Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cuối năm mua hàng giảm giá

Chủ nhật, 09:05 16/12/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Không khí mua sắm tại các cửa hàng thời trang ở TP.HCM đang ngày một nóng bởi những cuộc "đổ bộ" ồ ạt của hàng giảm giá...

Tháo mồ hôi mua đồ "sale-off"

Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng thời gian này, đa số các cửa hàng thời trang, khu buôn bán đồng loạt "sale-off". Mức giảm giá của các cửa hàng dao động khá mạnh, từ 10% đến 70% tùy theo từng loại mặt hàng và thương hiệu.

Các cửa hàng thời trang trên cung đường mua sắm Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng 8, Lê Văn Sỹ (TP.HCM)... đều treo băng-rôn giảm giá rất hấp dẫn. Chúng tôi quyết định ghé vào một cửa hàng thời trang S. đang chật ních người trên đường Hai Bà Trưng. Cửa hàng dù khá rộng rãi nhưng trở nên ngột ngạt bởi lượng khách hàng đông gấp bốn, năm lần so với bình thường.

Trong quầy, cả đống quần áo đã "tả tơi" do bị xóc tung lên dưới bàn tay của bao nhiêu là khách. Cả chục người chen nhau để giành được cái đẹp nhất và mới nhất trong cả núi đồ, ai nấy cũng nhễ nhại mồ hôi. Giới teen được coi là khách mua hàng "tỉnh" nhất. Các bạn trẻ không chút ngần ngại mặc thử cả áo, thậm chí xỏ cả quần jeans trước bàn dân thiên hạ.

Bạn trẻ đi mua hàng sale-off cuối năm - Ảnh: T.Q

Dạo hết cửa hàng, quần áo tất cả các quầy chủ yếu là những loại có size quá lớn hoặc quá nhỏ. Một phần trong số đó đã bị vấy bẩn, bị ố và nhăn nhúm. Tuy nhiên, không vì lý do đó mà số lượng người mua giảm xuống. Hình như khách hàng nào bước ra khỏi cửa hàng cũng mua được vài món.

"Hên - xui!"

Mua hàng "sale-off" giúp sinh viên (SV) tiết kiệm túi tiền đáng kể trước tình hình giá cả tăng đột biến. "Chỉ cần chịu khó lựa kỹ một chút, đi nhiều một chút là mình có thể mua được 2-3 cái áo sale-off thay vì chỉ 1 cái áo có giá bình thường. Thời buổi này cái gì cũng tăng giá, tiền đâu mà mua hàng mốt.
 

Kinh nghiệm săn hàng “sale-off”

- Quy định một khoản chi phí nhất định cho việc mua hàng sale-off để tránh hối tiếc vì mua quá nhiều sản phẩm không cần thiết. 

- Kiểm tra kỹ chất lượng hàng hóa: đường may, chất liệu vải, khóa kéo, khuy áo, các vết ố, bẩn...

- Không nên chọn những sản phẩm không thực sự ưng ý dù giá rẻ. Vì có thể khi nhìn lại, bạn sẽ chẳng bao giờ mặc chúng.

- Chỉ chọn một vài địa điểm nhất định trước khi đi mua hàng, để tránh lãng phí thời gian quá nhiều cho việc mua sắm.

- Tranh thủ mua hàng trong những dịp lễ lớn, Noel hoặc Tết vì các cửa hàng thường giảm giá các mặt hàng để kích thích tiêu dùng.

Với lại cũng gần Tết rồi, mình mua để dành mặc Tết luôn" - T.Hiền, SV trường CĐ Marketing hào hứng cho biết. Hơn nữa, nếu có thời gian và chịu khó đi lùng, các bạn trẻ có thể chọn những mặt hàng khá đẹp, chất lượng tốt của những thương hiệu uy tín với giá rất rẻ, mà cảm giác khi đi mua hàng giảm giá lại rất thú vị, hào hứng dù phải chen lấn, đôi lúc là "giành giật".

Tuy vậy, ngoài một số cửa hàng uy tín, giảm giá theo đúng với những gì họ quảng cáo thì một số nơi khác lại "treo đầu dê, bán thịt chó". Có nơi chỉ giảm giá vài mặt hàng đã lỗi mốt, lại bị xổ lông, mất khuy... với mức 10-20%.Một số khác lại để bảng quảng cáo là hàng hiệu giảm giá cực kỳ hấp dẫn với những thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài.

