Vải thiều Bắc Giang tiêu thụ trên sàn Postmart.vn đều đạt tiêu chuẩn VietGAP
Ngày 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế. Bưu điện Việt Nam được đánh giá là một trong các doanh nghiệp chủ lực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sớm nhất thông qua việc đưa đặc sản này lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn với sản lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn.
Bưu điện Việt Nam cam kết, vải được chuyển đến tận tay người tiêu dùng sẽ đảm bảo chất lượng tươi ngon.
Tại Hội nghị trực tuyến thiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Hải Thanh Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia bấm nút khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Vietnam Post là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình "Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang" do Bộ TT&TT khởi xướng; Chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến" do Cục thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương chủ trì triển khai.
Vải thiều Bắc Giang đang bắt đầu vào thời gian cao điểm của vụ thu hoạch với sản lượng ước tỉnh toàn tỉnh đạt 180.000 tấn. Tuy nhiên ngay từ khi nông dân Bắc Giang thu hoạch các loại vải sớm như vải u hồng, vải trứng, Vietnam Post đã chủ động đồng hành cùng bà con nông dân Bắc Giang để triển khai các kênh tiêu thụ nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Khởi động chiến dịch chiến dịch hỗ trợ nông dân Bắc Giang ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang bắt đầu phức tạp, việc tiêu thụ nông sản của nông dân trên cả nước đang gặp không ít khó khăn, Vietnam Post đã lập tức đồng hành cùng với các hộ gia đình để đưa các sản phẩm đặc sản mùa vụ, trong đó phần lớn là vải thiều Lục Ngạn lên tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Qua đó, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với phương thức kinh doanh online, từng bước chủ động hơn trong việc đưa các sản phẩm của mình ra thị trường trong nước và quốc tế.
Vietnam Post đã bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, kho lạnh, hạ tầng kỹ thuật sàn TMĐT, nguồn nhân lực vận hành sàn để đảm bảo việc mua, bán vải qua sàn được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.
Sau gần 1 tháng hỗ trợ nông dân Bắc Giang đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử tại sàn Postmart.vn (landing page https://bacgiang.postmart.vn) tính từ đầu tháng 5 nay số lượng đơn hàng đặt trên sàn 111.000 đơn. Khoảng 600 nhà cung cấp là các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ trồng vải tại Bắc Giang đã được nhân viên Bưu điện Việt Nam hỗ trợ đưa sản phẩm của mình lên mở gian hàng tại sàn TMĐT Postmart.vn.
Sau khi khách đặt mua hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn, vải sẽ được thu hoạch từ sáng sớm và đóng gói theo quy cách, tiêu chuẩn riêng. Vietnam Post cũng sử dụng các xe chuyên dụng, xe lạnh hoặc máy bay để vận chuyển vải nhanh nhất tới tay người tiêu dùng trong vòng 6- 48 giờ.
Đặc biệt, liên tiếp những ngày gần đây, Vietnam Post đã kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để đưa hàng chục tấn vải xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Để đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu, tối ưu hóa quy trình vận chuyển, Vietnam Post đã dành trọn tải các chuyến bay sang Nhật để đưa loại quả đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng của Bắc Giang đến người tiêu dùng tại thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới.
Toàn bộ vải thiều Bắc Giang được bán trên sàn TMĐT Postmart.vn hay qua các kênh của Bưu điện đều đạt tiêu chuẩn VietGAP và được đánh giá là chất lượng cao nhất từ trước đến nay, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội như quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày.
Đặc biệt, vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang trở thành sản phẩm nông sản đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Đây sẽ là "giấy thông hành" để vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang xuất khẩu vào các thị trường lớn, tiềm năng khác.
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, mùa vải năm 2021, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều. Hiện tại vải Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ. Vietnam Post đã bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, kho lạnh, hạ tầng kỹ thuật sàn TMĐT, nguồn nhân lực vận hành sàn để đảm bảo việc mua, bán vải qua sàn được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Bưu điện Việt Nam cam kết, vải được chuyển đến tận tay người tiêu dùng sẽ đảm bảo chất lượng tươi ngon.
Cũng theo đại diện của Bưu điện Việt Nam, mục tiêu trước mắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 tại Việt Nam là hỗ trợ nông dân Bắc Giang nhanh chóng tiêu thụ vải thiều, đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch covid-19. Tuy nhiên xa hơn cả Vietnam Post muốn hướng tới việc làm thay đổi tư duy bán hàng của người dân Việt, nhất là người dân nông thôn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Qua đó giúp người dân làm giàu từ chính các sản phẩm của hộ gia đình mình. Đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp số, kinh tế số nông thôn.
PV
Cùng một tên gọi, chợ Việt Nam chỉ bán vài trăm nghìn, Nhật Bản bán tới 130 triệu/kg, thậm chí mua cả con tốn hơn 8 tỷ đồng: Biết tại sao sẽ phải gật gù ‘đắt xắt ra miếng’
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcNhật Bản nổi tiếng với những món ăn đắt đỏ, thực phẩm chất lượng đến từ quy trình sản xuất tỉ mỉ đến từng chi tiết. Vì thế, mức giá của chúng cũng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.
Loại hạt là quà vặt miễn phí của học trò xưa nay bỗng thành đặc sản, giá nửa triệu/kg vẫn tranh mua
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGĐXH - Hạt bàng - thứ quà vặt dễ tìm, miễn phí của học trò thời xưa nay được chế biến thành đặc sản bán với giá cả nửa triệu đồng/kg.
Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Theo Công an quận Hoàn Kiếm, thông tin xôn xao về người phụ nữ bán 500.000 đồng/3 quả dứa cho nữ du khách nước ngoài là chưa đúng. Sự thật là 50.000 đồng/túi dứa chín đã gọt sẵn.
Giá vàng hôm nay: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu bất ngờ giảm, vàng thế giới 'lao dốc' không phanh
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Giá vàng nhẫn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn 74,38 - 75,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng so với sáng qua.
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả
Xu hướng - 16 giờ trướcĐược thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.
Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH - Dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người đã tận dụng kỳ lễ này để đi du lịch. Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mất ATTP. Du khách cần cẩn trọng với thức ăn đường phố, ẩm thực du lịch.
Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcMăng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.
Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcCơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt
Xu hướng - 1 ngày trướcSo với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.
Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.
Hàng nghìn mặt hàng giảm giá đến 50%, người Hà Nội tranh thủ nghỉ lễ, ùn ùn đến siêu thị mua sắm
Giá cả thị trườngGĐXH - Từ nay đến hết ngày 01/5, các "ông lớn" bán lẻ đồng loạt giảm giá đến 50% với hàng ngàn sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, hàng thời trang…