Thứ ba, 19:29 10/10/2023 | Tâm sự

GĐXH – Tôi biết, nếu tôi không làm theo lời mẹ chồng và chuyến đi du lịch này không thành, tôi chắc chắn sẽ bị mẹ chồng chì chiết, đay nghiến, gây khó dễ về sau.

Tôi xuất thân từ nông thôn, mới lấy chồng trên thành phố được hơn một năm. Gia đình nhà chồng có hai anh em. Chồng tôi là cả, bên dưới là một cô em gái đã lấy chồng cách đây 4 năm khi đang là sinh viên.

Do gia đình nhà chồng cũng thuộc diện khá giả, lại neo người nên sau khi kết hôn, vợ chồng tôi sống chung cùng ông bà luôn. Hàng tháng, tôi đều nộp sinh hoạt phí đầy đủ cho mẹ chồng.

Tuy nhiên, quan hệ hiện tại giữa tôi và mẹ chồng chỉ ở mức cơ bản. Chưa bao giờ bà ngọt ngào với con dâu, ngược lại lúc nào cũng nghiêm nghị khiến tôi thấy rất áp lực khi sống chung.

Mỗi dịp lễ Tết hay ngày kỷ niệm, tôi đều chủ động chuẩn bị quà cáp đầy đủ. Thế nhưng có vẻ những việc tôi làm vẫn chưa làm mẹ chồng hài lòng. Như dịp sinh nhật mẹ chồng cách đây 2 tháng, tôi đã cẩn thận đến trung tâm thương mại mua một chiếc túi hàng hiệu làm quà tặng. Song, từ đó đến nay, tôi chưa thấy bà dùng lần nào.

Đặt vé đi du lịch tặng mẹ chồng nhân ngày 20/10, nào ngờ bà lại làm một việc khiến con dâu ngã ngửa - Ảnh 1.

Đợt này sắp đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi đã phải đau đầu suy nghĩ từ đầu tháng xem nên tặng gì cho mẹ chồng cho đúng ý bà. Tôi hỏi ý kiến chồng thì được anh gợi ý mẹ chồng đi du lịch.

Chính vì vậy, tôi đã quyết định "chơi lớn" tặng mẹ chồng một chuyến đi nghỉ dưỡng Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm trước dịp nghỉ lễ. Dĩ nhiên là tôi đặt vé cho cả bố chồng để ông bà đi cùng nhau.

Ngoài thanh toán chi phí vé máy bay, phòng khách sạn, tôi còn chuẩn bị một phong bì 5 triệu để ông bà chi tiêu ăn uống trong đó. Tổng chi phí cho chuyến đi cũng hết hơn 20 triệu đồng.

Dù xót tiền nhưng tôi tự an ủi, món quà bất ngờ này sẽ chinh phục được mẹ chồng khó tính. Điều này sẽ giúp mối quan hệ giữa tôi và bà sẽ được cải thiện hơn. Thế nhưng, những gì xảy ra sau đó lại khiến tôi sốc nặng.

Ngay khi tôi nói đã đặt vé tặng bố mẹ chồng đi du lịch nhân dịp 20/10, mẹ chồng liền gay gắt nói tôi tự quyết mà không bàn bạc trước với bà, khiến bà rơi vào thế bị động. Tất cả mọi việc, bà muốn bà là người chủ động đưa ra quyết định.

Mẹ chồng tôi lấy ví dụ về việc tôi mua tặng bà chiếc túi trong dịp sinh nhật. Bà biết đó là hàng hiệu không hề rẻ nhưng nó lại không phải là "gu" của bà nên đã mang cho người khác.

Còn về chuyến đi du lịch, mẹ chồng nói cách đây vài hôm, em chồng tôi lấy chồng trên Điện Biên có gọi điện khóc lóc nói hôn nhân không hạnh phúc. Hẹn dịp 20/10 sẽ cho hai con về Hà Nội một thời gian. Vì vậy, ông bà không thể để con gái và cháu ngoại ở nhà để đi du lịch được.

Ban đầu mẹ chồng khăng khăng nói không muốn đi vì không có tâm trạng nào đi chơi khi con gái như vậy. Bà yêu cầu tôi hủy chuyến du lịch, lấy lại tiền. Tuy nhiên, sau một hồi nghĩ ngợi gì đó, mẹ chồng lại đưa ra một gợi ý khiến tôi đứng hình.

Mẹ chồng nói tôi đã có lòng tặng ông bà chuyến đi chơi thì "bao" nốt mẹ con em chồng để hôm ấy mọi người đi chung cho vui. Thậm chí bà còn nói thương con gái lấy chồng về miền núi vất vả, hôn nhân không hạnh phúc. Bà muốn bù đắp cho con cháu được đi du lịch hưởng tí nắng, tí gió biển cho thoải mái, đỡ u phiền, sầu não.

Thú thực, để quyết định tặng ông bà một chuyến đi hơn 20 triệu như vậy, tôi đã phải cân nhắc rất nhiều vì vợ chồng tôi cũng không dư dả gì, tôi lại sắp sinh nở, bao nhiêu chi phí phải lo. Vậy mà giờ mẹ chồng lại yêu cầu tôi phải "bao" cả em chồng và hai đứa con của cô ấy thì chi phí sẽ đội lên thêm rất nhiều.

Hôm đó, tôi chưa trả lời chính thức mẹ chồng là có đặt thêm vé và phòng hay không. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh, nếu không đặt cho mẹ con nhà em chồng đi cùng thì ông bà cũng không đi.

Hiện tại tôi đang rất khó nghĩ. Không phải tôi không quan tâm hay có ác cảm gì với em chồng nhưng tôi không có nghĩa vụ phải nai lưng đi làm kiếm tiền cho người khác đi chơi.

Nhưng nếu tôi không làm theo lời mẹ chồng và chuyến đi du lịch này không thành, tôi chắc chắn sẽ bị mẹ chồng chì chiết, đay nghiến, gây khó dễ về sau. Tôi nên làm thế nào trong trường hợp này. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Chồng bất ngờ bị cho nghỉ việc, vợ sốc nặng khi biết nguyên nhân liên quan đến aiChồng bất ngờ bị cho nghỉ việc, vợ sốc nặng khi biết nguyên nhân liên quan đến ai

GĐXH – Không thể chịu được nữa, tôi lao thẳng về nhà với một sự phẫn nộ tột độ. Trước mặt chồng, tôi gào lên yêu cầu anh ta giải thích mọi chuyện.

Bỏ tiền xây nhà cho mẹ chồng ở quê, đến khi hoàn thành, hành động của bà khiến con dâu uất nghẹnBỏ tiền xây nhà cho mẹ chồng ở quê, đến khi hoàn thành, hành động của bà khiến con dâu uất nghẹn

GĐXH – Thú thực, câu nói của mẹ chồng khiến tôi rất khó chịu. Chúng tôi đi làm trên thành phố, đâu thể ngày nào cũng về quê được.

Sống cùng nhà vợ suốt 3 năm, đến khi muốn ra ở riêng, mẹ vợ nói một câu khiến tôi sốc nặngSống cùng nhà vợ suốt 3 năm, đến khi muốn ra ở riêng, mẹ vợ nói một câu khiến tôi sốc nặng

GĐXH – Câu nói của mẹ vợ khiến tôi sốc nặng. Hóa ra bao năm qua, trong mắt bà, tôi vẫn là một kẻ ăn bám, vô hại và làm khổ vợ con.