Ngày 8 Tháng 3, 2021 | 07:00 PM

7 loại rau củ hàng đầu giúp giảm mỡ bụng trông thấy, nhất là loại thứ 7 được rất nhiều phụ nữ Nhật tin dùng

GiadinhNet - Dù muốn áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng bằng các loại rau củ nhanh cỡ nào, bạn cũng cần đọc kỹ những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

Rau cần tây

7 loại rau củ hàng đầu giúp giảm mỡ bụng trông thấy, nhất là loại thứ 7 được rất nhiều phụ nữ Nhật tin dùng - Ảnh 2.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cần tây là loại rau có tác dụng giảm cân tích cực rất tốt. Cứ nạp vào cơ thể 100g cần tây, bạn được cung cấp 11 calo cùng lượng lớn chất xơ. Lúc này hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tích cực và hiệu quả hơn, thải lọc mỡ bụng thừa và chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn với cần tây như: xào, nấu canh, xay sinh tố, ép lấy nước…

Nấm

Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng và là một trong những thực phẩm được nhiều người yêu thích. Nấm được biết là có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân và đốt cháy chất béo bằng cách điều chỉnh hàm lượng glucose trong máu. Bên cạnh đó, nấm cũng rất giàu protein có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất, giúp giảm béo.

Bông cải xanh

Một bông cải xanh chế biến đúng cách cung cấp khoảng 30 calo, 2g chất xơ và 2.5g protein, ngoài ra còn nhiều vitamin và dinh dưỡng khác. Vì thế bông cải xanh được chọn là thực phẩm hàng đầu khi muốn giảm mỡ bụng. Bạn có thể chế biến đa dạng món ăn từ bông cải xanh như: nấu canh, luộc, xào, ép lấy nước uống…

Cà rốt

7 loại rau củ hàng đầu giúp giảm mỡ bụng trông thấy, nhất là loại thứ 7 được rất nhiều phụ nữ Nhật tin dùng - Ảnh 3.

Cà rốt là một trong những loại rau củ có hàm lượng calo thấp, rất tốt để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Cà rốt giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, do đó, phù hợp cho việc giảm cân lành mạnh.

Dưa chuột

Dưa chuột rất tốt để giải độc cho cơ thể. Dưa chuột chứa hàm lượng nước và chất xơ cao có thể giúp chúng ta no lâu hơn và loại bỏ nhu cầu ăn thường xuyên hơn. Dưa chuột thường được sử dụng để làm nước ép để đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, chúng rất ít calo và có thể được tiêu thụ như một món ăn nhẹ lành mạnh trong các bữa ăn.

Bí đao

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, hàm lượng chất béo hầu như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, nên bí đao là thực phẩm lý tưởng cho việc giảm cân đầy đủ tiêu chí "ngon - bổ - rẻ" của chị em phụ nữ.

Cà chua

7 loại rau củ hàng đầu giúp giảm mỡ bụng trông thấy, nhất là loại thứ 7 được rất nhiều phụ nữ Nhật tin dùng - Ảnh 4.

Giảm cân bằng cách ăn cà chua là một phương pháp được phụ nữ Nhật Bản tin dùng mỗi ngày. Cà chua vừa ngon lại chứa đến 13 loại vitamin và 17 loại khoáng chất quan trọng. Đặc biệt trong đó chính là lycopene - loại dưỡng chất tuyệt vời giúp chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm cũng như tránh được các tổn thương do tia cực tím gây ra, từ đó sẽ giúp bạn loại bỏ các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể. Nếu bạn ăn cà chua vào buổi tối hoặc ban đêm thì bạn có thể giảm đến 2kg chỉ trong 1 tuần.

Nguyên tắc cơ bản khi ăn rau củ giảm mỡ bụng

- Chọn rau củ ăn theo mùa: Khi chọn rau củ theo mùa thì bạn sẽ chọn được những loại rau của quả tươi, ngon mà không bị phun thuốc trừ sâu hoặc kích thích rau củ quả phát triển để ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn mua trái mùa thì có thể phải mua với giá thành cao hơn so với mua đúng mùa.

- Đa dạng các loại rau củ: Việc thực đơn có nhiều loại rau củ sẽ giúp bạn cung cấp được đầy đủ các loại vitamin và các chất dinh dưỡng khác nhau.

- Kiểm tra các loại nhãn mác của rau củ đóng hộp: Bạn nên kiểm tra thông tin, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm một cách rõ ràng. Kiểm tra sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm khi sử dụng.

TA (th)

Tags

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC