CỬA NGOẠI TÌNH
"Thâm cung bí sử (11-12)": Người chồng thiệt thòi
Gia đìnhGiadinhNet - Các bà trong tổ dân phố coi Sơn là một người chồng tuyệt vời. Anh siêng năng và tháo vát. Ít khi thấy anh rỗi rãi. Ngày nghỉ, giờ nghỉ thấy anh bận luôn chân luôn tay, lúc thì tháo xe máy của vợ ra lau chùi bảo dưỡng từ bộ xăng đến bộ hơi, bộ điện, lúc thì sơn bả lại tường nhà, sửa sang lại bàn ghế, giường tủ...
"Thâm cung bí sử (10-7)": Cuộc chia tay bất ngờ
Gia đìnhGiadinhNet - Một tuần đầy nhớ nhung và thấp thỏm. Chưa bao giờ chàng mong ngày cuối tuần đến thế. Cũng chưa bao giờ chàng thấp thỏm lo âu đến thế.
Thâm cung bí sử (10-6): Tình yêu không lời
Gia đìnhGiadinhNet - Lời mở đầu cuốn sách hé mở cho ông giám đốc nhà xuất bản biết một phần đời sống tình cảm của Cường. Hình như cả cuốn sách này viết về tình yêu của anh với một cô gái nào đó khi anh còn tại ngũ.
"Thâm cung bí sử (10-5)": Tình nhân gặp lại tình nhân
Gia đìnhGiadinhNet - Lời mở đầu cuốn sách kể về cuộc gặp gỡ giữa chàng và nàng và mối tình của hai người.
"Thâm cung bí sử (10-4)": Hé mở bức màn bí mật
Gia đìnhGiadinhNet - Không chỉ Phương Thảo mà cả ông giám đốc nhà xuất bản cũng thấy lạ lùng về sự biến mất của Cường.
"Thâm cung bí sử (10-3)": Người đàn bà bị ruồng bỏ
Gia đìnhGiadinhNet - Việc Cường đột ngột bỏ đi gây cho Phương Thảo một cú sốc nặng nề về tâm lý. Cô cảm thấy nhục vì mình là một người phụ nữ không có sức hút, không giữ được chồng. Đã thế bà chị gái của Cường lại nghĩ rằng chắc chắn giữa hai vợ chồng có sự xung đột lớn không thể dung hoà và đó là lỗi của cô em dâu.
"Thâm cung bí sử (10-2)": Lá thư tuyệt mệnh
Gia đìnhGiadinhNet - Nhiều đêm liền Phương Thảo không sao ngủ được. Chuyện gì đã đến với Cường? Tại sao anh xin thôi việc ở nhà xuất bản? Tại sao anh bặt vô âm tín? Giờ anh đang ở đâu? Làm gì? Những câu hỏi đó luôn dày vò Phương Thảo, khiến cô day dứt không yên.
"Thâm cung bí sử" (10-1): Tự thú
Gia đìnhGiadinh.net - Tới tận lúc này, khi tôi viết về câu chuyện tình đầy ngang trái của Nguyễn Mạnh Cường thì vẫn chưa ai biết anh đang lưu lạc nơi đâu và số phận của anh sẽ ra sao. Nhưng tình yêu của anh, cuộc đời anh vẫn khiến nhiều người day dứt và suy nghĩ. Tình yêu vốn vậy, đau khổ và hạnh phúc luôn song hành.
"Thâm cung bí sử (9-14)": Hai dòng nước mắt
Gia đìnhGiadinhNet - Đôi vai tròn nhỏ của Ngân nhè nhẹ rung theo tiếng nấc. Hồng Nhung không nói gì, chỉ ôm Ngân thật chặt và xoa nhẹ vào lưng em như một cô chị âu yếm vuốt ve một đứa em bé nhỏ.
"Thâm cung bí sử (9-13)": Tình huống bất ngờ
Gia đìnhGiadinhNet - Ngân đi ăn ốc nóng về thì nghe tin mẹ em vừa sang làm ầm ĩ ở ký túc xá. Chuyện này khiến Ngân rất bực mình.
"Thâm cung bí sử (9-11)": Vị đắng của sự thật
Gia đìnhGiadinhNet - Trong văn hoá Hy Lạp cổ có hai vị thần rất nổi tiếng - thần Sự thật và thần Giả dối. Vẻ mặt thần Sự thật thì cau có và đau khổ, còn vẻ mặt thần Giả dối thì tươi cười và hỉ hả. Nhưng đó là sự vui tươi và hỉ hả giả dối, còn sự cau có và đau khổ là sự thật.
"Thâm cung bí sử (9-10)": Vợ một bên... và em một bên
Gia đìnhGiadinhNet - Chia tay Hồng Nhung, thầy Đăng về nhà nằm mãi không ngủ được.
"Thâm cung bí sử (9-9)": Khi tình yêu tàn lụi
Gia đìnhGiadinhNet - Xuân hỏi chồng: “Con đĩ nào tặng anh cái khăn len ấy?”. Đó không phải đối thoại với chồng mà là một cách khiêu chiến.
"Thâm cung bí sử (9-6): Một bông hoa hồng
Gia đìnhGiadinhNet - Sự lãng mạn thắp lên ngọn lửa tình yêu. Còn tính thực dụng thì dội nước lã vào ngọn lửa ấy. Khi không còn tình yêu nữa, việc sống bên nhau sẽ như một cực hình.
"Thâm cung bí sử (9-4): Nếu có kiếp sau
Gia đìnhGiadinhNet - Đứng trên tầng 2 ký túc xá nhìn xuống, Hồng Nhung trông thấy thầy Đăng gánh về cả một gánh sách. Cô chạy ra định gánh đỡ cho thầy. "Không cần đâu. Thầy sắp về đến nhà rồi. Nếu em muốn xem sách cổ thì tối đến nhà thầy chơi. "Vâng ạ! Tối em sang thầy cho em xem sách nhé".
"Thâm cung bí sử (9-3): Tiếng thở dài của tình yêu
Gia đìnhGiadinhNet - Đêm đông, gió Bấc hun hút thổi. Nghe tiếng giọt sương rơi từ chót ngọn lá cau ngoài sân biết đêm đã khuya lắm rồi.
"Thâm cung bí sử (9-1): Cửa ngoại tình
Gia đìnhGiadinhNet - Đăng là nhà giáo, dạy môn văn học Việt Nam hiện đại, nhưng ngoài tri thức của một cán bộ giảng dạy bậc đại học anh còn có tố chất nghệ sĩ.