Thứ Sáu, 15/11/2019 10:25 (GTM +7)
Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ

Chủ nhật, 7:46 AM 28/11/2021 | Bảo vệ người tiêu dùng

Đặt mua đồng hồ thông minh trên mạng nhưng anh Nguyễn C.T lại nhận được một đôi giày cũ…

Anh Nguyễn C.T (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) vừa đặt mua qua mạng một chiếc đồng hồ thông minh trị giá 240 nghìn đồng từ một chủ shop có địa chỉ tại Hải Dương.

Tiền thanh toán qua hình thức chuyển khoản một lần trước khi chuyển hàng.

Ba ngày sau, anh T. nhận được điện thoại báo hàng đã được ship đến địa chỉ nhà và đề nghị anh lấy. Tuy nhiên, sau khi lấy hàng, mở hàng ra thì anh té ngửa vì đó là một đôi giày cũ.

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ - Ảnh 1.

Đôi giày cũ anh T. nhận được


“Khi nhận hàng shipper không cho kiểm tra vì yêu cầu của người chuyển. Khi thấy nhầm hàng, tôi gọi ngay cho số điện thoại đặt hàng nhưng vừa mới phản ánh và yêu cầu đổi hàng thì bị ngắt máy. Sau đó gọi lại mấy lần đều là máy bận sau đó thì không gọi được nữa”, anh T. bức xúc.

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ - Ảnh 2.

Trên đơn hàng ghi không cho khách xem hàng khi nhận


Không thể liên lại được với shop bán đồ, anh T đành mang đôi giày cũ cho người khác.

“Từ khi dịch bệnh thì tôi hay mua đồ online hơn trước kia. Cũng may mà giá trị các món hàng này thấp. Đây là một bài học về mua hàng online để mọi người rút kinh nghiệm, chỉ nên mua ở những shop hàng quen biết, có uy tín”, anh T. nói.

Anh T. chỉ là một trong rất nhiều khách hàng bị lừa đảo khi mua hàng qua mạng, nhất là khi hình thức này trở nên sôi động hơn kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Tại Tọa đàm trực tuyến "Bảo vệ người tiêu dùng thúc đẩy kinh doanh trực tuyến" mới đây, ông Cao Xuân Quảng, Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, thời gian qua Cục này liên tục nhận được đơn khiếu nại từ người tiêu dùng; Trong đó có rất nhiều vụ việc người bán giao hàng không đúng cho người mua, khi có tranh chấp người bán không giải quyết thỏa đáng...

Ông Quảng cho biết số lượng các vụ việc khiếu nại có xu hướng gia tăng trong thời gian qua, một phần do lượng đơn hàng tăng trưởng mạnh.

Qua theo dõi, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận các sàn thương mại điện tử làm việc khá nghiêm túc, các chính sách với người tiêu dùng được công khai, minh bạch. Còn hầu hết các vụ việc giải quyết không thành công đều liên quan đến các cá nhân hoặc hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên các sàn thương mại điện tử.

Đại diện Phòng Thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử. Đây là hành lanh pháp lý quan trọng để bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, ngoài việc áp dụng quy định chặt chẽ hơn với các sàn thương mại điện tử, điểm mới của Nghị định 85 là đưa các hoạt động kinh doanh trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram… vào diện quản lý.

Cận cảnh những hình ảnh khó tin trong ngày Black Friday ở Hà NộiCận cảnh những hình ảnh khó tin trong ngày Black Friday ở Hà Nội

GiadinhNet - Nhiều cửa hàng, nhà bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mại lên đến 80% nhân Ngày Black Friday với kỳ vọng "hốt khách", xua đi cảnh ảm đạm, ế ẩm kéo dài trong năm, nhưng sức mua vẫn yếu.

Những cách ‘móc túi’ cũ mèm trong ngày Black Friday nhưng nhiều người vẫn mắc bẫy

Theo Báo Giao Thông

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhiều chị em tá hỏa khi mua phải giỏ quà Tết ngoài xịn trong “fake”, dân mạng cảm thán: Tiền nào của nấy ấy mà!

Nhiều chị em tá hỏa khi mua phải giỏ quà Tết ngoài xịn trong “fake”, dân mạng cảm thán: Tiền nào của nấy ấy mà!

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

Xem xong loạt ảnh “unbox” giỏ quà Tết này, chắc hẳn nhiều chị em sẽ phải lập tức kiểm tra ngay giỏ quà mình mua xem liệu có rơi vào tình cảnh tương tự?

