Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đi chợ “hàng nhái”

Thứ hai, 22:50 11/06/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Ngay giữa lòng TPHCM, có một cái chợ được biết đến như “một trung tâm thời trang thu nhỏ”. Ở đây, hầu hết các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới đều có mặt, tất nhiên chỉ là hàng nhái, hàng “copy”, từ túi xách, giày, dép, đồng hồ, mắt kính cho đến quần áo.

Đó là các thương hiệu như “cá sấu” (Lacoste), “con ngựa” (Ralp Lauren), “tôm-mỳ” (Tommy), Belano, Valentino… đến những thương hiệu nổi tiếng khác như GAP, Versace, D&G... Đó là trung tâm Saigon Square (đường Lê Văn Hưu, quận 1).

“Trung tâm thời trang của thế giới”

Bước vào Saigon Square, cảm giác đầu tiên là người mua choáng ngợp trước cả rừng sản phẩm thời trang từ mắt kính, giày dép, túi xách đến quần áo mang nhãn hiệu của các “đại gia” trong ngành thời trang của thế giới.

Ở tầng trệt, cô gái bán hàng đưa cho tôi chiếc áo “cá sấu” size 38 nhiệt tình giới thiệu “bảo đảm, chị sẽ thích ngay, hàng này vải mềm, rất mát và đặc biệt không phai” và cô chắc giá 150.000đ/áo. Ngay quầy bên cạnh, anh chàng du khách người Mỹ đang đưa 28 USD cho cô vợ trả tiền một túi xách mang nhãn hiệu Timberland.

Ở Saigon Square, giá bán hầu hết các loại áo thun dao động ở mức hơn 50.000đ - 150.000đ/áo, áo sơmi từ 80.000đ - 250.000đ/áo. Còn quần jeans thì nhiều vô xiết, từ các nhãn hiệu thông thường như Levi’s, Guess, CK, Gap cho đến “thứ dữ” như G-Star, Replay, Glamour, D&G... có giá từ 150.000đ - 350.000 đ/quần…

Từ vài năm nay, Saigon Square là địa điểm “săn hàng” giá rẻ đối với nhiều khách. Bà chủ một sạp hàng tên M. nói: “Dân Tây thường đến đây mua áo thun, sơ mi, hàng cho trẻ con, bởi giá rẻ”. Một bà chủ sạp tên N.L lại chuyên sưu tầm những lô hàng “quá khổ” để bán cho khách Tây, nói: “Đây là những loại hàng chuyên xuất khẩu nên nó rất hấp dẫn với khách nước ngoài đến đây.

“Hàng hiệu” từ đâu?

Thấy tôi dán mắt vào cái áo Bossini, cô bán hàng mời mọc: “Cứ lấy áo này đi, giá làm quen 140.000đ. Lô này “lên” ở Trung Quốc hẳn hoi, nếu “lên” ở đây hay Campuchia thì chỉ khoảng 60.000đ – 120.000đ thôi”.

Trước đây, hàng nhái hiệu kiểu này người bán thường… lập lờ kiểu như “toàn hàng xách tay ở bển về”, lúc thì bảo “hàng xuất khẩu bị lỗi nên dạt ra đây”(!?). Còn giờ, nhiều người bán đã không ngại cho biết “hàng lên ở đây” (với mặt hàng áo thun), “hàng từ Cam về” (hàng từ Campuchia- với hàng jeans) hoặc “hàng Tàu”.

Với dân chơi hàng hiệu, phải mất một thời gian “học hỏi” mới có thể biết được nguồn hàng. N.P, chủ một doanh nghiệp, một người “nghiện” hàng hiệu cho biết, chị phát hiện mối gốc của nhiều chủ hàng thân thiết ở Saigon Square hầu hết nằm ở... cổng một số xí nghiệp chuyên may hàng xuất khẩu. Theo chị, dân chịu khó “săn” hàng tận gốc thường quen thuộc với những địa chỉ trước Công ty May thêu xuất khẩu Tân Bình (đường Trương Công Định), Xí nghiệp May 1 của Công ty Nam Tiến (đường Phạm Phú Thứ) hay cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty Cổ phần May xuất khẩu 30-4 (đường Phan Đình Phùng, Phú Nhuận).

Ngoài ra, vài sạp hàng chuyên bán hàng thanh lý gần khu vực chợ Tân Bình, trên đường Trường Chinh, Hoàng Hoa Thám... cũng là một trong những nguồn hàng quen thuộc. Nguồn hàng ở những cửa hàng này thường là các lô hàng xuất khẩu nhưng bị một vài lỗi nhỏ nào đó, có khi bị tồn, ứ, không đủ size, được xí nghiệp “cắt mạc”, thanh lý với giá khá rẻ...

