Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trương Ngọc Ánh: "Đẹp là sự phù hợp…"

Thứ hai, 08:21 10/05/2010 | Giải trí

Hãy để lại số điện thoại và Trương Ngọc Ánh sẽ chủ động hẹn bạn địa điểm cuộc gặp, bởi chính chị cũng không biết mình sẽ xong việc lúc nào và ở đâu.

Một buổi chiều muộn, hiếm hoi sau khi gặp đối tác tại khách sạn Park Hayatt, Trương Ngọc Ánh tâm sự về những câu chuyện không liên quan đến bất động sản, tiền tệ hay kinh doanh.

Thế giới thời trang dường như đã là hoài niệm đẹp, nhưng vẫn nhắc nhớ một thời tuổi trẻ, chị đã là một biểu tượng. “Tôi không thể tập dượt, makeup và chờ vài tiếng để bước lên sàn catwalk nữa, tôi đã hết đam mê điều đó rồi. Nhưng tôi vẫn thích nhìn ngắm những bộ quần áo đẹp và nghĩ sẽ đi mua nó cho mình” – Trương Ngọc Ánh chia sẻ.
 
Diễn viên Trương Ngọc Ánh.
- Chị thường âm thầm làm việc và không ai biết chị đi đâu, nhưng lại rất đúng giờ trong các sự kiện và ăn mặc rất đẹp. Chị có ê kíp riêng cho việc xuất hiện này không?

- Có một ê kíp makeup, stylist là một mơ ước, và các nghệ sỹ nước ngoài đã làm từ lâu. Để người nghệ sỹ xuất hiện trước công chúng luôn đẹp nhất, mà không phải mất quá nhiều thời gian để lo mình sẽ mặc gì, trang điểm ra sao và mình sẽ nói về điều gì trong sự kiện đó. Nhưng ở Việt Nam, điều đó là quá xa xỉ. Với tôi, thì càng xa xỉ hơn.

Không phải chuyện chi phí tiền bạc. Mà vấn đề là thời gian. Tôi làm công việc kinh doanh, chính tôi cũng không biết chắc mình sẽ kết thúc công việc vào lúc nào. Nếu tôi đã chọn cả ê kíp thì tôi sẽ phải tôn trọng và dành thời gian cùng với họ. Mà như vậy thì tôi sẽ không có thời gian chủ động cho việc của mình. Thế nên tôi tự lo, mà thực ra tôi tự lo cũng không tồi, điều đó thì mọi người đã công nhận chứ tôi không tự khoe.

- Vậy là chị sẽ phải đắn đo trước chiếc tủ quần áo của mình mỗi ngày. Và nó chiếm của chị bao nhiêu thời gian?

- Tôi có một thói quen, ghi hết những việc phải làm trong ngày ra giấy. Và vì thế, mỗi buổi sáng, sau khi tập thể dục xong, tôi đã hình dung được mình sẽ làm gì trong ngày. Và nếu có bữa tiệc buổi tối, thì tôi đã tính được mình nên mặc gì. Thường, tôi có hai style riêng.

Đi làm, tôi mặc đồ gợi cảm, nhưng không rườm rà, cũng không cứng nhắc. Nhưng nói chung, tôi thích sự gợi cảm, quyến rũ nhưng vẫn kín đáo, đó là sự tôn trọng những người làm việc chung với mình. Bèo nhún, hoa văn hay các phụ kiện xủng xoẻng … không hợp với tôi.
Còn khi đi dự các sự kiện, xuất hiện trước công chúng, tôi thường chọn những chiếc đầm sang trọng. Và tôi phải biết trước, sự kiện tôi đến là cái gì, để chọn đồ sao cho phù hợp và có sự chia sẻ với mọi người. Tôi phải hòa nhập được vào sự kiện đó, chứ không thể lọt thỏm hoặc bị… over.
 
