Thứ sáu, 14:15 19/01/2024 | Tâm sự

GĐXH - Nghe tiếng bố chồng quát mắng mẹ chồng ở trong phòng, tôi sững sờ biết lý do vì sao ông lại trả quà Tết của tôi.

Sau một ngày kết hôn với chồng đẹp trai giàu có, tôi bàng hoàng muốn ly hôn khi gặp người khách lạSau một ngày kết hôn với chồng đẹp trai giàu có, tôi bàng hoàng muốn ly hôn khi gặp người khách lạ

GĐXH - Tôi đang bay cao trong mơ mộng vì lấy được người đàn ông đẹp trai giàu có thì lại bàng hoàng trước sự thật.

Tôi luôn sống có hiếu với bố mẹ chồng, quan tâm đến các công việc nhà chồng… từ chuyện nhỏ tới công to việc lớn, tôi luôn góp mặt và làm tốt mọi việc. Từ khi kết hôn đến nay, tôi chưa bị chút điều tiếng gì để cho bố mẹ chồng không hài lòng. Tôi luôn cảm thấy may mắn vì được làm dâu nhà chồng kinh tế khá giả, toàn người có học thức, cách đối xử với tôi cũng rất thân thiện.

Kết hôn xong, tôi và chồng lựa chọn cuộc sống tự lập. Chúng tôi ở riêng, vợ chồng chín chắn hơn rất nhiều. Đến nay, tôi rất hài lòng về gia đình nhỏ của mình, luôn đầm ấm, chưa nảy sinh bất hòa bao giờ. Chồng tôi là người mẫu mực, đặt gia đình lên trên hết, mọi việc đều được xử lý, hóa giải trên góc độ tôn trọng, yêu thương nhau.

Từ khi cưới đến nay, tôi chưa lần nào bị bố mẹ chồng góp ý, mắng mỏ vì điều gì. Nhưng không hiểu vì sao, gần đây bố chồng lại có ác cảm gì đó với tôi. Khi tôi mua quà Tết sang biếu, bố chồng tôi rất vui vẻ đón nhận. Nhưng hôm sau ông lại nói mẹ chồng gọi cho tôi bảo tới lấy quà, nhất quyết trả lại. Tôi không hiểu chuyện gì, cứ tưởng do bố chồng không thích, hỏi mẹ chồng xem có cần đổi quà không. Mẹ chồng tôi tiết lộ với tôi từ giờ đừng mua gì, bố chồng tôi sẽ từ chối thẳng thừng.

Chồng tôi thì nổi giận đùng đùng, trách móc vợ: "Có mua quà tặng bố mẹ chồng thôi mà cũng làm không xong. Để bố giận chắc chắn em phải làm gì thì bố mới thế chứ. Tết nhất đến nơi rồi, nhà cửa mà không yên ổn, lỗi là do em hết đấy nhé. Đúng là sống không biết điều, bố mẹ tốt với vợ chồng mình như vậy, mà em lại lấy oán trả ơn".

Bị bố chồng trả lại quà Tết, con dâu sốc nặng khi biết được lý do qua lời ông mắng mỏ mẹ chồng - Ảnh 2.

Bố chồng tỏ ra ghét bỏ, trả lại quà Tết con dâu vì lý do bất ngờ. Ảnh minh họa

Tự dưng bị rơi vào tính huống chẳng khác nào gặp hạn thế này, tôi nghĩ mãi mà không ra được lý do. Quà thì tôi mua loại tốt, đắt tiền, chính bố chồng còn khen khi nhận. Vậy mà chỉ sau một hôm, ông quay ngoắt bắt trả lại quà, còn bóng gió "cấm cửa" con dâu. Giá như tôi mắc lỗi, tôi sẽ tới để xin lỗi và mong bố chồng bỏ qua, đằng này chưa biết là lỗi lầm, thiếu sót gì để biết.

Vài lần tôi sang nhà ông bà để dò xét, cũng như tìm cách để bố chồng có điều gì không phải thì góp ý… nhưng ông cứ tránh mặt, cứ thấy con dâu sang là ở lỳ trong phòng, không chịu ra ngoài. Tình cờ qua phòng bố mẹ chồng, tôi mới biết rõ lý do vì sao bố chồng trả quà Tết và ghét con dâu như vậy.

Tôi nghe rõ tiếng bố chồng đang quát mắng mẹ chồng: "Trước đây tôi không để ý, chứ giờ mới biết nó quá coi thường cái nhà này rồi. Nó đi về Tết bên ngoại, quà cáp ầm ầm, sau đó mới đến quà nhà chồng. Thế là nó coi trọng bên ngoại hơn còn gì. Chưa kể, bố nó cứ hứa hẹn bán đất dưới quê chia cho con gái, mà mấy năm rồi có thấy bán đâu. Đúng là bố nào con đấy, hứa hão, dối trá".

Bố chồng tôi nói như vậy, tôi chỉ biết buồn và sốc chứ chẳng biết làm gì. Tết này nhà ngoại có việc tôi về tiện thể quà Tết cho bố mẹ đẻ của tôi luôn, dịp tới tôi rất bận không về được nên đi trước. Tôi không hề có ý phân biệt hay thiếu tôn trọng nhà chồng như bố chồng quy kết. Còn chuyện đất cát, đúng là bố đẻ tôi từng hứa thế, nhưng giờ chưa phải dịp thích hợp để cho các con.

Tự dưng bị bố chồng ghét, tôi cũng thấy khổ tâm lắm. Tôi phải làm gì để ông không ghét bỏ nữa. Tôi có nên gặp riêng bố chồng để giải thích rõ mọi chuyện không?

Đến Tết sớm mẹ chồng, từ ngoài cổng đã nghe thấy bà nói một điều khiến tôi quá sốc bỏ quà về thẳngĐến Tết sớm mẹ chồng, từ ngoài cổng đã nghe thấy bà nói một điều khiến tôi quá sốc bỏ quà về thẳng

GĐXH - Vừa bước chân tới cổng nhà mẹ chồng với túi quà Tết, tôi đã vội vã bỏ về vì quá sốc.

Chồng cũ lâu ngày gặp lại, sau một hồi khoe tiền bạc anh ta đề nghị làm một chuyện khiến tôi sốc nặngChồng cũ lâu ngày gặp lại, sau một hồi khoe tiền bạc anh ta đề nghị làm một chuyện khiến tôi sốc nặng

GĐXH - Chồng cũ ăn mặc sành điệu, đi ô tô tới gặp, nhưng lời đề nghị làm một chuyện của anh ta làm tôi choáng váng.

Dịp Tết sinh con muốn về nhà ngoại bị mẹ chồng cấm cản, con dâu sốc nặng với điều kiện bà đưa raDịp Tết sinh con muốn về nhà ngoại bị mẹ chồng cấm cản, con dâu sốc nặng với điều kiện bà đưa ra

GĐXH - Dịp Tết này tôi sinh con, nhưng xin kiểu gì mẹ chồng cũng không cho đi về nhà ngoại.