Ngày 13 Tháng 8, 2015 | 09:45 AM

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị xuất huyết có sao không?

  MỚI NHẤT

Chào bác sĩ! Em có kinh nguyệt vào tối ngày 22/7 đến tối ngày 27/7 thì hết hẳn. Ngày 28/7 em có quan hệ với bạn trai. Em tính ngày an toàn rồi mà vẫn nghe lời anh ý dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.

5 ngày sau đó là ngày 2/8 em bị xuất huyết, ra máu giống y như đến ngày kinh vậy nhưng không có cảm giác đau bụng dưới. Em không rõ cái này là xuất huyết hay bị hành kinh lần nữa.

Và em rất ít dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, lần gần nhất trước đó là tháng 2/2014 ạ. Cho em hỏi trường hợp của em là như thế nào ạ? Và điều em lo lắng nhất là sức khoẻ sinh sản của em có sao không ạ?

Trả lời

Chào em,

Tình trạng ra máu âm đạo bất thường có thể gặp khi dùng thuốc viên tránh thai khẩn cấp. Nhiều nghiên cứu chứng minh thuốc viên tránh thai khẩn cấp không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản về sau. Tuy nhiên, sự hồi phục chu kỳ của buồng trứng và chu kỳ kinh nguyệt có thể thay đổi trên từng phụ nữ khác nhau.

Thân mến,

Theo ThS. BS. Ngô Thị Yên - Khoa Kế Hoạch Gia Đình
Bệnh viện Từ Dũ TPHCM

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC