem bóng đá nên tranh thủ đi chơi ở đâu, khám phá gì?

Phát sốt với mẹ bầu xinh đẹp, sắp sinh vẫn đam mê du lịch

Phát sốt với mẹ bầu xinh đẹp, sắp sinh vẫn đam mê du lịch

Du lịch - 1 năm trước

GiadinhNet - Thường thì các mẹ bầu luôn ngại đi du lịch khi gần đến ngày sinh nở, nhưng mẹ bầu này lại có suy nghĩ khác khiến cộng đồng vô cùng thích thú.

Ký ức Hội An - "Bữa tiệc thị giác" khách du lịch không thể bỏ qua

Ký ức Hội An - "Bữa tiệc thị giác" khách du lịch không thể bỏ qua

Du lịch - 1 năm trước

GiadinhNet - Show diễn thực cảnh hoành tráng với sự quy tụ của 500 diễn viên đem lại những trải nghiệm khó quên đối với du khách từ khắp mọi miền tới Hội An

Top