Thứ Sáu, 15/11/2019 10:25 (GTM +7)
Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vì sao hàng hiệu mua đi bán lại giá cao ngất ngưởng?

Thứ bảy, 8:11 AM 23/10/2021 | Xu hướng

Chính sách giới hạn số lượng mua sản phẩm của một số nhãn hàng xa xỉ đã phần nào khiến nảy sinh việc nhiều người cố gắng săn hàng hiệu về và bán lại với giá ngất ngưởng.

Chính sách hạn chế số lượng mua hàng nhằm duy trì tính độc quyền của thương hiệu. Khách hàng "ruột" sẽ không mấy vui với chính sách hạn chế này của các thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên đối với những người chuyên buôn hàng hiệu chuyên nghiệp, đây có thể sẽ là lúc để mua hết hàng, "ôm hàng", tránh tình trạng "cháy hàng".

Thậm chí, một số người còn có tâm lý "găm hàng" để sau có thể bán lại với giá cao hơn. Xếp hàng hàng giờ để săn đồ ở những cửa hàng thời trang không là chuyện xa lạ với nhiều người.

"Trong lúc thiên hạ còn ngái ngủ thì bọn tôi đã đứng xếp hàng ở store rồi. Nếu mua trúng cái túi hiệu nào đang hot, rao trên mạng bán cũng kiếm được lời", một tài khoản mạng bình luận.

"Bản thân tôi đã từng nản lòng vì phải chờ đợi hàng tháng trời để được mua được một đôi giày bóng rổ phiên bản giới hạn. Cuối cùng đành phải từ bỏ và mua lại từ các bạn bán hàng trên mạng với giá cao hơn hẳn", một tài khoản khác chia sẻ.

"Giờ muốn mua hàng phiên bản giới hạn tại các store thì không có rồi, mà trên mạng thì giá cả ngất ngưởng, cao hơn từ 10 - 15%. Đấy là mua lại hàng đã qua sử dụng đấy nhé!", một tài khoản khác bày tỏ.

Vì sao hàng hiệu mua đi bán lại giá cao ngất ngưởng? - Ảnh 2.

Chính sách hạn chế số lượng mua hàng nhằm duy trì tính độc quyền của thương hiệu. (Ảnh minh họa - Ảnh: DW)

"Hỗn loạn" giá cả trong việc mua đi bán lại, những người yêu thích đồ hiệu đôi khi phải mua những mặt hàng "bán lại" hoặc đã qua sử dụng với mức giá đắt hơn giá bình thường nhiều lần. Thậm chí nếu không may, khách hàng có thể mua trúng hàng giả được nhái một cách siêu tinh vi trên các trang mạng xã hội. Mặc dù những người mua "gián tiếp" này có thể giúp các thương hiệu tăng doanh số bán hàng trong một thời gian ngắn, nhưng về đường dài, có thể làm tổn hại đến các nhãn hàng trên toàn cầu trong việc xác định người tiêu dùng trung thành lẫn chia sẻ trải nghiệm mua hàng với họ.

"Việc giới hạn mua hàng này chỉ làm tăng thêm phần "hỗn loạn" giá cả trên thị trường", một tài khoản mạng nhận định.

"Chính sự khan hiếm tạo tâm lý như là dịp may để khách hàng mua được sản phẩm mình yêu thích, cùng với nỗi sợ để vuột mất cơ hội đó vào tay người khác. Kiểu hội chứng Fomo", một tài khoản bình luận.

"Dù có là đồ "bán lại" hay đồ mới, bản chất của các mặt hàng xa xỉ vốn khan hiếm, nên chung quy lại khách hàng luôn là người chịu thiệt khi muốn chịu chơi thì phải chịu chi", một tài khoản khác cho hay.

Khác với phương châm của phần đông nhãn hàng là "khi khách hàng muốn là chúng ta có mặt", một số thương hiệu xa xỉ, theo cách nói vui của nhiều tín đồ là đang tạo độ "chảnh" riêng khi chỉ giới hạn rất ít số lượng sản phẩm đặc biệt của mình. Với họ, "Khi cần là có" chắc gì đã hay. Chính sách này về cơ bản là khuyến khích khách mua hàng sớm hơn và có thể mua nhiều hơn bình thường các sản phẩm khác của hãng mình. Hiển nhiên, hiệu quả của marketing dựa vào cảm giác khan hiếm tuy không thể chối cãi, nhưng khách hàng sẽ dễ dàng nản lòng và thắt chặt chi tiêu nếu thấy sản phẩm liên tục được giới hạn và phải mua lại với giá có thể đắt hơn nhiều lần từ những người bán lại.

Thương hiệu vang bóng một thời: Xà bông cô Ba đánh bật xà bông ngoại trở thành 'xà bông quốc dân' và chiến lược quảng cáo hùng hậu đầu tiên ở Việt NamThương hiệu vang bóng một thời: Xà bông cô Ba đánh bật xà bông ngoại trở thành "xà bông quốc dân" và chiến lược quảng cáo hùng hậu đầu tiên ở Việt Nam

GiadinhNet - Xà bông Cô Ba đánh bật xà bông thơm Mạc Xây (Marseille) của Pháp và được dùng rộng rãi ở Việt Nam, Lào và Campuchia, được xuất khẩu qua Hong Kong và một số nước châu Phi.

Theo VTV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tại sao không nên đi máy bay vào thời điểm chiều tối?

Tại sao không nên đi máy bay vào thời điểm chiều tối?

Xu hướng - 11 giờ trước

Theo tiết lộ của một cựu phi công, việc chọn chuyến bay sớm thay vì thời điểm chiều tối sẽ giúp hành khách có nhiều thuận lợi hơn bạn tưởng.

Dân công sở đi làm nhiều năm, tiết kiệm không nổi... 50 triệu đồng

Dân công sở đi làm nhiều năm, tiết kiệm không nổi... 50 triệu đồng

Xu hướng - 13 giờ trước

Làm công việc văn phòng hơn 5 năm, không tiêu pha hoang phí, số tiền Huế để dành được chưa đến... 50 triệu đồng. Khi dịch ập đến, số tiền tiết kiệm của nữ nhân viên cũng vơi đi.

 Thắt chặt chi tiêu vì lo không đủ tiền sắm Tết

Thắt chặt chi tiêu vì lo không đủ tiền sắm Tết

Xu hướng - 18 giờ trước

E ngại dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng tới mức thưởng cuối năm, nhiều người trẻ làm văn phòng đã sớm thắt chặt chi tiêu, dành dụm để lo cho gia đình dịp Tết.

Trả lương cao, doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn ‘đỏ mắt’ tìm người lao động

Trả lương cao, doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn ‘đỏ mắt’ tìm người lao động

Xu hướng - 1 ngày trước

Dù trả lương cao cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhưng nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn “đỏ mắt” đi tuyển dụng công nhân làm việc.

Khó tin nghề trả lương cao ngất ở Việt Nam vẫn thiếu người làm

Khó tin nghề trả lương cao ngất ở Việt Nam vẫn thiếu người làm

Xu hướng - 2 ngày trước

Tại Việt Nam, không phải công việc lương cao nào cũng có đủ người làm. Thậm chí có nghề còn thiếu nhân sự trầm trọng.

Loại cây mọc đầy vườn nhà: Trước nhổ cho không, nay giá gần triệu đồng/kg

Loại cây mọc đầy vườn nhà: Trước nhổ cho không, nay giá gần triệu đồng/kg

Xu hướng - 2 ngày trước

Nếu trước đây, loại cây này mọc đầy vườn nhà hoặc trên nương rẫy ở các tỉnh miền núi phía Bắc, mọi người thường nhổ cho nhau thì hiện nay lại được rao bán với giá gần triệu đồng/kg nhưng khách vẫn đặt mua tới tấp.

Chàng trai 8X nuôi con nhỏ li ti, thu tiền tỷ mỗi năm

Chàng trai 8X nuôi con nhỏ li ti, thu tiền tỷ mỗi năm

Xu hướng - 2 ngày trước

Từ những ấu trùng mắt thường khó nhìn thấy, anh Vũ Văn Tâm ươm lớn thành hàu giống. Nhờ nghề "nuôi con nhỏ li ti" như đầu que tăm, mỗi năm chàng trai 8X thu về tiền tỷ.

Dân ‘khát’ nhà giá rẻ, Hà Nội sắp xây hơn 1 triệu m2 sàn nhà ở xã hội

Dân ‘khát’ nhà giá rẻ, Hà Nội sắp xây hơn 1 triệu m2 sàn nhà ở xã hội

Xu hướng - 2 ngày trước

UBND TP Hà Nội dự kiến chi khoảng 5.800,8 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà ở tái định cư, phát triển nhà ở xã hội và phục vụ công tác cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ giai đoạn 2021-2025.

Nghề 'độc', lạ ở miền Tây, chỉ buôn bán mỗi cỏ dại mà đắt như tôm tươi

Nghề 'độc', lạ ở miền Tây, chỉ buôn bán mỗi cỏ dại mà đắt như tôm tươi

Xu hướng - 3 ngày trước

Tại An Giang có khu phiên chợ đặc biệt chỉ bán duy nhất một mặt hàng là cỏ. Cỏ đắt như tôm tươi và người mua cỏ phải xếp hàng. Mỗi ngày, người làm nghề cắt cỏ có thể kiếm được vài ba trăm ngàn đồng.

Làm món quê đãi bạn, cô sinh viên đâu ngờ trúng mánh làm ăn

Làm món quê đãi bạn, cô sinh viên đâu ngờ trúng mánh làm ăn

Xu hướng - 4 ngày trước

Ngọc được bố mẹ gửi cho vài cân kiệu tươi. Tranh thủ lúc rảnh, cô sinh viên liền trổ tài làm kiệu lá cuốn chấm mắm ớt, mỗi tháng thu về hơn chục triệu đồng.

Top