Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vì sao hàng hiệu mua đi bán lại giá cao ngất ngưởng?

Thứ bảy, 08:11 23/10/2021 | Xu hướng

Chính sách giới hạn số lượng mua sản phẩm của một số nhãn hàng xa xỉ đã phần nào khiến nảy sinh việc nhiều người cố gắng săn hàng hiệu về và bán lại với giá ngất ngưởng.

Chính sách hạn chế số lượng mua hàng nhằm duy trì tính độc quyền của thương hiệu. Khách hàng "ruột" sẽ không mấy vui với chính sách hạn chế này của các thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên đối với những người chuyên buôn hàng hiệu chuyên nghiệp, đây có thể sẽ là lúc để mua hết hàng, "ôm hàng", tránh tình trạng "cháy hàng".

Thậm chí, một số người còn có tâm lý "găm hàng" để sau có thể bán lại với giá cao hơn. Xếp hàng hàng giờ để săn đồ ở những cửa hàng thời trang không là chuyện xa lạ với nhiều người.

"Trong lúc thiên hạ còn ngái ngủ thì bọn tôi đã đứng xếp hàng ở store rồi. Nếu mua trúng cái túi hiệu nào đang hot, rao trên mạng bán cũng kiếm được lời", một tài khoản mạng bình luận.

"Bản thân tôi đã từng nản lòng vì phải chờ đợi hàng tháng trời để được mua được một đôi giày bóng rổ phiên bản giới hạn. Cuối cùng đành phải từ bỏ và mua lại từ các bạn bán hàng trên mạng với giá cao hơn hẳn", một tài khoản khác chia sẻ.

"Giờ muốn mua hàng phiên bản giới hạn tại các store thì không có rồi, mà trên mạng thì giá cả ngất ngưởng, cao hơn từ 10 - 15%. Đấy là mua lại hàng đã qua sử dụng đấy nhé!", một tài khoản khác bày tỏ.

Vì sao hàng hiệu mua đi bán lại giá cao ngất ngưởng? - Ảnh 2.

Chính sách hạn chế số lượng mua hàng nhằm duy trì tính độc quyền của thương hiệu. (Ảnh minh họa - Ảnh: DW)

"Hỗn loạn" giá cả trong việc mua đi bán lại, những người yêu thích đồ hiệu đôi khi phải mua những mặt hàng "bán lại" hoặc đã qua sử dụng với mức giá đắt hơn giá bình thường nhiều lần. Thậm chí nếu không may, khách hàng có thể mua trúng hàng giả được nhái một cách siêu tinh vi trên các trang mạng xã hội. Mặc dù những người mua "gián tiếp" này có thể giúp các thương hiệu tăng doanh số bán hàng trong một thời gian ngắn, nhưng về đường dài, có thể làm tổn hại đến các nhãn hàng trên toàn cầu trong việc xác định người tiêu dùng trung thành lẫn chia sẻ trải nghiệm mua hàng với họ.

"Việc giới hạn mua hàng này chỉ làm tăng thêm phần "hỗn loạn" giá cả trên thị trường", một tài khoản mạng nhận định.

"Chính sự khan hiếm tạo tâm lý như là dịp may để khách hàng mua được sản phẩm mình yêu thích, cùng với nỗi sợ để vuột mất cơ hội đó vào tay người khác. Kiểu hội chứng Fomo", một tài khoản bình luận.

"Dù có là đồ "bán lại" hay đồ mới, bản chất của các mặt hàng xa xỉ vốn khan hiếm, nên chung quy lại khách hàng luôn là người chịu thiệt khi muốn chịu chơi thì phải chịu chi", một tài khoản khác cho hay.

Khác với phương châm của phần đông nhãn hàng là "khi khách hàng muốn là chúng ta có mặt", một số thương hiệu xa xỉ, theo cách nói vui của nhiều tín đồ là đang tạo độ "chảnh" riêng khi chỉ giới hạn rất ít số lượng sản phẩm đặc biệt của mình. Với họ, "Khi cần là có" chắc gì đã hay. Chính sách này về cơ bản là khuyến khích khách mua hàng sớm hơn và có thể mua nhiều hơn bình thường các sản phẩm khác của hãng mình. Hiển nhiên, hiệu quả của marketing dựa vào cảm giác khan hiếm tuy không thể chối cãi, nhưng khách hàng sẽ dễ dàng nản lòng và thắt chặt chi tiêu nếu thấy sản phẩm liên tục được giới hạn và phải mua lại với giá có thể đắt hơn nhiều lần từ những người bán lại.

