Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Thứ sáu, 19:22 10/05/2024 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ góc nhìn của Nguyễn Ngoan, anh với hơn 10 năm kinh nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm thành công cho nhiều công ty.

Anh Nguyễn Ngoan quan niệm rằng: "Tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp là thương hiệu". Theo anh, việc xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ là việc tạo ra một logo đẹp mắt và một cái tên hấp dẫn. Nó còn bao gồm việc xây dựng một danh tiếng, một cái tên mà người tiêu dùng tin tưởng và tôn trọng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng anh Nguyễn Ngoan khai thác sâu hơn về đề tài hấp dẫn này nhé!

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp- Ảnh 1.

Xin chào anh Nguyễn Ngoan, theo anh trong kinh doanh thì yếu tố gì quan trọng và là tài sản lớn nhất đối với doanh nghiệp thưa anh?

Xin chào mọi người, thật ra khi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm cho hơn các doanh nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam, khi được hỏi câu này đa số Doanh chủ sẽ trả lời là: Vốn, công nghệ, hệ thống kinh doanh, con người, nhà xưởng, data khách hàng, kênh phân phối,... và còn nhiều thứ khác nữa.

Tuy nhiên, tất cả câu trả lời đó chưa đáp ứng đủ điều mấu chốt giúp doanh nghiệp kinh doanh có lãi. Đối với tôi yếu tố then chốt để cho một doanh nghiệp trở nên thành công vững mạnh và tiến tới xác lập vị thế trên thị trường là xác định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp- Ảnh 2.

Vậy từ góc nhìn của anh, anh định nghĩa như thế nào về khái niệm "Thương hiệu" và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp?

Thật ra, thương hiệu không phải là một logo đẹp hay một quảng cáo đặt ở vị trí tốt mà nó hoàn toàn khác với một sản phẩm hay dịch vụ. Nói một cách đơn giản, thương hiệu được xác định bởi nhận thức chung của khách hàng về doanh nghiệp. Thương hiệu được yêu thích và dễ nhận biết là một trong những tài sản quý giá nhất với các doanh nghiệp. Một thương hiệu thành công phải "nhất quán trong giao tiếp và trải nghiệm", thông qua nhiều tiêu chí đi kèm như: Môi trường (mặt tiền cửa hàng hoặc văn phòng), Sản phẩm in ấn, bảng hiệu, bao bì sản phẩm, Website và quảng cáo trực tuyến, Tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội, bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Để nói về lợi ích mà thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp và kể cả người tiêu dùng là vô số kể như: đơn giản hóa việc chọn lựa; đảm bảo chất lượng; cảm giác hài lòng khi sử dụng; thể hiện đẳng cấp; giúp khách hàng xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm; đối với doanh nghiệp sẽ hưởng được 5 lợi ích chính là: có thêm khách hàng mới; duy trì khách hàng trung thành; mở rộng kênh phân phối; tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp- Ảnh 3.

Vậy làm thế nào để xây dựng một thương hiệu mạnh, anh có thể chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết không?

Sự thật là thương hiệu không đến chỉ trong một đêm, hoặc một vài tháng mà là một quá trình. Bởi xây dựng thương hiệu là sử dụng các chiến lược, chiến dịch tiếp thị với mục tiêu tạo ra một hình ảnh độc đáo và lâu dài trên thị trường để tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Và liên tục nỗ lực sẽ tạo ra kết quả khả quan trong thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này có thể làm doanh số tăng ổn định, mang lại nhiều dự án hơn, giới thiệu truyền miệng và hoạt động vận động cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Qua nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, tôi đã rút ra được những kinh nghiệm và bài học muốn chia sẻ với mọi người. Để xây dựng được một thương hiệu mạnh thì trước tiên ta phải xác định được 8 yếu tố sau: Độc đáo và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, Độ nhận biết thương hiệu cao (brand awareness), Được nhiều người yêu thích (brand loved), Được nhiều người sử dụng (brand used), Mức độ trung thành cao (brand loyalty), Mang lại nhiều lợi nhuận (profit gain), Dễ dàng mở rộng kênh bán hàng, Dễ dàng huy động tài chính khi cần.

