Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Đắng lòng” khi mua phải “thảm họa váy áo” trên mạng

Thứ năm, 18:30 11/06/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Nhiều "thượng đế" đã phải ngậm ngùi khi bỏ ra khoản tiền lớn mà phải "tậu" váy nhàu, vải xấu.

Với sự hỗ trợ của internet, các hãng kinh doanh thời trang ngày nay không chỉ được hỗ trợ đáng kể nhờ việc bán hàng qua mạng mà còn hưởng lời nhờ công nghệ chỉnh sửa ảnh siêu việt. Một chiếc váy tầm thường, thậm chí xấu xí, đường may kém… vẫn có thể trở nên long lanh hơn qua bàn tay “phù phép” của các “phù thủy photoshop” chuyên nghiệp”.

Chiếc váy trên ảnh rất sexy nhưng khi mua về lại không ôm dáng, xô lệch.

Người “vớ bở” là những người kinh doanh kiếm lợi, trong khi đó “nạn nhân” của chiêu bài kích cầu mua bán này chính là khách hàng – các “thượng đế” của hãng. Từ khi thời trang kinh doanh online ra đời, đã có rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến sự khác biệt “một trời một vực” của sản phẩm trên ảnh và ngoài đời thực. Thế nhưng câu chuyện này dường như chưa bao giờ có hồi kết.

Bất chấp thiệt hại về phía khách hàng, rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh online hay thậm chí là những công ty thương mại điện tử lớn vẫn tiếp tục “kiếm chác” dựa trên niềm tin có phần thơ ngây của một bộ phận khách hàng.

Váy dạ hội trên ảnh màu sắc sáng, ôm dáng, tinh xảo hơn, trong khi chiếc váy "tậu về" nhàu nhĩ, không ôm phần eo.
Trong ảnh, chiếc áo là áo 3 lỗ và quần có chất liệu dày dặn, khi mua về nó "hóa ra" lại có tay và quần rất mỏng manh.

Điều đáng nói là cách làm này ban đầu có vẻ dễ đem lại lợi nhuận nhưng lại là kiểu làm ăn không thực sự bền vững. Rất nhiều “nạn nhân” sau khi tậu đồ về đã thề sẽ không bao giờ mua hàng của công ty/chủ cửa hàng đó, hay thậm chí cận thận hơn là không mua đồ nếu chưa được sờ tận tay, nhìn tận mắt, mặc vào người.

Như vậy, với kiểu kinh doanh “ăn xổi” này, các nhãn hàng chỉ lừa được khách một lần, để lại tiếng xấu khó gột rửa. Dù dễ dàng đánh mất chữ tín cũng như cơ hội làm ăn lâu dài, không ít ông chủ kinh doanh trang phục, phụ kiện dường như chẳng mảy may động tâm và vẫn tiếp tục cho “ra lò” những sản phẩm kém chất lượng, thua xa hàng trong ảnh từ đường kim mũi chỉ tới chất liệu, kết cấu.

Tiếp tục chiêm ngưỡng loạt “thảm họa váy áo” khiến nhiều khách hàng “đắng lòng”, ngậm ngùi khi tậu về:

Áo lưới trên mạng màu xanh nước biển, móc rất tinh tế còn ngoài đời thành ra áo từ chất montagut (mông-tơ-ghi) mỏng manh, màu sắc cũng khác biệt.
Chiếc váy thật của bé gái không hề duyên dáng như trong ảnh mà khá sến sẩm với nhiều chi tiết thừa.
Một "thượng đế" tố chiếc váy mới mua "sứt chỉ đường tà" và chất liệu khác xa trong ảnh quản cáo.
Váy cưới online tinh tế, mong manh còn váy cưới mua về thùng thình, không có ren ở phần cổ, chất liệu kém.
Chớ dại mua những chiếc váy có kết cấu lạ mắt nếu chưa thử chúng vào người.
Đặt mua váy đỏ ôm sát dài tay trên mạng, nhận về áo cánh dơi ngắn tay màu đỏ rượu vang

Phom dáng của chiếc váy này không đến nỗi nào nhưng màu sắc cũng khác với trên ảnh.

Theo Thanh Trúc

Dân Việt

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 13 giờ trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Xu hướng - 17 giờ trước

Dù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.

Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Nếu nhiều điểm lưu trú bình dân tại Hà Giang tăng giá nghỉ một gấp đôi thì ở Sa Pa (Lào Cai), dòng người xếp hàng 5 giờ đồng hồ vẫn chưa đến lượt được vào cabin cáp treo, để lên đỉnh Fansipan.

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Sát kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thay vì đi máy bay do giá vé đắt đỏ, khách du lịch chọn đi gần nên các resort, biệt thự quanh Hà Nội kín phòng. Hành trình bằng đường bộ cũng trở nên sôi động.

Top