Ngày 14 Tháng 9, 2021 | 10:00 AM

Làm thế nào để ngừng nghĩ về "crush"

  MỚI NHẤT

Khác với tình yêu, "crush" có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Vì vậy nhiều người trong chúng ta muốn kết thúc cảm giác này ngay lập tức để không phải nuôi hy vọng và tổn thương trong tương lai.

Chắc hẳn bạn còn nhớ cảm giác nhớ nhung một ai đó thời trung học? Lòng bàn tay đẫm mồ hôi vì lo lắng, cả người như có một dòng điện chạy qua mỗi khi nhìn thấy người ấy, hay tim đập nhanh như muốn bật ra khỏi lồng ngực? Bạn không ngừng mơ mộng về họ và thậm chí là về tương lai của hai người.

Việc phải lòng ai đó không chỉ đúng với lứa tuổi học sinh cấp 2 và cấp 3, mà nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Khác với tình yêu, "crush" có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Vì vậy nhiều người trong chúng ta muốn kết thúc cảm giác này ngay lập tức để không phải nuôi hy vọng và tổn thương trong tương lai. Mặc dù, chúng ta đều biết điều này chưa bao giờ là dễ dàng. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu giải quyết khó khăn đó và đưa hình ảnh của anh ấy/cô ấy ra khỏi tâm trí.

Làm thế nào để ngừng nghĩ về crush - Ảnh 1.

Thoát khỏi mọi thứ khiến bạn nhớ đến người ấy

Bạn càng ít bị nhắc về "crush" của mình, bạn càng nhanh chóng quên đi quá khứ và bắt đầu một chương mới thú vị trong cuộc đời của bạn! Điều này bao gồm việc xóa thông tin liên hệ, tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại của họ khỏi điện thoại của bạn. Xóa chúng khỏi các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram, cũng như email. Việc này sẽ không chỉ giúp bạn không phải liên lạc với người ấy mà còn xóa những lời gợi nhắc liên tục về họ; về bản chất, không có thì sẽ không nhớ.

Dùng biện pháp để nhắc nhở bản thân

Để điện thoại và những thứ gợi nhắc kỉ niệm ở một nơi, và mỗi khi bạn bắt đầu nghĩ về người mình thích, hãy ép bản thân phải chạy khỏi căn phòng đó. Hoặc không, bạn có thể sử dụng bất kì biện pháp nào mình cảm thấy thoải mái để không "ngựa quen đường cũ". Những việc này sẽ giúp bạn chuyển hướng suy nghĩ của mình ra khỏi chúng. Đó cũng là một lời nhắc nhở nhỏ nhưng là một lời nhắc nhở hiệu quả - rằng bạn đang kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ và cuộc sống của mình.

Cảm nhận cảm xúc của bạn

Đôi khi chúng ta cần cảm nhận những cảm xúc thô sơ của mình để cho phép bộ não và cơ thể xử lý những gì đang xảy ra. Đừng tự làm khó mình vì ai cũng cần có thời gian để loại bỏ những suy nghĩ liên tục quẩn quanh trong tâm trí. Mặc dù bạn chưa bao giờ có mối quan hệ với người mình thích, nhưng bạn vẫn có thể bị tổn thương khi ai đó không đáp lại tình cảm của mình. Việc bị từ chối cũng đau đớn chẳng khác gì chia tay và hoàn toàn cần đến thời gian để chữa lành.

Sự kìm nén có thể có tác động tiêu cực, vì vậy nếu không thể không nghĩ về người bạn thích, thì hãy đặt một khoảng thời gian cụ thể trong ngày, cho phép bản thân được nhớ nhung một chút, và sau đó giải phóng những suy nghĩ đó để tận hưởng những gì đang diễn ra xung quanh.

Làm thế nào để ngừng nghĩ về crush - Ảnh 2.

Nói về cảm xúc của bạn với người mà bạn tin tưởng

Nói với ai đó về những cảm xúc mà bạn đang cảm thấy là một bước tiến tuyệt vời để bạn chữa lành vết thương tinh thần. Chỉ cần có một người sẵn sàng lắng nghe, cho bạn cảm giác an toàn và đưa ra những lời khuyên khách quan đã có thể làm nên điều kỳ diệu cho bạn. Họ có thể giúp bạn thoát khỏi sự cô lập và cho bạn một cái nhìn khác và lành mạnh về những gì bạn đang cảm thấy.

Lời khuyên mang tính xây dựng từ người mà bạn tin tưởng có thể cho bạn ý tưởng để tiếp tục tiến lên theo hướng tích cực. Bạn có thể cảm thấy khó nói với người khác về cảm xúc và trải nghiệm của mình hoặc có thể cảm thấy lo lắng về cách mọi người sẽ phản ứng. Tuy nhiên, khi bạn cho ai đó biết rằng bạn cần họ giúp đỡ, họ có thể sẽ làm hết sức mình để khiến bạn yêu đời trở lại.

Tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp

Việc chấp nhận rằng bạn đang đấu tranh với việc không ngừng nghĩ về người mình thích có thể là một thách thức. Đừng cảm thấy ngại ngần hay sợ sệt khi quyết định bản thân mình cần đến những sự giúp đỡ về tâm lý chuyên nghiệp. Bạn chỉ đang chăm lo cho đời sống tinh thần của bản thân, và cố gắng tiến về phía trước. Vì vậy, hãy yên tâm rằng việc tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia là một dấu hiệu của sức mạnh và là một bước tiến tích cực để hướng tới chương thú vị tiếp theo trong cuộc đời bạn. Cho dù bạn đang cố gắng vượt qua những suy nghĩ ám ảnh và liên tục về người bạn thích hay đang trải qua một điều gì đó khác, hãy biết rằng bạn không đơn độc và luôn có ai đó sẵn sàng cùng bạn vượt qua.

Theo Phương Anh/VOV

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC