Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vingroup sở hữu 5 danh hiệu Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam

Thứ hai, 09:42 19/09/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

Các thương hiệu danh tiếng gồm Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl và 1 công ty con thuộc Tập đoàn Vingroup đã lần lượt được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2016 do Brand Finance công bố ngày 15/9 vừa qua. Đặc biệt, Vinhomes năm thứ 2 liên tiếp là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào Top 5.

Các chuyên gia Brand Finance đánh giá, năm 2016 Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015. Các thương hiệu khác của Vingroup đều tăng giá trị gần gấp đôi và thăng hạng trong Top 50: Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl (du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; Thương hiệu VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 đã ngay lập tức lọt Top 20. Ngoài ra, công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup là Công ty CP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội cũng hiện diện trong Top 50.

Vingroup sở hữu 5 thành viên lọt Top 50 Brand Finance 2016
Vingroup sở hữu 5 thành viên lọt Top 50 Brand Finance 2016

Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách này tại Việt Nam. Theo đó, các thương hiệu Top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu Top 50 của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Xếp hạng định giá Thương hiệu được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Đây cũng là bảng xếp hạng giá trị thương hiệu duy nhất tuân thủ ISO, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính toàn cầu. Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Kết quả được các cộng sự trong ngành, các cơ quan thẩm quyền và các học viện công nhận, được sử dụng và công bố trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, TheEconomist, The Wallstreet Journal…

Là một Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu, Vingroup đã phát triển hệ sinh thái các sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao thuộc 6 lĩnh vực: bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, giáo dục, y tế và nông nghiệp. Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản gắn với hàng loạt dự án nổi tiếng như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River... Bất động sản Vinhomes được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng và tiến độ xây dựng, thiết kế vả cảnh quan, áp dụng các công nghệ tiên tiến, mà còn được yêu thích bởi hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ, và môi trường sống an toàn, văn minh.

VinCommerce đang quản lý các thương hiệu con được yêu thích như Vinmart, Vinmart , VinPro, Adayroi... Ở mảng cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại, thương hiệu Vincom sở hữu chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất cả nước với 25 TTTM hiện đại (tính tới ngày 15/9) theo mô hình tất-cả-trong-một.

Vinpearl là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng danh tiếng với hơn 5.000 phòng thuộc chuỗi 8 khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dài khắp các danh thắng Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long... Đồng hành cùng Vinpearl là thương hiệu Vinpearl Land - các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời hiện đại tân tiến.

Sở hữu những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được xác nhận bởi hãng định giá uy tín thế giới, Vingroup tiếp tục khẳng định sức mạnh thương hiệu, chiến lược phát triển bền vững và vị thế dẫn dắt thị trường trong các lĩnh vực đang hoạt động, góp phần tăng cường tính cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đón ngày Quốc tế Thiếu nhi, siêu thị đồng loạt giảm giá sâu các mặt hàng tiêu dùng

Đón ngày Quốc tế Thiếu nhi, siêu thị đồng loạt giảm giá sâu các mặt hàng tiêu dùng

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, các siêu thị lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều khởi động các chương trình khuyến mãi riêng để "chào hè" và nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6).

Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2

Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2

Xu hướng - 3 giờ trước

Những chiếc xe sang cũ tưởng là món hời, nhưng cũng có thể là "hố tiền khổng lồ".

Ai có thẩm quyền quyết định giá đất cụ thể theo Luật Đất đai 2024?

Ai có thẩm quyền quyết định giá đất cụ thể theo Luật Đất đai 2024?

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Luật Đất đai 2024 đã tiến hành phân cấp thẩm quyền, quyết định định giá đất cụ thể cho Chủ tịch UBND cấp tỉnh và Chủ tịch UBND cấp huyện tương ứng với thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng của UBND cùng cấp.

Loại quả trước rụng đầy gốc không ai lấy giờ thành đặc sản, giá 100.000 đồng/kg, chế đủ món ngon

Loại quả trước rụng đầy gốc không ai lấy giờ thành đặc sản, giá 100.000 đồng/kg, chế đủ món ngon

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Loại quả có vị đắng, chát được ví như món quà của biển mà không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Khách Mỹ ưa chuộng, Trung Quốc khen ngon: Một loại hạt Việt thu 3,64 tỷ USD

Khách Mỹ ưa chuộng, Trung Quốc khen ngon: Một loại hạt Việt thu 3,64 tỷ USD

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

Việt Nam có một loại hạt được Trung Quốc khen ngon nên mạnh tay chi tiền mua, khách “sộp” Mỹ cũng rất ưa chuộng. Nhờ đó, thế mạnh Việt này thu về 3,64 tỷ USD.

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.

Phát hiện hàng trăm kính mắt vi phạm kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử

Phát hiện hàng trăm kính mắt vi phạm kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 25/5, Tổng cục QLTT cho biết, hàng trăm kính mắt mang nhiều thương hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn vừa được phát hiện tại Quảng Trị.

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Cây dại chỉ trồng hàng rào bỗng thành đặc sản, giá lên tới 90.000 đồng/kg, trị được nhiều bệnh

Cây dại chỉ trồng hàng rào bỗng thành đặc sản, giá lên tới 90.000 đồng/kg, trị được nhiều bệnh

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Từ loài cây dại, lá đọt mọt (lá lụa) được bán với giá khoảng 70.000-90.000 đồng/kg trên chợ mạng và một số cửa hàng bán đặc sản vùng miền.

Top