Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 máy ảnh bán chạy nhất tháng 10/07

Thứ tư, 09:43 28/11/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Sony thống trị thị trường máy ảnh châu Á trong tháng 10, với 3 model dòng Cyber-shot T thời trang. Panasonic cũng được người tiêu dùng tìm mua khá nhiều, trong khi Canon chỉ chiếm được những vị trí khiêm tốn trên bảng xếp hạng.

Những chiếc máy ảnh mới được các hãng tung ra đang dần dần chiếm lĩnh thị trường. Tín hiệu ban đầu thu được là rất khả quan. Theo tạp chí công nghệ Cnet châu Á, hầu hết những mẫu máy ảnh mới đều tạo được cảm tình tốt đối với người tiêu dùng trong khu vực.

Tuy nhiên, để biết chính xác mức độ hấp dẫn của chúng đến đâu, cần phải chờ thêm bảng xếp hạng 10 mẫu máy ảnh bán chạy tháng 11 mới có thể có những nhận định chắc chắn. Còn trong bảng xếp hạng của tháng 10, điều đáng nói đến đầu tiên chính là sự vượt trội của Sony với những chiếc máy ảnh thời trang Cyber-shot. Những đại diện ưu tú của hãng máy ảnh Nhật Bản đã chiếm ba vị trí cao trên bảng xếp hạng, đó là thứ nhất, thứ hai và thứ sáu.

Đứng đầu bảng là T20 và T200 của Sony. Thương hiệu Panasonic chiếm hai vị trí thứ ba và thứ năm. Một điều đáng ngạc nhiên là Canon, sau một thời gian dài làm mưa làm gió, giờ lại chịu lép vế, khi chỉ có 3 đại diện góp mặt ở các vị trí khiêm tốn là thứ 4, thứ 8 và thứ 10. Cũng cần phải nói đến sự vắng mặt của hai mẫu máy mới của Panasonic là FX33 và FX55, cũng như những mẫu camera có tích hợp tính năng tải video trực tiếp lên YouTube của Casio, hay những chiếc máy ảnh gợi cảm của Samsung.

1. Sony Cyber-shot DSC-T20

Sony Cyber-shot DSC-T20 có thân hình mảnh mai, quyến rũ. Ảnh: NJFK.
Sony Cyber-shot DSC-T20 có thân hình mảnh mai, quyến rũ. Ảnh: NJFK.

Sony Cyber-shot DSC-T20 là một chiếc máy ảnh sành điệu, với ngoại hình mảnh mai, quyến rũ. Máy được trang bị cảm biến 8 Megapixel, màn hình LCD 2,5 inch, có khả năng quay video với tốc độ 30 khung hình/giây ở độ phân giải 640 x 480 pixel. Không những vậy, Sony T20 còn được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như dò tìm mặt, hỗ trợ xuất tín hiệu độ nét cao HD. Ngoài ra, tốc độ hoạt động của máy khá nhanh, chất lượng ảnh nhận được cũng rất tốt, đặc biệt là ở ISO thấp.

Điều có thể khiến nhiều người không hài lòng ở chiếc máy ảnh thời trang này là cơ chế lấy nét của máy đòi hỏi người dùng phải bấm nút chụp nửa chừng rồi dừng lại, chờ máy lấy nét xong rồi mới được bấm tiếp để ghi hình. Thêm vào đó, những bức ảnh chụp ở ISO 800 trở lên cũng bị nhiễu khá nhiều.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 259 USD.

2. Sony Cyber-shot T200

Sony Cyber-shot T200 có màn hình cảm ứng 3,5 inch. Ảnh: Dpreview.

T200 là một chiếc máy ảnh vô cùng phù hợp với những người đề cao hình thức và những tính năng mới lạ hơn là tốc độ hoạt động và những tính năng chỉnh tay. Máy có thiết kế rất thời trang, với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch. Đặc biệt, tính năng Smile Shutter tự động chụp khi có người cười cũng đã gây tò mò và chú ý đối với khá đông người tiêu dùng. Tuy nhiên, thực chất tính năng này có hiệu quả không cao, khi máy rất dễ bị đánh lừa. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn không có tính năng chỉnh tay độ cân bằng trắng. Ảnh chụp được cũn bắt đầu có nhiễu ngay từ ISO 400.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 405 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-FZ18

Panasonic Lumix DMC-FZ18 có ống kính zoom quang 18x.
Ảnh: Letsgodigital.

