Hà Nội
23°C / 22-25°C

7 sự thật thú vị không phải ai cũng biết về thức uống tăng lực “quốc dân” Red Bull

Thứ sáu, 09:00 21/08/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Red Bull đã để lại dấu ấn với dòng sản phẩm chất lượng và chiến dịch lan toả năng lượng tích cực. Cùng tìm hiểu 7 điều về Red Bull.

Chính thức "cập bến" vào năm 1999, Red Bull đã mở ra một cánh cửa hoàn toàn mới cho thị trường đồ uống không cồn Việt Nam bởi định nghĩa "nước uống tăng lực". Kể từ đó, thị trường thức uống không cồn, cũng như nước tăng lực đã trở thành phân khúc đầy tiềm năng thu hút sự chen chân của nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong và ngoài nước.

Tuy Red Bull là một trong những thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin chọn và ưa thích nhưng không phải ai cũng biết đến 7 sự thật thú vị đằng sau thương hiệu nước uống tăng lực hàng đầu đến từ xứ sở Chùa Vàng - Thái Lan.

7 sự thật thú vị không phải ai cũng biết về thức uống tăng lực “quốc dân” Red Bull - Ảnh 1.

Hình ảnh "hai chú bò đỏ" đã trở thành một biểu tượng quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam

1. Sự ra đời của Red Bull

Những năm 1968-1977, khi thị trường đồ uống uống liền (ready-to-drink beverage) trong nước trở nên tiềm năng, đặc biệt là nước tăng lực, cùng các nghiên cứu được tiến hành rộng rãi, ông Chaleo Yoovidhya (nhà sáng lập Tập đoàn TCP - chủ sở hữu của Red Bull) phát hiện thành công ra một công thức cho sản phẩm. Không lâu sau đó, Theoplex-D Syrup 1000cc (tên gốc của Red Bull) đã được ra mắt.

Năm 1981, Red Bull chính thức "ra đời" và nhanh chóng trở thành nước uống tăng lực được người Thái Lan ưa chuộng. Đến năm 1999, Red Bull được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong hành trình hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng Việt, bằng những dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Red Bull không chỉ truyền tải một nguồn năng lượng sống tích cực mà còn trở thành một thức uống "tinh thần" gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt.

2. Biểu tượng "Hai chú bò đỏ"

Hình ảnh hai chú bò đỏ đối đầu nhau trên bao bì của lon Red Bull đã trở thành một biểu tượng quen thuộc khắc sâu vào tâm trí của người dùng. Đây cũng chính là lý do ngoài cái tên Red Bull, nhiều người tiêu dùng Việt Nam còn quen gọi thương hiệu này bằng cái tên dân dã "nước tăng lực bò húc" hay "nước tăng lực bò cụng".

3. Khả năng cung cấp năng lượng hiệu quả

Dù có khả năng giải khát tức thời và là thức uống cấp nước cho cơ thể, nhưng theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, Red Bull hoàn toàn không có công dụng bù nước hay bù chất điện giải. Thực chất, Red Bull là nước tăng lực sở hữu các thành phần dinh dưỡng thích hợp, có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ và bổ sung năng lượng.

4. Ngoài caffeine, một lon Red Bull còn có những thành phần nào?

Các thành phần chính trong Red Bull bao gồm caffeine giúp kích thích thần kinh và đẩy mạnh hoạt động của não bộ; taurine - một loại axit amin tự nhiên sẵn có trong cơ thể người tạo cảm giác tỉnh táo; và các vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất thông thường.

7 sự thật thú vị không phải ai cũng biết về thức uống tăng lực “quốc dân” Red Bull - Ảnh 2.

Các thành phần chính trong Red Bull góp phần giúp tinh thần sảng khoái, đẩy lùi các cơn buồn ngủ, mệt mỏi,...

5. Nên sử dụng tối đa bao nhiêu lon mỗi ngày?

Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai hoặc những người nhạy cảm với caffeine nên tiêu thụ tối đa 200mg caffeine. Đặc biệt, người dùng không nên uống tăng lực khi đang say rượu hoặc có bệnh về tim, tiểu đường.

Bên cạnh đó, theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, người trưởng thành Việt Nam được khuyến cáo chỉ nên sử dụng 1-2 lon (chai) nước tăng lực/ngày, tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

6. Thức uống quen thuộc của các vận động viên

Vì nước tăng lực Red Bull chứa các thành phần có lợi đối với hiệu suất rèn luyện thể chất như caffeine và hỗn hợp vitamin, giúp bổ sung năng lượng tức thời, tăng cường tỉnh táo và độ tập trung, nên sản phẩm được nhiều vận động viên thể thao trên thế giới lựa chọn và tin dùng trước những trận đấu quan trọng.

7 sự thật thú vị không phải ai cũng biết về thức uống tăng lực “quốc dân” Red Bull - Ảnh 3.

Red Bull đồng hành cùng dân thể thao đa dạng các bộ môn như đua xe, trượt ván, boxing, bơi lội, điền kinh,…

7. Hành trình 20 năm để dẫn đầu ngành hàng nước tăng lực Việt Nam

Sau 20 năm dẫn đầu và đổi mới không ngừng, Red Bull đã chứng minh được vị trí của mình tại thị trường nước uống tăng lực Việt Nam. Cuối năm 2018, Tập đoàn TCP đã tuyên bố đầu tư 4 tỷ baht (khoảng 2.800 tỷ đồng) vào thị trường Việt Nam, hướng tới các dòng sản phẩm nước uống tăng lực. Nghiên cứu của Kantar từ Quý 4/2019 - Quý 1/2020 cho biết, 45% trong tổng số người tham gia khảo sát chọn Red Bull là thương hiệu nước tăng lực ưa thích nhất của họ.

7 sự thật thú vị không phải ai cũng biết về thức uống tăng lực “quốc dân” Red Bull - Ảnh 4.

TCPVN - văn phòng quốc tế đầu tiên của Tập đoàn TCP tại Việt Nam, chú trọng cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Với thông điệp về năng lượng tích cực cùng dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, trong suốt 20 năm qua, Red Bull đã minh chứng bản sắc riêng, chất lượng và sự ủng hộ đối với người tiêu dùng Việt Nam trên cả nước. Vậy, trong số 7 sự thật phía trên, bạn đã biết điều nào rồi?

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng hôm nay 4/5: SJC lập đỉnh mới, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp đà tăng dù thế giới giảm

Giá vàng hôm nay 4/5: SJC lập đỉnh mới, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp đà tăng dù thế giới giảm

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay trong nước vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên sát mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng dù thế giới giảm.

Du lịch biển miền Trung: Lo ngay ngáy sau những ngày đầu bội thu

Du lịch biển miền Trung: Lo ngay ngáy sau những ngày đầu bội thu

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Các điểm du lịch ở Nghệ An đều thông báo những con số ấn tượng về lượng khách và doanh thu đến tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nhưng liệu du lịch địa phương này trong thời gian tới có hứa hẹn những mùa bội thu?

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt giao dịch vàng để kiểm soát thuế

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt giao dịch vàng để kiểm soát thuế

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

GĐXH - Tổng cục Thuế vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng. Đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 đang rẻ giật mình, có loại chỉ 8 triệu đồng trang bị vẫn ngang cơ iPhone 15

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 đang rẻ giật mình, có loại chỉ 8 triệu đồng trang bị vẫn ngang cơ iPhone 15

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 đang khiến người mua xôn xao bởi giảm khủng mà hiệu năng vẫn xịn sò.

Chi tiết xe ga cao cấp trang bị hơn hẳn Air Blade, ngang SH 350i mà giá lại cực mềm

Chi tiết xe ga cao cấp trang bị hơn hẳn Air Blade, ngang SH 350i mà giá lại cực mềm

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Xe ga cao cấp hoàn toàn mới của Yamaha có thể ‘soán ngôi’ Honda SH bằng loạt trang bị cực hiện đại cùng mức giá phải chăng.

Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo

Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Liên quan đến sản phẩm sụn sinh học lạnh Seogsun được nhắc đến tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon (22A-22B Đại Cổ Việt, Hà Nội), phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã có cuộc trao đổi với GS.TS.BS Trần Thiết Sơn - giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình Việt Nam.

Vườn dừa 25.000 cây, có thể thu 25.000 USD từ bán tín chỉ carbon

Vườn dừa 25.000 cây, có thể thu 25.000 USD từ bán tín chỉ carbon

Xu hướng - 19 giờ trước

Không chỉ lúa, những ngày này cây dừa – thế mạnh tỷ USD của nước ta cũng bắt đầu bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon trong thời gian tới.

5 món ăn uống siêu rẻ, cực bổ phổi

5 món ăn uống siêu rẻ, cực bổ phổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Sữa chua, trà xanh, củ nghệ, táo có chất chống oxy hóa, chống viêm, giàu vitamin góp phần cải thiện chức năng phổi, giảm triệu chứng hen suyễn. Giá chỉ 5 -7 nghìn đồng/lần sử dụng.

34 thửa đất của 1 huyện ven Hà Nội sắp được đấu giá, giá khởi điểm từ 5,4 triệu đồng/m2

34 thửa đất của 1 huyện ven Hà Nội sắp được đấu giá, giá khởi điểm từ 5,4 triệu đồng/m2

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH - Khi thị trường địa ốc dần phục hồi, mấy tháng gần đây, các huyện ven Hà Nội đua nhau đấu giá đất. Các phiên đấu giá đất đều thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Top