Hà Nội
23°C / 22-25°C

Luật ngầm của xe ôm "ngõ cave"

Thứ năm, 18:38 21/03/2013 | Xã hội

Ít ai biết được rằng trong con ngõ nhỏ bé giữa lòng Thủ đô, đội quân xe ôm cũng có những quy tắc riêng để khỏi làm mếch lòng nhau và cùng kinh doanh có lợi.

Có mặt tại ngõ ... Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) một chiều cuối tuần, chúng tôi được bà bán hàng nước cho biết, ngõ này còn có tên gọi là "ngõ cave" - nơi có nhiều cô gái làm nghề "sung sướng". Cứ từ 14h hàng ngày, những chiếc xe máy kẹp ba, kẹp bốn tăng ga từ các ngả đường dạt về đây. Xe dừng lại, các cô mắt xanh, mỏ đỏ ào vào hàng nước để chờ giờ vàng đi làm. Các cô cười cười, nói nói rồi ra hiệu cho đội quân xe ôm, nếu có khách, sẽ cơ động đi ngay.

Luật ngầm của xe ôm "ngõ cave" 1
Xe ôm chờ "đào" tại cổng nhà nghỉ.

Xe dịch vụ... túc trực 24/24h

Chuyện về những cô gái làm nghề "thân vạc" này được người dân ở đây kể lại như tiểu thuyết, bởi cô trẻ nhất là 15,16 tuổi và nhiều nhất là 25 tuổi. Người bán hàng nước, tên Thư, cho biết, người nơi khác đến đây thấy ngạc nhiên với hình ảnh những cô đào tụ tập ở ngã ba đợi giờ đi khách rồi ngả ngớn với những người làm nghề xe ôm, chứ dân ở đây coi như chuyện thường. Nhìn thấy, ai cũng chạy xe nhanh, sợ bị đánh vì tội nhìn đểu. Cái ngõ bé nhưng có lúc tập trung trên 20 cô mắt xanh, mỏ đỏ, ăn nói chợ búa, miệng phì phèo khói thuốc... Họ nói chuyện với nhau, cãi nhau, hút thuốc, chửi thề... Có người cho rằng, vì ở đây hợp phong thủy nên cả xe ôm lẫn mấy cô gái thân vạc mới chọn làm nơi tụ tập. Điều đặc biệt, cánh xe ôm rất thân thiết với những cô gái này. Họ có những quy luật ngầm mà người ngoài không dễ gì biết được.

Uống một chén nước, tôi bắt chuyện với cô gái tên Hồng Mai. Tôi giới thiệu là chị đi tìm em hơn một năm nay. Sau những ánh mắt dò xét, Hồng Mai mới bắt chuyện. Mới 18 tuổi nhưng trông Mai như một bà mẹ hai con với cách trang điểm đậm, dáng đi khá nặng nề. Mai thừa nhận "làm gái" ở đây đã ba năm. Tháng này kiếm được ít, vì mới ra tết, sợ xui, người ta kiêng đi "chơi gái" đầu năm,...

Luật ngầm của xe ôm "ngõ cave" 2
  

Theo Mai, làm nghề này, nếu không có xe ôm thì coi như "móm". Ở ngõ nhỏ này, những cô gái mại dâm như Mai, gọi xe ôm là xe dịch vụ. Mỗi xe dịch vụ bảo kê 3 - 6 cô, nếu có khách gọi đi hát, đi "tâm sự" thì lực lượng xe ôm sẽ đưa đón tận nơi.

Hồng Mai cho biết, xe dịch vụ chính là phương tiện đi lại của các cô trong thành phố này. Xe thường xuyên túc trực 24/24h để di chuyển. Nhu cầu di chuyển nhiều nhất là từ 22h đến 5h sáng. Có hai thành phần xe ôm được các cô gái ở ngõ cave này sử dụng là xe ôm tự do. Mỗi khi có khách, hay nhu cầu đi đâu, chỉ cần alô, năm phút là họ có mặt để di chuyển. Thứ hai là những chiếc xe máy chuyên dụng được chủ nhà nghỉ, quán karaoke thuê trọn gói theo tháng. Đội quân xe dịch vụ này vừa là xe ôm, vừa là tai mắt của những nhà nghỉ trên ngõ này, nhận lương theo tháng, hễ thấy "động" là điện thoại vào đường dây nóng để phía trong nhà dễ bề tẩu thoát.

