Ngày 3 Tháng 5, 2017 | 11:08 AM

Vụ khách du lịch tố bị Công ty Ka Long bỏ rơi trong đêm: Tỉnh Quảng Ninh nói gì?

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm, nếu có.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, đêm 1/5 tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) xảy ra sự việc khi một nhóm khách du lịch gồm 6 người “tố” Công ty TNHH vận tải Ka Long đã bỏ rơi trong đêm sau khi từ Vân Đồn về bến Cái Rồng.

Sau đó, nhóm du khách này phải vật vờ tại Cái Rồng trong đêm tối và đành thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về Hà Nội.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời PV đại diện văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, chiều 30/4 sau khi chở khách tới Cô Tô, tàu Ka Long số 05 bị trục trặc và phải quay về Vân Đồn sửa chữa.


Cuống vé đoàn khách mua của Công ty TNHH vận tải Ka Long. Ảnh: (Bạn đọc cung cấp)

Cuống vé đoàn khách mua của Công ty TNHH vận tải Ka Long. Ảnh: (Bạn đọc cung cấp)

Trước tình hình trên, phía công ty đã dàn xếp với khách để đảm bảo đưa khách về trong ngày và số lượng tàu chở khách từ Cô Tô về chuyến 12 giờ 30 phút ngày 1/5 chỉ còn 3 chiếc.

Tuy nhiên, do phía công ty trao đổi qua điện thoại không rõ ràng khiến nhóm khách hiểu lầm là được phía công ty bố trí xe đưa về tận Hà Nội với giá rẻ, trong khi phía Công ty Ka Long chỉ cam kết chuyển khách từ cảng Cái Rồng đến bến xe gần nhất, sau đó sẽ có xe (cũng của hãng vận tải Ka Long) đưa về Hà Nội. Sự hiểu lầm này đã gây bức xúc với nhóm khách du lịch.

Trước thông tin đoàn khách du lịch phải ngồi vạ vật giữa đêm khuya, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin, nhóm khách chỉ chờ đợi ở cảng Cái Rồng 53 phút và thời điểm đó khoảng 8 giờ tối, chứ không có cảnh nhóm khách (gồm cả trẻ em) phải vất vưởng ngoài đường trong đêm như một số thông tin đã nêu.

“Chúng tôi đã trích xuất cuộc gọi trên điện thoại của phía Công ty Ka Long. Theo đó, cuộc gọi đầu tiên sau khi nhóm khách đã cập cảng Cái Rồng là 19 giờ 05 phút. Đến 19 giờ 58 phút, khi người của công ty gọi lại thì đại diện nhóm khách nói là không cần xe đón nữa”, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Trả lời PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều qua 2/5, ông Lê Văn Tòng - Giám đốc Công ty TNHH Ka Long thừa nhận có xảy ra sự việc trên với đoàn khách 6 người và phía công ty đã bồi thường 300 nghìn đồng tại bến Vân Đồn do tàu đến muộn.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có).


Hình ảnh đoàn khách du lịch ngồi vạ vật tại cảng Cái Rồng tối ngày 1/5. Ảnh: (Bạn đọc cung cấp)

Hình ảnh đoàn khách du lịch ngồi vạ vật tại cảng Cái Rồng tối ngày 1/5. Ảnh: (Bạn đọc cung cấp)

Trước đó, vào tối 1/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đoàn khách du lịch gồm 6 người cả người lớn và trẻ nhỏ ngồi vạ vật giữa đêm khuya trước cảng Cái Rồng. Đây là nhóm khách du lịch đã đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng - Cô Tô của nhà tàu cao tốc Ka Long thuộc Công ty TNHH vận tải Ka Long.

Theo lịch trình, tàu khởi hành lúc 6 giờ 30 phút ngày 29/4, về lúc 12 giờ 30 phút ngày 1/5. Tuy nhiên do trục trặc kỹ thuật, đến chiều ngày 30/4, Giám đốc của Công ty TNHH vận tải Ka Long gọi điện và thông báo, chuyến tàu về lúc 12 giờ 30 phút ngày 1/5 như đã đặt ban đầu sẽ chậm đến 16 giờ 30 phút cùng ngày.

Phía nhà tàu cho biết sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người. Tuy nhiên, phải đến 17 giờ 30 phút, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng.

Tại đây, nhóm khách gọi cho Công ty TNHH Ka Long và được một người tên Trọng - nhân viên điều hành của Ka Long cho biết, đoàn phải di chuyển về Cửa Ông (TP. Cẩm Phả) đón chuyến xe lúc 1 giờ sáng ngày 2/5 về Hà Nội. Thấy vậy, cả nhóm đành thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về.

Đức Tuỳ

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC