Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”: Tiếng nói mới đòi lại quyền năng của phụ nữ nông thôn

Thứ tư, 15:30 17/10/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Phụ nữ ngày nay dù đã bắt đầu có chỗ đứng trong xã hội nhưng vẫn chọn lùi lại phía sau làm hậu phương vững chắc cho sự nghiệp của chồng mà quên đi ước mơ của riêng mình. Luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các chị em, Sunlight và đã khởi xướng dự án “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” giúp phụ nữ nông thôn khởi sự kinh doanh.

Tại sao phụ nữ cứ mãi giữ lửa mà không tự tạo ra lửa?

Phụ nữ là một nửa của thế giới nhưng triều đại phong kiến kéo dài mấy ngàn năm lấy đạo Khổng làm chuẩn mực đạo đức đã đặt ra định kiến “việc nhà là của phụ nữ”. Xã hội ngày một phát triển góp phần giúp vai trò của người phụ nữ được đề cao. Thế nhưng chính bản thân người phụ nữ, nhất là khu vực nông thôn đã thấm sâu trong tiềm thức trách nhiệm vun vén gia đình với hàng tá công việc như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái, tề gia nội thất, bếp núc củi lửa…


Theo Facebook, 4 trên 5 phụ nữ Việt luôn có khao khát khởi nghiệp

Theo Facebook, 4 trên 5 phụ nữ Việt luôn có khao khát khởi nghiệp

Con người sinh ra, bất kể trai hay gái, ai cũng có ước mơ, hoài bão; ai cũng mong sau này có sự nghiệp vững chắc. Nhưng khi lớn lên, đàn ông thì tiếp tục theo đuổi ước mơ còn phụ nữ thì lui về những góc bếp nhường khoảng trời tương lai lộng lẫy lại cho… những người chồng. Tục ngữ có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Kỳ thực phụ nữ cũng có khả năng tự xây nhà vậy thì tại sao phụ nữ cứ mãi là người giữ lửa, mãi là cái bóng nép phía sau lưng người đàn ông thành đạt mà không phải là tự thành đạt?

Năm 2017, với thông điệp “Việc nhà có thể đợi”, Sunlight đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo chị em phụ nữ. Đến năm 2018, khi chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp thành công của các chị em từ nhiều lứa tuổi, ngành nghề, Sunlight đã tạo ra nguồn cảm hứng mới cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam khiến cho thanh xuân của các chị sống dậy mãnh liệt, thôi thúc các chị quay trở lại với niềm đam mê kinh doanh đã “gãy gánh giữa đường”.

Tăng quyền năng phụ nữ, chia sẻ trách nhiệm với xã hội

Những câu chuyện về phụ nữ khởi nghiệp nhanh chóng được lan tỏa và gây xôn xao cộng đồng mạng. Phải chăng phụ nữ luôn có những khát vọng giấu kín nhưng định kiến xã hội và lối mòn tư duy đã cuốn các chị vào những công việc không tên; xem đó như là một chuẩn mực đạo đức; phải dành hết thời gian và tâm trí mà quên lý tưởng và lẽ sống của chính mình.

Phụ nữ Việt Nam hay ca thán: “Chị sống là sống cho chồng con chứ không phải sống cho mình”. Chúng ta làm sao sống vì người khác trong khi cuộc đời và vận mệnh của chính mình lại không nắm bắt được. Đó chỉ là cách để các chị tự biện hộ, tự an ủi bản thân để chấp nhận thực tế. Mãi cho đến khi Sunlight đánh động vào trái tim các chị thì niềm khao khát bị kìm nén ấy chợt sống dậy mãnh liệt.

Là nhãn hàng tiêu dùng hàng đầu trên thị trường vưới sứ mệnh chia sẻ gánh nặng việc nhà với phụ nữ và giúp họ dành nhiều thời gian cho bản thân hơn, Sunlight hiểu rằng cần phải làm một điều gì đó mạnh mẽ hơn nữa để giúp các chị cân bằng giữa việc chăm sóc gia đình và phát triển mô hình kinh doanh.