Thương hiệu vang bóng một thời: Xà bông cô Ba đánh bật xà bông ngoại trở thành 'xà bông quốc dân' và chiến lược quảng cáo hùng hậu đầu tiên ở Việt NamThương hiệu vang bóng một thời: Xà bông cô Ba đánh bật xà bông ngoại trở thành "xà bông quốc dân" và chiến lược quảng cáo hùng hậu đầu tiên ở Việt Nam

GiadinhNet - Xà bông Cô Ba đánh bật xà bông thơm Mạc Xây (Marseille) của Pháp và được dùng rộng rãi ở Việt Nam, Lào và Campuchia, được xuất khẩu qua Hong Kong và một số nước châu Phi.

Theo VTV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 1 ngày trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 2 ngày trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Xu hướng - 3 ngày trước

Sầu riêng nay trở thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, khiến Thái Lan phải dè chừng. Song, cùng với sự tăng trưởng thần tốc, loại quả tỷ USD này cũng nhận về nhiều cảnh báo.

Nghịch lý: Giá vé máy bay tăng chóng mặt, nhiều người dân “rủ nhau” đi nước ngoài

Nghịch lý: Giá vé máy bay tăng chóng mặt, nhiều người dân “rủ nhau” đi nước ngoài

Xu hướng - 4 ngày trước

Giá vé máy bay trong nước quá cao khiến nhiều người dân chuyển hướng đi du lịch sang các quốc gia khác.

Giá vàng liên tục tăng sốc, chuyên gia cảnh báo về "bong bóng" sắp vỡ

Giá vàng liên tục tăng sốc, chuyên gia cảnh báo về "bong bóng" sắp vỡ

Xu hướng - 5 ngày trước

Giá vàng liên tục tăng nóng, xô đổ các kỷ lục trước đó. Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư có thể đang quá phấn khích và cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào vàng.

NHNN bơm, hút tiền khối lượng lớn, nhiều ngân hàng thương mại ồ ạt tăng lãi suất, một nhà băng 'ngược dòng'

NHNN bơm, hút tiền khối lượng lớn, nhiều ngân hàng thương mại ồ ạt tăng lãi suất, một nhà băng 'ngược dòng'

Xu hướng - 6 ngày trước

GĐXH - Khi Ngân hàng Nhà nước vừa bơm, hút tiền số lượng lớn thì không ít ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất, nhưng chỉ ngân hàng SCB lại "lội ngược dòng" giảm lãi suất tiền gửi.

Cô vợ thu nhập 120 triệu/tháng không dám đổi xe, dân tình chỉ ra rất nhiều vấn đề "người giàu" cũng không nghĩ tới

Cô vợ thu nhập 120 triệu/tháng không dám đổi xe, dân tình chỉ ra rất nhiều vấn đề "người giàu" cũng không nghĩ tới

Xu hướng - 6 ngày trước

Câu chuyện mua xe của cô vợ có thu nhập 120 triệu/tháng mở ra rất nhiều góc nhìn hay trong bài toán chi tiêu.

Rực rỡ sắc màu bánh trôi, bánh chay ngày tết Hàn thực

Rực rỡ sắc màu bánh trôi, bánh chay ngày tết Hàn thực

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam.

Dịch vụ thanh minh 'online' nở rộ, người dân ngồi nhà tảo mộ bằng... Smartphone

Dịch vụ thanh minh 'online' nở rộ, người dân ngồi nhà tảo mộ bằng... Smartphone

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Thay vì tảo mộ dịp Tết Thanh minh tại nghĩa thì không ít gia đình ở Hà Nội lại làm lễ Thanh minh online, bằng hình thức kết nối trực tuyến qua thiết bị điện tử.

Doanh nghiệp Trung Quốc mua từ khi ra hoa, "ăn ngủ" tại vựa sầu riêng

Doanh nghiệp Trung Quốc mua từ khi ra hoa, "ăn ngủ" tại vựa sầu riêng

Xu hướng - 1 tuần trước

Nhiều nhà nhập khẩu Trung Quốc ngỏ ý muốn mua sầu riêng của Việt Nam từ khi ra hoa. Đến thời điểm thu hoạch, khách tới tận vựa, xưởng sơ chế để thu mua.

Top