Rút tiền ATM nhưng nhiều người chưa hiểu vì sao lúc được rút 5 triệu, lúc chỉ 3,5 triệu

Rút tiền ATM nhưng nhiều người chưa hiểu vì sao lúc được rút 5 triệu, lúc chỉ 3,5 triệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Giao dịch rút tiền ATM thường xuyên nhưng chưa chắc nhiều người đã hiểu cơ chế hoạt động của các cây ATM ngân hàng.

Lợi dụng đêm tối, tài xế xe khách tranh thủ tiêu thụ 2.500 bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lợi dụng đêm tối, tài xế xe khách tranh thủ tiêu thụ 2.500 bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GiadinhNet - Sự việc vừa được lực lượng chức năng phát hiện khi đón lõng xe ô tô khách mang BKS 14B- 00032 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ước tính giá trị hàng hóa khoảng 125 triệu đồng.

Ép khách hàng mua pháo theo "combo", Bộ Công Thương đề nghị Nhà máy Z121 tuân thủ quy định pháp luật cạnh tranh

Ép khách hàng mua pháo theo "combo", Bộ Công Thương đề nghị Nhà máy Z121 tuân thủ quy định pháp luật cạnh tranh

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GiadinhNet - Trước thông tin một số cửa hàng bán pháo của Nhà máy Z121 ép khách hàng mua pháo theo "combo" với giá cao hơn giá công bố, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã có văn bản yêu cầu đơn vị này tuân thủ quy định pháp luật.

Tóm gọn hàng trăm lọ thuốc Molnupiravir hỗ trợ điều trị COVID-19 nhiều 'không'

Tóm gọn hàng trăm lọ thuốc Molnupiravir hỗ trợ điều trị COVID-19 nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GiadinhNet - Ngày 22/1, Tổng cục QLTT cho biết, 555 lọ/hộp thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 mang nhãn Molnupiravir do nước ngoài sản xuất nhưng nhiều "không" vừa được lực lượng chức năng kịp thời phát hiện tại TP Hồ Chí Minh.

"Ăn theo" dịch COVID-19, hương liệu xông có nguồn gốc từ "cây nhà lá vườn" tăng giá vẫn hút khách

"Ăn theo" dịch COVID-19, hương liệu xông có nguồn gốc từ "cây nhà lá vườn" tăng giá vẫn hút khách

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GiadinhNet - Trong bối cảnh số ca F0 luôn sấp sỉ ngưỡng 3.000 ca mỗi ngày, các sản phẩm xông có nguồn gốc từ "cây nhà lá vườn" tại Hà Nội rất hút khách.

500 công ty ở Hà Nội nợ bảo hiểm xã hội, gần 7.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng quyền lợi

500 công ty ở Hà Nội nợ bảo hiểm xã hội, gần 7.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng quyền lợi

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GiadinhNet - Bảo hiểm Thành phố Hà Nội vừa công khai danh sách 500 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sử dụng lao động nợ đọng BHXH lớn, với tổng số tiền nợ là hơn 124 tỷ đồng.

Cú lừa ngày Tết: Táo bonsai nở hoa dâm bụt, hải đường chi chít nụ nhờ keo 502

Cú lừa ngày Tết: Táo bonsai nở hoa dâm bụt, hải đường chi chít nụ nhờ keo 502

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

Gần Tết là thời điểm thị trường cây cảnh sôi động nhất. Lợi dụng điều này, một số gian thương đã biến hóa ra những cây cảnh với hoa, trái sum suê, hình dáng đẹp mắt... để lừa người tiêu dùng.

Không hóa đơn chứng từ, tiểu thương vẫn "nhắm mắt" tiêu thụ hơn 700kg nầm lợn, sụn gà Thái Lan

Không hóa đơn chứng từ, tiểu thương vẫn "nhắm mắt" tiêu thụ hơn 700kg nầm lợn, sụn gà Thái Lan

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GiadinhNet - Ngày 18/1, Tổng cục QLTT cho biết, 734kg thực phẩm tươi sống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ vừa được cơ quan chức năng Cần Thơ phát hiện trong quá trình tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa dịp cận Tết Nguyên đán.

Cận Tết Nguyên đán, hơn 6 tấn đường đen chuyên dùng chế biến trà sữa không rõ nguồn gốc suýt "tuồn" ra thị trường

Cận Tết Nguyên đán, hơn 6 tấn đường đen chuyên dùng chế biến trà sữa không rõ nguồn gốc suýt "tuồn" ra thị trường

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GiadinhNet - Ngày 17/1, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng QLTT tỉnh Bình Dương vừa phát hiện hơn 6 tấn đường đen mang nhãn Beksul – loại đường chuyên dùng để chế biến trà sữa, thực phẩm nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Top