Ôn mãi không vào, sỹ tử phải làm sao?

Theo nghiên cứu của đại học California 2008 thì tình trạng lo âu là khởi nguồn của sự suy giảm trí nhớ ảnh hưởng đến 20-50% chất lượng bài thi.

Hãy thư giãn và đọc một vài lời khuyên của chuyên gia:

1. Phân chia kiến thức ôn tập một cách hợp lý

Não người có xu hướng nhớ được phần đầu và cuối của bài nhưng phần nội dung lại dễ bị quên nếu nhồi nhét trong một thời gian ngắn. Do đó, tránh học nhiều nội dung một lúc mà hãy chia đều kiến thức một cách hợp lý với bạn. Đặc biệt, đừng học liên tục trong thời gian dài, hãy vận động nhẹ nhàng, nghe nhạc, đi bộ 10 phút sau khoảng 45-60 phút trên bàn học.

2. Tạo một tâm lý thoải mái trước ngày thi

Nghỉ ngơi đầy đủ ngay trước ngày thi là một cách tạo tâm lý thoải mái để thư thái đầu óc và có đôi chân nhẹ nhàng. Các bạn cũng nên kiểm tra lại các đồ dùng phục vụ làm bài thi đảm bảo mọi thứ đầy đủ và không hỏng hóc. Tới sớm thăm quan trường thi cũng là một cách giảm áp lực hay để bạn có một tâm lý tích cực hơn.

3. Có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp

Cả trước, trong và sau kỳ thi, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến kết quả và tâm lý thi.

Hãy bổ sung DHA vào thực đơn của bạn

Ăn các loại cá biển như cá thu, cá hồi và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa tươi thanh trùng hoặc tảo biển, trứng gà rất giàu DHA giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Đừng quên trái cây tươi và rau xanh

Trái cây tươi, đặc biệt là các loại quả có màu đỏ, vàng như xoài, chuối, cam, táo… rất giàu vitamin A cho đôi mắt, chống gây mỏi và suy giảm thị lực trong quá trình ôn thi.

Các loại rau màu xanh đậm như rau ngót, rau cải xanh, rau bina, ớt chuông… chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin nhóm B và sắt rất có lợi cho sức khỏe.

Có bữa ăn sáng đầy đủ

Hãy chuẩn bị một bữa bao gồm chất xơ, trái cây, ngũ cốc, sữa... và tuyệt đối, đừng dùng đồ uống kích thích như cà phê và những đồ uống có ga. Thay vào đó, hãy dùng những loại nước ép trái cây, nước lọc, nước dừa…

Nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc

Việc thức đêm triền miên, ngủ không đủ dẫn đến tình trạng não luôn bị kích thích tiêu cực. Hãy đảm bảo ngủ đủ 6-8 tiếng một ngày, nên ngủ trước lúc 23 giờ, thức dậy lúc 5 giờ để học hiệu quả hơn. Và đừng quên giấc ngủ trưa khoảng 30 phút.

Vận động bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng

Cứ mỗi 45 phút nên giải lao khoảng 10 phút bằng tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để tăng lưu lượng máu lên não, mang oxy và dưỡng chất tới cho não nhiều hơn, giúp tiếp tục làm việc hiệu quả.

Một bí quyết đơn giản từ thảo dược

Để có thể lực sung túc và trí tuệ thông suốt, mách sỹ tử một giải pháp thông minh là sử dụng một số loại thảo dược chuyên bổ trợ trí nhớ, giảm căng thẳng và nâng khả năng tập trung để ôn luyện và làm bài hiệu quả nhằm có một cuộc vượt vũ môn sáng nhất là thảo dược Bacopamonnieri và Bạch quả. Hai loại thảo dược này đã được nghiên cứu lâu năm và được các nền y học tiến bộ thế giới đã chứng nghiệm có tác dụng tuyệt vời cho hệ thần kinh được ưa dùng ở Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Canađa.

Hiện nay, sỹ tử có thể tìm thấy các loại thảo dược này được chiết suất chất lượng trong sản phẩm MEMOREN do công ty Kingphar phân phối, sản phẩm HOẠT HUYẾT KIỆN NÃO của công ty Nanogold trên các hiệu thuốc. Sự có mặt mang ý nghĩa xã hội cao cả này, sẽ giúp sức cho sỹ tử thực hiện được hoài bão lớn vượt qua mùa thi một cách nhẹ nhàng hơn. Làm giảm thiểu hồi hộp, tự tin thêm để gặt hái kết quả.

Sỹ tử quan tâm có thể gọi tới số Hotline 0968879663 (Kingphar)– 0986356663 (Nanogold) để biết thêm thông tin về cách sử dụng sản phẩm để có hiệu quả cao nhất.

HP