Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chàng trai mang giày Việt đến gần người tiêu dùng bằng kinh doanh online

Thứ năm, 08:00 17/05/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Với đam mê và lòng kiên trì, Cường đã thành công trong việc kinh doanh online mặt hàng giày Việt. Cùng gặp gỡ và tìm hiểu câu chuyện đầy thú vị, lắm kỳ công của chàng trai mê giày này.

Một chiều nắng nhạt, Cường – chàng trai gặp gỡ chúng tôi để chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của chính anh bằng niềm đam mê và lòng nhiệt huyết. Gương mặt phúc hậu, cùng cặp kính cận tri thức, những điều Cường nói chân thành và nhiều cảm xúc, trút hết cả tâm tư như lâu lắm mới gặp được người “hợp tâm” để giải bày.

P/v: Đam mê giày đến với anh như thế nào, đó có phải là ước mơ từ ngày bé?

Anh Cường: Không biết như thế nào, nhưng niềm ham thích giày đến với mình từ bé. Thích đến mức độ cứ nhắc đến giày là mắt mình sáng bừng lên. Kỳ lạ! Năm mình học lớp 5, tự bản thân đã sở hữu 20 đôi bata – một con số khá lớn tại thời điểm đó. Rồi lớn lên đi làm, mình quyết định trở thành nhân viên kinh doanh cũng của một công ty sản xuất giày dép Việt Nam khá lớn. Rồi trong những lần giao hàng, mình cứ trăn trở làm sao để người Việt biết và chọn mua giày Việt, hàng chất lượng nhưng vẫn vừa túi tiền.

P/v: Theo như anh nói, kinh doanh online đến với anh thật tự nhiên và như một cái duyên, anh có thể chia sẻ kỹ hơn về câu chuyện này?

Anh Cường: Đúng thật là cái duyên. Ban đầu, mình chưa bao giờ có ý định sẽ kinh doanh chứ nói chi đến kinh doanh online. Một lần tình cờ tham dự một hội thảo về thương mại điện tử của Sen Đỏ (sendo.vn), mình bén duyên luôn. Thời điểm đó là 6 năm trước, thương mại điện tử chưa thịnh như bây giờ nên mình cũng chỉ nghĩ là làm thêm thôi, vì nguồn hàng mình có, chất lượng mình nắm, không mất gì để thử cả. Ai ngờ làm chơi mà “ăn thiệt”.

May mắn thay, ngay sau khi mày mò đăng bán sản phẩm thành công mình có đơn hàng liền. Rồi đơn hàng tăng đều, đến thời điểm hiện tại đã là 100 đơn/ngày. Thấm thoát cũng đồng hành với Sen Đỏ được 6 năm rồi.

P/v: Giới trẻ Việt vẫn đa phần sính ngoại, những cái tên như Nike, Adidas, Converse đang chiếm lĩnh thị trường, vậy tại sao anh vẫn “đâm đầu” vào giày Việt?

Anh Cường: Đơn giản là mình mong muốn mang đến những đôi giày tốt cho mọi người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên hay những người không có điều kiện mang giày hiệu đắt đỏ. Thời điểm Cường bắt đầu kinh doanh, thị trường tràn lan giày nhái, kém chất lượng từ Trung Quốc mà giá cả thì đâu có rẻ, nếu không muốn nói là đắt so với giá trị thực, chế độ bảo hành lại kém. Trong khi đó, giày Việt chất lượng tốt, giá phải chăng, mang rất đáng đồng tiền, nhưng vẫn chưa được ưu chuộng. Vậy đó, nên mình quyết định làm.

Hình anh Cường – góc phải áo xanh
Hình anh Cường – góc phải áo xanh

P/v: Bỏ việc để ra kinh doanh online là một chuyện không hề đơn giản, vậy khoảnh khắc nào khiến anh đưa ra quyết định “để đời” này?

Anh Cường: Nghe chuyện mình bỏ việc công ty ba mẹ phản đối kịch liệt. Mình đã năn nỉ cho mình 1 năm “long bong” để thử. Và sau 1 năm, kết quả kinh doanh đã chứng minh cho ba mẹ thấy quyết định của mình là đúng. Một phần nữa đến từ đam mê và niềm ham thích của bản thân mình. Mình muốn giày Việt đến gần hơn và đa dạng hơn với người tiêu dùng.

P/v: Ai cũng sẽ gặp ít nhiều khó khăn trên con đường chinh phục ước mơ, trở ngại của anh là gì khi đi trên con đường này?

Anh Cường: Ban đầu, khó khăn nhất chính là nguồn hàng cho khách lẻ online. Ngày mới bắt đầu, chỉ được vài ba đơn hàng mỗi ngày mà mình lại không có vốn để trữ hàng lượng lớn. Do đó cứ bị động, lệ thuộc vào hàng sản xuất của công ty. Bên cạnh đó, công nghệ cũng là vấn đề đối với mình. Những ngày đầu mình vô cùng lúng túng, không biết cách thức đăng và quản lý sản phẩm ra sao may mà mình được bạn cộng tác viên của Sen Đỏ hỗ trợ tận tình nên mình đã c1 thể khắc phục nhanh.

Đến hiện nay, mua bán online phát triển, ngày càng nhiều shop bán hàng hơn, nên ra giá cả cạnh tranh cũng là yếu tố gây khó khăn rất lớn. Tuy nhiên, mình tâm niệm: "Muốn kinh doanh tốt thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng phải được đặt lên hàng đầu". Đã không biết gì thì thôi, nhưng một khi đã hiểu rất rõ về giày, mình luôn muốn những sản phẩm đến được tay khách hàng phải đạt chuẩn chất lượng cao nhất.

Với một cái tâm tốt và một trái tim nhiệt huyết, Cường đã gặt hái được trái ngọt xứng đáng. Đơn hàng thì ngày càng tăng, có khi lên đến vài trăm đôi giày một tháng, thu nhập ổn định hơn. Và không thể không kể đến quy mô lớn của sàn thương mại điện tử giúp mình tiếp cận được mạng lưới khách hàng rộng khắp.

P/v: Với vai trò là một người đã dám thử và thành công, anh có chia sẻ hay lời khuyên nào đến với những bạn đang ấp ủ ý định và hiện đã kinh doanh online?

Anh Cường: Kiên trì và luôn luôn học hỏi không ngừng. Hết mình với đam mê và ước mơ của bản thân. Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng nên vẫn còn rất nhiều cơ hội dành cho chính các bạn

Cảm ơn những chia sẻ rất chân thành từ phía anh Cường! Chúc anh sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 16 giờ trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Xu hướng - 20 giờ trước

Dù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.

Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Nếu nhiều điểm lưu trú bình dân tại Hà Giang tăng giá nghỉ một gấp đôi thì ở Sa Pa (Lào Cai), dòng người xếp hàng 5 giờ đồng hồ vẫn chưa đến lượt được vào cabin cáp treo, để lên đỉnh Fansipan.

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Sát kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thay vì đi máy bay do giá vé đắt đỏ, khách du lịch chọn đi gần nên các resort, biệt thự quanh Hà Nội kín phòng. Hành trình bằng đường bộ cũng trở nên sôi động.

Top