Có những người xuất hiện rất lộng lẫy, rất hợp mốt, nhưng lại không liên quan tới xung quanh, thì đó là sự thất bại. Tôi không mất quá nhiều thời gian cho chọn quần áo. Vì tôi đã có một kỹ năng, là chọn những gì mình thấy tự tin và phù hợp với không gian mình tới. Tôi thích sự đơn giản nhưng sang trọng.

- Thường, phụ nữ ở tuổi ngoài 30 là tuổi đẹp nhất, bởi người ta biết mình đẹp từ đâu để chăm sóc vẻ đẹp ấy, và cũng biết mình khuyết thiếu điều gì để hạn chế và che khuất đi. Vẻ đẹp tuổi 30 cũng là tuổi của sự chín chắn, sự quyến rũ tự nhiên. Và vì thế, dường như họ mặc gì cũng đẹp?

- Bạn đang nói đến lứa tuổi của tôi phải không? Thực ra, đến tuổi này thì có sự trải nghiệm để biết được sự tinh tế của từng món đồ mà mình sẽ sử dụng. Người ta sẽ phải học và sẽ phải mất một quá trình tìm hiểu. Ngày trước, khi 18 tuổi, bạn sẽ thấy ngay một món đồ đẹp, và bạn sẽ muốn mang nó ngay lên người.

Nhưng khi bước vào tuổi của tôi, bạn sẽ vẫn thích món đồ đó, và bạn ướm thử nó lên người, nếu bạn thấy nó phù hợp bạn mới mua nó. Tôi nghĩ đó là sự khôn ngoan và chín chắn mà người phụ nữ sẽ tự hoàn thiện mình.

- Có sự khác nhau nhiều trong phong cách của chị, trước và sau khi có gia đình?

- Có. Tôi chọn những màu nhẹ nhàng hơn. Và tôi thích sự quyến rũ nhẹ nhàng hơn. Có gia đình, mình phải tính đến sự phù hợp với chồng và với hình ảnh một phụ nữ đã có con. Nhưng vẫn phải tôn lên được nét sang trọng.

-Có phải vì chị chú ý đến sự phù hợp, nên ông xã chị cũng là người đàn ông đỏm dáng bậc nhất mỗi khi đi bên cạnh chị?

- Không, cái này là nhầm to đấy. Mẹ chồng tôi nói, ngay từ khi còn trẻ, anh ấy đã là người rất chỉn chu, sạch sẽ và ăn mặc rất có gout. Anh ấy có rất nhiều đồ và thường là những bộ đồ rất đẹp.

Khi lấy tôi dường như anh ấy không thay đổi gì nhiều đâu. Nhưng có lẽ vì tôi là nghệ sỹ nên mọi người nghĩ rằng tôi là người chăm lo trang phục cho chồng nhiều hơn chăng? Thường, anh ấy có một cái quỹ từ thu nhập của anh ấy và mỗi khi đi chọn đồ thì anh ấy cũng tự chọn cho mình. Về lĩnh vực này chúng tôi… rất độc lập (cười).
 
Trương Ngọc Ánh và con gái.
 
- Tôi hay tưởng tượng rằng, chiếc tủ quần áo của các người đẹp như một toa tàu vậy. Và họ sẽ phải mất rất nhiều thời gian để chất đầy toa tàu đó, đồng thời cũng chừng đó thời gian để bỏ bớt nó đi, mua tiếp một lần mới. Và cái toa tàu đó thì sẽ luôn rực rỡ sắc màu. Chị cũng vậy?
 
- Không, tôi rất tiết chế. Ngày còn độc thân, tôi mua sắm nhiều, nhưng bây giờ thấy cái gì thật cần, thật thích mới mua. Tôi vẫn dành một khoản trong thu nhập hàng tháng để mua sắm cho mình. Nhưng tôi cũng không mua quá nhiều vì có rất nhiều thứ đam mê khác mà tôi đang theo đuổi, chẳng hạn như đầu tư bất động sản hay những thứ mà tôi nghĩ có lợi cho tương lai lâu dài hơn.

