Thói quen cực quan trọng tác động mạnh tới việc giảm cân thành công hay không

Vừa ăn vừa xem tivi

Vừa ăn vừa xem tivi sẽ làm tăng nguy cơ béo phì
Vừa ăn vừa xem tivi sẽ làm tăng nguy cơ béo phì

Thói quen này khiến bạn mất tập trung và dễ nạp lượng thức ăn lớn hơn nhu cầu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hành vi sử dụng điện thoại khi đang ăn khiến cơ thể không hấp thụ hết các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và gây tích tụ những chất béo xấu trong cơ thể.

Không tập luyện dù nhẹ

Những bài tập nhẹ nhàng rất tốt cho quá trình giảm cân
Những bài tập nhẹ nhàng rất tốt cho quá trình giảm cân

Tập vài bài tập nhỏ sau bữa tối khoảng 2 tiếng như đi bộ, yoga, giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra, các bài tập này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả và ngủ ngon hơn.

Bật đèn ngủ

Nên ngủ trong bóng tối hoàn toàn để thúc đẩy quá trình giảm cân
Nên ngủ trong bóng tối hoàn toàn để thúc đẩy quá trình giảm cân

Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Journal of Pineal Research, khi bạn ngủ, hormone melatonin giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu để đốt cháy calo. Điều đó có thể xảy ra khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Bởi vậy hãy đảm bảo phòng ngủ không có ánh đèn để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Uống nước sát giờ đi ngủ

Không nên uống nước trước khi ngủ
Không nên uống nước trước khi ngủ

Để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ vì phải thức dậy cả đêm để chạy đến khu vệ sinh, bạn không nên uống nước 1 tiếng trước khi đi ngủ. Giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Ăn trưa bên ngoài

Tự chuẩn bị đồ ăn sẽ kiểm soát được lượng calo nạp vào
Tự chuẩn bị đồ ăn sẽ kiểm soát được lượng calo nạp vào

Chuẩn bị bữa trưa cho hôm sau là một trong những yếu tố quyết định giúp bạn giảm cân thành công. Khi ăn trưa ở ngoài, bạn có xu hướng nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo cần thiết. Tự chuẩn bị bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát thực đơn tốt hơn. Nếu không có thời gian chuẩn bị vào buổi sáng, hãy làm điều này từ tối hôm trước.

K.N (th)