Hà Nội
23°C / 22-25°C

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

Thứ ba, 08:00 17/02/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ giấy vệ sinh trong toilet đến món quà ấm áp dịp giáng sinh, những dịch vụ chăm sóc khách hàng "tận răng" do Oddee đưa ra này luôn khiến bất cứ ai cũng phải bất ngờ.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

1. Virgin Trains

Khi nhận ra toilet trên chuyến tàu của Virgin Trains không còn giấy vệ sinh, Adam - anh chàng kém may mắn, đã sử dụng Twitter để kêu gọi sự giúp đỡ, đồng thời cũng là lời phàn nàn về dịch vụ của Virgin. Tuy nhiên, Adam đã nhanh chóng nhận được phản hồi từ chính hãng vận tải, đồng thời được "giải cứu" thành công khỏi tình huống dở khóc dở cười này một cách nhanh chóng.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

2. Amazon

Amazon vốn nổi danh với dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt và đoạn chat trên đây càng cho thấy điều đó. Chuyện là một khách hàng không nhận được cuốn sách mà anh ta đã đặt mua trước đó nên phản hồi với nhân viên Amazon. Nhân viên tự nhận là Thor đã giúp đỡ vị khách hết sức nhiệt tình để có thể nhận lại cuốn sách trong vòng một ngày. Điều thú vị là sau khi xưng tên mình là Thor, nhân viên của Amazon đã nhận được lời đề nghị từ khách hàng rằng anh ta muốn được gọi là Odin - cha của Thor trong bộ phim về siêu anh hùng nổi tiếng. Đề nghị này đã được chấp nhận ngay lập tức và cả hai đã có một đoạn chat mang đậm tính thần thoại rất thú vị.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

3. WestJet

Trong dịp Giáng sinh 2014, hãng hàng không WestJet của Canada đã khiến khách hàng cảm thấy vô cùng bất ngờ và ấm áp. Thông qua "ông già Noel" trên các màn hình lắp đặt ở sân bay, hành khách được hỏi về món quà họ mong muốn nhận được. Sau đó, khi hạ cánh, các vị khách may mắn được dẫn đến một khu vực nhận hành lý đặc biệt, nơi họ được tặng chính xác những món quà mà mình yêu cầu, bao gồm cả tivi màn hình phẳng hay những chiếc máy tính bảng thời thượng. WestJet tuyên bố cũng sẽ tài trợ vé máy bay miễn phí cho những gia đình có nhu cầu nếu video clip của hãng trên Youtube đạt được hơn 200.000 lượt xem. Con số này cho đến nay đã lên tới 40 triệu.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

4. LEGO

Một cậu bé 7 tuổi đã vô tình làm mất miếng ghép LEGO yêu thích của mình khi không nghe lời bố và mang nó ra khỏi nhà. Quá thất vọng, Luka - tên của cậu bé - đã viết email cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của LEGO để xin một miếng ghép khác. Sau khi nhận được lời tâm sự dễ thương của cậu bé - người đã tiết kiệm tiền dịp Giáng sinh để mua bộ xếp hình,  LEGO quyết định tặng cho cậu mảnh ghép và kèm theo đó là một email cũng hết sức độc đáo. Trong đó, câu chuyện về vị sư phụ Sensei Wu với lời dặn dò Luka phải nghe lời bố và không được mang những miếng ghép ra khỏi nhà một lần nữa khiến người đọc cảm thấy vô cùng thú vị.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

5. Disney

Những ai từng ghé thăm công viên giải trí Disney World ở Florida đều sẽ nhận thấy rằng những nhân viên ở đây luôn cháy hết mình với nhân vật mà họ đóng vai. Mới đây, trong clip với hơn 8,5 triệu lượt xem trên Youtube, một khách tham quan đã thách thức Gaston (nhân vật trong Beauty and the Beast) thi "hít đất", Gaston đã vui vẻ nhận lời và đánh bại anh chàng khi thực hiện các động tác cực nhanh và thậm chí là chỉ dùng một tay.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

6. Taco Bell

Năm 2012, những người dân ở Bethel, Alaska háo hức khi có tin đồn cho rằng Taco Bell sẽ mở cửa hàng đồ ăn nhanh của hãng tại khu vực này. Cần biết rằng với vùng đất quanh năm phủ đầy tuyết và phương tiện di chuyển chính là những chú chó kéo xe thì đây là một sự kiện rất đáng chờ mong. Tuy nhiên, đây chỉ là lời bịa đặt của những kẻ ác ý. Sau khi nghe được câu chuyện, lãnh đạo Taco Bell quyết định thuê trực thăng chở nguyên chiếc xe tải chứa thực phẩm đủ làm 10.000 chiếc Doritos Loco để phục vụ người dân Bethel. Vụ việc này đã thu hút  rất đông người theo dõi trên các mạng xã hội và khiến người dân địa phương vô cùng cảm động.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

