Đến chậm giờ khiến lỡ chuyến bay, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không

Ngày 30/7, Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt nam hành khách tên H.V.T với mức phạt 2 triệu đồng do hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.

Đến chậm giờ khiến lỡ chuyến bay, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không - Ảnh 1.

Nhà ga T1 Nội Bài, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, theo thông tin trên Zing News, nam hành khách T. đến Sân bay Nội Bài vào trưa 30/7, do đến cửa khởi hành muộn nên bị từ chối bay. Bất bình vì sự việc trên, anh T. yêu cầu gặp đại diện hãng để giải quyết.

Trong quá trình làm việc, anh T. đã có hành động to tiếng, chửi bới, lăng mạ và nhổ nước bọt vào nhân viên N.M.P của Hãng hàng không Vietjet Air.

An ninh hàng không Sân bay Nội Bài sau đó đã làm việc và xác định hành khách H.V.T hiện 38 tuổi, thường trú tại xã Nam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng. Hành khách này mua vé trên chuyến bay VJ401 từ Hà Nội đi Đà Lạt.

Chuyến bay trên dự kiến cất cánh lúc 10h40 ngày 30/7 nhưng tới 10h50 hành khách H.V.T mới ra cửa khởi hành số 13 tại nhà ga T1, Sân bay Nội Bài. An ninh hàng không sân bay Nội Bài đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Đến chậm giờ khiến lỡ chuyến bay, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không - Ảnh 2.

Ảnh minh họa - Nguồn: Zing News

Theo báo Dân Trí, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành khách H.V.T số tiền 2 triệu đồng theo quy định của Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, với hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.

Theo Pháp luật và Bạn đọc