Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi

Thứ ba, 14:47 27/05/2014 | Sản phẩm - Dịch vụ

Hai gã khổng lồ đồ uống giải khát Pepsi và Coca-Cola luôn cạnh tranh cơ hội quảng bá thương hiệu của mình tại những sân chơi toàn cầu, tất nhiên có cả cơ hội vàng World Cup.

Nhanh chân trở thành một trong 6 nhà tài trợ chính của World Cup, Coca-Cola đã vạch ra một chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Ngoài số tiền tài trợ cho World Cup 2014, Coca-Cola còn sẵn sàng để đổ thêm 1 tỷ USD vào quảng cáo.

Để chào đón World Cup, Coca-Cola đã sản xuất một loạt 300 triệu chai nước ngọt với những thiết kế chai mini tương tác đặc biệt. Mỗi mẫu chai mini đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, như Argentina, Nhật Bản và Qatar,… Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Coca-Cola còn cho phép mọi người thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 1
Những mẫu chai mini tương tác đặc biệt của Coca-Cola.

Để tăng sức nóng cho cơn sốt World Cup, Coca-Cola đã đứng ra tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: “Thế giới của chúng ta”. Ngoài ra, Coca-Cola còn có một sản phẩm tiếp thị mới là loại rượu vang thượng hạng do nghệ nhân nổi tiếng người Áo Riedel thực hiện.

Tháng 02/2014, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố chọn Aquarius của Coca-Cola là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, và dùng tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã về đến Brazil.

Đầu tháng 4/2014, ông lớn này tung ra clip quảng cáo “One World, One Game - Brasil (Brazil), Everyone's Invited” như một lời mời những người yêu bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đến Brazil để dự World Cup 2014. Với thông điệp “Một trái bóng lăn, hàng triệu con tim cùng nhịp đập. Cúp bóng đá thế giới - Chiếc cúp của tất cả chúng ta. Chào đón tất cả mọi người” quảng cáo của Coca-Cola đã thực sự gây được ấn tượng với nhiều người.

Không chịu thua kém, Pepsi cũng nhanh chóng tận dụng dàn đại sứ thương hiệu đông đảo gồm 19 siêu sao bóng đá vào chiến dịch tiếp thị chính thức tại World Cup 2014, để thách thức đối thủ.

Đầu tháng 4/2014, Pepsi tung clip quảng cáo “Now is what you make it” (tạm dịch: Hiện tại là do chính bạn tạo nên), nhằm giới thiệu nhạc nền World Cup 2014, với sự tụ họp của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Messi, Aguero, Van Persie, Wilshere…

Việc chủ ý sử dụng ca khúc “Heroes” được phát hành năm 1977 của David Bowie đã giúp Pepsi đánh thức lòng dũng cảm ẩn chứa bên trong mỗi người, để đứng lên giành lấy cơ hội trở thành “người hùng”. Đây cũng là động lực cần phải có của các đội bóng khi tham gia tranh tài World Cup.

Bên cạnh đó, Pepsi tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ khi giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật theo phong cách đường phố, khắc họa vẻ đẹp của môn bóng đá với sự tham gia thể hiện của 6/19 đại sứ thương hiệu trên.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 2
Hình của các cầu thủ nổi tiếng được in trên vỏ lon Pepsi.

Trước đó, những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá đã được in lên các sản phẩm của Pepsi và tung ra vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới. Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola. Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ, thời trang...

Dù không phải nhà tài trợ chính thức của World Cup 2014, Pepsi vẫn tự tin cạnh tranh cùng Coca-Cola trong các chiến dịch quảng cáo. Bài học từ World Cup 2010 đã cho thấy rằng, nhờ “mạnh tay” chi đậm cho các chiến dịch quảng cáo, kết quả mà Pepsi thu được cũng không thua kém gì đối thủ Coca-Cola.

Thậm chí, một báo cáo hồi đầu năm của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic còn cho thấy, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coke đổ cả “núi tiền” cho các chiến dịch quảng cáo tại Thế vận hội London 2012.

Chưa ai biết trước chiến dịch quảng cáo tại World Cup 2014 của hai tập đoàn nước giải khát lớn nhất thế giới sẽ có kết quả như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn rằng, cuộc chiến giành giật thị phần của hai “ông lớn” này sẽ không bao giờ dừng lại ở đó.
 