7. Tesco

Khi hai sinh viên ở St. Andrews bước vào cửa hàng của Tesco và nhận ra nơi đây không còn phục vụ món bỏng ngô yêu thích, họ đã sáng tác một bài thơ gửi cho lãnh đạo của hãng bày tỏ thái độ vô cùng tiếc nuối. Sau đó, Tesco đã phản hồi cũng với một bài thơ rất dễ thương, giải thích lý do vì sao họ buộc phải làm như vậy. Đồng thời, một phiếu quà tặng trị giá 10 bảng Anh cũng được gửi đến 2 nữ sinh viên này để họ có thể mua món bỏng ngô yêu thích ở một cửa hàng khác của hãng.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

8. World of Warcraft

Một game thủ của trò chơi World of Warcraft đã gửi đến bộ phận hỗ trợ của hãng một bài toán với lời nhắn nhủ rằng anh chàng cần phải giải quyết nó trước khi có thể chơi game. Rất nhanh chóng, lời giải của bài toán đã được bộ phận hỗ trợ gửi cho anh chàng, khẳng định nhiệm vụ của họ là để giúp game thủ tận hưởng trò chơi một cách tối đa.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

9. Morton

Trước chuyến bay từ Tampa đến Newak, tác giả Peter Shankman đã viết một lời nói đùa trên Twitter đề nghị nhà hàng Morton gửi cho mình một phần bít tết khi ông xuống sân bay ở New Jersey. Kết quả là Peter đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi yêu cầu của ông được thực hiện rất nghiêm túc.

Trên thực tế, Morton luôn coi chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng là điểm tạo ra sự khác biệt  và lần này họ đã được hưởng lợi lớn. Đó là bởi Peter Shankman chính là tác giả của cuốn sách "Customer Service: New Rules for a Social Media World" - nói về phương pháp nâng cao dịch vụ khách hàng thông qua mạng xã hội của các nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Từ đầu tháng 5 đến nay cơn sốt chung cư chững lại, nhu cầu tìm mua chung cư giảm hẳn. Tuy nhiên giá bán chung cư vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay SJC trong nước quanh ngưỡng 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn ở mức 75,5-77,4 triệu đồng/lượng.

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá xe SH Mode mới nhất tại đại lý tiếp tục giảm mạnh, đây là cơ hội lý tưởng để khách hàng mua SH Mode.

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn "tạo cơn sốt" tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade  dễ bị quên lãng

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade dễ bị quên lãng

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Xe ga Honda vừa ra mắt cách đây không lâu đã có mặt tại đại lý với mức giá siêu rẻ 36 triệu đồng, xe sở hữu thiết kế thể thao hơn cả Air Blade.

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

Xem xét thật kĩ khu đất mình dự định sẽ mua, đừng vội tin lời quảng cáo, nên đi vào những ngày nắng nóng... là những bài học kinh nghiệm mà các nữ nhà đầu tư chia sẻ về việc mua đất nghỉ dưỡng, thực hiện ước mơ "bỏ phố về rừng".

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

Mùa hè đến rồi, nhiệt độ hầu như ngày nào cũng trên 30 độ C. Tôi thực sự muốn bật điều hòa 24/24.

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ cho biết, 2 cơ sở kinh doanh đã lợi dụng những căn "nhà không số" ở khu vực ngoài đê sông Hồng, thuộc địa bàn phường Tứ Liên để kinh doanh cánh gà không rõ nguồn gốc.

Giá vé máy bay nội địa tăng cao, ngành du lịch 'chịu trận'

Giá vé máy bay nội địa tăng cao, ngành du lịch 'chịu trận'

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

Theo chuyên gia kinh tế, giá vé máy bay nội địa ngày càng đắt đỏ dễ khiến khách đi nước ngoài ngày càng nhiều, du lịch trong nước gặp khó khăn.

Loại quả mọc dại giờ được giới sành ăn lùng mua, giá bán 120.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’

Loại quả mọc dại giờ được giới sành ăn lùng mua, giá bán 120.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Quả nho rừng có màu đen, vỏ dày, quả tròn hiện được giới nội trợ Hà thành săn lùng khắp các chợ mạng, hiện nay chúng được đăng bán với giá khoảng 120.000 đồng/kg.

Top