Hà Nội
23°C / 22-25°C

‘Né phí’ cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, xe container là nỗi kinh hoàng của học sinh mỗi lần tan trường

Thứ ba, 14:00 02/04/2019 | Xã hội

GiadinhNet - Sau khi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thông xe vào năm 2015 với mức phí 2.000 đồng/km/xe tiêu chuẩn, nhiều xe lớn sẽ "né" phí đi qua địa phận Bắc Ninh và Hải Dương. Tình trạng này đang gây áp lực lớn lên cuộc sống vốn yên bình của những người dân sinh sống gần khu vực xe đi qua.

Thay vì đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhiều xe lớn, đặc biệt là xe container chọn hướng rẽ về Bắc Ninh. Đoạn đường từ Big C Long Biên (Hà Nội) về đến Phố Sủi (Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội) luôn trong tình trạng quá tải khi lượng xe lớn xuất hiện dồn dập, đi theo đoàn, cộng với diện tích mặt đường nhỏ hẹp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Xe lớn kéo dài trên đoạn quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng gây khó khăn cho việc di chuyển của người tham gia giao thông.
Xe lớn kéo dài trên đoạn quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng gây khó khăn cho việc di chuyển của người tham gia giao thông.
Các loại xe trọng tải lớn chiếm phần lớn diện tích mặt đường, người tham gia giao thông vị ép sát vào mép đường.
Các loại xe trọng tải lớn chiếm phần lớn diện tích mặt đường, người tham gia giao thông vị ép sát vào mép đường.

Lưu lượng xe lớn nhất rơi vào khoảng thời gian sáng sớm từ 5 - 6h và chiều tối từ 17 – 19h. Người dân quanh khu vực Phố Sủi cho biết, vì lượng xe đi lại quá đông nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn và bất tiện.

Những đoàn xe trốn phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi lại khiến bụi đường phủ trắng bầu không khí, hàng quán ế ẩm do quá bụi, hơn nữa đường khá nhỏ và hẹp, chỉ cần hai xe đi ngược chiều nhau là đã chiếm hết mặt đường.

Thời điểm được người dân cho biết là vắng xe nhất trong ngày thì những xe trọng tải lớn như thế này vẫn không ngừng di chuyển.
Thời điểm được người dân cho biết là vắng xe nhất trong ngày thì những xe trọng tải lớn như thế này vẫn không ngừng di chuyển.

Khi trốn phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các xe di chuyển về tuyến đường này thường đi với tốc độ nhanh và theo đoàn. Đáng chú ý, đoạn về qua huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) tập trung đông các trường cấp 2, cấp 3 khiến học sinh di chuyển rất khó khăn, nguy hiểm. Bởi các em bắt buộc phải tham gia giao thông cùng với các dòng xe container này vào thời điểm tan học ra về.

Giờ tan học cũng đúng vào lúc lượng xe di chuyển nhiều nhất.
Giờ tan học cũng đúng vào lúc lượng xe di chuyển nhiều nhất.

Một học sinh lớp 12 của trường THPT Thuận Thành 1 chia sẻ: “Mỗi ngày đi học đều là nỗi sợ hãi của em. Bởi suốt quãng đường đi học em luôn phải đi cạnh những chiếc xe rất lớn. Nhiều hôm đứng chờ 10 phút vẫn chưa ngớt xe để có thể sang đường về nhà”. Để sang được đường. dù có đèn tín hiệu giao thông, các em cũng phải đợi có thật đông xe cùng qua đường một lúc và vắng xe lớn thì mới có thể sang.

Ngay ngã tư có đủ đèn tín hiệu nhưng khi sang đường người dân vẫn phải chật vật tránh xe to chạy ẩu.
Ngay ngã tư có đủ đèn tín hiệu nhưng khi sang đường người dân vẫn phải chật vật tránh xe to chạy ẩu.

Đầu tháng 9/2018, xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng trên đoạn đường Phố Dâu (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) khiến hai anh em trong cùng một gia đình tử vong. Đoạn đường ngã tư Đông Côi (Thuận Thành- Bắc Ninh) cũng xảy ra nhiều tai nạn thương tâm do va quệt với xe container. Rõ ràng, việc xe container liên tục xuất hiện trên địa bàn đã và đang là mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của người tham gia giao thông.

Nguy hiểm hơn là ở những ngã tư không có đèn tín hiệu, xe container đi kín đường, người dân muốn sang đường luôn phải dè chừng, lo lắng.
Nguy hiểm hơn là ở những ngã tư không có đèn tín hiệu, xe container đi kín đường, người dân muốn sang đường luôn phải dè chừng, lo lắng.

Không những xuất hiện đi theo hàng từ 5-7 xe, các xe này còn đi với tốc độ rất lớn. Vượt xe, lấn đường xe máy là chuyện “hiển nhiên” ở đây. Người dân đi đường lúc nào cũng trong trạng thái nơm nớp lo sợ va quệt nguy hiểm đến tính mạng.

Chị S., đang làm công nhân tại một xưởng may trên địa bàn chia sẻ, thời điểm đông xe nhất thường trùng với giờ chị đi làm, qua ngã tư Đông Côi (Thuận Thành) có đèn tín hiệu nhưng nếu không để ý hai bên thì khả năng va chạm xe vẫn rất lớn.

Thời điểm 15h chiều tại ngã tư Đông Côi lưu lượng xe lớn vẫn rất nhiều.
Thời điểm 15h chiều tại ngã tư Đông Côi lưu lượng xe lớn vẫn rất nhiều.
Đường vô cùng nhỏ hẹp nhưng xe container vẫn đi vào.
Đường vô cùng nhỏ hẹp nhưng xe container vẫn đi vào.

Thuận Thành hiện là khu vực phát triển công nghiệp, tập trung rất nhiều công ty và công nhân về đây làm việc. Nếu tình trạng xe container trốn phí cao tốc Hà Nội - Hải đi qua địa bàn của huyện vẫn tiếp tục kéo dài sẽ gây hoang mang cho người tham gia giao thông, mỗi lần di chuyển như đánh cược mạng sống, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Nguyễn Thảo

Mai Hạnh ctv
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Xã hội - 6 giờ trước

GĐXH - Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một đôi dép, chiếc áo, điện thoại và một nhẫn cưới do nạn nhân để lại.

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 9 giờ trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Pháp luật - 9 giờ trước

GĐXH - Vận chuyển pháo hoa với số lượng lớn từ Cao Bằng về Thái Nguyên với giá 2.200.000 đồng, một bị cáo bị xử phạt 5 năm tù giam.

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

Giáo dục - 9 giờ trước

Ngày 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản chấn chỉnh hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo sau vụ bạo hành tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo.

Sơn La: Mưa đá phủ trắng ruộng nương, đường sá, gây thiệt hại lớn

Sơn La: Mưa đá phủ trắng ruộng nương, đường sá, gây thiệt hại lớn

Thời sự - 10 giờ trước

GDXH - Trận mưa đá lớn ở xã Lóng Luông và Xuân Nha, huyện Vân Hồ, Sơn La bao phủ đồi núi, ruộng nương gây thiệt hại nặng.

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường không rõ nguồn gốc xuất xứ.

3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

Xã hội - 10 giờ trước

GĐXH - Nhận được thông tin nghi có học sinh tự tử trên kênh N2 (địa bàn xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) các lực lượng chức năng đã khẩn trương xuống kênh để mò tìm suốt nhiều giờ.

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Bực tức vì người yêu cũ có người yêu mới, Thức đã phát tán video "nhạy cảm" lên mạng xã hội với mục đích trả thù.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Trong quá trình tác nghiệp ghi nhận vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, 2 phóng viên thuộc 2 cơ quan báo chí đã bị một nhóm đối tượng lăng mạ, hành hung.

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Đời sống - 11 giờ trước

GĐXH - Tàu điện không ray là một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray truyền thống mà thay thế bằng đường ray ảo với công nghệ hiện đại.

Top