Tất nhiên, tủ quần áo của tôi thì sẽ có thể nhiều món hơn người bình thường, vì tôi phải xuất hiện nhiều hơn, nhưng cũng không đến mức… phát sốt lên hay làm người khác choáng ngợp, như cái toa tàu mà bạn nói. Về khoản trang phục, thì tôi thua mẹ chồng tôi xa. Bà có một tủ áo rất dài và rất đẹp, phân loại đồ mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Bà thích ăn mặc đẹp mọi lúc mọi nơi, dường như thú đam mê duy nhất của bà là mua sắm và ăn mặc đẹp.

Tôi hiểu mẹ chồng tôi không phải là người thích khoe, mà bà làm việc cực khổ, nhưng chẳng có niềm vui nào nhiều, thì việc mua sắm và mặc đẹp cũng là một thú vui đáng trân trọng. Mỗi người có một cách để hưởng thụ cuộc sống, mỗi người có một cách tiêu tiền.
Gia đình hạnh phúc của Trương Ngọc Ánh.
 
- Chị chọn thời trang theo cách nào? Vì nhãn hiệu hay vì sự… ưng mắt?

- Vì chất lượng. Tôi thường mua đồ ở nước ngoài, vì ở đó có nhiều sự lựa chọn hơn. Mỗi chuyến đi công tác, tôi cố dành thời gian để mua sắm. Còn ở Việt Nam, mọi người hay rủ đi shopping thì nếu có thời gian, tôi cũng đi, cũng chỉ có mấy nơi thôi. Tôi hay chọn được những bộ đồ đẹp từ Escada. Người ta nói, Escada dành cho những người chững tuổi, nhưng tôi vẫn chọn được những bộ đồ phù hợp với mình, quan trọng là phải biết chọn kìa.

D&G cũng là một nhãn hiệu tôi thích, nhưng có những mùa họ tung ra những mẫu quá show off, quá nổi bật, nó không hợp thì tôi cũng không mua. Hay hiện tại thì tôi rất thích Valentino, vì chất lượng cực kỳ tốt. Thực ra ở đâu cũng vậy, hàng hiệu đẹp hay hợp với người Việt hay không là do khả năng lựa chọn của “buyer”, nếu họ tinh tế và am hiểu văn hóa người Việt thì chắc chắn sẽ chọn được những mẫu đẹp trong một line hàng đồ sộ của các nhãn hiệu.

- Xin quay lại một chút với sàn catwalk, nơi chị đã gắn bó như những người mẫu đầu tiên của Việt Nam. Ngay lúc này, chị nghĩ gì về nó?

- Tôi nghĩ đó là nơi mở ra cánh cửa cho nhiều người. Nhưng nó không thuộc về tôi nữa.

- Chị không còn tự tin nữa?

- Tự tin chứ. Nhưng tôi không thể nào tập dượt, rồi mang khuôn mặt makeup rất đậm, ngồi chờ vài tiếng đồng hồ để diễn một màn thời trang. Cái đam mê ấy đã qua. Cái gì cũng thế, như là phim “Áo lụa Hà Đông” chẳng hạn, giờ có một kịch bản y chang thì tôi cũng không thể diễn lại, bởi cái khoảnh khắc đó, cảm xúc đó, đam mê đó đã qua.
 
Ngày trước chúng tôi ít có cơ hội hơn, chỉ có những show lớn như Duyên dáng Việt Nam hay Một thoáng Sài Gòn mới có đất diễn cho người mẫu. Mỗi khi các người mẫu xuất hiện đều nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Còn bây giờ thì các người mẫu có rất nhiều show, họ chuyên nghiệp hơn, nhưng cũng vì thế khán giả đã thấy quen. Cái gì cũng vậy, có được và mất, nhưng các người mẫu bây giờ có cơ hội để chứng tỏ mình, đó là sự phát triển.

- Chị có nghĩ rằng mình là một biểu tượng thời trang?