Panasonic Lumix DMC-FZ18 vừa có thể làm hài lòng những người chụp nghiệp dư không biết nhiều về những tính năng chỉnh tay, lại cũng rất phù hợp với những người muốn được sở hữu một chiếc máy ảnh "pro" hơn những mẫu ngắm-chụp thông thường. Tuy sở hữu một chiếc ống kính có zoom quang 18x không chỉ chụp xa tốt mà chụp rộng cũng rất cừ, với dải tiêu cự trải dài trong khoảng 28 - 504 mm, nhưng FZ18 lại rất dễ sử dụng.

Chế độ chụp tự động thông minh Intelligent Mode có hiệu quả hoạt động rất cao, cho ra những bức ảnh có chất lượng tốt. Thân hình của máy được cấu tạo chắc chắn. Tốc độ hoạt động nhìn chung cũng rất nhanh. Điều đáng tiếc gần như là duy nhất ở mẫu máy ảnh siêu zoom này là nó không được trang bị hotshoe để gắn đèn flash ngoài và màn hình cũng không có khả năng xoay, lật.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 459 USD.

4. Canon Digital IXUS 860 IS

Tốc độ hoạt động của IXUS 860 IS vào hàng cao nhất hiện nay. Ảnh: PCPop.
Tốc độ hoạt động của Canon IXUS 860 IS vào hàng cao nhất hiện nay. Ảnh: Pcpop.

Mặc dù không được trang bị kính ngắm quang hay những lựa chọn chỉnh tay độ phơi sáng, nhưng Canon Digital IXUS 860 IS vẫn có khả năng chụp được những bức ảnh với chất lượng rất tốt, nhờ ống kính chụp rộng có zoom quang 3,8x. Máy cũng được tích hợp công nghệ dò tìm mặt và hệ thống ổn định ảnh quang tiên tiến. Tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh của IXUS 860 IS cũng thuộc vào hàng tốt nhất trong số những mẫu máy ảnh compact hiện nay.

Tuy nhiên, như đã nói, chiếc máy ảnh này có thể lại không được lòng những người chụp đang muốn được tìm tòi, học hỏi về kỹ thuật chụp ảnh, khi không được trang bị cả kính ngắm quang lẫn các tính năng chỉnh tay cần thiết.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 369 USD.

5. Panasonic Lumix DMC-TZ3

Panasonic Lumix DMC-TZ3 được trang bị ống kính chụp rộng của Leica. Ảnh: Pma-show.
Panasonic Lumix DMC-TZ3 được trang bị ống kính chụp rộng của Leica. Ảnh: Pma-show.

Panasonic Lumix DMC-TZ3 được trang bị ống kính chụp rộng có chất lượng rất cao của Leica. Nhờ có nó, trong các bức ảnh chụp được gần như không xảy ra hiện tượng méo hình. Máy có tốc độ thực thi khá nhanh, nhưng không được trang bị tính năng chỉnh tay độ phơi sáng. Khả năng quay video của TZ3 cũng không xuất sắc cho lắm, khi không được Panasonic cung cấp cho chế độ quay ngừng chuyển động. Ngoài ra, phím bấm nhỏ cũng là một điểm bất tiện ở chiếc máy ảnh này. Tuy nhiên, nếu so với bậc tiền bối là TZ1, TZ3 đã được cải tiến gần như hoàn toàn.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 329 USD.

6. Sony Cyber-shot DSC-T100

sony Cyber-shot DSC-T100 có tốc độ nhanh và cho chất lượng ảnh rất cao. Ảnh: Photovore.
Sony Cyber-shot DSC-T100 có tốc độ nhanh và chất lượng ảnh rất cao. Ảnh: Photovore.

Điểm mạnh của T100 là chất lượng ảnh cao và tốc độ thực thi nhanh. So với những model cùng tầm khác, bộ tính năng mà T100 sở hữu cũng được đánh giá là dồi dào và mạnh mẽ hơn. Máy được trang bị ống kính có zoom quang 5x và công nghệ tự động lấy nét tại 9 điểm. Tuy nhiên, các phím bấm của T100 hơi nhỏ và máy cũng không có kính ngắm quang. Dẫu vậy, đây vẫn là lựa chọn sáng giá cho những chuyến đi chơi xa.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 320 USD.