Chúng ta đều biết hầu hết các thương hiệu đều hướng đến việc tạo ra lợi nhuận cho chủ sở hữu và thương hiệu được dùng để định vị khác biệt với những đối thủ khác trên thị trường. Tưởng tượng bạn sở hữu một quán cà phê, và có những khách hàng trung thành với quán vì họ nhớ cách bạn phục vụ, vị cà phê đặc trưng của bạn. Đây là một chức năng cơ bản của thương hiệu. Người tiêu dùng luôn yêu thích và ủng hộ các thương hiệu gần gũi với cuộc sống của họ và tôn trọng họ.

Bên cạnh đó những điều kiện cần và đủ cho một thương hiệu tốt mà doanh nhân và doanh nghiệp phải nắm được đó là: đặt tên phải dễ đọc và dễ nhớ; tên thương hiệu dễ phân biệt được so với đối thủ cạnh tranh; thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo và thu hút khách hàng mục tiêu và đặc biệt phù hợp với ngũ hành của ngành kinh doanh tạo vượng khí cho thương hiệu; độ tương hợp giữa logo và tên công ty phải trên 75%, được kiểm tra theo phương pháp năng lượng REIK; cuối cùng tên thương hiệu có độ tương hợp với chủ doanh nghiệp trên 75%, được kiểm tra theo phương pháp năng lượng REIKI. Điều này giúp chủ doanh nghiệp xây dựng và phát triển đứa con tinh thần tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ vô cùng hữu ích của anh Nguyễn Ngoan. Chúc anh thật nhiều sức khỏe!

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loại quả 'nhỏ nhưng có võ' của Việt Nam được Trung Quốc ồ ạt thu mua: Nhu cầu toàn cầu lên đến 4.000 tấn, nước ta là ‘ông trùm’ thứ 2 thế giới

Loại quả 'nhỏ nhưng có võ' của Việt Nam được Trung Quốc ồ ạt thu mua: Nhu cầu toàn cầu lên đến 4.000 tấn, nước ta là ‘ông trùm’ thứ 2 thế giới

Xu hướng - 10 giờ trước

Đây cũng được mệnh danh là loại quả ‘một vốn mười lời’ khi đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Ngân hàng Nhà nước đầu thầu vàng miếng phiên thứ 8 vào sáng mai (21/5), giá tham chiếu giảm nhẹ

Ngân hàng Nhà nước đầu thầu vàng miếng phiên thứ 8 vào sáng mai (21/5), giá tham chiếu giảm nhẹ

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo về phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra vào sáng mai (21/5).

Xuất hiện ngân hàng trả lãi tới 6,2% kỳ hạn 18 tháng: Gửi 500 triệu đồng sẽ có bao nhiêu tiền lãi

Xuất hiện ngân hàng trả lãi tới 6,2% kỳ hạn 18 tháng: Gửi 500 triệu đồng sẽ có bao nhiêu tiền lãi

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - HDBank tăng lãi suất huy động trong ngày đầu tuần, với mức tăng lên đến 0,3%, kỳ hạn 18 tháng có lãi tới 6,2%.

Nhiều người chung quyền sử dụng đất thì được cấp mấy sổ đỏ, sổ hồng?

Nhiều người chung quyền sử dụng đất thì được cấp mấy sổ đỏ, sổ hồng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Theo Điều 135 Luật Đất đai 2024 đã quy định rõ các nguyên tắc khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ, sổ hồng).

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Từ đầu tháng 5 đến nay cơn sốt chung cư chững lại, nhu cầu tìm mua chung cư giảm hẳn. Tuy nhiên giá bán chung cư vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay SJC trong nước quanh ngưỡng 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn ở mức 75,5-77,4 triệu đồng/lượng.

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Giá xe SH Mode mới nhất tại đại lý tiếp tục giảm mạnh, đây là cơ hội lý tưởng để khách hàng mua SH Mode.

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn "tạo cơn sốt" tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade  dễ bị quên lãng

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade dễ bị quên lãng

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Xe ga Honda vừa ra mắt cách đây không lâu đã có mặt tại đại lý với mức giá siêu rẻ 36 triệu đồng, xe sở hữu thiết kế thể thao hơn cả Air Blade.

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

Xem xét thật kĩ khu đất mình dự định sẽ mua, đừng vội tin lời quảng cáo, nên đi vào những ngày nắng nóng... là những bài học kinh nghiệm mà các nữ nhà đầu tư chia sẻ về việc mua đất nghỉ dưỡng, thực hiện ước mơ "bỏ phố về rừng".

Top