Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lý do người Việt vẫn “đi cà phê” mỗi ngày bất chấp kinh tế khó khăn?

Thứ bảy, 15:54 30/03/2024 | Ăn

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Gần 60% người được hỏi cho biết sẵn sàng chi từ 41.000 đồng để “đi cà phê”

Ngày 27-3, iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực (F&B) tại Việt Nam năm 2023. Đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên, do iPOS.vn phối hợp cùng Công ty CP Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam - VIRAC, Hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện trong 4 tháng với gần 3.000 nhà hàng/quán ăn và gần 4.000 thực khách trên cả nước. 

Theo khảo sát, mức chi cho "đi cà phê" – khái niệm chỉ việc ra quán phục vụ thức uống - tiếp tục tăng trưởng, khi 59,5% đáp viên cho hay sẵn sàng chi từ 41.000 đồng trở lên cho 1 lần "đi cà phê" (năm 2022 là 58%).

Lý do người Việt vẫn “đi cà phê” mỗi ngày bất chấp kinh tế khó khăn?- Ảnh 1.

"Đi cà phê" là thói quen của nhiều người Việt

Mức chi phổ biến nhất là từ 41.000 – 70.000 đồng, chiếm 45,2% - tương tự khảo sát năm 2022 nhưng tỉ lệ người chọn tăng hơn (năm 2022 là 44%).

Hầu hết, người Việt sẽ thỉnh thoảng "đi cà phê" (khoảng 1-2 lần/tháng), với 42,6% lựa chọn. Số lượng thực khách đi cà phê bên ngoài với tần suất 1-2 lần/tuần tăng cao so với năm 2022, với 30,4% đáp viên lựa chọn (năm 2022 là 22,6%).

Có tới 6,1% người được hỏi thừa nhận "đi cà phê" mỗi ngày. Đây là nhóm khách hàng thường xuyên đến quán nhằm gặp gỡ công việc, còn lại là khách hàng sinh viên và làm việc tự do.

Báo cáo nhận xét đây là một yếu tố bất ngờ trong trong một năm kinh tế khó khăn như năm 2023, khi người Việt tăng chi và tăng tần suất "đi cà phê".

Ngoài ra, khảo sát cũng chỉ ra người đang hẹn hò có tần suất đi cà phê nhiều hơn là 1-2 lần/tuần trong khi người độc thân và có gia đình thường chỉ đi cà phê 1-2 lần/tháng.

Do đó, các chiến dịch truyền thông hướng tới nhóm đối tượng cặp đôi có xu hướng hiệu quả trong vài năm gần đây, đặc biệt vào dịp lễ, Tết.

Lý do người Việt vẫn “đi cà phê” mỗi ngày bất chấp kinh tế khó khăn?- Ảnh 2.

Từ 41.000 - 70.000 đồng là mức chi phổ biến cho một lần đi cà phê hiện nay

Báo cáo dẫn số liệu thống kê của Euromonitor, quy mô thị trường cà phê Việt Nam ước đạt 11.560 tỉ đồng vào năm 2023 và tăng lên 12.400 tỉ đồng vào năm nay.

Một bất ngờ khác được nêu trong báo cáo là dù chịu ảnh hưởng bởi những khó khăn chung của nền kinh tế, ngành kinh doanh F&B vẫn khẳng định sức hút với doanh thu ở mức ổn định cao.

Cụ thể, theo khảo sát, có đến 79,6% doanh nghiệp F&B cho biết kết quả kinh doanh tốt và có đủ nguồn lực để phát triển trong tương lai gần.

Trong số các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt, có 51,7% cho biết có dự định mở rộng quy mô trong tương lai gần.

Tính đến hết năm 2023, doanh thu ngành F&B đã ghi nhận mức tăng trưởng 11,47%, đạt hơn 590.000 tỉ đồng.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỳ Duyên xúc động nhìn lại ảnh thời phát tướng, tiết lộ thực đơn gần 30 món giảm cân, giúp lấy lại rãnh 11

Kỳ Duyên xúc động nhìn lại ảnh thời phát tướng, tiết lộ thực đơn gần 30 món giảm cân, giúp lấy lại rãnh 11

Ăn - 12 giờ trước

GĐXH - Nhìn lại hình ảnh của mình thời tăng 10 kg, Kỳ Duyên thấy xúc động bởi đã vượt qua chính mình, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Công thức làm món trứng cá kho nghệ, thơm ngon béo ngậy

Công thức làm món trứng cá kho nghệ, thơm ngon béo ngậy

Ăn - 17 giờ trước

Trứng cá kho nghệ không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là công thức làm món trứng cá kho nghệ, ai cũng mê.