7. Fujifilm FinePix F50fd

Fujifilm FinePix F50fd được trang bị khá nhiều tính năng chỉnh tay. Ảnh: Vistek.
Fujifilm FinePix F50fd được trang bị khá nhiều tính năng chỉnh tay. Ảnh: Vistek.

Fujifilm FinePix F50fd phù hợp với hầu hết mọi loại đối tượng người dùng, ngay cả những tay máy kinh nghiệm, do được trang bị khá nhiều tính năng chỉnh tay. Máy cung cấp cho người dùng những tính năng chỉnh tay độ phơi sáng ưu tiên độ mở và ưu tiên tốc độ trập. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này còn được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, như ổn định ảnh quang và dải ISO rộng.

Tuy nhiên, tốc độ chụp của máy hơi chậm, thời gian chờ giữa hai lần chụp khá lâu. Ngay ở ISO 400, ảnh chụp được đã bị nhiễu khá nhiều. Đồng thời, chiếc máy ảnh này cũng không được trang bị chế độ chụp chỉnh tay hoàn toàn.

Giá tham khảo: 521 USD.

8. Canon PowerShot S5 IS

Canon PowerShot S5 IS có màn hình LCD dạng xoay, lật. Ảnh: Dpreview.
Màn hình LCD của Canon PowerShot S5 IS có khả năng xoay, lật. Ảnh: Dpreview.

Nếu xét theo những tiêu chuẩn đặt ra cho một chiếc máy ảnh siêu zoom hiện đại, thì Canon PowerShot S5 IS vẫn cần phải được cải tiến nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, đây là một chiếc camera dùng được, với rất nhiều tính năng chỉnh tay và tự động, gói gọn trong một thân máy gọn gàng và cứng cáp. Các phím điều chỉnh được thiết kế khá thân thiện với người dùng. Màn hình LCD của máy cũng có khả năng hiển thị rất tốt. Tuy nhiên, S5 IS lại không hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Nắp đậy ống kính dạng rời tuy mới được thiết kế lại nhưng rất dễ rơi ra trong quá trình sử dụng.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 399 USD.

9. Olympus Mju 790 SW

Olympus Mju 790 SW có khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt rất tốt. Ảnh: Fotografovani.
Olympus Mju 790 SW có khả năng chịu lực, chịu nước và chịu băng giá. Ảnh: Fotografovani.

Bên cạnh ngoại hình khá hấp dẫn, Olympus Mju 790 SW còn có khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt rất tốt. Nếu muốn tìm một chiếc máy ảnh có khả năng chụp dưới nước hoặc trong điều kiện băng giá, thì Mju 790 SW là một sự lựa chọn hoàn hảo. Thậm chí, chiếc máy ảnh này còn có thể chịu lực nén hoặc lực va đập mạnh. Bên cạnh đó, Olympus Mju 790 SW còn được trang bị nhiều tính năng mới rất hợp thời.

Tuy nhiên, chiếc máy ảnh này không cho phép người dùng chỉnh tay độ phơi sáng, đồng thời các bức ảnh chụp được cũng có độ sắc nét không cao.

Giá tham khảo: 358 USD.

10. Canon Digital IXUS 75

Canon Digital IXUS 75 chụp ảnh đẹp ngay cả ở độ nhạy sáng cao. Ảnh: Letsgodigital.
Canon Digital IXUS 75 chụp ảnh đẹp ngay cả ở độ nhạy sáng cao. Ảnh: Letsgodigital.

Canon Digital IXUS 75 có thiết kế ngoại hình hết sức hấp dẫn, với màn hình có kích cỡ lớn. Ảnh chụp bởi IXUS 75 rất đẹp, ngay cả khi chụp ở độ nhạy sáng cao. Tốc độ hoạt động của máy khá nhanh. Chất lượng video quay được cũng rất tốt. Hệ thống dò tìm mặt của máy hoạt động rất nhanh và chuẩn. Tuy nhiên, các bức ảnh chụp được thường có những tua diềm màu tía bao quanh khung hình. Ngoài ra, chiếc máy ảnh thời trang này cũng không được trang bị kính ngắm quang.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 285 USD.

Theo Số Hóa/Cnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Xu hướng - 2 giờ trước

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người đã tận dụng kỳ lễ này để đi du lịch. Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mất ATTP. Du khách cần cẩn trọng với thức ăn đường phố, ẩm thực du lịch.

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 23 giờ trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Xu hướng - 1 ngày trước

Dù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.

Top