- Bạn đã chọn tôi để phỏng vấn cho chuyên mục Fashion Icon, nghĩa là bạn đã thừa nhận tôi rồi. Tôi nghĩ, tôi đã có được hình ảnh đẹp và đã được giới thời trang thừa nhận. Và mọi biểu tượng không phải chúng tôi cố là được, mà nó phụ thuộc vào sự đánh giá của công chúng. Và tôi thấy ấm áp về điều đó.

- Chị có định nói gì đó, về những dự định nghệ thuật?

- Tháng 5, sau khi đi Cannes về, tôi sẽ bay ra Hội An để bắt đầu quay bộ phim ngắn 23 phút mang tên “Ngọc Viễn Đông” của đạo diễn Cường Ngô. Kịch bản này làm tôi rất thích, đó là điều khiến tôi nhận lời. Còn một dự án dài hơi khác, nhưng chưa chính thức khởi động, nên tôi sẽ hẹn lại cho cuộc trò chuyện sau.

- Cảm ơn Trương Ngọc Ánh!

Theo Hàng hiệu

nguyenquyen
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng lên tiếng về tin đồn giới tính khi độc thân ở tuổi 47

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng lên tiếng về tin đồn giới tính khi độc thân ở tuổi 47

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi 47, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhận về nhiều lời bàn tán về giới tính. Tuy nhiên, anh cho biết bản thân không quan tâm đến điều tiếng và muốn giữ sự riêng tư về hạnh phúc cá nhân.

NTK Hoàng Ly làm giám khảo cuộc thi vẽ tranh 'Hoan hô chiến sĩ Điện Biên'

NTK Hoàng Ly làm giám khảo cuộc thi vẽ tranh 'Hoan hô chiến sĩ Điện Biên'

Xem - nghe - đọc - 3 giờ trước

GĐXH - Cuộc thi khơi dậy niềm đam mê vẽ tranh của các em học sinh và tìm hiểu lịch sử Điện Biên Phủ.

Nam ca sĩ từng khiến Lý Hải, Cẩm Ly phải đứng sau hát bè giàu có, nổi tiếng cỡ nào?

Nam ca sĩ từng khiến Lý Hải, Cẩm Ly phải đứng sau hát bè giàu có, nổi tiếng cỡ nào?

Giải trí - 3 giờ trước

Ngọc Sơn đã là một siêu sao cỡ bự với danh tiếng ít ai sánh kịp, khiến các đàn em nể trọng, ngưỡng mộ.

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Mẹ Hồ Ngọc Hà, bà Ngọc Hương mới đây đã giành huy chương vàng cuộc thi yoga cấp quốc gia. Thành tích của mẹ Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người bất ngờ.

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Giải trí - 16 giờ trước

"Người vợ trước của ba còn ít tuổi hơn chị Trinh Trinh nhưng tôi vẫn gọi là mẹ" – Mai Ka chia sẻ.

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Cả tôi và chị Thanh Hương đều bất ngờ với vai trò "anh chồng – em dâu" thường xuyên có mâu thuẫn. Vì chúng tôi đã hợp tác cùng nhau nhiều, lại là đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Hà Nội nên chúng tôi vẫn "tung hứng" khá mượt mà", Duy Hưng chia sẻ.

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Giải trí - 19 giờ trước

Diễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền chính thức rời rạp sau 2/5, chốt doanh thu hơn 428 triệu đồng sau 3 tuần công chiếu.

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Đỗ Hải Yến sau 14 năm đóng phim "Cánh đồng bất tận", cô hiện tại có cuộc sống bình yên bên chồng đại gia. Dù không xuất hiện trước công chúng quá nhiều nhưng nữ diễn viên vẫn nhận được quan tâm của khán giả.

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Giải trí - 23 giờ trước

Không ai có thể tin rằng, nam thần màn ảnh Việt Harry Lu lại có thể hồi phục sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến toàn bộ mặt biến dạng.

Top