“Thượng đế” vẫn chen chân

Khách hàng chủ yếu ở Saigon Square chiếm phần đông là du khách nước ngoài và các bạn trẻ “ghiền” hàng hiệu. Ngọc Châu, sinh viên Trường ĐH Hufflit là một trong những người nghiện “hàng hiệu” giá rẻ ở Saigon Square. “Từ quần áo, ba lô đi học, đồng hồ, mắt kính đến giày dép, cả… khăn tắm của em là hàng hiệu… nhái ở Saigon Square đó chứ”, Châu bật mí.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, nhiều chủ shop còn tìm những mối lái nhỏ chuyên săn hàng đẹp đem ra nước ngoài để bán lẻ. “Phần đông là những mối lái Việt kiều. Sẵn dịp về quê thăm nhà, nghỉ ngơi thư giãn, họ tìm những hàng nhái… hiệu mang về bên đó bán lại. Do cạnh tranh để giữ khách và thường chỉ có một nguồn hàng, nên các chủ sạp ở đây rất chịu khó “săn” hàng.

Gặp mẫu ưng ý, chỉ cần “được giá” là họ OK ngay”- bà T.T, chủ sạp chuyên bán túi xách ở Saigon Square cho biết. Ngon ăn nhất là khi chủ sạp “săn” được trọn gói một lô hàng, bởi khi đó, hàng của shop họ trở thành hàng “độc”, không đụng hàng với các shop khác nên không lo chuyện cạnh tranh. Những lúc đó, dù là khách quen mấy đi nữa, chủ sạp vẫn... điềm tĩnh để khách ra đi vì họ biết chắc, thế nào khách phải… ôm túi tiền quay trở lại.

Theo SGGP

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ngân hàng Nhà nước đầu thầu vàng miếng phiên thứ 8 vào sáng mai (21/5), giá tham chiếu giảm nhẹ

Ngân hàng Nhà nước đầu thầu vàng miếng phiên thứ 8 vào sáng mai (21/5), giá tham chiếu giảm nhẹ

Bảo vệ người tiêu dùng - 24 phút trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo về phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra vào sáng mai (21/5).

Xuất hiện ngân hàng trả lãi tới 6,2% kỳ hạn 18 tháng: Gửi 500 triệu đồng sẽ có bao nhiêu tiền lãi

Xuất hiện ngân hàng trả lãi tới 6,2% kỳ hạn 18 tháng: Gửi 500 triệu đồng sẽ có bao nhiêu tiền lãi

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - HDBank tăng lãi suất huy động trong ngày đầu tuần, với mức tăng lên đến 0,3%, kỳ hạn 18 tháng có lãi tới 6,2%.

Nhiều người chung quyền sử dụng đất thì được cấp mấy sổ đỏ, sổ hồng?

Nhiều người chung quyền sử dụng đất thì được cấp mấy sổ đỏ, sổ hồng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Theo Điều 135 Luật Đất đai 2024 đã quy định rõ các nguyên tắc khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ, sổ hồng).

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH - Từ đầu tháng 5 đến nay cơn sốt chung cư chững lại, nhu cầu tìm mua chung cư giảm hẳn. Tuy nhiên giá bán chung cư vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay SJC trong nước quanh ngưỡng 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn ở mức 75,5-77,4 triệu đồng/lượng.

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá xe SH Mode mới nhất tại đại lý tiếp tục giảm mạnh, đây là cơ hội lý tưởng để khách hàng mua SH Mode.

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn "tạo cơn sốt" tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade  dễ bị quên lãng

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade dễ bị quên lãng

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Xe ga Honda vừa ra mắt cách đây không lâu đã có mặt tại đại lý với mức giá siêu rẻ 36 triệu đồng, xe sở hữu thiết kế thể thao hơn cả Air Blade.

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

Xem xét thật kĩ khu đất mình dự định sẽ mua, đừng vội tin lời quảng cáo, nên đi vào những ngày nắng nóng... là những bài học kinh nghiệm mà các nữ nhà đầu tư chia sẻ về việc mua đất nghỉ dưỡng, thực hiện ước mơ "bỏ phố về rừng".

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

Mùa hè đến rồi, nhiệt độ hầu như ngày nào cũng trên 30 độ C. Tôi thực sự muốn bật điều hòa 24/24.

Top