Trên thực tế, những "hàng hiệu" đó lại là hàng nhái, hàng giả được gắn mác "hiệu". Cũng có nơi trộn lẫn hàng thật và hàng giả nhằm đánh lừa khách hàng, khi họ lóa mắt trước quá nhiều hàng hóa. Những khách hàng nào không chọn kỹ trước một rừng hàng sẽ dễ dàng bị "sập bẫy".

Thùy Hương, SV trường CĐ Kinh tế đối ngoại bức xúc kể: "Mình thấy quảng cáo toàn là hàng hiệu, giá lại rẻ hơn 30-40% nên tranh thủ mua mà không để ý kỹ do đông khách quá. Mấy hôm sau qua chợ Bà Chiểu, thấy cái áo y chang mà lại rẻ hơn tới 30.000 đồng. Chưa hết, hàng này đâu có được thử, có khi về mặc không vừa hoặc bị rách chỗ này, sứt chỉ chỗ nọ cũng đành chịu, chứ hàng sale đâu có đổi hay trả lại được".

Rồi còn những tai nạn ngoài ý muốn như trường hợp của Tú, SV trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, trong lúc chen lấn mua hàng đã bị kẻ gian cuỗm mất chiếc điện thoại di động vừa được bố mẹ tặng trong dịp thi đậu ĐH.  "Mua hàng có tính chất hên, xui như "sale-off" cần phải tỉnh táo để tránh sa đà. Bạn cần thiết phải xem xét kỹ lưỡng chất lượng hàng" - Nhã Trâm, SV trường ĐH Huflit, chuyên săn hàng giảm giá chia sẻ.

Theo Thanh Niên

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xuất hiện ngân hàng trả lãi tới 6,2% kỳ hạn 18 tháng: Gửi 500 triệu đồng sẽ có bao nhiêu tiền lãi

Xuất hiện ngân hàng trả lãi tới 6,2% kỳ hạn 18 tháng: Gửi 500 triệu đồng sẽ có bao nhiêu tiền lãi

Giá cả thị trường - 10 phút trước

GĐXH - HDBank tăng lãi suất huy động trong ngày đầu tuần, với mức tăng lên đến 0,3%, kỳ hạn 18 tháng có lãi tới 6,2%.

Nhiều người chung quyền sử dụng đất thì được cấp mấy sổ đỏ, sổ hồng?

Nhiều người chung quyền sử dụng đất thì được cấp mấy sổ đỏ, sổ hồng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 phút trước

GĐXH - Theo Điều 135 Luật Đất đai 2024 đã quy định rõ các nguyên tắc khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ, sổ hồng).

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Từ đầu tháng 5 đến nay cơn sốt chung cư chững lại, nhu cầu tìm mua chung cư giảm hẳn. Tuy nhiên giá bán chung cư vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay SJC trong nước quanh ngưỡng 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn ở mức 75,5-77,4 triệu đồng/lượng.

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá xe SH Mode mới nhất tại đại lý tiếp tục giảm mạnh, đây là cơ hội lý tưởng để khách hàng mua SH Mode.

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn "tạo cơn sốt" tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade  dễ bị quên lãng

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade dễ bị quên lãng

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe ga Honda vừa ra mắt cách đây không lâu đã có mặt tại đại lý với mức giá siêu rẻ 36 triệu đồng, xe sở hữu thiết kế thể thao hơn cả Air Blade.

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

Xem xét thật kĩ khu đất mình dự định sẽ mua, đừng vội tin lời quảng cáo, nên đi vào những ngày nắng nóng... là những bài học kinh nghiệm mà các nữ nhà đầu tư chia sẻ về việc mua đất nghỉ dưỡng, thực hiện ước mơ "bỏ phố về rừng".

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

Mùa hè đến rồi, nhiệt độ hầu như ngày nào cũng trên 30 độ C. Tôi thực sự muốn bật điều hòa 24/24.

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ cho biết, 2 cơ sở kinh doanh đã lợi dụng những căn "nhà không số" ở khu vực ngoài đê sông Hồng, thuộc địa bàn phường Tứ Liên để kinh doanh cánh gà không rõ nguồn gốc.

Top