Theo Kiều Châu/Diễn đàn đầu tư
hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay đắt đỏ kéo dài, Đà Nẵng lo khách nội địa 'quay xe'

Giá vé máy bay đắt đỏ kéo dài, Đà Nẵng lo khách nội địa 'quay xe'

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

Lượng khách nội địa đến Đà Nẵng giảm trong dịp lễ vừa qua khiến nhiều doanh nghiệp du lịch tại đây lo ngại ngành công nghiệp không khói của "thành phố đáng sống" sẽ kém cạnh tranh nếu giá vé máy bay nội địa tiếp tục giữ ở mức cao.

Bảng giá đất mới theo Luật Đất đai năm 2024 xây dựng theo những tiêu chí nào, có còn nhiều cách biệt so với thị trường?

Bảng giá đất mới theo Luật Đất đai năm 2024 xây dựng theo những tiêu chí nào, có còn nhiều cách biệt so với thị trường?

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH - Luật Đất đai 2024, bảng giá đất áp dụng từ 1/2026 sẽ được xây dựng từ phương pháp định giá dựa vào mục đích, đặc điểm của thửa đất, cùng với đó giá đất sẽ được điều chỉnh hàng năm để sát với thị trường.

7 trường hợp người sử dụng đất không được cấp sổ đỏ từ 2025

7 trường hợp người sử dụng đất không được cấp sổ đỏ từ 2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Theo khoản 1, Điều 151, Luật Đất đai 2024 có 7 trường hợp người sử dụng đất sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Lãi suất tăng trở lại: Nhân viên ngân hàng tiết lộ cách gửi tiết kiệm lãi cao, an toàn chỉ với 100 triệu đồng

Lãi suất tăng trở lại: Nhân viên ngân hàng tiết lộ cách gửi tiết kiệm lãi cao, an toàn chỉ với 100 triệu đồng

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Lãi suất bắt đầu tăng trở lại, nếu có ít tiền tích lũy có thể lựa chọn cách này để hưởng lãi cao dù ít tiền.

Lãi suất tăng trở lại: Gửi kỳ hạn 12-13 tháng cao nhất 7,5 -9,5% ở ngân hàng nào?

Lãi suất tăng trở lại: Gửi kỳ hạn 12-13 tháng cao nhất 7,5 -9,5% ở ngân hàng nào?

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Kỳ hạn 12-13 tháng lãi suất cao nhất 7,5%-9,5% nhưng phải đáp ứng những điều kiện đưa ra từ phía ngân hàng.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng SJC tăng dựng đứng, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji vượt 75,5 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng SJC tăng dựng đứng, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji vượt 75,5 triệu đồng

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở miếng SJC tăng dựng đứng lên trên 87 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn hơn 75 triệu đồng/lượng.

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng "Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.

Gần 1.000kg trứng non không xuất xứ, đựng trong thùng xốp sơ sài, sẵn sàng phục vụ thực khách

Gần 1.000kg trứng non không xuất xứ, đựng trong thùng xốp sơ sài, sẵn sàng phục vụ thực khách

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Ngày 8/5, Tổng cục QLTT thông tin, khoảng 800kg trứng non không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Quảng Ninh.

Giá lăn bánh Suziki XL7 mới nhất đang rẻ giật mình, Mitsubishi Xpander Cross trở nên lép vế về doanh số

Giá lăn bánh Suziki XL7 mới nhất đang rẻ giật mình, Mitsubishi Xpander Cross trở nên lép vế về doanh số

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Suzuki XL7 đang cực kỳ hấp dẫn, trở thành thế mạnh trong cuộc đua doanh số với Mitsubishi Xpander Cross.

Đất nền sẽ 'sốt' từ sau năm 2025?

Đất nền sẽ 'sốt' từ sau năm 2025?

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

Chuyên gia dự báo, giá bất động sản sẽ tăng sau năm 2025. Đất nền sẽ là loại hình bị tác động mạnh nhất vì còn chịu thêm ảnh hưởng từ quy định cấm phân lô bán nền tại 105 thành phố và thị xã.

Top