Đây là cách làm thức uống giúp ngừa nếp nhăn, chống nắng và giải nhiệt tốt: Nguyên liệu rẻ, dễ tích trữ để uống dần

Đây là cách làm thức uống giúp ngừa nếp nhăn, chống nắng và giải nhiệt tốt: Nguyên liệu rẻ, dễ tích trữ để uống dần

Ăn - 20 giờ trước

Thức uống này làm rất dễ, lại có thể bổ sung dưỡng chất giúp ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ba loại quả chống nắng thường có trong thực đơn của Tăng Thanh Hà

Ba loại quả chống nắng thường có trong thực đơn của Tăng Thanh Hà

Ăn - 21 giờ trước

GĐXH - Thói quen uống nước ép cà rốt hoặc ăn nhiều quả giàu chất chống oxy hóa như lựu, việt quất, góp phần tăng khả năng chống nắng tự nhiên cho da, hạn chế tổn thương do tia UV gây ra.

Quán chay mở 3 ngày đã phải 'làm lại' vì nóng của vợ chồng Ngô Thanh Vân có gì đặc biệt?

Quán chay mở 3 ngày đã phải 'làm lại' vì nóng của vợ chồng Ngô Thanh Vân có gì đặc biệt?

Ăn - 21 giờ trước

GĐXH - Quán ăn thu hút sự tò mò của công chúng khi vừa khai trương.

Những hàng quán ngon nức tiếng ngót nghét trăm tuổi ở Hà Nội

Những hàng quán ngon nức tiếng ngót nghét trăm tuổi ở Hà Nội

Ăn - 1 ngày trước

GĐXH - Trong nhịp sống hối hả giữa chốn Thủ đô hoa lệ, nếu muốn tìm về ký ức của đô thị để nhìn thấy một góc Hà Nội không đổi thay theo năm tháng, bạn hãy thử ghé qua những hàng quán gia truyền nổi tiếng có tuổi đời tính bằng "trăm năm" này ở Hà Nội. Ở đó bạn có thể tìm thấy hương vị và những dấu ấn văn hoá ẩm thực truyền thống dân dã đặc trưng vẫn vẹn nguyên như thủa ban đầu.

Món ăn mang quan niệm khai vận may mắn cho 12 con giáp trong tiết Lập Hạ

Món ăn mang quan niệm khai vận may mắn cho 12 con giáp trong tiết Lập Hạ

Ăn - 1 ngày trước

GĐXH – Lập Hạ thời tiết nắng nóng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 12 con giáp nên là những người thông thái trong việc sử dụng các thực phẩm sẵn có để chống trọi với mùa hè khắc nghiệt này đồng thời có thể vượng khí dưới đây.

3 công thức đồ uống giúp da nhả nắng cực nhanh: Vừa quen thuộc, dễ làm lại lành tính

3 công thức đồ uống giúp da nhả nắng cực nhanh: Vừa quen thuộc, dễ làm lại lành tính

Ăn - 1 ngày trước

Với công thức đồ uống này, chị em sẽ nhanh chóng phục hồi làn da cháy nắng trong các chuyến du lịch hè.

Chi Pu phải bịt mũi để thưởng thức loại đặc sản 'bốc mùi' ở Bắc Kinh vị của nó có gì đặc biệt?

Chi Pu phải bịt mũi để thưởng thức loại đặc sản 'bốc mùi' ở Bắc Kinh vị của nó có gì đặc biệt?

Ăn - 1 ngày trước

GĐXH - Chi Pu nhăn mặt, bịt mũi khi lần đầu thưởng thức món douzhi - loại nước đậu lên men 'thử thách can đảm' của du khách.

Top