Nước sông không phạm nước giếng

Theo người bán nước tên Thư, đội quân xe dịch vụ kia rất cơ động. Họ biết mọi ngóc ngách, con đường của địa bàn mình phục vụ. Trong túi cánh xe ôm này có rất nhiều địa chỉ, điện thoại của các nhà hàng, khách sạn có nhu cầu mờ ám (hoạt động mại dâm - PV), chỉ cần một cú alô là họ lại kẹp bốn, kẹp năm lao ra phố, để phục vụ các thượng đế ham của lạ.

Chúng tôi ngồi từ 15h - 17h ở ngõ cave, đếm được hơn 10 chuyến xe dịch vụ kẹp 3 - 4 thậm chí 5 - 6 cô gái tóc xanh, mỏ đỏ ra vào. Ngõ 107 này thông với đường Láng là nơi tập trung rất nhiều nhà nghỉ với những cái tên gợi cảm nên cánh xe ôm sau khi chở những cô gái vào thiên đường thì lại tụ tập, nói chuyện, đánh bạc, chờ có lệnh là đi. Khách làng chơi nếu có nhu cầu sẽ gọi xe ôm "điều đào" đến, hoặc đến tận nơi "hành sự". Ngoài trên chục cô gái túc trực từ chiều cho đến nửa đêm, các tay xe ôm chỉ cần một cú điện thoại là có đủ "hàng" đáp ứng nhu cầu của khách làng chơi. Mỗi lần có khách, xe dịch vụ cũng được trả khá hậu hĩnh, đủ để những ngày sau đó, họ có tiền chơi lô đề.

Luật ngầm của xe ôm "ngõ cave" 3
Cảnh thường thấy ở ngõ cave.

Anh Kiên (người trong ngõ) cho biết, xe ôm ở đây cũng có những quy luật ngầm, xe nào bảo kê cô gái nào thì cứ thế mà phục vụ. Xe hỏng thì đi sửa hoặc đi mượn xe khác, không nhờ vả, vì như thế sẽ mất... lộc. Nếu hôm đó, xe ôm bị ốm không thể đi được, mà xe dịch vụ khác muốn chở, thì phải điện thoại xin phép, được đồng ý mới được chở đi... Và, do đi theo yêu cầu nên cấm kỵ tò mò việc riêng, ai bất tuân thủ, sẽ bị đuổi ra khỏi đội quân. Theo anh Kiên, tìm được việc, hàng ngày được chở đào đi, được trả tiền công theo tháng là tốt nên không xe dịch vụ nào muốn phá vỡ nguyên tắc trên. Vì "nước sông không phạm vào nước giếng", ai cũng có việc của mình nên nguyên tắc cộng sinh này ai cũng tuân theo.

Ở đây, giữa chủ quản lý và xe ôm có một mối quan hệ chặt chẽ về thời gian, tài chính và tinh thần. Vì là nhân viên thuộc họ quản lý, họ nói gì đội xe dịch vụ cũng phải nghe, chỉ cần trái lệnh thì coi như hết cơ hội làm ăn. Thế nên, nhiều anh xe trong lúc chờ, ngồi đánh tá lả mà các cô gọi mấy cuộc điện thoại không biết, phải gọi xe ôm ngoài phố thì về quán sẽ bị ông chủ đánh cho thâm tím mặt mày...".

Hay, nhiều xe ôm đưa đào đi hành sự với khách, trong lúc chờ đợi đã tranh thủ kiếm thêm bằng cách chở khách vãng lai, nếu bị phát hiện, chủ sẽ trừ tiền. Nhiều xe ôm ấm ức, định "bật" lại ông chủ nhưng không được, vì nếu làm thế sẽ bị mất việc, mất thu nhập.

Anh Trần Văn Giao của nhà nghỉ M.D cho biết: "Quy định về thời gian ở đây cũng cụ thể. Giờ làm việc bắt đầu từ 13h30. Sau mốc thời gian ấn định trên, người nào đến muộn phải nộp phạt tương đương với số tiền công một giờ. Nếu xe ôm ăn lương cứng thì bị trừ một nửa số tiền kiếm được trong ngày. Nói chung là làm ở đây, cứ đến đúng giờ là chủ thích, vì đầu giờ chủ sẽ ra đếm người, đếm xe để phân bổ, xem ai ở lại địa bàn, hay đi sang các nhà nghỉ khác ở ngoại thành".

Hồng Mai cho biết, ở đây đào và xe ôm thân nhau như người nhà. Nếu xảy ra xô xát giữa khách và đào thì xe ôm sẽ đứng ra giải quyết. Thông thường thì đào sẽ thắng vì những người đến "ngã ba sung sướng" đều sợ sệt, lén lút. Thậm chí có bị bắt chẹt vẫn phải ngậm bồ hồn làm ngọt. Nhiều xe ôm ở khu vực này được đào rất ưu ái, không những được cho tiền mỗi khi có khách "sộp" mà nhiều khi còn được khuyến mại nhiều phút giây riêng tư.

Theo Nguoiduatin.vn

kimngan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh những hiện vật quý trong chiến dịch Điện Biên Phủ được giới thiệu tại Hà Nội

Cận cảnh những hiện vật quý trong chiến dịch Điện Biên Phủ được giới thiệu tại Hà Nội

Đời sống - 30 phút trước

GĐXH - Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh về trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954 đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, trong đó có nhiều hiện vật lần đầu được giới thiệu đến công chúng.

Ngày mai (26/4), hàng triệu tài xế được hỗ trợ kịp thời nếu gặp sự cố trên cao tốc

Ngày mai (26/4), hàng triệu tài xế được hỗ trợ kịp thời nếu gặp sự cố trên cao tốc

Đời sống - 31 phút trước

GĐXH - Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ 26/4.

Đường dây đánh lô đề qua mạng với số tiền hơn 700 triệu đồng/ngày

Đường dây đánh lô đề qua mạng với số tiền hơn 700 triệu đồng/ngày

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Để đối phó với lực lượng chức năng, các đối tượng sử dụng sim rác, tài khoản không chính chủ để giao dịch trong đường dây đánh bạc.

Danh sách 12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại Hà Nội, thí sinh và phụ huynh lưu ý

Danh sách 12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại Hà Nội, thí sinh và phụ huynh lưu ý

Giáo dục - 1 giờ trước

GĐXH - Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Dưới đây là danh sách 12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại Hà Nội.

Bị tai nạn lao động, người lao động được hưởng những chế độ, quyền lợi gì?

Bị tai nạn lao động, người lao động được hưởng những chế độ, quyền lợi gì?

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Tai nạn lao động là tai nạn gây tổn thương cho bất kỳ bộ phận, chức năng nào của cơ thể hoặc gây tử vong cho người lao động, xảy ra trong quá trình lao động. Mức hưởng chế độ tai nạn lao động hiện nay được quy định thế nào?

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Pháp luật - 2 giờ trước

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.

Chìm sà lan ở biển Quảng Ngãi: Vớt được 4 thi thể, đang dùng flycam, thợ lặn tìm người mất tích

Chìm sà lan ở biển Quảng Ngãi: Vớt được 4 thi thể, đang dùng flycam, thợ lặn tìm người mất tích

Thời sự - 4 giờ trước

Trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên trong vụ chìm sà lan trên vùng biển Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đề nghị huy động tối đa mọi nguồn lực, mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân đang mất tích.

Luật Đất đai 2024: Hàng triệu phụ nữ sẽ được hưởng lợi nếu nắm được quy định này

Luật Đất đai 2024: Hàng triệu phụ nữ sẽ được hưởng lợi nếu nắm được quy định này

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Theo chuyên gia, việc nghiêm cấm hành vi “Phân biệt đối xử về giới trong quản lý, sử dụng đất đai” của Luật Đất đai 2024 là điều hết sức cần thiết, được người dân đồng tình, ủng hộ (trong đó có lực lượng yếu thế là phụ nữ).

Không cần xin visa (thị thực), người Việt Nam có thể nhập cảnh vào những quốc gia nào trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Không cần xin visa (thị thực), người Việt Nam có thể nhập cảnh vào những quốc gia nào trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Đời sống - 5 giờ trước

GĐXH - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, nếu người dân có ý định di lịch nước ngoài thì dưới đây là những quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa (thị thực) cho công dân Việt Nam khi nhập cảnh.

Biến động điểm chuẩn trường đại học có tỷ lệ cạnh tranh không kém các trường công an, quân đội

Biến động điểm chuẩn trường đại học có tỷ lệ cạnh tranh không kém các trường công an, quân đội

Giáo dục - 5 giờ trước

GĐXH - Để phục vụ cho phụ huynh và thí sinh tham khảo, dưới đây là bảng điểm chuẩn trong 3 năm gần đây của một trường đại học ở Hà Nội có tỷ lệ cạnh tranh được đánh giá là không kém các trường công an, quân đội.

Top