Và dự án “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” đã ra đời với sự giúp sức của Saigon Co.op, Shopee và Hội LHPN VN ở các tỉnh nhằm cởi trói phụ nữ Việt khỏi những định kiến, tự tin khẳng định giá trị bản thân để theo đuổi đam mê khởi nghiệp và vun đắp hạnh phúc cho riêng mình.


Chị Nguyễn Lê Ly Na_ Quản Trị Cộng Đồng Người Bán Hàng Shopee chia sẻ về cách thức bán hàng online cho chị em phụ nữ tại sự kiện ở Thanh Hóa

Chị Nguyễn Lê Ly Na_ Quản Trị Cộng Đồng Người Bán Hàng Shopee chia sẻ về cách thức bán hàng online cho chị em phụ nữ tại sự kiện ở Thanh Hóa

Chương trình là minh chứng cho trách nhiệm xã hội và những cam kết mà Sunlight muốn đem lại cho cộng đồng. Năm 2018, chương trình sẽ truyền cảm hứng đến 1000 phụ nữ nông thôn tại Thanh Hóa và Bến Tre. Tầm nhìn đến 2025, chương trình sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh thành để hoàn tất sứ mệnh “Giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê”.


Ông Nguyễn Văn Tòng, TT nghiên cứu kinh doanh và khởi nghiệp chia sẻ bí quyết kinh doanh với chị em phụ nữ Thanh Hóa trong CT Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt

Ông Nguyễn Văn Tòng, TT nghiên cứu kinh doanh và khởi nghiệp chia sẻ bí quyết kinh doanh với chị em phụ nữ Thanh Hóa trong CT Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt


Bà Hồ Thị Quý, Trưởng ban Hỗ trợ PN phát triển Kinh tế Hội LHPN VN chia sẻ với chị em phụ nữ Thanh Hóa trong khuôn khổ CT “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”

Bà Hồ Thị Quý, Trưởng ban Hỗ trợ PN phát triển Kinh tế Hội LHPN VN chia sẻ với chị em phụ nữ Thanh Hóa trong khuôn khổ CT “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”


Dự kiến đến 2025 sẽ có 1 triệu phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp từ chương trình Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt

Dự kiến đến 2025 sẽ có 1 triệu phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp từ chương trình Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cùng một tên gọi, chợ Việt Nam chỉ bán vài trăm nghìn, Nhật Bản bán tới 130 triệu/kg, thậm chí mua cả con tốn hơn 8 tỷ đồng: Biết tại sao sẽ phải gật gù ‘đắt xắt ra miếng’

Cùng một tên gọi, chợ Việt Nam chỉ bán vài trăm nghìn, Nhật Bản bán tới 130 triệu/kg, thậm chí mua cả con tốn hơn 8 tỷ đồng: Biết tại sao sẽ phải gật gù ‘đắt xắt ra miếng’

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn đắt đỏ, thực phẩm chất lượng đến từ quy trình sản xuất tỉ mỉ đến từng chi tiết. Vì thế, mức giá của chúng cũng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Loại hạt là quà vặt miễn phí của học trò xưa nay bỗng thành đặc sản, giá nửa triệu/kg vẫn tranh mua

Loại hạt là quà vặt miễn phí của học trò xưa nay bỗng thành đặc sản, giá nửa triệu/kg vẫn tranh mua

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Hạt bàng - thứ quà vặt dễ tìm, miễn phí của học trò thời xưa nay được chế biến thành đặc sản bán với giá cả nửa triệu đồng/kg.

Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc

Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Theo Công an quận Hoàn Kiếm, thông tin xôn xao về người phụ nữ bán 500.000 đồng/3 quả dứa cho nữ du khách nước ngoài là chưa đúng. Sự thật là 50.000 đồng/túi dứa chín đã gọt sẵn.

Giá vàng hôm nay: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu bất ngờ giảm, vàng thế giới 'lao dốc' không phanh

Giá vàng hôm nay: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu bất ngờ giảm, vàng thế giới 'lao dốc' không phanh

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Giá vàng nhẫn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn 74,38 - 75,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Xu hướng - 15 giờ trước

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người đã tận dụng kỳ lễ này để đi du lịch. Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mất ATTP. Du khách cần cẩn trọng với thức ăn đường phố, ẩm thực du lịch.

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 1 ngày trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Top